[Funland] Sập sàn bê tông vừa đổ. 2 người đàn ông ở Ninh Bình tử vong.

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Nhà dân thì cứ cột khung, xây tường rồi mới ghép coppha dầm sàn là an toàn nhất. Chú ý nền tầng 1 đầm kĩ hoặc đổ BT nền tg1
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,918
Động cơ
90,254 Mã lực
Nhà dân thì cứ cột khung, xây tường rồi mới ghép coppha dầm sàn là an toàn nhất. Chú ý nền tầng 1 đầm kĩ hoặc đổ BT nền tg1
Xây tường rồi đổ sàn thì là tường chịu lực rồi. Hơn nữa xây tường rồi thì đôi chỗ khó đầm, gặp thợ ẩu là gay go.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Nhà dân thì cứ cột khung, xây tường rồi mới ghép coppha dầm sàn là an toàn nhất. Chú ý nền tầng 1 đầm kĩ hoặc đổ BT nền tg1
Với các công trình lớn để đẩy nhanh tiến độ thi công họ mới hay đổ dầm sàn trước. Nếu xử lý không cẩn thận thì dễ có khe hở giữa tường và dầm.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Xây tường rồi đổ sàn thì là tường chịu lực rồi. Hơn nữa xây tường rồi thì đôi chỗ khó đầm, gặp thợ ẩu là gay go.
Hóa ra xây tường truớc đổ sàn/dầm sau gọi là tường chịu lực, hehe
Xây tường rồi thì làm sao mà khó đầm nhỉ? Nghĩ mãi không ra?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Hóa ra xây tường truớc đổ sàn/dầm sau gọi là tường chịu lực, hehe
Xây tường rồi thì làm sao mà khó đầm nhỉ? Nghĩ mãi không ra?
Năm 2000 em ra Hà Nội, đi về Hưng Yên thấy trên đường 5 cực nhiều nhà 3 tầng không có cột, dầm bê tông. Chắc tường gạch đặc 20 và phòng nhỏ (mật độ tường cao)
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Năm 2000 em ra Hà Nội, đi về Hưng Yên thấy trên đường 5 cực nhiều nhà 3 tầng không có cột, dầm bê tông. Chắc tường gạch đặc 20 và phòng nhỏ (mật độ tường cao)
Đó lại là chuyện khác.
Ngày xưa xây nhà dân không dầm cột là bình thường, kể cả ngày nay nếu xây như thế vẫn là bình thường.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Năm 2000 em ra Hà Nội, đi về Hưng Yên thấy trên đường 5 cực nhiều nhà 3 tầng không có cột, dầm bê tông. Chắc tường gạch đặc 20 và phòng nhỏ (mật độ tường cao)
Hồi đó xi măng, thép đắt nên xây bằng tường gạch 20. Nhà biệt thự Pháp bền vĩnh viễn luôn nếu không đập.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,767
Động cơ
182,621 Mã lực
Ẩu, chủ quan, coi thường tính mạng của mình
Chia buồn với gia đình người mất

Xin thả ha ha cho đội cai thầu và chủ nhà này
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,918
Động cơ
90,254 Mã lực
Hóa ra xây tường truớc đổ sàn/dầm sau gọi là tường chịu lực, hehe
Xây tường rồi thì làm sao mà khó đầm nhỉ? Nghĩ mãi không ra?
Mấy chỗ sắt đan dầy, gia cố. Nếu đổ dầm trc thì gỡ coffa là thấy. Nhưng nếu xây tường rồi đổ dầm thì ko kiểm tra đc. Thợ kỹ thì không sao nhưng sơ suất là hở sắt hở lớp bê tông bảo vệ sau sẽ bung.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Mấy chỗ sắt đan dầy, gia cố. Nếu đổ dầm trc thì gỡ coffa là thấy. Nhưng nếu xây tường rồi đổ dầm thì ko kiểm tra đc. Thợ kỹ thì không sao nhưng sơ suất là hở sắt hở lớp bê tông bảo vệ sau sẽ bung.
Cái này khi xây nhà mình rất hay nhắc thợ cũng như giám sát cần chú ý các con kê trước khi đổ bê tông để tạo lớp bê tông bảo vệ sắt.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Mà khung lại hàn nối ở giữa thì phải. Nên sớm muộn cũng sập.
Hàn thì liên quan gì đến chắc chắn sập? Mối hàn đúng chuẩn bao giờ cũng chắc hơn vật liệu, khi thử phá hủy mối hàn bung là hàn không đạt yêu cầu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
Trước nhà tôi làm, chống toàn bằng gỗ bạch đàn, nối tùm lum, kê chân bằng gạch đủ thể loại, nhìn cũng ghê.

Tôi đi lắc từng cái, bắt và cùng chúng nó kê thêm gạch vào.
Rồi, chúng nó định tháo sớm, tôi phải thêm tiền thuê cốp pha để giữ cái hệ đỡ ấy thêm 1 tuần.
Chống giáo tuyệt đối không được kê gạch.
Đúng là điếc không sợ súng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Chống giáo tuyệt đối không được kê gạch.
Đúng là điếc không sợ súng.
Tôi không chụp ảnh lại.
Đại loại họ kê gạch thêm, vì chân giáo nó hụt.
Rồi còn đóng thêm mấy cái chêm vào cho nó chắc nữa - mà cũng vài cột thôi.

Điếc là cái thằng tôi thôi. Quả là không có chuyên môn.
Còn đội thợ thì chắc là Êm toàn làm thế, cả 100 lần rồi, chẳng sao cả, bác ạ.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,193
Động cơ
461,796 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Hàn thì liên quan gì đến chắc chắn sập? Mối hàn đúng chuẩn bao giờ cũng chắc hơn vật liệu, khi thử phá hủy mối hàn bung là hàn không đạt yêu cầu.
Mối hàn đúng là cứng hơn chứ không phải là chắc hơn ạ, đổi ngược lại thì độ bền chảy sẽ kém đi. Vật liệu hàn sẽ giòn hơn.

Còn thí nghiệm kéo làm mối hàn phá hủy chưa đánh giá đúng được là mối hàn đúng chuẩn hay không ạ. Cái này tùy theo mác thép nữa CB250t so với CB500v thì khi kéo CB500v mối hàn dễ bị phá hủy hơn. Còn kéo CB250t thì vật liệu dễ bị phá hủy hơn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
Tôi không chụp ảnh lại.
Đại loại họ kê gạch thêm, vì chân giáo nó hụt.
Rồi còn đóng thêm mấy cái chêm vào cho nó chắc nữa - mà cũng vài cột thôi.

Điếc là cái thằng tôi thôi. Quả là không có chuyên môn.
Còn đội thợ thì chắc là Êm toàn làm thế, cả 100 lần rồi, chẳng sao cả, bác ạ.
Bản thân gạch là kết cấu phá hoại dòn, quá tải là vỡ toác ngay, sập luôn chân giáo.
Mà gạch kê toàn nhặt nhặt trên Công trường, bố ai biết khi nào nó vỡ.
Thợ thầy được đào tạo thì kiến thức này là cơ bản
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Mối hàn đúng là cứng hơn chứ không phải là chắc hơn ạ, đổi ngược lại thì độ bền chảy sẽ kém đi. Vật liệu hàn sẽ giòn hơn.

Còn thí nghiệm kéo làm mối hàn phá hủy chưa đánh giá đúng được là mối hàn đúng chuẩn hay không ạ. Cái này tùy theo mác thép nữa CB250t so với CB500v thì khi kéo CB500v mối hàn dễ bị phá hủy hơn. Còn kéo CB250t thì vật liệu dễ bị phá hủy hơn.
Nếu cho phép hàn thì đừng đổ tại mối hàn như ý cụ gì đấy nói vì hàn mà chắn chắn nó sập.

Em không chuyên ngành xây dựng nên không dám chém ẩu, nhưng mối hàn trong việc của em phải bền hơn về mọi mặt trong kết cấu thép chứ không chỉ mỗi cứng hơn như cụ nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em thấy đa phần xây nhà dân khi bê tông trần đã đông cứng là thợ rút giàn giáo tầng dưới để chống cho tầng trên, ví dụ rút tầng 1 để làm giàn giáo đổ trần tầng 3 mà không đợi đổ trần cả nhà xong. Như vậy thì có ảnh hưởng gì không các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top