[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khiếp thật, vật nhau như trẻ con. Nhập chỗ nào mà chả đc. Cần phải thấy rằng:
1) chuyện sáp nhập tỉnh để giảm bớt số đơn vị hành chính, tinh gọn bộ máy là ĐÚNG
2) tỉnh nào nhập vào tỉnh nào KHÔNG QUAN TRỌNG.

Điều quan trọng nhất là 64 => 40 bớt đi 24 cái tàu há mồm vô tích sự
40 có vẻ vẫn còn nhiều, theo tớ nên sáp nhập lại còn 20 đơn vị cấp tỉnh thôi là đủ cho cái mảnh đất hình chữ S này rồi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ đồng tình vì một số lý do sau. Là các cụ suy diễn thôi chứ em đọc trên tàu nhanh không thấy nêu lý do, mục đích.
1) tinh giản được bộ máy
Về cơ bản thì đúng nhưng không rõ tinh giản được thế nào? Chắc không phải 2 gộp làm 1 thì còn 1 nửa! Nếu là còn 2/3 và 1/3 là điều chuyển thì vứt.
2) 4.0 rồi không cần bộ máy cồng kềnh như hiện nay
Thế thì không cần sát nhập cũng giải quyết được vô số.
Các cụ ơi, thực tế lên, một công chức được tuyển vào như thế nào?
3) như Tây ý, một bang to đùng có nhiều thành phố
Thế mình có tổ chức và hoạt động kiểu bang như Tây không? E không rõ bang Tây thế nào chứ VN chắc chắn không làm thế được.

Còn cá nhân e chưa đồng ý vì e chưa rõ mục đích, lý do, và tiêu chí nào để đánh giá mức độ hiệu quả của đề suất này. Và e đang nhớ lại thời Bắc Ninh quê em ở Hà Bắc cùng Bắc Giang, nó không phát triển được do tp BG mới là đầu não, mới được đấy tư.
Sáp nhập rồi thì sẽ tinh giảm bộ máy rất hiệu quả, nếu làm đàng hoàng thì phải có thi cử tuyển chọn để bầu bán lại, còn nếu làm nhượng bộ thì tạm thời nuôi 1 số cán bộ chờ đến về hưu chứ biết sao được.
Sáp nhập xong sẽ quy hoạch tổng thể dễ hơn rất nhiều là chia nhỏ tỉnh.
Việc phát triển không đồng đều và cục bộ địa phương là do trình độ quản lý, trình độ quy hoạch, tóm lại nó là do con người. Bây giờ quản lý con người cho ngon thì sao có chuyện đó được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Anh em Hải Hưng nghe khó bảo nhau rồi.
Chia đôi hết 2 anh cho về các tỉnh bên cạnh khỏi tị nhau.
Hưng Yên khi còn ở chung với Hải Dương, phải nói mạn HY đầu tư csht rất ít. Sau tách tỉnh, phải mất cả chục năm, mới xây được bằng HD trước lúc tách. Vậy mà có hơn 10 năm sau, CSHT của HY giờ vượt trội hơn HD là cái chắc.
Giờ gộp lại, khéo lại bán hết đất của HY đem đi xây dựng chỗ khác, vậy dân họ ko tâm tư ah???
Nên để nguyên như thế này là tốt nhất, ko có nhập với tỉnh nào.
Còn bắt buộc, thà nhập vào HN còn hơn.
 

Huy9Son

Xe hơi
Biển số
OF-623913
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
166
Động cơ
116,246 Mã lực
Tuổi
46
Sáp nhập rồi thì sẽ tinh giảm bộ máy rất hiệu quả, nếu làm đàng hoàng thì phải có thi cử tuyển chọn để bầu bán lại, còn nếu làm nhượng bộ thì tạm thời nuôi 1 số cán bộ chờ đến về hưu chứ biết sao được.
Sáp nhập xong sẽ quy hoạch tổng thể dễ hơn rất nhiều là chia nhỏ tỉnh.
Việc phát triển không đồng đều và cục bộ địa phương là do trình độ quản lý, trình độ quy hoạch, tóm lại nó là do con người. Bây giờ quản lý con người cho ngon thì sao có chuyện đó được.
À vâng. Về lý thuyết nhà như vậy, e rất hiểu.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Haiduong.34A

Xe hơi
Biển số
OF-780659
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
113
Động cơ
437 Mã lực
Hưng Yên khi còn ở chung với Hải Dương, phải nói mạn HY đầu tư csht rất ít. Sau tách tỉnh, phải mất cả chục năm, mới xây được bằng HD trước lúc tách. Vậy mà có hơn 10 năm sau, CSHT của HY giờ vượt trội hơn HD là cái chắc.
Giờ gộp lại, khéo lại bán hết đất của HY đem đi xây dựng chỗ khác, vậy dân họ ko tâm tư ah???
Nên để nguyên như thế này là tốt nhất, ko có nhập với tỉnh nào.
Còn bắt buộc, thà nhập vào HN còn hơn.
Bọn em ko nhận HY đâu mà lo, nhận BN rồi :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Bình Định + Quảng Ngãi xưa kia là tỉnh Nghĩa Bình. Bây giờ Đà Nẵng ko đủ diện tích thì lấy 1 nửa tỉnh Quảng Nam là Điện Bàn, Hội An nhập vô cho đủ. Phần còn lại của Quảng Nam + Quảng Ngãi + Bình Định nên quy về 1 mối và lấy lại tên cũ: Nghĩa Bình.
Đà Nẵng là TP. Trực thuộc TW, là động lực phát triển của khu vực miền Trung, không bao giờ có chuyện sáp nhập nhé.
Hy vọng chỉ là nghiên cứu, còn đừng sáp nhập gì cả. Đang ngon lành cành đào.
Nếu muốn cắt giảm biên chế, cứ giảm cấp huyện xuống, cho sáp nhập huyện, cho thành liên huyện cũng được. Chứ tỉnh nên để nguyên. Sáp nhập chẳng tiết kiệm mà thành tốn kém hơn.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đà Nẵng là TP. Trực thuộc TW, là động lực phát triển của khu vực miền Trung, không bao giờ có chuyện sáp nhập nhé.
Hy vọng chỉ là nghiên cứu, còn đừng sáp nhập gì cả. Đang ngon lành cành đào.
Nếu muốn cắt giảm biên chế, cứ giảm cấp huyện xuống, cho sáp nhập huyện, cho thành liên huyện cũng được. Chứ tỉnh nên để nguyên. Sáp nhập chẳng tiết kiệm mà thành tốn kém hơn.
Tớ có nói phải sáp nhập Đà Nẵng đâu, tớ nói: lấy Điện Bàn + Hội An nhập vô Đà Nẵng để Đà Nẵng to ra sao cho đủ điều kiện tồn tại độc lập.
Phần đất còn lại của Quảng Nam thì sáp nhập với Quảng Ngãi và Bình Định tạo thành tỉnh Nghĩa Bình như ngày xưa.
Sáp nhập để tinh giản bộ máy là việc bắt buộc phải làm, không làm không được cụ ạ, việc này đã bàn đến từ chục năm trước chứ chả có gì mới mẻ đâu. Và nó đã được tiến hành ở cấp thôn/xã/huyện rồi. Giờ đến cấp tỉnh.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tớ có nói phải sáp nhập Đà Nẵng đâu, tớ nói: lấy Điện Bàn + Hội An nhập vô Đà Nẵng để Đà Nẵng to ra sao cho đủ điều kiện tồn tại độc lập.
Phần đất còn lại của Quảng Nam thì sáp nhập với Quảng Ngãi và Bình Định tạo thành tỉnh Nghĩa Bình như ngày xưa.
Sáp nhập để tinh giản bộ máy là việc bắt buộc phải làm, không làm không được cụ ạ, việc này đã bàn đến từ chục năm trước chứ chả có gì mới mẻ đâu. Và nó đã được tiến hành ở cấp thôn/xã/huyện rồi. Giờ đến cấp tỉnh.
Đà nẵng sáp nhập với Huế thì thành trung tâm miền trung luôn. Xưa còn sợ Hải vân ngăn cách giờ có cao tốc với hầm chui rồi, sợ gì.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Tối nay cụ xem VTV1 không, không ạ, vậy không biết thì đừng hỏi hehe. Ờ mờ cụ quan trọng thế ạ, tính nhận họ hỉ hehe.
Thì nói toạc ra là cụ Huệ, CTQH quê TH cho nhanh cứ úp mở nghe nguy hiểm vãi. Mà TH xưa đến nay lắm quan to chứ có phải bây giờ mới có đâu. Phát triển thì vẫn cứ phát. Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, làng xã thì chỉ cho tí lộc thôi. Các cụ có thấy 3d có đệ thân tín nào đồng hương đâu.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Bình Định + Quảng Ngãi xưa kia là tỉnh Nghĩa Bình. Bây giờ Đà Nẵng ko đủ diện tích thì lấy 1 nửa tỉnh Quảng Nam là Điện Bàn, Hội An nhập vô cho đủ. Phần còn lại của Quảng Nam + Quảng Ngãi + Bình Định nên quy về 1 mối và lấy lại tên cũ: Nghĩa Bình.
Em tưởng Đn xin nốt Lăng Cô với Hải Vân của Huế làm du lịch 1 thể. Khôn quá.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Trước 1975, các tỉnh miền Nam có tới 47 tỉnh, thành. Khiếp thật,
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Từ Vinh đi lên các huyện miền núi như Tương Dương Kỳ Sơn còn xa hơn từ Vinh đi HN (300km) thời gian thì chắc chắn lâu hơn vì đường ko tốt bằng. Nói chung sáp nhập là tốt, sau sáp nhập sẽ đủ môi tỉnh đều có sân bay. Mấy Tỉnh vừa rồi xin quy hoạch sân bay mà ko được duyệt lại nằm trong nhóm đèn đỏ về dân số/ diện tích xác suất bị sáp nhập là cao, Rất cao! Hà Tĩnh dễ lại nhập lại vào Nghệ An.
Hà Tĩnh may là dân số, diện tích đều đủ chuẩn. Đợt này Formosa với KCN Vũng Áng lại đủ tiền dùng lại còn thừa cống về TW. A Vova đang định mở nhà máy 5000ha ở HT giúp quê hương nữa. Sắp đổi tên Đèo Ngang thành Đèo Ngách rồi.
Bye bye xứ Nghệ.
 

htone.vn

Xe tải
Biển số
OF-371242
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
303
Động cơ
254,307 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hưng Yên khi còn ở chung với Hải Dương, phải nói mạn HY đầu tư csht rất ít. Sau tách tỉnh, phải mất cả chục năm, mới xây được bằng HD trước lúc tách. Vậy mà có hơn 10 năm sau, CSHT của HY giờ vượt trội hơn HD là cái chắc.
Giờ gộp lại, khéo lại bán hết đất của HY đem đi xây dựng chỗ khác, vậy dân họ ko tâm tư ah???
Nên để nguyên như thế này là tốt nhất, ko có nhập với tỉnh nào.
Còn bắt buộc, thà nhập vào HN còn hơn.
Úi giời mình cụ một ngựa. Đã bảo là các Cụ HY thích đi đâu thì đi. Bọn em HD có muốn mần đâu mà cụ cứ vơ vào. HN chỉ xin Văn Lâm, Văn Giang, Mỹ Hào thôi. Còn đâu của các cụ tất ạ.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,074 Mã lực
Em mong muốn tột bực hãy mở rộng thủ đô thêm chút nữa, qua Hoàng Mai độ 50 km là được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em mong muốn tột bực hãy mở rộng thủ đô thêm chút nữa, qua Hoàng Mai độ 50 km là được.
Đợt này sắp xếp lại các tỉnh, tiện thể xem luôn thủ đô có nên để ở Hà nội nữa không. Hay là chuyển luôn thủ đô về chỗ cách Hoàng Mai 50 km đó. Khỏi phải mở rộng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top