[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,394
Động cơ
321,593 Mã lực
Tuổi
58
Cc đang giãy sần sật màn khắc nhập chắc nà...Quan. Chứ dân đen như em quan tâm éo. Tỉnh mình tỉnh đằng ấy tỉnh thằng mả mẹ con nặc nô kia thì để làm cái éo gì, bú liếm dì nó chứ, hãm.
Fun thì tuyệt hehe.
 

akitsun

Xe tải
Biển số
OF-729685
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
208
Động cơ
-140,684 Mã lực
Quê mình lại về Bắc Thái rồi đúng thời trẻ trâu
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Quy mô thì HD đứng cao hơn, nhưng dân HD đông gần gấp đôi HY, nên thu nhập bình quân HD thua HY, và với tiềm năng phát triển như hiện nay (HY giáp HN), thì HD ko bao giờ đuổi kịp về thu nhập với HY nhé.
Tóm lại, cả HD vs HY dân hai bên cũng ko ưa nhau. Nên tốt nhất, HY nhập về HN; còn HD nhập về HP là đẹp cả đôi đường.
Ngày xưa HY vs HD là tỉnh Hải Hưng, nhưng mạn HY ko được ưu tiên phát triển, đường xá hay công trình văn hóa gì đều xây mạn HD hết. Sau tách tỉnh thì thấy bên nào hơn.
Dân HY do dân số ít hơn, bầu theo đầu phiếu (đại biểu theo Huyện), thì luôn thua, nên chẳng lên lđ cao hơn đc.
Nên tôta nhất, ko nên sáp nhập với HD, ko chủ động được, và ko phát huy thế mạnh của địa phương.
HY dễ làm đợt đầu lắm và khả năng sẽ lấy Văn Giang về HN.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đồng tình vì một số lý do sau. Là các cụ suy diễn thôi chứ em đọc trên tàu nhanh không thấy nêu lý do, mục đích.
1) tinh giản được bộ máy
Về cơ bản thì đúng nhưng không rõ tinh giản được thế nào? Chắc không phải 2 gộp làm 1 thì còn 1 nửa! Nếu là còn 2/3 và 1/3 là điều chuyển thì vứt.
2) 4.0 rồi không cần bộ máy cồng kềnh như hiện nay
Thế thì không cần sát nhập cũng giải quyết được vô số.
Các cụ ơi, thực tế lên, một công chức được tuyển vào như thế nào?
3) như Tây ý, một bang to đùng có nhiều thành phố
Thế mình có tổ chức và hoạt động kiểu bang như Tây không? E không rõ bang Tây thế nào chứ VN chắc chắn không làm thế được.

Còn cá nhân e chưa đồng ý vì e chưa rõ mục đích, lý do, và tiêu chí nào để đánh giá mức độ hiệu quả của đề suất này. Và e đang nhớ lại thời Bắc Ninh quê em ở Hà Bắc cùng Bắc Giang, nó không phát triển được do tp BG mới là đầu não, mới được đấy tư.
Chả giảm được mấy, cứ nhìn ghép xã thì chỉ giảm được mấy ông bà già sắp hưu. Còn dưới 50 có thải loại được mấy đâu.
Người lv ko giảm thành ra điện, máy, nước ko giảm, còn thêm tiền thuê trông trụ sở cũ bỏ hoang và tiền xây trụ sở mới cho rộng ra. Cái cần là tháo gỡ thủ tục, cải cách chế độ tiền lương thì các bác ko làm.
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy nhiều cụ đồng tình vì một số lý do sau. Là các cụ suy diễn thôi chứ em đọc trên tàu nhanh không thấy nêu lý do, mục đích.
1) tinh giản được bộ máy
Về cơ bản thì đúng nhưng không rõ tinh giản được thế nào? Chắc không phải 2 gộp làm 1 thì còn 1 nửa! Nếu là còn 2/3 và 1/3 là điều chuyển thì vứt.
2) 4.0 rồi không cần bộ máy cồng kềnh như hiện nay
Thế thì không cần sát nhập cũng giải quyết được vô số.
Các cụ ơi, thực tế lên, một công chức được tuyển vào như thế nào?
3) như Tây ý, một bang to đùng có nhiều thành phố
Thế mình có tổ chức và hoạt động kiểu bang như Tây không? E không rõ bang Tây thế nào chứ VN chắc chắn không làm thế được.

Còn cá nhân e chưa đồng ý vì e chưa rõ mục đích, lý do, và tiêu chí nào để đánh giá mức độ hiệu quả của đề suất này. Và e đang nhớ lại thời Bắc Ninh quê em ở Hà Bắc cùng Bắc Giang, nó không phát triển được do tp BG mới là đầu não, mới được đấy tư.
Thằng nào cãi mang ra bắn bỏ. Thế là xong :))
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
270
Động cơ
146,172 Mã lực
Quy mô thì HD đứng cao hơn, nhưng dân HD đông gần gấp đôi HY, nên thu nhập bình quân HD thua HY, và với tiềm năng phát triển như hiện nay (HY giáp HN), thì HD ko bao giờ đuổi kịp về thu nhập với HY nhé.
Tóm lại, cả HD vs HY dân hai bên cũng ko ưa nhau. Nên tốt nhất, HY nhập về HN; còn HD nhập về HP là đẹp cả đôi đường.
Ngày xưa HY vs HD là tỉnh Hải Hưng, nhưng mạn HY ko được ưu tiên phát triển, đường xá hay công trình văn hóa gì đều xây mạn HD hết. Sau tách tỉnh thì thấy bên nào hơn.
Dân HY do dân số ít hơn, bầu theo đầu phiếu (đại biểu theo Huyện), thì luôn thua, nên chẳng lên lđ cao hơn đc.
Nên tôta nhất, ko nên sáp nhập với HD, ko chủ động được, và ko phát huy thế mạnh của địa phương.
Hải dương được ưu tiên hơn HY là thật,xuất phát từ văn hoá truyền thống lịch sử.Xứ Hải dương trước kia có truyền thống học tập thi cử đỗ đạt ở miền Bắc có lẽ chỉ thua hoặc ngang hàng với thành Nam thôi nên quan chức họ cũng xuất phát từ đó mà ra.Xứ Hy chuyên về nghề nông đơn thuần và lao động phổ thông.Kể cả đến bây giờ ng HY vẫn vậy,chỉ thích làm công việc ra tiền thôi.Em làm quản lý ở 1 khu CN lớn tại HY nhưng bói ra số quản lý cấp trung trở lên người HY gần như rất ít.Nói chung việc học tập,khoa bảng ở HY chẳng ai quan tâm.HY chỉ nên phù hợp làm kinh tế thôi,nói về khía cạnh này thì sát nhập vào vùng thủ đô là hợp lý
 

Huy9Son

Xe hơi
Biển số
OF-623913
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
166
Động cơ
116,246 Mã lực
Tuổi
46
Chả giảm được mấy, cứ nhìn ghép xã thì chỉ giảm được mấy ông bà già sắp hưu. Còn dưới 50 có thải loại được mấy đâu.
Người lv ko giảm thành ra điện, máy, nước ko giảm, còn thêm tiền thuê trông trụ sở cũ bỏ hoang và tiền xây trụ sở mới cho rộng ra. Cái cần là tháo gỡ thủ tục, cải cách chế độ tiền lương thì các bác ko làm.
Chính thế đó bác. Quản lý được trên hiệu suất cv thì nó ra hết các vde.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em thấy nhiều cụ đồng tình vì một số lý do sau. Là các cụ suy diễn thôi chứ em đọc trên tàu nhanh không thấy nêu lý do, mục đích.
1) tinh giản được bộ máy
Về cơ bản thì đúng nhưng không rõ tinh giản được thế nào? Chắc không phải 2 gộp làm 1 thì còn 1 nửa! Nếu là còn 2/3 và 1/3 là điều chuyển thì vứt.
2) 4.0 rồi không cần bộ máy cồng kềnh như hiện nay
Thế thì không cần sát nhập cũng giải quyết được vô số.
Các cụ ơi, thực tế lên, một công chức được tuyển vào như thế nào?
3) như Tây ý, một bang to đùng có nhiều thành phố
Thế mình có tổ chức và hoạt động kiểu bang như Tây không? E không rõ bang Tây thế nào chứ VN chắc chắn không làm thế được.

Còn cá nhân e chưa đồng ý vì e chưa rõ mục đích, lý do, và tiêu chí nào để đánh giá mức độ hiệu quả của đề suất này. Và e đang nhớ lại thời Bắc Ninh quê em ở Hà Bắc cùng Bắc Giang, nó không phát triển được do tp BG mới là đầu não, mới được đấy tư.
hiện biên chế đông như quân Nguyên nên chi thường xuyên vượt 80%, ko còn tiền để chi đầu tư phát triển. Do đó GDP tăng chủ yếu dựa vào vay nợ là cực kì nguy hiểm, nếu thị trường biến động có thể dẫn tới quốc gia vỡ nợ. Giảm biên chế là biện pháp quan trọng để có tiền tăng trưởng GDP bằng nội lực chứ ko phải nhờ vay nợ.

Vấn đề là đội ngũ bị tinh giản sẽ đi đâu? trung quốc đã giải quyết rất tốt khâu này: tạo ra sân chơi cho phép thu nhập cao hơn lương + bổng ( trên và dưới gầm bàn), vậy là người ta tự rời bỏ bát sắt để ra duyên hải kiếm ăn.

Bắc Ninh ngày xưa phải chờ trung ương rót ngân sách về nên mới như vậy, còn giờ thì đó là điểm sáng về thu ngân sách cả con số tuyệt đối lẫn tính theo đầu người. Nếu muốn và trên cho phép, Bắc Ninh có thể tự xây dựng hoành tờ ráng hơn Hà lội nhiều
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
hiện biên chế đông như quân Nguyên nên chi thường xuyên vượt 80%, ko còn tiền để chi đầu tư phát triển. Do đó GDP tăng chủ yếu dựa vào vay nợ là cực kì nguy hiểm, nếu thị trường biến động có thể dẫn tới quốc gia vỡ nợ. Giảm biên chế là biện pháp quan trọng để có tiền tăng trưởng GDP bằng nội lực chứ ko phải nhờ vay nợ.

Vấn đề là đội ngũ bị tinh giản sẽ đi đâu? trung quốc đã giải quyết rất tốt khâu này: tạo ra sân chơi cho phép thu nhập cao hơn lương + bổng ( trên và dưới gầm bàn), vậy là người ta tự rời bỏ bát sắt để ra duyên hải kiếm ăn.

Bắc Ninh ngày xưa phải chờ trung ương rót ngân sách về nên mới như vậy, còn giờ thì đó là điểm sáng về thu ngân sách cả con số tuyệt đối lẫn tính theo đầu người. Nếu muốn và trên cho phép, Bắc Ninh có thể tự xây dựng hoành tờ ráng hơn Hà lội nhiều
Đám biên chế đàn nuôi báo cô tống cmn ra đường chạy grab hoặc lên mạng bán hàng online nhá.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,394
Động cơ
321,593 Mã lực
Tuổi
58
Hải dương được ưu tiên hơn HY là thật,xuất phát từ văn hoá truyền thống lịch sử.Xứ Hải dương trước kia có truyền thống học tập thi cử đỗ đạt ở miền Bắc có lẽ chỉ thua hoặc ngang hàng với thành Nam thôi nên quan chức họ cũng xuất phát từ đó mà ra.Xứ Hy chuyên về nghề nông đơn thuần và lao động phổ thông.Kể cả đến bây giờ ng HY vẫn vậy,chỉ thích làm công việc ra tiền thôi.Em làm quản lý ở 1 khu CN lớn tại HY nhưng bói ra số quản lý cấp trung trở lên người HY gần như rất ít.Nói chung việc học tập,khoa bảng ở HY chẳng ai quan tâm.HY chỉ nên phù hợp làm kinh tế thôi,nói về khía cạnh này thì sát nhập vào vùng thủ đô là hợp lý
HD nó là hẳn một xứ Đông cùng với xứ Đoài, kinh Bắc...Hà Lội hehe.
HY em nỏa cóa biết nơi mô. Dân HY mềm mại, khôn hơn HD đúng với chữ Hưng Yên (em nghe người già nói thế). Dân HD cũng như dân Phồng, có vần Ương ương, chả có dì tự dưng cứ Phồng lên hehe.
Fun tý nhá, cc HY đừng bắt chước cũng đòi...phồng lên là mất vui nhé hehe.

P/s hỏi riêng cc HY, có phải họ hàng bên ngoại Bác (
Cụ Hoàng Th L) là HY phải không ạ, em mới nghe, không biết đúng không. Không tổ lái nha cc.
 

Huy9Son

Xe hơi
Biển số
OF-623913
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
166
Động cơ
116,246 Mã lực
Tuổi
46
hiện biên chế đông như quân Nguyên nên chi thường xuyên vượt 80%, ko còn tiền để chi đầu tư phát triển. Do đó GDP tăng chủ yếu dựa vào vay nợ là cực kì nguy hiểm, nếu thị trường biến động có thể dẫn tới quốc gia vỡ nợ. Giảm biên chế là biện pháp quan trọng để có tiền tăng trưởng GDP bằng nội lực chứ ko phải nhờ vay nợ.

Vấn đề là đội ngũ bị tinh giản sẽ đi đâu? trung quốc đã giải quyết rất tốt khâu này: tạo ra sân chơi cho phép thu nhập cao hơn lương + bổng ( trên và dưới gầm bàn), vậy là người ta tự rời bỏ bát sắt để ra duyên hải kiếm ăn.

Bắc Ninh ngày xưa phải chờ trung ương rót ngân sách về nên mới như vậy, còn giờ thì đó là điểm sáng về thu ngân sách cả con số tuyệt đối lẫn tính theo đầu người. Nếu muốn và trên cho phép, Bắc Ninh có thể tự xây dựng hoành tờ ráng hơn Hà lội nhiều
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Vẫn cứ là bài toán nhân sự phỏng!?
Cụ có nhiều thông tin về Chi thường xuyên, về ngân sách.. nên nói nghe nó thuyết phục hẳn chứ e dân đen loạn đàm thế 😄
Mà đoạn Sân chơi của TQ như nào e chưa hiểu ah.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
196
Động cơ
402,923 Mã lực
Chủ yếu là để thu tô thôi, câu chuyện Nhập, Tách... sẽ lặp đi lặp lại. Vì trình bày kiểu gì cũng rất hợp lý...
 

omavn

Xe tải
Biển số
OF-456468
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
324
Động cơ
-539,310 Mã lực
Sau một hồi tranh luật thì các cụ HD-HY quay ra chửi nhau. Thế này thì nhập lại thành ra phường chèo à???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top