Sắp có xe Ford nhập khẩu giá rẻ

lienthanhquyet

Xe máy
Biển số
OF-1102
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
97
Động cơ
574,261 Mã lực
Bác nào giải thích dùm tại sao CN cơ khí của Taiwan phát triển như vậy mà họ ko thèm sản xuất xe hơi?
Đài loan từ lâu đã định hướng phát triển công nghệ chuyên làm hàng OEM rồi bác ạ! chính cái chính sách làm OEM là chính nên các nước có nền kinh tế, KHKT phát triển đã yên tâm đầu tư, công nghệ vào ĐL và giúp ĐL phát triển vượt bậc như vậy!
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
Đồng ý với các bác là cần phải làm chuyện này chuyện nọ thì mới tiến được mới có được nghề hay đồ để dụng Nhưng ít nhất là nghề thì phải kiếm được đủ tiền sinh hoạt là ít nhất mà đồ dùng thì cũng phải cho "đáng đồng tiền bát gạo" chứ cứ khổ người tiêu dùng Vn xếp hàng mua đồ sx công nghiệp còn bị mắng là "ở vn chỉ có thế thôi đừng hy vọng có hơn, muốn mua ngay thi trả thêm tiền", mua xong vẫn thấy thèm cái đồ bên ngoài ráp.....ngay cả nhạc cũng còn "ráp lại mà...ha.ha." Không biết nốt nào mong các bác thông cảm
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
413
Động cơ
554,666 Mã lực
Bán lúa chất lượng cao, bán sản phẩm mỹ nghệ cao cấp... thì không bao giờ giàu được. Em đố bác tìm được thằng nào giàu mà chỉ mạnh mỗi nông, lâm, ngư nghiệp thôi đấy. Muốn giàu thì bắt buộc phải "đú" với thế giới về công nghiệp nặng, công nghệ cao, tin học, tài chính, ngân hàng mới được bác xích lô ạ.

Đây không phải lời loạn ngôn, các bác bắt buộc phải nhận thức được đấy nhé :D
Khi em viết vài lời loạn ngôn này thì cũng là lúc những người quan tâm đến lĩnh vực Kinh tế VN được đón ông vua Marketing từ bên kia quả cầu sang chơi. Chắc bác ít nhất cũng 1 lần được học về Kinh tế Chính trị rồi chứ. Nếu ai đó cứ ôm lấy lý thuyết KT cổ điển (T - H - T') là cứ phải sản xuất thì cái T' nó mới to hơn cái T thì bây giờ theo lý thuyết Marketing hiện đại khác lắm rồi. Hỏi bác những quốc gia phát triển công nghiệp du lịch, dịch vụ có nhất thiết phải xây dựng CN nặng như ý bác không? Đây là chuyên mục nói riêng về ôtô và liên quan mật thiết đến CN nặng nhé, ta bỏ qua không nói đến lĩnh vực khác như Ngân hàng, tài chính, hoặc tin học vì đây là lĩnh vực gần như bắt buộc phải phát triển ở bất cứ quốc gia nào nếu muốn hòa nhập với TG.
Nếu bác là người có máu thời sự, chắc hẳn bác có nghe ông vua Marketing gợi ý gì với VN ko? Các nhà hoạch định chiến lược VN nên xây dựng một con đường phát triển riêng, tỉ dụ như VN trở thành "Nhà bếp" của thế giới khi mà Trung Quốc được coi là "công xưởng" của TG.... và gì đó nữa nhỉ...
Không biết cái ông được cả TG coi là vua Marketing này không có được cái "nhận thức" giống bác thì phải :)). Bác nào có cao kiến gì thì xin chỉ giáo với, em là em hoang mang quá :^)
 

Hai Long

Xe tải
Biển số
OF-25455
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
331
Động cơ
492,870 Mã lực
Tui đây cũng xin "loạn ngôn ":Hãy nhìn lại nhà ta đã có thế mạnh bởi cây gì con gì rồi thì thôi khỏi cần công nghiệp này nọ nữa:^):^):^)
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Ui, ngành công nghiệp ô tô của VN cũng giống như ngành công nghiệp sản xuất máy tính thương hiệu Việt 13 con ốc ấy mờ.
 

Carfinancing

Xe tải
Biển số
OF-837
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
397
Động cơ
580,743 Mã lực
Các bác buồn cười thật, bản chất vấn đề là ở VN, bất kể chính sách hay chiến lược gì cũng là phục vụ lợi ích 1 nhóm cá nhân nhỏ thôi. Thế nên nói chuyện các nước khác ở đây làm gì, ai chả biết nhưng chả ai làm, mà làm thì phải được cái gì chứ :21::)):21: đấy là còn chưa nói đến trách nhiệm nữa chứ (y)(y)(y)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đố các bác. Trong cái vụ xe cộ này thì TA chỉ đạo TÂY hay TÂY chỉ đạo TA?:'(
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Chẳng có đấy là gì: Mông đau giá rẻ bất ngờ!?:'(
 

nicolasvu

Xe máy
Biển số
OF-24955
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
91
Động cơ
491,480 Mã lực
Nói về nông nghiệp thì đúng 80% dân số ta làm nông nghiệp, nhưng nông nghiệp của ta còn quá thủ công nên chua thực sự phát huy thế mạnh. Mà lao động thủ công thì năng suất thấp, người nông dân lại nghèo, chứ nếu cơ giới hóa một chút thì chắc cuộc sống của người nông dân cũng khấm khá hơn rồi. Ý em muốn nói ở đây là nếu muốn phát triển công nghiệp thì việc đàu tiên là nghiên cứu sản xuất máy nông nghiệp, sản phẩm của mình sẽ có hiệu quả tức thì với nền nông nghiệp của mình, vả lại đó là thị trường tiêu thụ dồi dào, chẳng phải cạnh tranh với ai, chẳng phải tìm đường xuất khẩu làm gì.

Chứ còn cứ mong muốn công nghiệp oto, đúng nhưng chưa thực dụng, vả lại nếu không có bài toán chiến lược chính xác thì chỉ làm lợi cho mấy bác liên doanh thôi ạ, mà thường thì chiến lược vn o có, hay cóp nhặt của tq nên bị động hoàn toàn, thị trường tq rộng lớn nên chiến lược của nó không thể áp dụng cho mình được.

Ý kiến chủ quan của em là như thế, ưu tiên sản xuất máy nông nghiệp trước, oto tính sau đi
 

tay lai non

Xe đạp
Biển số
OF-23957
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
13
Động cơ
492,530 Mã lực
Các bác buồn cười thật, bản chất vấn đề là ở VN, bất kể chính sách hay chiến lược gì cũng là phục vụ lợi ích 1 nhóm cá nhân nhỏ thôi. Thế nên nói chuyện các nước khác ở đây làm gì, ai chả biết nhưng chả ai làm, mà làm thì phải được cái gì chứ :21::)):21: đấy là còn chưa nói đến trách nhiệm nữa chứ (y)(y)(y)
hoàn toàn đồng ý với bác này!(b) cứ thử xem nếu làm cho nhà chính các Đ/c ấy thì có làm như thế k?:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top