Linh tinh nào, bán tải trọng lượng hàng đc chở dưới 950kg vô tư nhé, mà hầu hết dưới 950kg theo đăng kiểm.
Em đoán là rồi sẽ theo như ý cụ này đấy. Nãy giờ em hóng thớt chỉ dám tàu ngầm không dám còm.Cụ chủ thớt tự cách ly dồi
Nhà nước ra luật từ từ cho các cụ bán tải chân chính đỡ shock. Bắt đầu từ 950kg sau đó xuống 750kg, tiếp tục 550kg... Các cụ đừng sốt ruột, ai cũng có phần hết
vậy là chạy trên đng bắt dừng lại soi đăng kiểm, đúng cho đi tiếp, không thì toi.Khối ông sắp khổ rồi.
Một mẫu Ford Ranger XLS đời 2013 có khối lượng chuyên chở cho phép khi tham gia giao thông là 991 kg, nhưng ở đời 2015, 2016, con số lần lượt là 957 kg, 827 kg. Như vậy với cùng một mẫu xe, cùng dòng xe nhưng khác đời sản xuất, khái niệm xe con lại thay đổi theo quy chuẩn 41:2019. Ba đời xe Ranger XLS nhưng chỉ bản sản xuất năm 2016 mới được coi là xe con từ 1/7 tới.
Có vẻ không công bằng lắm.
Nhiều dòng xe tải, bán tải không còn được coi là xe con từ 1/7
Ôtô tải hạng nhỏ, xe bán tải có khối lượng hàng chuyên chở dưới 950 kg được coi là xe con, trong khi quy định cũ là dưới 1,5 tấn.vnexpress.net
Xe em Ranger bị coi là xe tải đây. Không có gì sai đâu ợ.Cháu đọc bào báo và đọc còm các cụ thấy đá nhau.
Như cháu hiểu: trước đến giờ, cứ xe có Tải trọng chở hàng <1,5t được coi là xe con.
Giờ họ hạ mức tải trọng xuống 950kg để hạn chế mấy ông Tải 1t -1,2t đóng thùng to oành mà vẫn được coi là xe con.
Chứ Bán tải mà các cụ hay thấy (ranger, hilux,...) thì tải trọng có loanh quanh 500-600kg thì vẫn đc coi là xe con mà.
Chứ mấy cụ trên nói là bản tải sẽ thế nọ, thế kia là hiểu sai hết.
Hoặc đọc tít mà còm ngay.
Không đùa được đâu cụ ôi. Đến lúc đó vào phố mà bị vịn thì đi dăm củ + giam bằng đôi tháng đấy ợ. Khả năng phải tìm cách đăng kiểm lại thôi. Xe em 991kg mới đau chứ!Em đọc từ đầu, thấy các cụ hình như chưa định hình được nguyên nhân và kết quả của đợt điều chỉnh này .
Đợt này nhấn mạnh vào con số 950kg thì đc gọi là xe tải, và xe tải là xe tải luôn. Kể cả 5 tạ chứ không có chuyện ví dụ con Kia 1,4ton đăng kiểm rành rành "xe tải" nhưng lại vin vào QC41-2016 định nghĩa xe có khối lượng chuyên chở dưới 1500kg là "xe con".
Thành phố thất thu tương đối khi mấy năm vừa rồi,tất cả xe tải dưới 1,5 tấn bỏ không thèm "mua" giấy phép vào phố cấm nữa. Đận này điều chỉnh,luật hoá lại để đè thẳng cánh đội xe tải nhẹ thôi.
Bán tải hay Van kệ mẹ, đưa vào cho nó có tí chữ, nhìn nó khách-quan.
Em đọc từ đầu, thấy các cụ hình như chưa định hình được nguyên nhân và kết quả của đợt điều chỉnh này .
Đợt này nhấn mạnh vào con số 950kg thì đc gọi là xe tải, và xe tải là xe tải luôn. Kể cả 5 tạ chứ không có chuyện ví dụ con Kia 1,4ton đăng kiểm rành rành "xe tải" nhưng lại vin vào QC41-2016 định nghĩa xe có khối lượng chuyên chở dưới 1500kg là "xe con".
Thành phố thất thu tương đối khi mấy năm vừa rồi,tất cả xe tải dưới 1,5 tấn bỏ không thèm "mua" giấy phép vào phố cấm nữa. Đận này điều chỉnh,luật hoá lại để đè thẳng cánh đội xe tải nhẹ thôi.
Bán tải hay Van kệ mẹ, đưa vào cho nó có tí chữ, nhìn nó khách-quan.
Vâng 991 thì nó hơi khác bọt rồi,phải tìm cách hạ tải lão ạ. Em nói đa phần bán tải toàn dưới 950 mà cứ xồn xồn lên, trong khi 991 như nhân huynh đây còn chưa xồnKhông đùa được đâu cụ ôi. Đến lúc đó vào phố mà bị vịn thì đi dăm củ + giam bằng đôi tháng đấy ợ. Khả năng phải tìm cách đăng kiểm lại thôi. Xe em 991kg mới đau chứ!
Liệu thê. Cái thùng, làm hoán cải=> giảm tải trọng đc ko cụ?Không đùa được đâu cụ ôi. Đến lúc đó vào phố mà bị vịn thì đi dăm củ + giam bằng đôi tháng đấy ợ. Khả năng phải tìm cách đăng kiểm lại thôi. Xe em 991kg mới đau chứ!
Ranger xls 2013 là 991 kg thì có đăng kiểm lại được k bácĐi đăng kiểm lại, gắn thêm tí đồ vào.
Xe em wilktrak là dưới 950 roài
Cụ đọc kỹ: XLS 2015 nhập Thái là 957kgXe bán tải loại nào mà có khối lượng chở hàng trên 950kg nhỉ ?
Có hồ sơ cải tạo hợp lệnthì ok ạ. Các anh bên cải taọnlaij tha hồ kiếm chác (nghi án sân sau)Liệu thê. Cái thùng, làm hoán cải=> giảm tải trọng đc ko cụ?