Double top tube thì có từ xưa rồi. Người ta làm với những xe quá khổ vì khi đó cái head tube quá dài, khiên cái tam giác phía trước nó thành hình thang chứ không còn là tam giác nữa, do đó thêm 1 gióng ngang nữa để tăng độ cứng/ổn định của khung.
Cái xe của cụ thì chắc chỉ để có "cảm giác" khỏe hơn chứ khung bé vậy tăng cường thêm chả ích gì mấy.
Xe mua ở Nhật chưa chắc đã là xe Nhật, ví dụ như các xe khung nhôm Nhật bãi đa số là sản xuất tại Đài Loan, trừ các xe khung thép như road cổ hoặc xe trâu, xe thư báo là do Nhật làm. Tất nhiên để nhập được vào thị trường Nhật thì phải đáp ứng tiêu chuẩn của Nhật, và Đài Loan là 1 cường quốc về xe đạp, các xe này đều rất tốt.
Còn bây giờ thì em không rõ thế nào.