[Funland] Sắp cấp thêm bằng số tự động này các cụ chém xem thế nào?

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ nói chuẩn. Tại sao đang có cái giấy phép dùng cho cả 2 loại xe đựoc mà giờ lại xé ra làm gì nhỉ? Có ai trên đời này học lái xe xong nói là tôi chỉ lái xe số tự động không?

Em nghĩ nên đưa thêm yêu cầu bắt buộc vào quy trình đào tạo + cấp bằng lái xe phải có số giờ học xe số tự động là OK, chứ ko phải tách riêng 2 bằng lái ntn, hành chính quá!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Bẩm cụ là từ ngày biết làm người đến giở cháu chưa bao giờ đi xe máy mà mang theo bằng vì chả dùng đến bao giờ. Có lẽ theo cụ em cũng đi làm 1 slot bằng xe tay ga nhỉ! X_X


e vừa đăng ký thi = xe máy tay ga xong các cụ ạ
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,848
Động cơ
402,969 Mã lực
Quy định này văn minh,giản tiện cho những ai không có nhu cầu đi xe số sàn,sao nhiều người phản đối thế nhỉ?
Cái quan trọng tiếp theo là đầu tư cơ sở hạ tầng ( thêm xe số tự động - mỗi sân chắc 4-10 xe, làm thêm phần thi cho các sân SH...), tính ra đống tiền, mà khi có chính thức thì bao nhiêu ng thi loại bằng AT hay lúc đó lại vẫn thi hết MT cho chắc cú khi MT vẫn lái dc cả 2 loại xe.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,037
Động cơ
554,802 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu cho rằng không cần thiết làm phức tạp thêm việc cấp GPLX. Nếu vậy sẽ có B1 lái xe AT, B2 lái xe AT.
Nguyên lý lái AT là 1 phần của MT, khác chăng là nhàn 1 tay và thừa 1 chân.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ nói chuẩn. Có thể phải mở đợt truy tìm anh HÙNG này thôi. Anh này lại đựoc làm công dân tiêu biểu của cộng đồng người Việt Nam ở Úc đại lợi xa xôi ấy chứ! X_X

Muốn làm anh hùng dễ ợt
chỉ cần tên là hùng & có 1 đứa em gai hay gái éo quan trọng

Quả nầy thu được khối tiền đới nhở...???
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Cái quan trọng tiếp theo là đầu tư cơ sở hạ tầng ( thêm xe số tự động - mỗi sân chắc 4-10 xe, làm thêm phần thi cho các sân SH...), tính ra đống tiền, mà khi có chính thức thì bao nhiêu ng thi loại bằng AT hay lúc đó lại vẫn thi hết MT cho chắc cú khi MT vẫn lái dc cả 2 loại xe.
Trường dạy lái giờ xã hội hóa nhiều rồi mà Cụ! Việc đó để thị trường lo,có sao đâu.
 

Black Caviar

Xe hơi
Biển số
OF-362929
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
156
Động cơ
258,715 Mã lực
Muốn làm anh hùng dễ ợt
chỉ cần tên là hùng & có 1 đứa em gai hay gái éo quan trọng

Quả nầy thu được khối tiền đới nhở...???
cụ ơi, ai có nhu cầu lái xe nào thì học bằng ấy, giả sử các mợ chỉ có nhu cầu lái AT thì sẽ thi bằng AT, dễ hơn, đỡ mất thời gian hơn, cái này em nghĩ là 1 cải tiến cần có của hệ thống cấp bằng của VN :)
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
227
Động cơ
281,663 Mã lực
Vụ này thì em ủng hộ về quan điểm. Quan trọng là quy trình học thế nào thì ra loại bằng đấy thôi. Ở bển thì:
- Học MT -> thi MT -> bằng MT.
- Học AT -> thi AT -> bằng AT.

Ở mình thì mới ở dạng ý tưởng chủ trương thôi. Nên theo em thì cứ ra quy định:
- Các bằng đã cấp thì được lái cả MT lẫn AT.
- Các bằng sau khi có quy định và giáo trình mới thì phân làm 2 cột MT & AT, 2 thích lái cả 2 loại thì lúc thi cả 2 loại xe là ok.

Nước ngoài ô tô nó nhiều như xe máy của mình, nên việc phân bằng AT, MT là rất bình thường vì có người cả đời chả bao giờ lái xe MT cả. Cụ cứ tưởng tượng như xe máy nhà mình nhiều mợ đi xe ga suốt ngày giờ vứt cho các xe số là chịu luôn chứ đừng nói xe côn.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Vụ này thì em ủng hộ về quan điểm. Quan trọng là quy trình học thế nào thì ra loại bằng đấy thôi. Ở bển thì:
- Học MT -> thi MT -> bằng MT.
- Học AT -> thi AT -> bằng AT.

Ở mình thì mới ở dạng ý tưởng chủ trương thôi. Nên theo em thì cứ ra quy định:
- Các bằng đã cấp thì được lái cả MT lẫn AT.
- Các bằng sau khi có quy định và giáo trình mới thì phân làm 2 cột MT & AT, 2 thích lái cả 2 loại thì lúc thi cả 2 loại xe là ok.

Nước ngoài ô tô nó nhiều như xe máy của mình, nên việc phân bằng AT, MT là rất bình thường vì có người cả đời chả bao giờ lái xe MT cả. Cụ cứ tưởng tượng như xe máy nhà mình nhiều mợ đi xe ga suốt ngày giờ vứt cho các xe số là chịu luôn chứ đừng nói xe côn.
Thì đang quy định thế mà cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tôi thấy nhiều bác dè bỉu.
Trong khi ở bển (cái nơi đi ô tô trước ta cả trăm năm) họ đã thấy cái nguy hiểm của xe AT, mặc dù nó nhàn nhã + dễ đi hơn thật.

Tôi có 1 ông bạn, đi xe từ cách đây 10 năm, toàn đi AT, và giờ ko thể đi xe MT được nữa, vì ko biết làm gì với 2 chưn còn lại.
Nếu đi xa bằng AT, nó còn hỗ trợ; còn đi xe MT, nó chỉ ngủ + chém.
 

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
227
Động cơ
281,663 Mã lực
Tôi thấy nhiều bác dè bỉu.
Trong khi ở bển (cái nơi đi ô tô trước ta cả trăm năm) họ đã thấy cái nguy hiểm của xe AT, mặc dù nó nhàn nhã + dễ đi hơn thật.

Tôi có 1 ông bạn, đi xe từ cách đây 10 năm, toàn đi AT, và giờ ko thể đi xe MT được nữa, vì ko biết làm gì với 2 chưn còn lại.
Nếu đi xa bằng AT, nó còn hỗ trợ; còn đi xe MT, nó chỉ ngủ + chém.
Chuẩn cụ ợ. Bao giờ Việt Nam ô tô nó phổ thông như xe máy giống mấy nước giãy chết thì các cụ mới thấy rõ ý nghĩa của cái bằng phân biệt giữa MT và AT.
Giống bây giờ nhiều mợ chỉ biết ngồi lên xe máy vít ga mà phóng, vứt cho cái xe số thì chịu chết quay qua đi taxi ngay.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Em dân quê, cả đời theo mít con trâu, nào biết tây tầu ra sao. Dưng hồi em đi thi bằng lái xe thì gặp một lão chạy taxi 10 năm cũng đi thi bằng. Tò mò em hỏi : 10 năm không có bằng mà a chạy xe thì khi bị kiểm tra sẽ ra sao? Lão ấy bẩu : mua lấy cái giấy chứng nhận bị giữ giấy tờ xe, luật lệ làm đủ là chạy được tuốt. Lão này đi thi lần thứ 5 sau 8 năm chả thèm thi vì bài đề pa và lùi chuồng là trượt. Ơn giời lần này lão cũng đỗ.
Thế đấy. Tây thì kệ cmn tây, tầu thì kệ cmn tầu. Đã ở cái nước này thì phải căn cứ vào thực tế XH mà làm. Càng vẽ ra lắm thì càng thối nhiều. Giả dụ mấy ông trẻ trâu học lấy bằng lx AT rồi lái taxi MT thì sao nhỉ?
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
em thì không quen anh Hùng nào cả, nhưng trước em có đi học bên Úc, và bằng lái xe của người ta chia ra rõ ràng lắm, anh nào học AT mà lái MT cảnh sát nó bắt được là không xong với nó đâu :)

em là em ủng hộ việc này vì nó bảo đảm an toàn tính mạng cho chính bản thân em ạ :)
Vụ này thì em thấy hơi ngược với các bức xúc ở XH VN hiện nay.

Tình hình là thời gian vừa qua có một số vụ tai nạn kiểu xe điên, xe bay... được qui kết là do người học lái xe số sàn, nên khi lái xe số tự động không quen, gây tai nạn, và dư luận đề nghị phải có chương trình đào tạo riêng cho lái xư số tự động. Có thể hiểu rằng bằng lái xe số tự động là phiên bản "nâng cấp" cho loại bằng lái hiện tại, vốn được cấp cho lái xe số sàn!

Nay ý tưởng cấp bằng AT của Bộ GTVT, cũng như thực tế ở Úc Đại Lợi như các cụ đưa ra thì thấy học MT là cao cấp hơn AT rồi, tức là bằng lái hiện nay dùng lái AT vô tư! Thế có phải là ngược với yêu cầu không :)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Tôi thấy nhiều bác dè bỉu.
Trong khi ở bển (cái nơi đi ô tô trước ta cả trăm năm) họ đã thấy cái nguy hiểm của xe AT, mặc dù nó nhàn nhã + dễ đi hơn thật.

Tôi có 1 ông bạn, đi xe từ cách đây 10 năm, toàn đi AT, và giờ ko thể đi xe MT được nữa, vì ko biết làm gì với 2 chưn còn lại.
Nếu đi xa bằng AT, nó còn hỗ trợ; còn đi xe MT, nó chỉ ngủ + chém.
Tóm lại là theo cụ thì đi AT hay MT nguy hiểm hơn và cần nhiều kỹ năng hơn?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tóm lại là theo cụ thì đi AT hay MT nguy hiểm hơn và cần nhiều kỹ năng hơn?
Tôi, người đi MT là chính sau nhiều năm, cho là:
- Đi MT khó đi hơn, phức tạp Côn - Ga - Phanh hơn ==> an toàn hơn.
- Đi AT quá đơn giản, dễ đi, nên đâm ra nguy hiểm hơn.

Xét về tỷ lệ tai nạn (mặc dù ko có thống kê):
- Vì các lý do chả liên quan gì (ngủ gật, rượu bia, chạy nhanh...): Chắc là bằng nhau.
- Vì Bộ số: Đã có nhiều vụ tai nạn được ghi nhận vì nhầm chân ga và gây hậu quả nặng với AT; với MT ko có hoặc hậu quả thấp ==> ko được ghi nhận.
Chưa kể, nhiều ông cậy có AT ==> cứ buôn điện thoại, lái 1 tay, và tai nạn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vụ này thì em thấy hơi ngược với các bức xúc ở XH VN hiện nay.

Tình hình là thời gian vừa qua có một số vụ tai nạn kiểu xe điên, xe bay... được qui kết là do người học lái xe số sàn, nên khi lái xe số tự động không quen, gây tai nạn, và dư luận đề nghị phải có chương trình đào tạo riêng cho lái xư số tự động. Có thể hiểu rằng bằng lái xe số tự động là phiên bản "nâng cấp" cho loại bằng lái hiện tại, vốn được cấp cho lái xe số sàn!

Nay ý tưởng cấp bằng AT của Bộ GTVT, cũng như thực tế ở Úc Đại Lợi như các cụ đưa ra thì thấy học MT là cao cấp hơn AT rồi, tức là bằng lái hiện nay dùng lái AT vô tư! Thế có phải là ngược với yêu cầu không :)
Ko phải vậy, mà nó căn cứ trên thực tế lái xe của các bác tài:
Khi bác nhảy từ xe MT sang AT, bác thấy quá dễ dàng: Tay phải ko phải sang số; chân trái ...., tất cả đều thừa. Thừa còn hơn thiếu. Thời gian hòa nhập = 0.
Tôi đi xe AT, khi phanh còn đạp cả chân trái xuống, kiểu cắt côn.

Ở chiều ngược lại, nếu bác đi AT quen rồi, khi sang MT, bác sẽ mất nhiều thời gian hòa nhập hơn; bác có thể vì quá lưu tâm vào Côn - Số (chưa quen) mà mất tập trung vào lái xe ==> phải đào tạo lại chỗ này.

Logic đấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top