[Funland] Sao Vàng Đại Nguyệt đón dòng khí đầu tiên cuối tháng 9/2020.

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Năm 2019 trước sự hăm he của china chúng ta vững chắc đặt chân đế giàn khai thác dầu.
Thì năm nay đón dòng khí đầu tiên...1 tin vui với ngành dầu khí và khẳng định chủ quyền trên Biển Đông

Tiến độ tổng thể của dự án giàn Sao Vàng đạt 91,14%. Trong đó, công tác thiết kế đạt 100%; mua sắm đạt 99,19%; thi công đạt 98,82%; thay đổi kế hoạch hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt đến tháng 6/2020; công tác đấu nối chạy thử đạt 15,74% và hiện đang tiếp tục hoàn thiện quy trình.
Các mốc chính của Sao Vàng CPP sắp tới: hạ thủy: 01/06/2020; vận chuyển và lắp đặt: 11/06/2020; đấu nối và chạy thử ngoài khơi: 22/06/2020 (dự kiến 3 tháng); ngày đón dòng khí đầu tiên dự kiến: cuối tháng 9/2020.
Về dự án giàn Đại Nguyệt, tiến độ đạt 15,46% và hiện mọi công tác đều triển khai đúng kế hoạch. Tuy nhiên, đại diện PTSC/PTSC M&C cho biết dự án vẫn tiềm ẩn rủi ro trong công tác mua sắm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các mốc chính của dự án giàn Đại Nguyệt WHP: hạ thủy chân đế: 28/05/2021; vận chuyển và lắp đặt chân đế: 18/6/2021; vận chuyển và lắp đặt khối thượng tầng: 08/07/2021; ngày đón dòng khí đầu tiên dự kiến: quý III/2022.

Ụ cho e hỏi cái. Giờ thằng tàu nó biết mỏ và trữ lượng của mình rồi, nó mang Hải dương của nó ra gần đó khoan (chắc sẽ có dầu) và hút thật lực thì sao nhỉ (có thể ngoài vùng đặc quyền vn)
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,387
Động cơ
193,641 Mã lực
Tuổi
43
Từ hào làm gì lúc này hả cụ? Lúc này thế giới vừa bị dịch bệnh,kinh tế suy thoái >> Giá dầu khí giảm mạnh>> rất rẻ >> đi mua về sử dụng cho nó rẻ tiết kiệm tiền...
Giờ mà đi khai thác dầu khí ngoài biến xa lắc xa lơ về mà dùng có mà lỗ vốn, làm ăn thế này là sai sách rồi
Nhìn xa ra 1 tí đi cụ ạ.khoan dầu đâu ngư nuôi lợn,giá cao thì nuôi;thấp thì nghỉ.kế hoạch khoan thăm dò và khai thác đã được lên kế hoạch từ lâu,không chỉ ta mà còn bao nhiêu nhà thầu nước ngoài tham gia.không làm thì lấy đâu ra tiền đền hợp đồng cho họ.
Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa đó là chủ quyền.cái này chắc khỏi phải nói
 

Vetiver69

Xe hơi
Biển số
OF-664202
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
132
Động cơ
108,540 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Vinhome
Từ hào làm gì lúc này hả cụ? Lúc này thế giới vừa bị dịch bệnh,kinh tế suy thoái >> Giá dầu khí giảm mạnh>> rất rẻ >> đi mua về sử dụng cho nó rẻ tiết kiệm tiền...
Giờ mà đi khai thác dầu khí ngoài biến xa lắc xa lơ về mà dùng có mà lỗ vốn, làm ăn thế này là sai sách rồi
Dự án ngta bao lâu rồi , Covid thì mới bị, ko làm nhỡ sau này giá dầu tăng thì cũng kêu biết thế à ! Với cả khẳng định chủ quyền nữa cụ ạ
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,067
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
khẳng định chủ quyền là tối quan trọng khi bạn tốt luôn chơi xấu bẩn
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Ụ cho e hỏi cái. Giờ thằng tàu nó biết mỏ và trữ lượng của mình rồi, nó mang Hải dương của nó ra gần đó khoan (chắc sẽ có dầu) và hút thật lực thì sao nhỉ (có thể ngoài vùng đặc quyền vn)
Đâu dể ăn như vậy được...dể thế nó làm lâu rùi.
Tìm kiếm thăm dò xác định vị trí đặt giàn khoan là 1 quá trình phứt tạp và mất rất nhiều thời gian. Ở gần đó chưa chắc đã có mà có thì có đù khai thác thương mai lại là 1 chuyện khác nữa.
Công thêm sức ép từ VN HQVN, CSB chắc đề yên hả cụ..mình gần nó xa. Ưu thế nghiên về mình mà.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Dự án ngta bao lâu rồi , Covid thì mới bị, ko làm nhỡ sau này giá dầu tăng thì cũng kêu biết thế à ! Với cả khẳng định chủ quyền nữa cụ ạ
Dầu khí, nhất là khai thác trên biển thì tính rủi ro cực cao. Tỉ lệ khoan hụt không hề thấp mặc dù khoa học kỹ thuật trong thăm dò đã rất tốt rồi (trình độ KHKT càng lên thì lại xông vào các chỗ khó, chỗ dễ đã khai thác hết mất rồi). Khi khoan (trúng) thì đánh giá trữ lượng, đánh giá giá thành để xác định "trữ lượng thương mại" nghĩa là trữ lượng có thể khai thác và bán có lãi. Không trúng thì tất nhiên là im lặng (với báo chí, với dân chúng) nên dân chúng có biết đội dầu khí bị mất tiền thế nào đâu. Cái này chả khác gì đánh lô đề, ông thua thì toàn im ỉm, déo ai biết nó thua, khi nó thắng thì cả xóm cùng biết. Đương nhiên số tiền mất này sẽ được phân bổ vào các mỏ trúng và tính giá thành sẽ bao gồm cả phần mất này.
.
Khi đã quyết định khai thác 1 mỏ rồi thì không thể thay đổi 1 sớm một chiều như các cụ đóng/ngắt bơm nước giếng khoan gia đình mà nó có cả yếu tố kỹ thuật lẫn kinh tế để quyết định "dừng mỏ" hay không:
Về kỹ thuật: đã khai thác rồi thì việc đóng mỏ không đơn giản, như có cụ nào đó nói là còn ảnh hưởng đến áp suất mỏ, áp suất vỉa gì đấy dẫn đến giảm trữ lượng khai thác (i.e: trữ lượng nếu khai thác liên tục là 20 tỉ thùng, khai thác giật cục có thể mất đi vài tỉ thùng...)
Về kinh tế: không phải lúc nào giá thành cao hơn giá bán người ta cũng dừng sản xuất. Cái này nó làm ảnh hưởng đến nhiều yếu tố: khách hàng truyền thống, doanh thu, dòng tiền, tiền nợ, lãi vay, khấu hao. Khi cân nhắc là "có lợi" ở các mặt khác thì mặc dù giá thành cao hơn giá bán thì người ta vẫn phải sản xuất chứ không đóng cửa doanh nghiệp. Cái này là lý thuyết chung của các ngành sản xuất, không phải riêng của ngành dầu khí.
Trong thực tế, theo em được biết thì nhiều lúc Pvn đã chấp nhận lỗ một số mỏ để tiếp tục khai thác khi giá dầu xuống thấp và em được biết lúc giá xuống quá thấp thì Pvn cũng đã tạm đóng một số mỏ rồi.
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,287
Động cơ
340,824 Mã lực
Từ hào làm gì lúc này hả cụ? Lúc này thế giới vừa bị dịch bệnh,kinh tế suy thoái >> Giá dầu khí giảm mạnh>> rất rẻ >> đi mua về sử dụng cho nó rẻ tiết kiệm tiền...
Giờ mà đi khai thác dầu khí ngoài biến xa lắc xa lơ về mà dùng có mà lỗ vốn, làm ăn thế này là sai sách rồi
Dừng nghĩ như vậy cụ. Đặt mốc giữ chỗ thời điểm này là ok nhất, mọi thứ đang thuận, còn khai thác thì khai lúc nào cũng được, nhưng hạ giàn lắp đặt thì ko phải muốn là được với một quốc gia nhỏ bé, nghèo như chúng ta
 

45202

Xe hơi
Biển số
OF-698453
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
124
Động cơ
98,187 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Giỏi quá, xin chúc mừng vn
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Dầu khí, nhất là khai thác trên biển thì tính rủi ro cực cao. Tỉ lệ khoan hụt không hề thấp mặc dù khoa học kỹ thuật trong thăm dò đã rất tốt rồi (trình độ KHKT càng lên thì lại xông vào các chỗ khó, chỗ dễ đã khai thác hết mất rồi). Khi khoan (trúng) thì đánh giá trữ lượng, đánh giá giá thành để xác định "trữ lượng thương mại" nghĩa là trữ lượng có thể khai thác và bán có lãi. Không trúng thì tất nhiên là im lặng (với báo chí, với dân chúng) nên dân chúng có biết đội dầu khí bị mất tiền thế nào đâu. Cái này chả khác gì đánh lô đề, ông thua thì toàn im ỉm, déo ai biết nó thua, khi nó thắng thì cả xóm cùng biết. Đương nhiên số tiền mất này sẽ được phân bổ vào các mỏ trúng và tính giá thành sẽ bao gồm cả phần mất này.
.
Khi đã quyết định khai thác 1 mỏ rồi thì không thể thay đổi 1 sớm một chiều như các cụ đóng/ngắt bơm nước giếng khoan gia đình mà nó có cả yếu tố kỹ thuật lẫn kinh tế để quyết định "dừng mỏ" hay không:
Về kỹ thuật: đã khai thác rồi thì việc đóng mỏ không đơn giản, như có cụ nào đó nói là còn ảnh hưởng đến áp suất mỏ, áp suất vỉa gì đấy dẫn đến giảm trữ lượng khai thác (i.e: trữ lượng nếu khai thác liên tục là 20 tỉ thùng, khai thác giật cục có thể mất đi vài tỉ thùng...)
Về kinh tế: không phải lúc nào giá thành cao hơn giá bán người ta cũng dừng sản xuất. Cái này nó làm ảnh hưởng đến nhiều yếu tố: khách hàng truyền thống, doanh thu, dòng tiền, tiền nợ, lãi vay, khấu hao. Khi cân nhắc là "có lợi" ở các mặt khác thì mặc dù giá thành cao hơn giá bán thì người ta vẫn phải sản xuất chứ không đóng cửa doanh nghiệp. Cái này là lý thuyết chung của các ngành sản xuất, không phải riêng của ngành dầu khí.
Trong thực tế, theo em được biết thì nhiều lúc Pvn đã chấp nhận lỗ một số mỏ để tiếp tục khai thác khi giá dầu xuống thấp và em được biết lúc giá xuống quá thấp thì Pvn cũng đã tạm đóng một số mỏ rồi.
Dầu khác, khí khác cụ ạ.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Dầu khác, khí khác cụ ạ.
Đúng ah.
Dầu thì bán lô, khí thì hợp đồng bao tiêu và giá cố định khá dài. Mỏ khí có thể dễ đóng mở hơn nhưng tiêu thụ thì cố định.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Năm 2019 trước sự hăm he của china chúng ta vững chắc đặt chân đế giàn khai thác dầu.
Thì năm nay đón dòng khí đầu tiên...1 tin vui với ngành dầu khí và khẳng định chủ quyền trên Biển Đông

Tiến độ tổng thể của dự án giàn Sao Vàng đạt 91,14%. Trong đó, công tác thiết kế đạt 100%; mua sắm đạt 99,19%; thi công đạt 98,82%; thay đổi kế hoạch hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt đến tháng 6/2020; công tác đấu nối chạy thử đạt 15,74% và hiện đang tiếp tục hoàn thiện quy trình.
Các mốc chính của Sao Vàng CPP sắp tới: hạ thủy: 01/06/2020; vận chuyển và lắp đặt: 11/06/2020; đấu nối và chạy thử ngoài khơi: 22/06/2020 (dự kiến 3 tháng); ngày đón dòng khí đầu tiên dự kiến: cuối tháng 9/2020.
Về dự án giàn Đại Nguyệt, tiến độ đạt 15,46% và hiện mọi công tác đều triển khai đúng kế hoạch. Tuy nhiên, đại diện PTSC/PTSC M&C cho biết dự án vẫn tiềm ẩn rủi ro trong công tác mua sắm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các mốc chính của dự án giàn Đại Nguyệt WHP: hạ thủy chân đế: 28/05/2021; vận chuyển và lắp đặt chân đế: 18/6/2021; vận chuyển và lắp đặt khối thượng tầng: 08/07/2021; ngày đón dòng khí đầu tiên dự kiến: quý III/2022.

Đào mộ bài viết từ tháng 5.

Cụ cập nhật được tiến độ thật giờ này của nó không ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Đào mộ bài viết từ tháng 5.

Cụ cập nhật được tiến độ thật giờ này của nó không mà bi bô kinh thế?
Chả có gì mà bi bô ở đây cả...cụ không thích thì mời cụ đi ra.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Chả có gì mà bi bô ở đây cả...cụ không thích thì mời cụ đi ra.
Ra vào là quyền em nhé, em hỏi thật cụ biết trả lời, không biết có quyền trật tự.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Cái được nhất và quan trọng nhất là khẳng định chủ quyền và hiên ngang dám làm cho dù bố con thằng nào đe doạ, phá phách. Còn những cái khác ko thể so sánh được. Giá lúc này thấp nhưng lúc khác sẽ cao
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Vậy cụ biết hơn em à...nguy hiểm thế. Thế cụ trình bày đi nào...mời cụ.
Không biết mới hỏi chứ, còn biết hơn cụ hay không thì từ từ qua tháng 9 sẽ rõ.
 

thien.tn

Xe tải
Biển số
OF-309534
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
474
Động cơ
303,886 Mã lực
Cái được nhất và quan trọng nhất là khẳng định chủ quyền và hiên ngang dám làm cho dù bố con thằng nào đe doạ, phá phách. Còn những cái khác ko thể so sánh được. Giá lúc này thấp nhưng lúc khác sẽ cao
cụ cứ nhận không biết đi, mời cụ ý vào cập nhật thông tin xem sao :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top