[Funland] Sao thu nhập đầu người 2030 mới bằng Malaysia năm 2007

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Dăm ba cái Dê Đê Bê này có ăn thua gì đâu. Em xem Diu Túp, có kênh Quang Linh Vlog quay bên Angola, thấy dân nghèo rớt mùng tơi, quay lại check google thấy GDP đầu người của Angola cũng ...bằng Việt Nam mới tài chứ.
Nhiều khi là cách tính, nải chuối VN có 1 USD, bên chúng nó 5 USD, nên nhiều khi GDP bằng nhau nhưng chất lượng cuộc sống/ mức tiện nghi có thằng cao hơn, có thằng thấp hơn. Cho nên mới có PPP, nếu PPP thì GDP per capita VN cũng phải 30 k thì phải.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,208
Động cơ
749,412 Mã lực
Đoạn này không hiểu ý cụ lắm:
- "Nó" ở đây là bạn cụ hay là bọn dân Malay ?
- Lương cao hơn nên sống dễ chịu hơn cũng hợp lý mà?
Có nghĩa là lương bên Mã cao hơn nhưng chi phí sinh hoạt nhà cửa lại dễ chịu hơn bên mình, chính vì thế GDP PPP bình quân của nó mới gấp gần 3 lần mình.
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
240
Động cơ
414,559 Mã lực
Riêng về Malai thì có 1 vấn đề "nhỏ" cần lưu ý. Người Hoa chỉ chiếm 1/4 dân số nhưng nắm gần hết các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt ở Malai. Tương tự như vậy ở Thái Lan, Singapore, Philippin. Có lẽ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Xem trên bản đồ có thể thấy mấy nước này kéo dài vs TQ thành 1 đường cong mềm mại thế nào.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Đấy mới chỉ là con số, còn về chất lượng Malay có hơn Vn không các cụ, như là hàng bên đấy có nhiều hàng giả không, đồ ăn thức uống có đảm bảo không, đường phố môi trường có sạch không
QoL index của Mã xếp hạng hơn VN gần 30 bậc, nhưng vì VN thấp hơn nên hay bị chửi xếp hạng láo =))
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
773
Động cơ
84,692 Mã lực
Tuổi
34
Riêng về Malai thì có 1 vấn đề "nhỏ" cần lưu ý. Người Hoa chỉ chiếm 1/4 dân số nhưng nắm gần hết các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt ở Malai. Tương tự như vậy ở Thái Lan, Singapore, Philippin. Có lẽ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Xem trên bản đồ có thể thấy mấy nước này kéo dài vs TQ thành 1 đường cong mềm mại thế nào.
Người Hoa ở ĐNA là người Hoa miền nam về di chuyền gần với người Bách Việt hơn, da vàng, lùn, mắt 2 mí. Nên VN sẽ là trùm ĐNA trong tương lai là ko phải bàn.
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
240
Động cơ
414,559 Mã lực
Vấn đề nữa là hầu hết các nước ngừơi TQ nắm về kinh tế ở ĐNA thì đều có đường lối phát triển chung, có thể nói là theo mô hình TQ. Là tập trung phát triển, dồn nguồn lực vào các đô thị lớn, hình thành nên các siêu đô thị, Còn xứ Vịt thì PT cào bằng theo phương châm "không để ai tụt lại phía sau", nên sự phát triển về mặt bằng chung là đồng đều hơn, không có địa phương nào quá giàu hoặc quá nghèo. Chênh lệch giàu nghèo, giai cấp cũng thấp hơn. Về lâu dài sẽ ổn định hơn.
Còn chuyện mang GDP ra để so nước này với nước kia thì quá lỗi thời rồi. Con số đó tương đối và rất sai lệch
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
932
Động cơ
103,375 Mã lực
Tuổi
48
Dăm ba cái Dê Đê Bê này có ăn thua gì đâu. Em xem Diu Túp, có kênh Quang Linh Vlog quay bên Angola, thấy dân nghèo rớt mùng tơi, quay lại check google thấy GDP đầu người của Angola cũng ...bằng Việt Nam mới tài chứ.
Dân miền núi Tây Bắc, Tây Nguyên mình cũng sêm sêm như video Angola đấy cụ ah
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Người Hoa ở ĐNA là người Hoa miền nam về di chuyền gần với người Bách Việt hơn, da vàng, lùn, mắt 2 mí. Nên VN sẽ là trùm ĐNA trong tương lai là ko phải bàn.
Có điều chúng nó nói tiếng Hoa (Mandarin) hoặc tiếng Mẫn, tiếng Quảng, dùng chữ Hán, và coi chúng nó là người Hoa.
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,284
Động cơ
-152,818 Mã lực
E vừa đọc theard Người giàu cũng khóc có cụ bảo giàu thì cũng ngày ăn 3 bữa :))
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
773
Động cơ
84,692 Mã lực
Tuổi
34
Giàu như Philippines cụ nhỉ! Vô địch về XKLĐ của ASEAN đấy!
Giờ xkld vô địch là VN mà cụ. Thị trường Nhật Hàn Đài, Úc vẫn chuộng VN hơn. Xkld là cửa sáng duy nhất để VN thoát nghèo, giống như các nước dầu mỏ trông chờ giá dầu tăng vây, mình ko có dầu thì cần tăng giá nhân công. TQ già hoá dân số cũng là 1 động lực để VN tăng trưởng khi hứng FDI và xkld dồi dào.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Giờ xkld vô địch là VN mà cụ. Thị trường Nhật Hàn Đài, Úc vẫn chuộng VN hơn. Xkld là cửa sáng duy nhất để VN thoát nghèo, giống như các nước dầu mỏ trông chờ giá dầu tăng vây, mình ko có dầu thì cần tăng giá nhân công. TQ già hoá dân số cũng là 1 động lực để VN tăng trưởng khi hứng FDI và xkld dồi dào.
Ý em là đi ra nước ngoài lao động tay chân, chứ không chỉ làm công nhân cụ ạ. Người Phi đi làm đầu bếp, giúp việc,.. nhiều mà!
 

C0c0

Xe tải
Biển số
OF-756347
Ngày cấp bằng
4/1/21
Số km
475
Động cơ
52,208 Mã lực
Năm 1995, GDP bình quân đầu người Thái gấp 30 lần mình đó cụ, giờ năm 2022, gấp khoảng 2.6 -2.7 gì đó :D
Tính % nó tạo ra ảo giác phát triển nhanh, GDP thấp thì tăng % nhanh thôi. Năm 1995 GDP bình quân của Thái là 2k8 USD, Việt Nam 300 USD. Đến năm 2020 của Thái là 7k2, của Việt Nam là 3k5. Sau 25 năm thì Thái tăng 4k4, Việt Nam tăng 3k2. Rõ ràng khoảng cách của Thái so với ta ngày càng tăng, thế mà ta lại cứ nghĩ ta sắp vượt Thái luôn rồi.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
[/QUOTE]
Cụ không sai, nhưng cụ Cartoner có lẽ cũng không sai, ít nhất về số liệu.
View attachment 7308298
Nếu so sánh năm 2014, GDP đầu người Angola 5400, còn VN có 2000. Tức là gấp hơn 2.5 lần.
Còn bây giờ Angola tụt xuống còn 1900, còn VN thì khoảng 3500, tức là VN gấp gần 2 lần Angola.
Chỉ có 8 năm mà vị thế lật ngược.
Nên GDP tăng trưởng đều đặn cũng là rất tốt, nhiều nước không tăng, có nước lại tụt lùi.
VN nằm ở khu vực Đông Nam Á, trước đây là khu vực lạc hậu của thế giới. Ngày nay khu vực này có tiếng là phát triển năng động.
Khi chúng ta được bao quanh bởi môi trường năng động TQ, và khối ASEAN, tôi vẫn tin rằng VN sẽ phát triển tốt.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Giờ xkld vô địch là VN mà cụ. Thị trường Nhật Hàn Đài, Úc vẫn chuộng VN hơn. Xkld là cửa sáng duy nhất để VN thoát nghèo, giống như các nước dầu mỏ trông chờ giá dầu tăng vây, mình ko có dầu thì cần tăng giá nhân công. TQ già hoá dân số cũng là 1 động lực để VN tăng trưởng khi hứng FDI và xkld dồi dào.
VN thống kê trước Covid số người làm việc theo dạng XKLD khoảng 460k, Phi kinh hơn số này của mình nhiều (2 triệu ngắn hạn và 1.7tr dài hạn).

Thị trường trọng điểm VN là Nhật, Hàn, Đài Loan còn Phi nó tập trung Trung Đông
 
  • Vodka
Reactions: A98

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Tính % nó tạo ra ảo giác phát triển nhanh, GDP thấp thì tăng % nhanh thôi. Năm 1995 GDP bình quân của Thái là 2k8 USD, Việt Nam 300 USD. Đến năm 2020 của Thái là 7k2, của Việt Nam là 3k5. Sau 25 năm thì Thái tăng 4k4, Việt Nam tăng 3k2. Rõ ràng khoảng cách của Thái so với ta ngày càng tăng, thế mà ta lại cứ nghĩ ta sắp vượt Thái luôn rồi.
Muốn vượt lên phải có thời kỳ tăng trưởng nhanh trên 10%. Vn chưa bao giờ bước vào thời kỳ này. Hiện nay Trung quốc đã giảm tốc tăng trưởng, vậy mà vẫn tăng đến 8% hơn vn nhiều. Như vậy là so với thế giới, ta ko những ko đuổi kịp mà còn bị tụt hậu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Nhiều khi là cách tính, nải chuối VN có 1 USD, bên chúng nó 5 USD, nên nhiều khi GDP bằng nhau nhưng chất lượng cuộc sống/ mức tiện nghi có thằng cao hơn, có thằng thấp hơn. Cho nên mới có PPP, nếu PPP thì GDP per capita VN cũng phải 30 k thì phải.
Nải chuối ở vn rẻ thì người dùng được lợi chút ít, nhưng người trồng chuối, bán chuối lại nghèo. Chung quy thì giá trị chung của xã hội tạo ra vẫn thấp, mức sống vẫn thấp.
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,144
Động cơ
512,202 Mã lực
Điều này là bt. Hai chục năm trước dân VN kéo nhau sang Mã Lai dạng xuất khẩu lao động ầm ầm, khi về có tiền trăm, thằng nào ở lâu, đi 2 lần, có tiền tỉ. Chục năm trc dân quê có tiền tỉ ko nhiều đâu, và họ đi xklđ về đã có.

Cho đến nay cụ có thấy thằng Mã nào sang VN làm worker ko? Ko đúng ko? Vậy nên ta ko cùng đẳng cấp với nó đâu, ko việc gì phải chạnh lòng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Tính % nó tạo ra ảo giác phát triển nhanh, GDP thấp thì tăng % nhanh thôi. Năm 1995 GDP bình quân của Thái là 2k8 USD, Việt Nam 300 USD. Đến năm 2020 của Thái là 7k2, của Việt Nam là 3k5. Sau 25 năm thì Thái tăng 4k4, Việt Nam tăng 3k2. Rõ ràng khoảng cách của Thái so với ta ngày càng tăng, thế mà ta lại cứ nghĩ ta sắp vượt Thái luôn rồi.
2.500 đô thời 1995 nó to hơn nhiều lần bây giờ đó ạ. Giờ mà vẫn giữ chênh lệch 2.500 đô là quá ngon rồi. Hồi xưa có nhiều top nói là VN không bao giờ vượt Thái, bây giờ tắt đài hết rồi. Có khi VN 2023 đuổi kịp cả Đài! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top