Vấn đề là vn ta chả có con tôm nào ra hồn, nên đành chọn con to nhất là con tép vậy.Anh Hải Kar chỉ có uy tín trong đám phá xe OF chứ về nghề công nghiệp ô tô, uy tín của anh chưa bằng CON TÉP
Vấn đề là vn ta chả có con tôm nào ra hồn, nên đành chọn con to nhất là con tép vậy.Anh Hải Kar chỉ có uy tín trong đám phá xe OF chứ về nghề công nghiệp ô tô, uy tín của anh chưa bằng CON TÉP
Người thường phải qua một chặng đường mới đưa ra được nhận xét có tính so sánh. Lãnh đạo cty lớn ngồi lên là biết ngay, không cần chạy vòng nào quanh nhà máy.Ông Hải Hòa Bình này lái Lux S.A bản full (treo sau khí nén) thì nhận xét êm hơn Mer, BMW ko khí nén. ông ta nói vậy chắc ko sai đâu nhỉ. ko biết hiện tại ông Hải này đang dùng xe gì
Em lại thấy cái ông Hải kar này sĩ sĩ kiểu gì ấy, thêm thằng Trắng auto chả biết gì về xe mà nâng bi vinfast lâu nay. Em không khen cũng không chê nhiều. Phải chờ thời gian trả lời.Chuyên gia Hải Kar: 'VinFast Lux quá tốt so với giá'
Quan tâm0
29/07/2019 10:45 GMT+7
“Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra”, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chia sẻ nhân sự kiện những chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao vào ngày 28/7.
Xe VinFast hội tụ hai yếu tố tốt và đẹp
- Chặng đường 21 tháng phát triển hai mẫu xe Lux đầu tiên từ con số 0 đang hướng đến một dấu mốc quan trọng: Lễ bàn giao những chiếc xe Lux đầu tiên. Là người từng kiểm thử 2 mẫu xe cùng các kỹ sư của Magna trên chặng đường hơn 6.000km tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về những sản phẩm này?
Từ thời điểm VinFast công bố bản vẽ thiết kế của 2 mẫu xe Lux đến giờ, khi bản thương mại sắp ra mắt, quan điểm của tôi không hề thay đổi. 2 mẫu xe này không phải là các sản phẩm “thường thường bậc trung” mà nó thỏa mãn nhu cầu cao hơn của người dùng, thể hiện ở 2 điểm chính là tính năng vận hành của xe và trải nghiệm không gian cao cấp.
- Liệu ông có quá lời khi cho rằng nội thất của 2 mẫu xe này mang đến trải nghiệm không gian cao cấp?
Tôi không hề quá lời, VinFast sử dụng các nhà cung cấp tốt nhất, các linh kiện và vật liệu cao cấp nhất. Hãng nội thất xe hơi hàng đầu thế giới Lear là “tổng thầu” phần nội thất của 2 mẫu xe Lux. Da bọc ghế và ốp nội thất đến từ hãng Eagle Ottawa “sừng sỏ”. Sơn xe từ nhà cung cấp PPG danh tiếng hơn trăm năm chứ không phải các dòng phổ thông…
Bên cạnh đó là cấp độ hoàn thiện rất chi tiết, các vật liệu kim loại (nhôm), da, nhựa trên taplo, hộc đựng đồ ghế phụ, cánh cửa, bệ tì tay… đều là loại tốt bậc nhất trên thị trường.
- Tính năng vận hành của 2 mẫu xe Lux là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi không biết VinFast sẽ tinh chỉnh như thế nào trên nền tảng mua lại từ đối tác. Ông có thể nói gì về điều này khi đã vận hành nhiều phiên bản của xe, từ khi chưa hoàn thiện đến khi bàn giao cho khách?
Qua trải nghiệm thực tế, tôi thấy Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra, tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi. Cụ thể, xe dùng giảm xóc bóng hơi, tính năng không có trên bất cứ dòng xe nào trong tầm giá này. Không chỉ vậy, bóng hơi trên hai mẫu xe Lux đã được Magna hiệu chỉnh rất tốt nên vào cua rất căng, chạy rất thích, ko bị bồng bềnh như các xe sử dụng loại giảm xóc này.
Về hệ dẫn động, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác chuẩn xác hơn rất nhiều, thậm chí còn tốt hơn nguyên mẫu. Mẫu SUV Lux SA2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian cũng là những trang bị vượt trội so với phân khúc.
Tất nhiên cũng cần kể đến platform sử dụng trên 2 mẫu xe Lux được lấy từ BMW nên sự chắc chắn, ổn định và an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Động cơ được AVL tinh chỉnh từ nguyên mẫu của BMW đã tạo ra một sản phẩm thực sự phù hợp với điều kiện giao thông và đặc trưng lái xe của người Việt Nam: sang số ở vòng tua thấp với độ vọt không hề thua kém nguyên mẫu.
Chuyên gia Hải Kar chụp ảnh cùng vị khách hàng đầu tiên sở hữu xe VinFast Lux SA2.0.
- Làm ra được những sản phẩm tốt đã khó, nhưng nếu sản phẩm không đẹp, không mang những nét đặc trưng của thương hiệu thì chưa thể nói là thành công. Ở góc độ này, ông đánh giá thế nào về hai mẫu xe của VinFast?
Sau 21 tháng, bên cạnh việc ra đời những sản phẩm tốt, một trong những điều lớn nhất mà VinFast làm được chính là nhận diện thương hiệu qua thiết kế rất rõ nét. Đó là thành công của VinFast.
Ngay từ khi còn ở dạng sản phẩm mẫu, VinFast đã đi theo xu hướng thiết kế của tương lai như đèn LED chuyển lên trên hay đèn pha “mắt hí”… Nhưng với các sản phẩm hoàn thiện thì có thể khẳng định rằng không có hãng nào có nhận diện thương hiệu rõ ràng như VinFast, nhất là khi đi buổi tối, nhìn là biết ngay xe VinFast.
Đó là chưa kể đến xe VinFast có thiết kế rất đẹp, mang đến cảm nhận về sản phẩm cao cấp (premium) và hướng đến tính cá nhân hóa rất cao.
“Không phải cứ có tiền là làm được như VinFast”
- Những chiếc xe vừa tốt lại vừa đẹp như ông vừa nói, lại chỉ được phát triển trong 21 tháng từ con số 0 để có bản thương mại. Ông thấy thế nào về tiến độ thần tốc như vậy?
Thời gian đầu khi VinFast đặt ra tiến độ như vậy thì bản thân tôi còn đánh giá là gần như không tưởng. Nhưng VinFast đã làm được và còn làm tốt hơn kỳ vọng!
Để đạt được tiến độ như vậy, VinFast đã chọn cách tiếp cận, cách làm rất đúng đắn, kết hợp với tốc độ triển khai dự án rất nhanh.
Thứ nhất, VinFast định nghĩa xe ô tô Việt Nam là xe được sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam trên cơ sở hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong xây dựng nhà máy, trong sản xuất và chuyển giao công nghệ.
Thứ hai là cách làm phù hợp để đạt mục tiêu. Có thể mình chưa có kinh nghiệm trong ngành sản xuất ô tô nhưng để đạt được mục đích sản xuất ra một chiếc ô tô Việt Nam, VinFast sử dụng các nguồn lực, các nhà cung cấp tốt nhất trên thị trường hiện có.
Thứ ba là triển khai quyết liệt, nhanh chóng. Đây là phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast.
Hai mẫu xe Lux của VinFast được đánh giá rất cao về khả năng vận hành.
- Nhưng làm thế nào để VinFast thu hút được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu vào chuỗi sản xuất của mình, lại đồng ý một thời gian gấp gáp như vậy, nhất là khi VinFast là một hãng xe rất mới?
Tôi đánh giá rất cao cách VinFast tập hợp được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới vào chuỗi sản xuất của mình. Người ngoại đạo có thể nhìn việc này rất bình thường, cứ có tiền là làm được, nhưng phải ở trong ngành ô tô mới hiểu rõ việc đó khó khăn như thế nào. Làm thế nào để trong một thời gian ngắn tìm ra được từng đó nhà cung cấp, mỗi nhà cung cấp là một mảnh ghép, để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện với yêu cầu khắt khe về thời gian, với dung lượng thị trường thấp như vậy.
Hơn nữa ô tô là sản phẩm đòi hỏi sự an toàn cao, các chi tiết, linh kiện phải được thử nghiệm kỹ càng trước khi đi vào sản xuất, chứ nhiều khi thiết kế thì đẹp nhưng không có tính thực tiễn, không đảm bảo được an toàn.
Đặc biệt, VinFast đã kết nối được các nhà cung cấp với nhau để tạo thành một bức tranh tổng thể, thể hiện được khả năng và vai trò làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.
Sự tham gia của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là những công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô vào chuỗi sản xuất của VinFast còn xuất phát từ việc họ tin vào những gì VinFast đang làm. Vậy thì không có lý do gì chúng ta lại thiếu niềm tin vào VinFast cả.
- Xin cảm ơn ông!
Minh Tuấn
Tiền trong tay nó, không nịnh lấy lòng nó đ éo trả hoặc trả chậmMấy thằng nhà thầu này chắc đầu óc có vấn đề. Biết nó chậm trễ thanh toán mà cư tranh nhau lao vào xin chết là sao?!
Chiên ra gì thì ở xứ này cứ đấm tiền vào mồm là nhất hết, nhất bất chấpAnh Hải Kar chỉ có uy tín trong đám phá xe OF chứ về nghề công nghiệp ô tô, uy tín của anh chưa bằng CON TÉP
hình như bọn Orion nó có liên quan gì đến chiến dịch pr cho vin phét nên nó mới thế.Em lại thấy cái ông Hải kar này sĩ sĩ kiểu gì ấy, thêm thằng Trắng auto chả biết gì về xe mà nâng bi vinfast lâu nay. Em không khen cũng không chê nhiều. Phải chờ thời gian trả lời.
Chứng tỏ nó không phải loại đểu lắmTiền trong tay nó, không nịnh lấy lòng nó đ éo trả hoặc trả chậm
Kể mà bỏ ra hơn củ to mà kiếm về mấy chục củ to thì ai chả làm, kể cả mua về để đấy, hoặc chỉ dùng hôm nao có họp với chủ đầu tư
Túm cái váy là vẫn chơi ạ? Thế chả còn gì để nóiChứng tỏ nó không phải loại đểu lắm
Trong tp. HCM mình ko biết. Ngoài VP HN hình như là S500, đỗ dưới hầm tòa nhà Sông Đà Phạm HùngÔng Hải Hòa Bình này lái Lux S.A bản full (treo sau khí nén) thì nhận xét êm hơn Mer, BMW ko khí nén. ông ta nói vậy chắc ko sai đâu nhỉ. ko biết hiện tại ông Hải này đang dùng xe gì
Cõi of này toàn thánh chém , hở ra là vả ông Vin phành phành thì họ quan tâm đến Vin làm gì . Bao giờ Vin bán Lux sa giá 800, Lux a giá 600 thì họ mới ủng hộSao thông tin Vinfast giao xe mà trên quán CF các cụ im ắng thế nhỉ
Em thấy các thông tin thời sự nóng hổi bao h cũng được cập nhật nhanh nhất thậm chí báo chí chưa đưa tin mà các cụ đã bít có ông nào die. Có cụ nào đặt mua và được giao trong số 200 xe đợt này ko ạ, lái và cảm nhận sao ạ cho AE tý rì viu
https://autopro.com.vn/video/toan-canh-le-giao-xe-vinfast-lux-cho-khach-hang-lap-dat-not-chi-tiet-roi-moi-ban-13021.chn
Cổ cánh nó cứ lên ầm ầm, cuối năm tài sản của Vô va từ 8 tỷ Mẽo lên chục tỏi mới đau diềuBán đc vài con cho mấy ô seeder, đội nhân viên, cán bộ ko bõ dính răng.
Rẻ hay không, êm hay ko thì thị trường sẽ quyết định.
Cuối năm biết nhau ngay
Có làm bằng bìa giấy mới có giá đấy cụ ạCõi of này toàn thánh chém , hở ra là vả ông Vin phành phành thì họ quan tâm đến Vin làm gì . Bao giờ Vin bán Lux sa giá 800, Lux a giá 600 thì họ mới ủng hộ
Chuyên gia Hải Kar: 'VinFast Lux quá tốt so với giá'
Quan tâm0
29/07/2019 10:45 GMT+7
“Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra”, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chia sẻ nhân sự kiện những chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao vào ngày 28/7.
Xe VinFast hội tụ hai yếu tố tốt và đẹp
- Chặng đường 21 tháng phát triển hai mẫu xe Lux đầu tiên từ con số 0 đang hướng đến một dấu mốc quan trọng: Lễ bàn giao những chiếc xe Lux đầu tiên. Là người từng kiểm thử 2 mẫu xe cùng các kỹ sư của Magna trên chặng đường hơn 6.000km tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về những sản phẩm này?
Từ thời điểm VinFast công bố bản vẽ thiết kế của 2 mẫu xe Lux đến giờ, khi bản thương mại sắp ra mắt, quan điểm của tôi không hề thay đổi. 2 mẫu xe này không phải là các sản phẩm “thường thường bậc trung” mà nó thỏa mãn nhu cầu cao hơn của người dùng, thể hiện ở 2 điểm chính là tính năng vận hành của xe và trải nghiệm không gian cao cấp.
- Liệu ông có quá lời khi cho rằng nội thất của 2 mẫu xe này mang đến trải nghiệm không gian cao cấp?
Tôi không hề quá lời, VinFast sử dụng các nhà cung cấp tốt nhất, các linh kiện và vật liệu cao cấp nhất. Hãng nội thất xe hơi hàng đầu thế giới Lear là “tổng thầu” phần nội thất của 2 mẫu xe Lux. Da bọc ghế và ốp nội thất đến từ hãng Eagle Ottawa “sừng sỏ”. Sơn xe từ nhà cung cấp PPG danh tiếng hơn trăm năm chứ không phải các dòng phổ thông…
Bên cạnh đó là cấp độ hoàn thiện rất chi tiết, các vật liệu kim loại (nhôm), da, nhựa trên taplo, hộc đựng đồ ghế phụ, cánh cửa, bệ tì tay… đều là loại tốt bậc nhất trên thị trường.
- Tính năng vận hành của 2 mẫu xe Lux là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi không biết VinFast sẽ tinh chỉnh như thế nào trên nền tảng mua lại từ đối tác. Ông có thể nói gì về điều này khi đã vận hành nhiều phiên bản của xe, từ khi chưa hoàn thiện đến khi bàn giao cho khách?
Qua trải nghiệm thực tế, tôi thấy Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra, tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi. Cụ thể, xe dùng giảm xóc bóng hơi, tính năng không có trên bất cứ dòng xe nào trong tầm giá này. Không chỉ vậy, bóng hơi trên hai mẫu xe Lux đã được Magna hiệu chỉnh rất tốt nên vào cua rất căng, chạy rất thích, ko bị bồng bềnh như các xe sử dụng loại giảm xóc này.
Về hệ dẫn động, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác chuẩn xác hơn rất nhiều, thậm chí còn tốt hơn nguyên mẫu. Mẫu SUV Lux SA2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian cũng là những trang bị vượt trội so với phân khúc.
Tất nhiên cũng cần kể đến platform sử dụng trên 2 mẫu xe Lux được lấy từ BMW nên sự chắc chắn, ổn định và an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Động cơ được AVL tinh chỉnh từ nguyên mẫu của BMW đã tạo ra một sản phẩm thực sự phù hợp với điều kiện giao thông và đặc trưng lái xe của người Việt Nam: sang số ở vòng tua thấp với độ vọt không hề thua kém nguyên mẫu.
Chuyên gia Hải Kar chụp ảnh cùng vị khách hàng đầu tiên sở hữu xe VinFast Lux SA2.0.
- Làm ra được những sản phẩm tốt đã khó, nhưng nếu sản phẩm không đẹp, không mang những nét đặc trưng của thương hiệu thì chưa thể nói là thành công. Ở góc độ này, ông đánh giá thế nào về hai mẫu xe của VinFast?
Sau 21 tháng, bên cạnh việc ra đời những sản phẩm tốt, một trong những điều lớn nhất mà VinFast làm được chính là nhận diện thương hiệu qua thiết kế rất rõ nét. Đó là thành công của VinFast.
Ngay từ khi còn ở dạng sản phẩm mẫu, VinFast đã đi theo xu hướng thiết kế của tương lai như đèn LED chuyển lên trên hay đèn pha “mắt hí”… Nhưng với các sản phẩm hoàn thiện thì có thể khẳng định rằng không có hãng nào có nhận diện thương hiệu rõ ràng như VinFast, nhất là khi đi buổi tối, nhìn là biết ngay xe VinFast.
Đó là chưa kể đến xe VinFast có thiết kế rất đẹp, mang đến cảm nhận về sản phẩm cao cấp (premium) và hướng đến tính cá nhân hóa rất cao.
“Không phải cứ có tiền là làm được như VinFast”
- Những chiếc xe vừa tốt lại vừa đẹp như ông vừa nói, lại chỉ được phát triển trong 21 tháng từ con số 0 để có bản thương mại. Ông thấy thế nào về tiến độ thần tốc như vậy?
Thời gian đầu khi VinFast đặt ra tiến độ như vậy thì bản thân tôi còn đánh giá là gần như không tưởng. Nhưng VinFast đã làm được và còn làm tốt hơn kỳ vọng!
Để đạt được tiến độ như vậy, VinFast đã chọn cách tiếp cận, cách làm rất đúng đắn, kết hợp với tốc độ triển khai dự án rất nhanh.
Thứ nhất, VinFast định nghĩa xe ô tô Việt Nam là xe được sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam trên cơ sở hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong xây dựng nhà máy, trong sản xuất và chuyển giao công nghệ.
Thứ hai là cách làm phù hợp để đạt mục tiêu. Có thể mình chưa có kinh nghiệm trong ngành sản xuất ô tô nhưng để đạt được mục đích sản xuất ra một chiếc ô tô Việt Nam, VinFast sử dụng các nguồn lực, các nhà cung cấp tốt nhất trên thị trường hiện có.
Thứ ba là triển khai quyết liệt, nhanh chóng. Đây là phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast.
Hai mẫu xe Lux của VinFast được đánh giá rất cao về khả năng vận hành.
- Nhưng làm thế nào để VinFast thu hút được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu vào chuỗi sản xuất của mình, lại đồng ý một thời gian gấp gáp như vậy, nhất là khi VinFast là một hãng xe rất mới?
Tôi đánh giá rất cao cách VinFast tập hợp được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới vào chuỗi sản xuất của mình. Người ngoại đạo có thể nhìn việc này rất bình thường, cứ có tiền là làm được, nhưng phải ở trong ngành ô tô mới hiểu rõ việc đó khó khăn như thế nào. Làm thế nào để trong một thời gian ngắn tìm ra được từng đó nhà cung cấp, mỗi nhà cung cấp là một mảnh ghép, để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện với yêu cầu khắt khe về thời gian, với dung lượng thị trường thấp như vậy.
Hơn nữa ô tô là sản phẩm đòi hỏi sự an toàn cao, các chi tiết, linh kiện phải được thử nghiệm kỹ càng trước khi đi vào sản xuất, chứ nhiều khi thiết kế thì đẹp nhưng không có tính thực tiễn, không đảm bảo được an toàn.
Đặc biệt, VinFast đã kết nối được các nhà cung cấp với nhau để tạo thành một bức tranh tổng thể, thể hiện được khả năng và vai trò làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.
Sự tham gia của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là những công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô vào chuỗi sản xuất của VinFast còn xuất phát từ việc họ tin vào những gì VinFast đang làm. Vậy thì không có lý do gì chúng ta lại thiếu niềm tin vào VinFast cả.
- Xin cảm ơn ông!
Minh Tuấn
Chuẩn cmnrBán đc vài con cho mấy ô seeder, đội nhân viên, cán bộ ko bõ dính răng.
Rẻ hay không, êm hay ko thì thị trường sẽ quyết định.
Cuối năm biết nhau ngay