- Biển số
- OF-345101
- Ngày cấp bằng
- 2/12/14
- Số km
- 2
- Động cơ
- 271,220 Mã lực
khác nhau cơ cấu trợ lực thôi cụ ơi..
chuẩn rồi cụTheo ngu học của em thì em dự nó như thế này:
Trợ lực tay lái nó có hai phần riêng biệt là cả trợ lực điện và cả trợ lực dầu.
Xen giữa vai trò của hai phần này có một bộ phận nào đó em tạm đặt là Bộ điều khiển trợ lực.
Bộ điều khiển này nhận đc tín hiệu của cảm biến tốc độ, sau đó phân tích và đưa là lệnh điều khiển là dùng trợ lực nào nhiều hơn. Ý là vận tốc thấp thì dùng nhiều trợ lực điện và ngược lại.
Còn theo em biết thì C280, E280 trở lên (tức máy V6) đều có hệ thống này rồi. Em nó là
EPS
Các cụ có thể tham khảo: http://www.otofun.net/threads/2220-tim-hieu-ve-o-to-phan-6-he-thong-lai-hoat-dong-nhu-the-nao
đã có DVD comand, bản đồ chính hãng, cửa nóc, cần số vô lăng, số 7 cấp, taplo khâu da, trợ lực điện, cá nhân e đi thấy rất ổnCác cụ khai sáng cho em xem là E250 sx 2011 model 2012, đã có cần số vô lăng, cửa nóc thì tay lái điện hay dầu ạ?
Của em chưa có DVD command, ko có navi, nó là lô đầu của loại cần số vô lăng 7 cấp táp lô khâu da cụ ạ. Em chưa rõ của em có trợ lực điện chưa hay vẫn trợ lực dầu vì em thấy nó nhẹ hơn trợ lực dầu của mẹc C200 cùng đời nhưng lại nặng hơn trợ lực điện của Ford Fiesta 1.0.đã có DVD comand, bản đồ chính hãng, cửa nóc, cần số vô lăng, số 7 cấp, taplo khâu da, trợ lực điện, cá nhân e đi thấy rất ổn
các cụ hỏi xe đời 2011 tức là cách đây 4,5 năm rùi.nhiều khi không ghi chép lại cũng không nhớ được mốc thời gian. xe C đời 2015 mới nhất mới có trợ lực điện, còn đời 2014 về trước vẫn là trợ lực dầu( kể cả C300 AMG 2014 cũng trợ lực dầu)Có cụ nào chuyên gia toàn diện về C và E ko? Giải đáp giúp mn ạ. Chứ cứ như thày bói xem voi dư lày thì thớt này chắc phải đến 10 trang ý ạ. Thanks các cụ.
trợ lực dầu cụ nhéCác cụ khai sáng cho em xem là E250 sx 2011 model 2012, đã có cần số vô lăng, cửa nóc thì tay lái điện hay dầu ạ?
Cụ cho em hỏi thêm là cùng là trợ lực dầu mà sao em thấy tay lái E250 nhẹ hơn C200 cùng đời nhỉ, do tay lái của E làm to hơn C nên tạo ra lực nhẹ hơn phải ko ạ? Nếu như vậy em mua tay lái của E gắn vào C có được ko ạ?trợ lực dầu cụ nhé
ko phải đâu cụ ơi, cùng là trợ lực dầu nhưng trợ lực của E khác C( khác về mức độ trợ lực hoặc kết cấu), nên lái E vẫn nhẹ nhàng thoải mái hơn CCụ cho em hỏi thêm là cùng là trợ lực dầu mà sao em thấy tay lái E250 nhẹ hơn C200 cùng đời nhỉ, do tay lái của E làm to hơn C nên tạo ra lực nhẹ hơn phải ko ạ? Nếu như vậy em mua tay lái của E gắn vào C có được ko ạ?
Thanks cụ. Thế có nghĩa là C từ 2007-2014, hệ thống tay lái và cảm giác lái là như nhau phải ko cụ (kể cả AMG)?các cụ hỏi xe đời 2011 tức là cách đây 4,5 năm rùi.nhiều khi không ghi chép lại cũng không nhớ được mốc thời gian. xe C đời 2015 mới nhất mới có trợ lực điện, còn đời 2014 về trước vẫn là trợ lực dầu( kể cả C300 AMG 2014 cũng trợ lực dầu)
xe E thì có trợ lực điện từ giữa năm 2013( bắt đầu của bản facelift mà dùng đèn full -Led đó ạ) , các phiên bản trước đó là trợ lực dầu( kể cả E300 cũng trợ lực dầu)
Cụ nào đi E bản đèn full -Led sẽ là trợ lực điện. do dùng trợ lực điện nên xe có khả năng đánh lái tự động để vào chuồng, bằng cách sử dụng các motor trợ lực điện để xoay vô lăng( các xe tay lái trợ lực dầu thì chỉ có hướng dẫn đánh lái trên màn hình=> các cụ phải tự đánh lái theo hướng dẫn )
Cụ lội thớt kinh thế? : ))Em dùng C200 2012 và E280. C tay lái nặng. E thì trợ lực dầu biến thiên theo tốc độ. Tức là có bố trí một van điện động. Van này sẽ đóng mở cửa dầu trợ lực tuỳ theo tốc độ xe. Nhờ vậy cảm giác lái vẫn thật vì là trợ lực dầu nhưng độ chặt tay lái lại được thay đổi theo tốc độ. E 212 chưa lái bao giờ nên không biết.