Chuyên gia chúng nó thiết kế rất hay.Nắp cống đặt đúng làn đường xe tải to -lại còn đúc bằng gang chất lượng kém-vỡ nắp thì ai không có mắt tụt-còn bọn quản lý hệ thống nắp hố ga nó mong vỡ.Để thay và có tiền.
làm ở vỉa hè thì phải làm hệ thống thoát nước 2 bên cụ ạEm chưa hiểu chỗ này, sao lại phải cần mát mặt đường ạ? Ở trên vỉa hè cũng đc chứ sao? Lắp cống em thấy lằm lung tung cả, ko thẳng hàng, lộn xộn lắm, đi mà muốn ko chèn lên thì cứ phải đánh võng liên tục
Nó chạy 1 dọc thì tránh còn dễ. Em thấy Trung Kính mới mở, các nắp cống nó cứ chéo chéo, cụ mợ nào phi thẳng 2b hay 4b 2 làn ngoài kiểu gì đi hết 1km cũng chèn vài cái nắp. Thiết kế cái đường này, em chịu chả hiểu nổiCái này do tầm nhìn cụ à... Mới đầu thì nó lằm trên vỉa hè... Mấy năm sau nó ở cạnh đường... Mấy năm sau nữa nó ra giữa đường
Giữa lòng đường bao giờ cũng cao hơn mép vỉa hè. Em nhớ các con đường ngày xưa thường có miệng thu nước ở mép cạnh vỉa hè (xưa bọn em còn lấy làm gôn đá bóng). Nếu cần thì làm đường dẫn từ đo để thu về ống cống giữa đường vẫn được chứ sao.làm ở vỉa hè thì phải làm hệ thống thoát nước 2 bên cụ ạ
lắng nhằng tốn kém hơn, mà ko phải đường nào cũng có vỉa hè
còn làm ở giữa đường thì chỉ cần làm 1 hệ thống giữa đường thôi, 2 bên vỉa hè làm ga thu chảy vào cống lòng đường là hợp với lẽ tự nhiên vỉa hè cao hơn lòng đường
Mục đích là nước trong lòng cống bốc lên làm giảm nhiệt độ cho mặt đường khi trời nóng bức đấy cụ.Em chưa hiểu chỗ này, sao lại phải cần mát mặt đường ạ? Ở trên vỉa hè cũng đc chứ sao? Lắp cống em thấy lằm lung tung cả, ko thẳng hàng, lộn xộn lắm, đi mà muốn ko chèn lên thì cứ phải đánh võng liên tục
vâng thì đúng thế mà cụGiữa lòng đường bao giờ cũng cao hơn mép vỉa hè. Em nhớ các con đường ngày xưa thường có miệng thu nước ở mép cạnh vỉa hè (xưa bọn em còn lấy làm gôn đá bóng). Nếu cần thì làm đường dẫn từ đo để thu về ống cống giữa đường vẫn được chứ sao.
Em cũng không hiểu sao nắp cống cứ phải để giữa lòng đường, kể cả bên Mẽo làm phim cũng thấy có nắp cống giữa lòng đường, bọn nó còn chui lên chui xuống cống để đuổi nhau nữa cơ
Cái này phản ánh đúng trình độ của kỹ sư, nhà quản lý của xứ ta cụ ạ. Mỗi cái nắp cống ko làm ra hồn gây bao tai hoạ cho ng đi đường thì còn nghĩ gì đến ô tô máy bayCái này VN mình nhất thế giới, đường mới làm trải nhựa đẹp êm ru nhưng nắp cống vẫn lồi lên lõm xuống, đặc sản của đường xá nước mình đấy ạ.
Càng mới càng nhấp nhôRảnh rỗi post lên hỏi các cụ, sao đường HN mình lắm nắp cống nằm ở dưới lòng đường thế các cụ nhỉ? Mà chả làm cần thận, chỗ lồi, chỗ lõm đi vào xót hết cả xe. Mà ko phải chỉ ở mấy cái đường cũ, mới mở rộng đâu, cả mấy cái đường mới như Lê Văn Luơng kéo dài cũng đầy, chán vãi. Hay làm thế có gì lợi hơn làm ở trên vỉa hè à các cụ?
Em mà đi đường này thì các cụ đi đằng sau lại tưởng em say,..... vì lái ngoằn nghèo tránh các nắp cống, mà xe vẫn nảy tưng tưngđã cụ nào đi đoạn Trần Quốc Hoàn ra Phạm Văn Đồng mà chưa đâm phải cái nắp cống nào chưa