[Thảo luận] Sao không thấy túi khí nổ

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,866
Động cơ
496,191 Mã lực
Nơi ở
around the world
Trích dẫn:
Carens2009 viết View Post
Em cũng nghĩ là không thắt dây an toàn nên túi nó không nổ
Bác đừng nói vậy chứ? Bác tìm cho em tài liệu về việc không thắt dây an toàn túi khí không nổ đi ạ? Túi khí bên lái nhé, bên phụ thì tùy xe mà sẽ thiết kế là: không thắt dây đèn airbag báo off, hoặc thắt dây nhưng không có người ngồi -> báo off.
-------
Riêng bên lái thì always ON!!!

Trích dẫn:
dang_tim_xe viết View Post
Trong manual có nói là nếu đâm vào cột thì không nổ ạ. Không tác động đến điểm đặt cảm biến nên không nổ được.
Làm gì có chuyện đó???? Bác có biết cái cảm biến ấy nó như thế nào không ạ????

Xin trích lại bài viết của bác Primera
Trích dẫn:
Nhiều bác vẫn quan niệm phải đâm trúng xenxo thì túi khí mới bung !!! Cái đó là sai nhé.

Nhân đây em lại cho bác xem 1 cái xenxo túi khí của xe Hyundai, có 1 cái cho cả xe, và lắp ở ngay giữa 2 ghế trước chỗ cái phanh tay ấy. Còn ở cản trước thì chỉ có cục xốp mới lại thanh sắt hấp thụ lực thôi :
Mặt trước, phải lắp đúng chiều xe chạy nhé:



Mặt sau, lắp lẫn cho Kia/Hyundai:


Bên trong, cục màu trắng là xenxo cảm biến va đập:




Cảm biến túi khí hoạt động theo nguyên tắc: khi có sự giảm vận tốc đủ lớn thì kích hoạt nguồn điện làm bung túi khí. Các bác nhìn trên hình chỗ cái cục màu trắng, bên trong có 1 hòn bi. Khi bị đập mạnh (theo chiều mũi tên) đủ lực, hòn bi sẽ kích hoạt tiếp điểm. Như vậy vấn đề không phải là đâm vào đâu, mà là đâm mạnh đến đâu. các hãng xe vẫy hay nói là "đâm chưa đủ lực" cũng không sai đâu.

Trích dẫn:
aka2lua viết View Post
Em xin được Gia Cát Dự mấy trường hợp thế này :
1- Túi khí không bung vì không có bơm khí vào cho nó
2- Đâm không đúng kiểu để túi khí có thể bung ra
3- Kiến cắn, muỗi đốt khiến túi khí xì hơi không bung ra được
4- Tay nào táy máy giật dây điện điều khiển túi khí đi cho nó ... tiết kiệm
5- Lắp túi khí rồi nhưng ... quên gắn điện

Theo thông tin của các cụ đưa ra chúng ta thấy nguyên nhân số 2 có thể suy đoán là em FT này đâm chưa đủ lực ( đầu xe nát bét thế kia mà ...chưa đủ lực :)) ) vô lý quá nên cũng ko chấp nhận được
Vậy lý do túi khí ko nổ chắc chắn là những nguyên nhân còn lại ở trên :69:

__________________
NIIT-ICT Hà Nội - Đem CNTT đến với mọi người.
 

duongnm

Xe đạp
Biển số
OF-2135
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
28
Động cơ
567,380 Mã lực
Tuổi
48
Toàn "thầy bói" xem "VOI". Về quê chăn vịt hết đi. Kính
 

bz1201

Xe tải
Biển số
OF-5503
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
426
Động cơ
548,201 Mã lực
Theo em thì chắc cụ này đâm chưa đủ lực để túi khí có thể bung ra các cụ nhẩy :77::77::102: 1 lần nữa e xin :77: ToyVN
 

Azera3.8V6

Xe hơi
Biển số
OF-38053
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
123
Động cơ
472,300 Mã lực
"duongnm" viết: "Toàn "thầy bói" xem "VOI". Về quê chăn vịt hết đi. Kính "
Mua xe ngày: Oct 2006
Biển số: OF-2135
Đoạn đường: 16
Động cơ : 0 mã lực

Đã chạy được 1000 km
Bác ném đá 1 câu xong bỏ đi à. Tặng bác ly vang đỏ uống cho mát nhé....
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
651
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em thấy không có dấu hiệu của sự va chạm giữa đầu người lái lên kính xe=> người lái có thể đã thắt dây an toàn=> túi khí nổ làm gì nữa - phí:)):)):)):))
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,869
Động cơ
481,982 Mã lực
hình như gia tốc của Toy gấp đôi gia tốc thường.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,357
Động cơ
536,237 Mã lực
đâm chưa đúng cách .:77:
 

nha_ngheo

Xe tải
Biển số
OF-30472
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
214
Động cơ
483,240 Mã lực
đọc bài báo của bác gì post lên thì em hiểu như sau:
muốn cho túi khí nổ thì lúc gần va chạm sẽ ko đạp phanh nữa mà quay sang đạp thật mạnh chân ga để chiếc xe có đủ lực để làm nổ túi khí :69:
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,090 Mã lực
Trích dẫn:
Carens2009 viết View Post
Em cũng nghĩ là không thắt dây an toàn nên túi nó không nổ
Bác đừng nói vậy chứ? Bác tìm cho em tài liệu về việc không thắt dây an toàn túi khí không nổ đi ạ? Túi khí bên lái nhé, bên phụ thì tùy xe mà sẽ thiết kế là: không thắt dây đèn airbag báo off, hoặc thắt dây nhưng không có người ngồi -> báo off.
-------
Riêng bên lái thì always ON!!!

Trích dẫn:
dang_tim_xe viết View Post
Trong manual có nói là nếu đâm vào cột thì không nổ ạ. Không tác động đến điểm đặt cảm biến nên không nổ được.
Làm gì có chuyện đó???? Bác có biết cái cảm biến ấy nó như thế nào không ạ????

Xin trích lại bài viết của bác Primera
Trích dẫn:
Nhiều bác vẫn quan niệm phải đâm trúng xenxo thì túi khí mới bung !!! Cái đó là sai nhé.

Nhân đây em lại cho bác xem 1 cái xenxo túi khí của xe Hyundai, có 1 cái cho cả xe, và lắp ở ngay giữa 2 ghế trước chỗ cái phanh tay ấy. Còn ở cản trước thì chỉ có cục xốp mới lại thanh sắt hấp thụ lực thôi :
Mặt trước, phải lắp đúng chiều xe chạy nhé:



Mặt sau, lắp lẫn cho Kia/Hyundai:


Bên trong, cục màu trắng là xenxo cảm biến va đập:




Cảm biến túi khí hoạt động theo nguyên tắc: khi có sự giảm vận tốc đủ lớn thì kích hoạt nguồn điện làm bung túi khí. Các bác nhìn trên hình chỗ cái cục màu trắng, bên trong có 1 hòn bi. Khi bị đập mạnh (theo chiều mũi tên) đủ lực, hòn bi sẽ kích hoạt tiếp điểm. Như vậy vấn đề không phải là đâm vào đâu, mà là đâm mạnh đến đâu. các hãng xe vẫy hay nói là "đâm chưa đủ lực" cũng không sai đâu.

Trích dẫn:
aka2lua viết View Post
Em xin được Gia Cát Dự mấy trường hợp thế này :
1- Túi khí không bung vì không có bơm khí vào cho nó
2- Đâm không đúng kiểu để túi khí có thể bung ra
3- Kiến cắn, muỗi đốt khiến túi khí xì hơi không bung ra được
4- Tay nào táy máy giật dây điện điều khiển túi khí đi cho nó ... tiết kiệm
5- Lắp túi khí rồi nhưng ... quên gắn điện

Theo thông tin của các cụ đưa ra chúng ta thấy nguyên nhân số 2 có thể suy đoán là em FT này đâm chưa đủ lực ( đầu xe nát bét thế kia mà ...chưa đủ lực :)) ) vô lý quá nên cũng ko chấp nhận được
Vậy lý do túi khí ko nổ chắc chắn là những nguyên nhân còn lại ở trên :69:

__________________
NIIT-ICT Hà Nội - Đem CNTT đến với mọi người.
Còn có cái "thân xe hấp thụ va đập" nữa cụ ơi. Cục cảm biến mà cụ Primera nói là cảm biến giảm tốc nó lắp ở trong cabin. Khi va chạm thì đầu xe biến dạng đã hấp thụ một phần xung lực va chạm nên xung lực truyền vào cabin có thể chưa đủ để kích hoạt cảm biến va đập.

Cụ đừng nhìn cái đầu xe nát bét để nói là... chưa đủ lực. Lực va chạm là cực mạnh nhưng mà xung lực thực tế truyền vào cabin (cái này mới tác động đến người trong xe) đã giảm nhiều do đầu xe bị móp hấp thụ bớt. Chính vì thế mấy ông liên doanh như Toy mới suốt ngày quảng bá cái thân xe GOA hấp thụ va đập để giải thích cho cái lớp tôn vỏ xe mỏng như vỏ trứng...

Cụ cứ hình dung thế này: Ở bển có những vụ xe ô tô chạy cả trăm km/h đâm vào nhau nát tươm thế mà thằng lái vẫn chui ra khỏi xe châm điếu thuốc hút cho trấn tĩnh :77::77: thế nhưng gần tương tự như vậy, một cái thang máy rơi từ tầng 5 xuống đất (khoảng cách 20m, tốc độ khoảng 70km/h khi tiếp đất) thì sao???..... Cái thang máy móp méo chút xíu, người ở trong :59: :59:

Nát bét cũng tốt đấy chứ......
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
492
Động cơ
468,400 Mã lực
Các cụ nhầm hết theo em đây là bị cột điện nó đâm xe .có fải FTN đâm cột điện đâu mà túi khí nổ :6: ."Đâm chưa đúng kỹ thuật rồi"
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,659
Động cơ
572,092 Mã lực
một cái thang máy rơi từ tầng 5 xuống đất (khoảng cách 20m, tốc độ khoảng 70km/h khi tiếp đất) thì sao???..... Cái thang máy móp méo chút xíu, người ở trong......
Mụ 2 trứng này nói kinh vãi, mỗi lần đi thang máy e lại thót trim, mà khổ nỗi ngày nào cũng phải đi, thế mới khổ :102:
 

LongSukebe

Xe tải
Biển số
OF-34901
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
475
Động cơ
479,250 Mã lực
Ngày xưa em cũng thích cái dáng của FTN, sau vụ này thì em cạch ạ :77::77::77:
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,360
Động cơ
569,825 Mã lực
Theo như manual nói thì khi nào cái cảm biến va đập xác nhận được độ giảm gia tốc lớn (xe đang chạy đâm vào vật cố định, cứng) thì sẽ kích hoạt túi khí. Còn nếu khi độ giảm gia tốc chưa đạt ngưỡng nào đó (do hãng xe đặt) thì sẽ không bung đâu.:102::102::102:



Đúng ạ. Trong manual có nói rất rõ là trong trường hợp nào thì túi khí sẽ không nổ. Trong đó có trường hợp đâm cột điện, đâm chéo vào tường, đâm vào đít xe cùng chiều, chúi mũi xuống mương,...



Có ạ. Có vụ mặt bác nào cậy túi khí bị bẹt.:77::77::77:
Thật thế hả bác? Ơ hay nhể, hóa ra Toy bơm sẵn khí vào túi rồi mới nhét vào xe ạ?:21:, nên khi cậy ra bị nổ bẹt mặt ạ? :77: Thương bác gì đấy quá cơ, thế thì còn ai dám cậy túi khí Toy nữa các bác nhẩy :)):)):)):77: Ai dè công nghệ túi khí Toy LD cao thế chứ nị :P
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
399
Động cơ
479,470 Mã lực
thôi đằng nào cũng đâm rồi lại mất tiền đi sửa,nổ cái túi khí lại tốn thêm tiền nữa ah,thế có mà chết ah,k nổ tiết kiệm đc khối xiền đấy,may thế :)):)):)):))
 

babetta04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25165
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
116
Động cơ
491,200 Mã lực
Xe này em thấy đâm vào gốc cây cuối đường đôi Linh Đàm. Hết đoạn đường đôi chắc bác tài vẫn chạy thẳng bay qua bãi cỏ. May có cây to mới dừng được. em có chụp ảnh nhưng mờ quá xem k rõ
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,274
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Quan trọng và đâm vào đâu và đam đúng chưa thôi :102::102::102:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top