Đấy. Có mỗi chém gió mà mất 20 năm độ bền rồi. Vậy thì công thực tế từ 70 năm xuống còn 17 tháng là chuyện thường70 năm, cụ tính tỷ lệ khấu hao + rút ruột hơi cao
Đấy. Có mỗi chém gió mà mất 20 năm độ bền rồi. Vậy thì công thực tế từ 70 năm xuống còn 17 tháng là chuyện thường70 năm, cụ tính tỷ lệ khấu hao + rút ruột hơi cao
Làm vỉa hè thường xuyên,để Đỉn nhắc món nợ với dân khu cụ " một con đường ngon lành " ,nên khi chưa có tiền thì họ cứ làm vỉa hè.Kiểu,em không quên các ông chủ chưa có đường đẹp để điĐường chỗ em toàn phường với quận mà vẫn còn đường đất, gạch đá nhão nhoét cả chục năm không ai thèm đổ betong(còn thua đường liên thôn ở quê e).
Thế mà hàng năm đến hẹn lại lên chúng nó lại mang gạch/đá về lát lại vỉa.
Ngay những đường trung tâm "bộ mặt" Hanoi như Tràng Tiền, quảng trưởng CMT8 (trước Nhà hát lớn), Ngô Quyền.... hôm xe anh Ủn đi qua, xem trên TV vãn thấy vá chằng vá đụp, nắp cống hõm tụt xuống hoặc nhô cao lên, v.v... chứ ko chỉ các đường nổi tiếng "êm ái" từ ngảy Giải phóng thổ đu tới giờ nguyễn yân, như Lĩnh Nam, Tam Trinh, v.v...
View attachment 3158054
nhìn Việt Nam lại nhớ ngay bên Khựa mọi, chỗ vùng Hà Khẩu sát Lào Cai thì đường xá của nó cũng sạch đẹp hơn cái trung tâm Hồ Gươm bên mình
Đường chỗ em toàn phường với quận mà vẫn còn đường đất, gạch đá nhão nhoét cả chục năm không ai thèm đổ betong(còn thua đường liên thôn ở quê e).
Thế mà hàng năm đến hẹn lại lên chúng nó lại mang gạch/đá về lát lại vỉa.
Làm vỉa hè thường xuyên,để Đỉn nhắc món nợ với dân khu cụ " một con đường ngon lành " ,nên khi chưa có tiền thì họ cứ làm vỉa hè.Kiểu,em không quên các ông chủ chưa có đường đẹp để đi
Cái đường Nguyễn Trãi toàn nắp cống với ổ gà thì cũng đel làm, làn thì không chia, hôm em chở cô cháu gái xuống Dương Nội đi lối đấy cô cháu chớ hết ra xe, còn cái đường chỗ Đại Kim sang Định Công thì nó là truyền thống cmnr
đấy là những cái dân thấy rõ, phơi ra còn như thế, chứ nếu quy đổi các siêu dự án ngàn tỉ (lỗ vốn, ra sông ra biển, không thể thu hồi) ra gạch, đá lát vỉa hè thì các cụ xót cỡ nào. Thật tài tình nhỉ
Ác cái toàn hè nó táng ( chắc đợi nghỉ hè,đường phố đỡ tắc hơn )Sao không sửa đường mà cứ đào lên rồi vứt đó, mặc bụi bặm tung bay cùng nắng nóng 40oC? Hay đó là "sửa đường" nhỉ cụ chủ? Em đi các tuyến Bạch Mai và Trần Khanh Dư (làn dưới) nên toàn hứng đủ.
Khổ lắm, Hà Nội đã bụi, nóng, rác lại thêm đường tặc!!!
Cụ nói nhầm rồi độ bền 50 ngayĐá bền 50 năm lo gì.
Ác cái toàn hè nó táng ( chắc đợi nghỉ hè,đường phố đỡ tắc hơn )
Cụ nói nhầm rồi độ bền 50 ngay
Một trong những lý do đây chăng:
https://vnexpress.net/goc-nhin/nhat-quan-he-3638360.html
Nhất quan hệ
Đinh Hồng Kỳ
.....
Năm 1999, nhân 990 năm Đại lễ Thăng Long-Hà Nội, công ty tôi tham gia đấu thầu cung cấp gạch lát quanh Hồ Gươm.
Với gần 30 chữ ký của các sở, ban, ngành, hội… mới quyết định cuối cùng lựa chọn sản phẩm của chúng tôi. Tuy vậy, khi gặp đại diện thi công thuộc Sở Giao thông công chính, họ hỏi gạch này có độ bền bao nhiêu năm? Tôi trả lời từ 20-30 năm. Vị cán bộ nói ngay: “Bền thế thì chúng tôi đói à?”.
Có vẻ như mỗi lần đấu thầu thay gạch là một lần họ có cơ hội... đỡ đói.
Họ muốn mẫu mã vẫn vậy, chất lượng giảm đi, giá giảm đi và doanh nghiệp và các bên cùng được lợi.
Vừa tròn 1 nhiệm kỳ cụ nhỉ,thời tiết thật vi diệuđộ bền 70 năm ở đk thời tiết lý tưởng , còn khí hậu vn thì cứ 3-5 lột lên lát 1 lần vì thời tiết khắc nghiệt quá
Khó tính mà được à cụ?Dân ở đấy dễ tính quá
Làm thế lấy gì ăn hả cụNhư mặt em thì cứ đầm kỹ, cán bê tông 5 phân, rồi có người mang thước kẻ ô so le là: Rẻ, tiết kiệm, bền, và đặc biệt ko trơn, độ bám rất tốt! Còn ng khác thì em chịu