Nhìn nước Triều Tiên nghèo mạt rệp mà đường sá của nó rộng thênh thang như sân bay. Không phải tôi nói điêu chứ đường phố của Triều Tiên đủ cho máy bay thương mại thoải mái bay hạ. Tôi cho rằng tư duy người Việt của chúng ta nhỏ nên mới xây được tí đã nghĩ là to lắm rồi. Còn bọn Trung Quốc thì ngược lại cái gì cũng phải khổng lồ mới chịu.
Cháu thấy là trừ hệ thống tàu điện ngầm, còn lại hệ thống giao thông đường bộ Bắc TT làm sao mà so với hệ thống giao thông đường bộ VN được.
Cụ nhìn thấy đường bên Bắc TT rộng thênh thang là vì tự do đi lại ở Triều Tiên bị giới hạn, các công dân không được tự do đi lại chung quanh đất nước. Ngoài ra, du lịch tại Triều Tiên bị kiểm soát chặt chẽ. Các con đường chính để đi và đến Triều Tiên là máy bay hoặc tàu hỏa từ TQ. Kết nối trực tiếp đến và đi từ Hàn Quốc đã có nhưng hạn chế. Vậy nên về cơ bản người dân Bắc TT không đi lại nhiều như dân VN ta, nên đường phố vắng là đúng rồi ( khác về bản chất với Nhật Bản : đường vắng vì Nhật rất nhiều đường bộ, đường sắt, metro, đường sắt cao tốc).
Bắc TT có 3 đường cao tốc lớn nhiều làn: một đường cao tốc 200 km nối Bình Nhưỡng và Wonsan ở bờ biển phía đông, một đường cao tốc 43 km nối Bình Nhưỡng và cảng biển Namp'o, và 100 km cao tốc 4 làn xe kết nối Bình Nhưỡng với Kaesong. So với VN : hiện VN có hơn 2000 km đường cao tốc, và đang xd tiếp, đến 2025, VN sẽ có 5000 km đường cao tốc.
Vận tải ô tô ở Bắc TT bị hạn chế bởi một loạt các quy định. Trừ khi lái xe nhận được một giấy phép đặc biệt, không được tự lái xe một mình (người lái xe phải chở hành khách). Giấy phép khác là một giấy phép huy động quân đội (để vận chuyển binh lính trong thời chiến tranh), một chứng chỉ đào tạo lái xe (được gia hạn mỗi năm), một tài liệu có hiệu lực nhiên liệu (giấy chứng nhận xác nhận rằng nhiên liệu được mua từ một nguồn được uỷ quyền) và một giấy chứng nhận cơ khí (để chứng minh rằng chiếc xe là để làm việc). Tóm lại, hầu như không có xe ô tô cá nhân ở Bắc TT. So với VN: hiện tại VN cứ 1000 người thì 23 người có xe ô tô cá nhân, và vẫn tăng rất nhanh...