Sao không là cao su

huhasg

Xe đạp
Biển số
OF-83225
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
41
Động cơ
412,900 Mã lực
Nhiều lúc tự hỏi tại sao các nhà sản xuất oto không làm khung sườn thì vẫn là thép nhưng các phần khác như nắp capo, cánh cửa...thì làm bằng cao su để cho mỗi khi va chạm đỡ phải móp méo. Công nghệ bây giờ thì đủ sức để làm vật liệu cao su bền và đẹp như mơ?
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,233 Mã lực
ý tưởng hay, bác làm đi có khi lại bán được nhiều chả mấy chốc mà giầu to đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ tưởng tượng cái xe bằng cao su (vỏ), lúc đi nhanh, nó biến dạng đi thì bùn cừi lắm nhẩy.
 

Minh Tu

Xe buýt
Biển số
OF-2407
Ngày cấp bằng
17/11/06
Số km
777
Động cơ
572,560 Mã lực
Nhiều lúc tự hỏi tại sao các nhà sản xuất oto không làm khung sườn thì vẫn là thép nhưng các phần khác như nắp capo, cánh cửa...thì làm bằng cao su để cho mỗi khi va chạm đỡ phải móp méo. Công nghệ bây giờ thì đủ sức để làm vật liệu cao su bền và đẹp như mơ?
Đề nghị cụ tính đến các yêu tố môi trường bên ngoài nhé
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Nhiều lúc tự hỏi tại sao các nhà sản xuất oto không làm khung sườn thì vẫn là thép nhưng các phần khác như nắp capo, cánh cửa...thì làm bằng cao su để cho mỗi khi va chạm đỡ phải móp méo. Công nghệ bây giờ thì đủ sức để làm vật liệu cao su bền và đẹp như mơ?
đề ngị mod trao giải sáng kiến đột phá của năm cho bác này
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Cao su mềm thế mà làm cánh cửa thì khi va chạm chắc đến người ngồi trong xe nhanh lắm bác nhỉ. Chắc bác thấy xe # nó bị đâm vào cánh cửa nên mới nảy ra sáng kiến ấy nhỉ *-:)
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
565
Động cơ
405,510 Mã lực
Cao su thì em chưa thấy nhưng nhựa thì em thấy rồi, thằng cu nhà em có cả chục chiếc :)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Có rồi đấy cụ ạ.
Như BMW X6 1 số chi tiết vỏ bằng nhựa đấy, nhưng mà không hàn như hàn dép hồi xưa được, mà phải thay, đắt lắm :))
 

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
229
Động cơ
410,600 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
Cụ này chỉ nghĩ làm thế nào cho khỏi móp méo thôi à, người mà tạch rồi thì cái xe làm qué gì nữa :-ss!
 

freebirdleader

Xe đạp
Biển số
OF-116872
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
11
Động cơ
385,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo ngu kiến của em thì vỏ xe chống shock bằng cao su hay cái gì đại loại thế thì cũng không ảnh hưởng tới an toàn người ngồi trong xe vì vẫn có cách dễ dàng như kiểu điện thoại vỏ cứng ốp thêm miếng cao su hay chọn vật liệu cơ tính tốt kiểu lá chắn chống bạo động( có thể đàn hồi được nhưng vẫn rất bền và an toàn). nhưng em nghĩ vấn đề chính là giá thành vì ta có thể dùng kính chống đạn, vỏ sợi cacbon... ( nhưng quá đắt). ngoài ra có thể vỏ kim loại còn có ưu điểm mà vỏ cao su không đáp ứng được kiểu như sao không thay lốp xe bằng sắt cho khỏi lo xịt lốp vì hệ thống treo tốt thế thì lo gì xóc.
 

cartoys

Xe tải
Biển số
OF-138710
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
358
Động cơ
370,680 Mã lực
Nơi ở
37A Triều Khúc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội
Nhiều lúc tự hỏi tại sao các nhà sản xuất oto không làm khung sườn thì vẫn là thép nhưng các phần khác như nắp capo, cánh cửa...thì làm bằng cao su để cho mỗi khi va chạm đỡ phải móp méo. Công nghệ bây giờ thì đủ sức để làm vật liệu cao su bền và đẹp như mơ?
Em thiết nghĩ chắc cụ phải gặp kỹ sư Lê Văn Tạch để trình bày ý kiến này. Hi hi. Biết đâu cụ lại được giải Nobel không biết chừng.*-:)*-:)*-:)*-:)
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Cụ chịu khó mua khoảng 50 hộp BCS, sau đó thổi lên và dùng keo dính vào nắp capo, cánh cửa.... đảm bảo nếu xe bị va chạm cũng k thể bị xước, hehe.....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ chủ đi hay bị va quệt nên mới nghĩ ra chiêu này. Sau vài tháng nữa, cụ sẽ thấy ý tưởng này là chẳng để làm gì (vì nếu làm được gì, các nhà SX đã làm từ lâu).
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
ẹc! lốp xe bằng sắt cho khỏi xịt hơi cơ ý, ý tưởng của cụ ai cũng ^:)^, hồi còn nhỏ bố em mua cho mấy anh em nhà em cái xe cút kít, khi nó bị bung lốp ra rồi thì vẫn chiến vành sắt như thường, còn có cái lợi nữa là ko lo tránh ng khác vì người ta ko cần nhìn cũng biết là em đang lao tới ;))
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
ý tưởng của cụ đã được người Đông Đức thực hiện trên xe Trabant từ những năm 1957-1989 rồi. đây là kiểu xe dùng Duroplast là một hỗn hợp nhựa nhiệt dẻo , một họ gần của formica và bakelite. Nó là một loại nhựa gia cố bằng sợi (hoặc bông hoặc len) .Nhưng ngày xưa người ta thường coi xe Trabant là được làm bằng bìa các tông. =))
 

Minhtep

Xe máy
Biển số
OF-130218
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
89
Động cơ
374,690 Mã lực
Nhiều lúc tự hỏi tại sao các nhà sản xuất oto không làm khung sườn thì vẫn là thép nhưng các phần khác như nắp capo, cánh cửa...thì làm bằng cao su để cho mỗi khi va chạm đỡ phải móp méo. Công nghệ bây giờ thì đủ sức để làm vật liệu cao su bền và đẹp như mơ?
Cụ cũng có ý hay đấy nhỉ, sao người ta không làm nốt mũi xe bằng cao su như mấy xe ô tô điện trẻ con vẫn lái nhỉ, giảm được tai nạn khối đấy
 

freebirdleader

Xe đạp
Biển số
OF-116872
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
11
Động cơ
385,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ẹc! lốp xe bằng sắt cho khỏi xịt hơi cơ ý, ý tưởng của cụ ai cũng ^:)^, hồi còn nhỏ bố em mua cho mấy anh em nhà em cái xe cút kít, khi nó bị bung lốp ra rồi thì vẫn chiến vành sắt như thường, còn có cái lợi nữa là ko lo tránh ng khác vì người ta ko cần nhìn cũng biết là em đang lao tới ;))
^:)^ cụ, cụ khôn hết phần của thiên hạ rồi. ý em muốn nói là dùng vỏ cao su thay vỏ sắt cũng không khác gì dùng lốp sắt thay cho lốp cao su, nó có ưu điểm nhưng không kéo lại đc các nhược điiểm. cụ phải biết dùng lốp sắt sẽ giảm lực cản lăn đi rất nhiều, lại ko lo nổ lốp. nhưng như cụ nói, nó quá ồn, và nguy hiểm nhất là khả năng phanh kém thế nên ng ta chỉ dùng bánh sắt cho tàu hỏa, và tàu hỏa tông ai thì người đó chịu vì việc phanh tàu hỏa rất khó khăn dù cho nó có rất nhiều bánh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cũng có ý hay đấy nhỉ, sao người ta không làm nốt mũi xe bằng cao su như mấy xe ô tô điện trẻ con vẫn lái nhỉ, giảm được tai nạn khối đấy
Em nghĩ cái xe đấy mà chạy 80-100 km/h rồi đâm nhau thì vẫn thảm khốc như thường. Có khi nếu đâm vào trụ cầu, cái xe văng lên tầm 10m rồi mới rơi, còn kinh hơn nhiều.
 

cuong air

Xe hơi
Biển số
OF-46167
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
132
Động cơ
463,220 Mã lực
Công nhận ý tưởng lạ.nhưng cũng hay vì có cái để mà bàn...
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Trước em đi con KM, bị xe máy tông vào bẹp cả ***, tối nó tự nở ra như cũ, hay phết. Cụ không muốn xước thì chế vật liệu sơn, cái gì không xước đa phần đều phải liên quan đến vật liệu nano, chắc ko rẻ làm đại trà được, khả năng sơn lại tiện hơn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top