[Thảo luận] Sao không có tay quay để nổ máy khi xe hết ắc quy nhỉ

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Ngày bé, nhà cháu thường thấy mấy bác tài xe tải mỗi khi ắc quy làm sao đó không đề được máy, thường xuống đứng trước đầu xe, thọc vào mũi em nó một cái tay quay được gập vuông loằng ngoằng mấy khúc (hình như gọi là maniven gì đó thì phải), mắm môi mắm lợi quay vài vòng, thế là máy lại nổ ình ình.
Nay, thấy nhiều cụ vất vả mỗi khi ắc quy có vấn đề, bèn trộm nghĩ, sao nhà sản xuất không đính kèm theo xe cái tay quay ấy nhỉ? Tốn ít cơm nhưng được việc lúc cơ nhỡ. Chắc là có lý do gì đó chăng?
Mời các cụ ném đá.
 

waveRS1020

Xe hơi
Biển số
OF-104357
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
123
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
sô 2 - Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
xe giờ đâu con mấy cái dùng chế nữa đâu mà quoay được ko có bình thì ko có lửa ko có xăng có làm cái lỗ cho qoay cũng chả nổ được chỉ có cách câu bình khác vào thôi
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,561
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
đẩy xong vào số .... cũng dùng cơm đấy cụ,.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe con những năm gần đây em nghĩ ko cần đâu. Thực ra trong sách HDSD của xe cũng nói tới việc bảo dưỡng acquy khá kỹ, với lại trên taplo cũng có đèn cảnh báo acquy yếu. Vậy các cụ cứ làm đúng như thế thì còn lo gì nữa. Làm thêm cái maniven cũng đâu đơn giản, cái xe nó thấp thế kia, lại phải thêm bộ chuyền lực lỉnh kỉnh, lại máy ngang, máy dọc... nói tóm lại là tốn kém so với hiệu quả thu được. Chắc chắn các nhà SX cũng ngồi nghĩ bài toán: cho thêm cái này, cái kia, lợi ích ra sao, và thiệt hại ra sao, giá thành đắt/rẻ và họ quyết định không làm cái maniven đó.
Theo em, các cụ cứ bảo dưỡng và kiểm tra acquy thường xuyên, kiểm tra chạm chập, tránh bật các thiết bị tiêu thụ điện trong khi xe không nổ máy là hầu như không bị lầm vào cảnh đề không nổ. Còn trường hợp đề ko nổ do các lý do khác mà không phải do acquy yếu, thì em không bàn.
Chẳng may bị cảnh acquy yếu, các cụ cứ làm cặp dây câu là xác suất gặp 1 xe khác để nhờ là rất cao. Với MT lại còn có thể đẩy nổ (cũng dùng cơm !).
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Khi xe không nổ do hết ắc quy thì cũng có thể QUAY TAY trong lúc chờ cứu hộ ( e té ) :D
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,469
Động cơ
998,960 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
xe đời mới khởi động nổ được do bộ ECU điều khiển từ việc bơm và phun xăng cho đến oánh lửa khi hết AQ thì ECU khác gì cục gạch, quay tay chả làm gì được Bác ạ
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
xe giờ đâu con mấy cái dùng chế nữa đâu mà quoay được ko có bình thì ko có lửa ko có xăng có làm cái lỗ cho qoay cũng chả nổ được chỉ có cách câu bình khác vào thôi
Làm cái quay quay máy phát điện nạp ắc quy Cụ ợ
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Khi xe không nổ do hết ắc quy thì cũng có thể QUAY TAY trong lúc chờ cứu hộ ( e té ) :D
Quay tay như của cụ thì nó sang động tác khác rồi, lúc đó máy không nổ mà nhớt nó tóe tòe loe ra cơ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe đời mới khởi động nổ được do bộ ECU điều khiển từ việc bơm và phun xăng cho đến oánh lửa khi hết AQ thì ECU khác gì cục gạch, quay tay chả làm gì được Bác ạ
Thường thì khi hết acquy không đề máy được thì điện áp cũng vẫn còn đủ nuôi nhiều thứ khác chứ nó có xịt hẳn về mo đâu cụ.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Động cơ xe con bây giờ thường để quay ngang, các cụ muốn quay tay thì chắc phải khoét 1 cái lỗ ở bên tai xe bên phụ để lùa tay ma-nơ-ven ạ :D
Thường thì động cơ và xe bây giờ độ tin cậy rất cao, nên ít khi bị chết dọc đường do hết bình.
Hơn nữa, nếu bình hết kiệt như cụ gì ở trên nói, thì có quay cũng không được do hộp ECU không có nguồn để nuôi bộ phun xăng,đánh lửa...

Một số xe độ việt giã cao vẫn có buloong răng sói và tay quay ma-nơ-ven đấy ạ, nhưng chẳng mấy khi dùng :D
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
829
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy vẫn có chỗ quay maniven đó. Nhưng là ở lốp dự phòng ( xe tải , khách..) nhá.
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
177
Động cơ
393,060 Mã lực
Ngày bé, nhà cháu thường thấy mấy bác tài xe tải mỗi khi ắc quy làm sao đó không đề được máy, thường xuống đứng trước đầu xe, thọc vào mũi em nó một cái tay quay được gập vuông loằng ngoằng mấy khúc (hình như gọi là maniven gì đó thì phải), mắm môi mắm lợi quay vài vòng, thế là máy lại nổ ình ình.
Nay, thấy nhiều cụ vất vả mỗi khi ắc quy có vấn đề, bèn trộm nghĩ, sao nhà sản xuất không đính kèm theo xe cái tay quay ấy nhỉ? Tốn ít cơm nhưng được việc lúc cơ nhỡ. Chắc là có lý do gì đó chăng?
Mời các cụ ném đá.
bác mún biến xe thành công nông. thì vất bộ phun xăng điện tử đi.lắp chế hòa khí vào.rùi em chế tay quay cho
 

bike2nd

Xe tải
Biển số
OF-114943
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
267
Động cơ
389,640 Mã lực
Ý nhà SX là xe em luôn ngon chả cần cái quay cơm đấy ;). Mà ai cũng quay được đâu, dễ vỡ cái thua alo lém
Ngày bé, nhà cháu thường thấy mấy bác tài xe tải mỗi khi ắc quy làm sao đó không đề được máy, thường xuống đứng trước đầu xe, thọc vào mũi em nó một cái tay quay được gập vuông loằng ngoằng mấy khúc (hình như gọi là maniven gì đó thì phải), mắm môi mắm lợi quay vài vòng, thế là máy lại nổ ình ình.
Nay, thấy nhiều cụ vất vả mỗi khi ắc quy có vấn đề, bèn trộm nghĩ, sao nhà sản xuất không đính kèm theo xe cái tay quay ấy nhỉ? Tốn ít cơm nhưng được việc lúc cơ nhỡ. Chắc là có lý do gì đó chăng?
Mời các cụ ném đá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top