Có vẻ như nguồn cơn của những tranh cãi này bắt nguồn từ sự hài lòng của gần như tất cả các chủ nhân xe Su. Nhóm người dùng xe này thường có mấy điểm chung sau :
- thường không phải chiếc xe sở hữu đầu tiên
- tương đối độc lập tìm hiểu và có sự am hiểu, đam mê nhất định về xe cộ nói chung
- chia sẻ triết lý của xe Su: chiếc xe là để ... chạy nên cốt lõi của nó là :động cơ, khung gầm và hệ thống lái. Ngoài ra thì hệ thống an toàn còn những thứ khác chỉ là Add-on thôi !
Để mua Su thì thời điểm khó khăn nhất là lúc ... xuống tiền (vì giá cao) cho nên khi vượt qua được điểm này thì sự hài lòng chỉ có tăng, trừ mỗi khi phải vào xưởng ..hehe. Sự HÀI LÒNG và hứng khởi này có thể thấy rõ mỗi buổi đi off bia bọt cụ Chủ tịch cầm chịch. Với các nhóm người dùng các loại xe khác, kể cả xe sang, tôi không thấy có được sự hài lòng mang tính đồng thuận cao như thế này.
Và từ đây, cứ thỉnh thoảng lại có cụ thắc mắc một cách rất cầu thị: xe này có gì hơn mà đắt thế ? Vậy là các cụ trong hội lại giãi bày (cũng rất cầu thị)
Vậy nhưng thể nào cũng có cụ nào đó đi qua ngứa mắt và cho rằng các cụ đang tâng bốc quá lời !
Nên có lẽ các cụ đi Su nên chấp nhận 1 sự thực đi : xe Su không phải xe cho số đông, ở Việt nam này cũng như trên thế giới ! Lời ra tiếng vào là chuyện bình thường mà !