Nhà cháu đang chạy CX-5 đây, lúc mới lấy xe chạy cao tốc cũng thấy hơi thất vọng về độ trễ của chân ga (chắc do trước chạy Tucson quen rồi và cũng chưa quen chân ga CX-5) nhưng cũng chỉ 1,5s - 2s thui chứ không phải 4 - 5s như cụ nào nói đâu nha. Không gian bên trong thì trần hơn thấp (nhược điểm chung của mazda thì phải) nên có cảm giác hơi bí. Hàng ghế sau chật vì để hơi sát lên trước quá, cốp sau còn khá thoải mái nên nếu hàng ghế sau lùi xuống khoảng 5cm thì oke.
Để giải quyết triệt để độ chễ chân ga, nhà cháu đã thay luôn bộ bugi theo xe bằng bugi denso. Giờ thì mượt mà, cảm nhận đạp ga xe vọt lên khác hẳn lúc chưa thay. Giờ chạy đã quen chân ga rùi, khi đi cao tốc 80-100km muốn vượt xe khác, nhà cháu toàn nhồi thẳng ga cho vong tua lên trên 4000 lúc đó xe sẽ tự dồn xuống số thấp xe sẽ lướt đi (CRV 2.4 cũng chưa chắc đã ăn đc đâu ah). Đợt tới, thay nốt cái lọc gió động cơ K&N thì CX5 sẽ sang 1 trang mới về độ lướt và khả năng tăng tốc.
Ngoài ra cái này mới đáng để nói, nhà cháu thấy về khoản ăn uống thì chẳng con nào đc như CX-5. Nhà cháu 3lớn + 1bé vừa ở Cửa lò về, cả đi và về hết 600km, trước khi đi reset lại hết đồng hồ đổ đầy bình thì tính ra xăng ăn vào khoảng 6,2l - 6,4l/100k quá ổn cho 1 con CUV.
PS : nếu cùng máy 2.0 thì CR-V không so được với CX-5 đâu, trước khi lấy xe nhà cháu cũng cân nhắc chán rùi, đi xem rùi chạy thử CR-V với CX5 chán rùi mới quyết đc. Ghét nhất mấy thằng sale của Honda, bảo định lấy CR-V 2.0 nó lại dẫn ngay ra con CR-V 2.4 cho chạy thử mà 2.0 với 2.4 khác nhau 1 trời 1 vức kể cả về nội thất lẫn động cơ, đúng là bọn lừa đảo, chuối không chịu đc.