[Funland] Sao cột đèn không bắt ốc sát vào cái trụ bê tông?

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,254
Động cơ
750,010 Mã lực
Cái đường nó làm còn thò thụt chỗ lồi chỗ lõm thì cột này có là gì đâu cụ, nhẽ ra nó phải trát vữa xung quanh bên dưới, mà vít nó phải dùng loại có mũ chống gỉ mới đúng.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Thớt hơi hơi đúng chủ đề của diễn đàn là cột đèn giao thông tí :))
Định ko hỏi nhưng tò mò dek chịu được nên em lại phải hỏi, có cụ nào biết sao cột đèn nó cứ phải bắt cao tớn lên như ảnh ko? Sao ko bắt tịt xuống cái trụ bê tông nhỉ?

Khi chế tạo cột điện thì độ vuông góc của mặt bích đế cột với thân cột luôn có sai số, chỉ cần sai một ly thôi thì cái đỉnh cột điện đã nghiêng đi hàng mấy chục phân rồi. Vả lại khi thi công trụ bê tông thì bề mặt phía trên của trụ cũng khó đạt được điều kiện hoàn toàn song song với mặt phẳng nằm ngang, bởi vậy người ta phải dùng các vòng đệm (long đen) để lót, căn chỉnh sao cho cột đảm bảo thẳng đứng.

Tuy nhiên đáng lẽ ra sau khi lắp đặt nên trám phần khe hở bằng một loại keo để đảm bảo tính thẩm mỹ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,757
Động cơ
268,183 Mã lực
Chốt lại là làm thế để định hướng dư luận, kẻo đội ngũ dlv quên nghề do lâu lâu không được auto play!
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,811
Động cơ
550,963 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu

Nếu theo đúng kỹ thuật thì cái khe hở sẽ được chèn bằng Sika grout sau khi đã căn chỉnh độ thẳng đứng cột điện. Chẳng qua là ăn bớt ko hoàn thiện cái hạng mục này thôi!
Sika ground cũng đắt đáo để cụ nhể. Bớt đc cái này thì cũng ngập răng cụ nhể. Thiếu cái này thì độ vững chắc giảm kha khá
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Cột ở đâu vậy ợ? Cho e địa chỉ ra tham quan. Làm chuẩn thế này đúng hàng hiếm;))


------------------------------------------------------------------------------------------------
 

Na ná Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-208953
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
812
Động cơ
322,533 Mã lực
Bulong chân cột chịu kéo mới là chính. Chèn vữa ko tăng khả năng chịu lực, khó chỉnh sửa khi bị lún nghiêng hoặc tác động bên ngoài (xe tông...)
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,889
Động cơ
493,488 Mã lực
Bắt sát quá gió to quá nó bật cả rễ thì toi, cứ để thế này nó gãy cột thì ổn hơn cụ chủ ạ.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Bulong chân cột chịu kéo mới là chính. Chèn vữa ko tăng khả năng chịu lực, khó chỉnh sửa khi bị lún nghiêng hoặc tác động bên ngoài (xe tông...)
Nghề cũ của em. Em cũng ủng hộ không chèn vữa. Thiết kế cột đèn thép mạ với bộ bu lông móng nó là chuẩn của nhà sx cột đèn chỉ việc copy vào mà nhiều cụ vẽ thiết kế dân giao thông với civil toàn bịa vớ bịa vẩn.

Các cụ trong theard cũng nhiều cụ suy diễn kinh hoàng :D
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,235
Động cơ
141,343 Mã lực
Cột đèn ngày xưa bắt chặt, sau này mới để lỏng cho nó dễ di chuyển, bởi vì trước nghe có thằng nói: "Cái cột điện mà có chân nó cũng bỏ đi"
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,045
Động cơ
415,444 Mã lực
Măt bê tông hoàn thiện thường không phẳng. Muốn cho các thiết bị bên trên (cột điện, bệ máy...) người ta để 1 con êcu ở dưới để chỉnh độ cao, độ phẳng. Khoảbg không gian ở giữa đc bơm vữa sika vào.
Không phải Sika cụ nhé, mà là vữa không co ngót còn Sika chỉ là một trong rất nhiều hãng sản xuất loại vữa này.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Làm điêu nó quen rồi.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,847
Động cơ
1,002,403 Mã lực
Không phải Sika cụ nhé, mà là vữa không co ngót còn Sika chỉ là một trong rất nhiều hãng sản xuất loại vữa này.
Chuẩn cụ ah. Dân mình cứ thấy hóa phẩm với chống thấm thì mặc định là Sika.
Giống như cái xe máy là xe honda
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Để chỉnh cho cân cột ạ, tuy nhiên làm thế kia là ăn bớt rồi. :D
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cấu tạo theo tính toán thiết kế và có tiêu chuẩn, mỗi cái bulong chịu lực rất lớn, tùy vào loại cột mà có số lượng bulong tương ứng, chiều dày thép đế cột v..vv..

Sản xuất thi công thì bớt công đoạn, vật liệu mới là vấn đề. Mấy chục năm trước anh Xô xây cầu Thăng long đã sử dụng các cấu kiện thép để đỡ, như bulong ở cột thép vậy

 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,741
Động cơ
429,796 Mã lực
Em cũng có câu hỏi tương tự cụ chủ thớt là : tại sao khi đào đường hoặc hè đường lên để sửa chữa ( hay lắp đặt thiết bị ngầm), công việc xong, đội thi công không bao giờ trả lại đường hoặc vỉa hè phẳng phiu như trước khi đào mà toàn lấp lồi hoặc lõm hoặc phá hỏng đường/hè ? :D
đa số lồi vj theo tke cụ ah, tke nó lý thuyết fai gồ lên. Để xe qua lại ép xuống thành phẳng, nhưng vật liệu đổ lên tnao rắn quá mãi k co ngót phẳng dc, nên lồi mãi ^^
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Lý do để luồn dây không thuyết phục được chủ đầu tư, vì:
- Có thể vét máng nền bê tông tạo lỗ để luồn dây
- Có thể xiên 1 lỗ ở thân cột để luồn dây
Nó luồn dây vào khe đó nên ko bắt ốc sát được cụ ạ :D

Cụ thớt và các cụ có thấy cái ống vặn xoắn (màu vàng) dùng để luồn dây ko? Nó đã luồn sát vào đến tận đấy thì còn ăn cắp vật tư làm quái gì nữa. Cột này là cột kiểu biển báo tạm hay cột TH gì đó nên mới đặt lên cả cái trụ bê tông (bê tông này mà khoan để đặt ống thì hộc máu mồm:P), làm sao mà đi ngầm được, chả nhẽ lại gọi khoan cắt đến để tạo đường hầm à:P
- Không khoan lỗ ở thân cột được, cụ ơi, thò tay vào đâu để mà đấu dây, nếu cột chuẩn thì ở trên nó có khoét cửa cột rồi)
- Bề mặt cục bê tông này ko phẳng, các cụ nhìn độ hở của thân bu lông thò lên trên con ê cu thì thấy rõ.
- Nó hàn cả dây tiếp địa thế này là tử tế lắm rồi :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
đa số lồi vj theo tke cụ ah, tke nó lý thuyết fai gồ lên. Để xe qua lại ép xuống thành phẳng, nhưng vật liệu đổ lên tnao rắn quá mãi k co ngót phẳng dc, nên lồi mãi ^^
Bọn Tung Của vá đường đảm bảo hôm sau cụ không nhận ra vết vá luôn.
Tất nhiên về công nghệ nó cũng học Khoai Tây thôi nhưng chả bớt bước nào.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hôm rồi e ngồi hút thuốc trên cầu Nhật Tân.
Tiện ngắm mấy con ốc, xiết có vẻ cung ko phải là chắc chắn lâu dài.
Ko biết Nhà Cầu có đội đi siết ốc giống Nhà Xe Hỏa xiết ốc đường ray ko ?!
Chứ xe con đi qua cầu đã rung bần bật, buýt v tải thì khỏi nói, ngồi vỉa hè mà như đc matxa m,ông.
E ko hiểu chuyên môn nhưng trực quan mấy con ốc to rồi mấy ông cn siết bằng mỏ lết ...có tí bất an ?!
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Xuống hầm Kim Liên thấy mấy cái mảng vữa trát ẩu hướng nước vào miệng cống mà e quá phục ông nào nghĩ ra quả chống cháy né hạ cho các sếp ông ấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top