- Biển số
- OF-431945
- Ngày cấp bằng
- 23/6/16
- Số km
- 12,254
- Động cơ
- 750,010 Mã lực
Cái đường nó làm còn thò thụt chỗ lồi chỗ lõm thì cột này có là gì đâu cụ, nhẽ ra nó phải trát vữa xung quanh bên dưới, mà vít nó phải dùng loại có mũ chống gỉ mới đúng.
Mà tay nào say riệu đâm vào cột này chỉ nghiêng thôi, e ko sao cụ nhể? Cụ River trển bảo ốc mũ là đúng rồi, chống gỉ cho bulon và đẹp nữa. Chắc các bố chơi bulon này cho rẻ.Câu này chuẩn nhứt ạ.
Khi chế tạo cột điện thì độ vuông góc của mặt bích đế cột với thân cột luôn có sai số, chỉ cần sai một ly thôi thì cái đỉnh cột điện đã nghiêng đi hàng mấy chục phân rồi. Vả lại khi thi công trụ bê tông thì bề mặt phía trên của trụ cũng khó đạt được điều kiện hoàn toàn song song với mặt phẳng nằm ngang, bởi vậy người ta phải dùng các vòng đệm (long đen) để lót, căn chỉnh sao cho cột đảm bảo thẳng đứng.Thớt hơi hơi đúng chủ đề của diễn đàn là cột đèn giao thông tí
Định ko hỏi nhưng tò mò dek chịu được nên em lại phải hỏi, có cụ nào biết sao cột đèn nó cứ phải bắt cao tớn lên như ảnh ko? Sao ko bắt tịt xuống cái trụ bê tông nhỉ?
Sika ground cũng đắt đáo để cụ nhể. Bớt đc cái này thì cũng ngập răng cụ nhể. Thiếu cái này thì độ vững chắc giảm kha khá
Nếu theo đúng kỹ thuật thì cái khe hở sẽ được chèn bằng Sika grout sau khi đã căn chỉnh độ thẳng đứng cột điện. Chẳng qua là ăn bớt ko hoàn thiện cái hạng mục này thôi!
------------------------------------------------------------------------------------------------
Nghề cũ của em. Em cũng ủng hộ không chèn vữa. Thiết kế cột đèn thép mạ với bộ bu lông móng nó là chuẩn của nhà sx cột đèn chỉ việc copy vào mà nhiều cụ vẽ thiết kế dân giao thông với civil toàn bịa vớ bịa vẩn.Bulong chân cột chịu kéo mới là chính. Chèn vữa ko tăng khả năng chịu lực, khó chỉnh sửa khi bị lún nghiêng hoặc tác động bên ngoài (xe tông...)
Không phải Sika cụ nhé, mà là vữa không co ngót còn Sika chỉ là một trong rất nhiều hãng sản xuất loại vữa này.Măt bê tông hoàn thiện thường không phẳng. Muốn cho các thiết bị bên trên (cột điện, bệ máy...) người ta để 1 con êcu ở dưới để chỉnh độ cao, độ phẳng. Khoảbg không gian ở giữa đc bơm vữa sika vào.
Chuẩn cụ ah. Dân mình cứ thấy hóa phẩm với chống thấm thì mặc định là Sika.Không phải Sika cụ nhé, mà là vữa không co ngót còn Sika chỉ là một trong rất nhiều hãng sản xuất loại vữa này.
đa số lồi vj theo tke cụ ah, tke nó lý thuyết fai gồ lên. Để xe qua lại ép xuống thành phẳng, nhưng vật liệu đổ lên tnao rắn quá mãi k co ngót phẳng dc, nên lồi mãi ^^Em cũng có câu hỏi tương tự cụ chủ thớt là : tại sao khi đào đường hoặc hè đường lên để sửa chữa ( hay lắp đặt thiết bị ngầm), công việc xong, đội thi công không bao giờ trả lại đường hoặc vỉa hè phẳng phiu như trước khi đào mà toàn lấp lồi hoặc lõm hoặc phá hỏng đường/hè ?
Lý do để luồn dây không thuyết phục được chủ đầu tư, vì:
- Có thể vét máng nền bê tông tạo lỗ để luồn dây
- Có thể xiên 1 lỗ ở thân cột để luồn dây
Nó luồn dây vào khe đó nên ko bắt ốc sát được cụ ạ
Bọn Tung Của vá đường đảm bảo hôm sau cụ không nhận ra vết vá luôn.đa số lồi vj theo tke cụ ah, tke nó lý thuyết fai gồ lên. Để xe qua lại ép xuống thành phẳng, nhưng vật liệu đổ lên tnao rắn quá mãi k co ngót phẳng dc, nên lồi mãi ^^