[Funland] Sao các trạm thu phí tự động ko dùng luôn biển số xe để trừ tiền mà còn dán thẻ VETC ?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Mỗi xe có 1 biển số, đi qua nhận ra biển số trừ tiền là xong? Hay sợ bs giả các cụ nhỉ?
Đúng quá! Sao ko nhận diện biển số rồi trừ tiền nhỉ? Chắc là vì nó đơn giản quá. Đã công nghệ thì nó phải phức tạp chút mới dễ kiếm xèng cụ ạ.
 

hackspeed

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
16,537
Động cơ
431,309 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
E đang bực mình bọn epass dán đến 3 thẻ rồi mà vẫn ko nhận thẻ, các bố đằng sau tưởng mình gà đi nhầm chuồng còi inh ỏi càng lộn ruột.
Cụ dán đèn hay kính vậy. Dán kính nghe bảo có film cách nhiệt cũng kém đi
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Câu hỏi này của cụ e đã đặt ra với đội làm App của VETC thì dc trả lời là độ chính xác thấp lắm..hôm nào trời mưa bùn bẩn thì sao nhận diện được.
1 thao tác mở cần gạt lên là tổng hợp của rất nhiều tín hiệu đó cụ.
Tại em thấy cách nay cả gần chục niên một số nơi đã quản lý gửi xe bằng thẻ thông qua nhận diện biển số mà. Giờ công nghệ nhận dạng chắc nâng cao lên rồi chớ!
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Đúng quá! Sao ko nhận diện biển số rồi trừ tiền nhỉ? Chắc là vì nó đơn giản quá. Đã công nghệ thì nó phải phức tạp chút mới dễ kiếm xèng cụ ạ.
Nếu dùng nhận diện biển số sẽ có thể xảy ra các trường hợp sau:
- Bùn đất che biển
- Xe sau đi sát xe trước.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Nếu dùng nhận diện biển số sẽ có thể xảy ra các trường hợp sau:
- Bùn đất che biển
- Xe sau đi sát xe trước.
Lái xe đi trên đường phải có trách nhiệm đảm bảo biển số xe luôn nhìn thấy được. Ai để bẩn có thể bị phạt.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Tại em thấy cách nay cả gần chục niên một số nơi đã quản lý gửi xe bằng thẻ thông qua nhận diện biển số mà. Giờ công nghệ nhận dạng chắc nâng cao lên rồi chớ!
Cái nhận dạng ở các bãi đỗ xe nó đơn giản hơn nhiều cái thu phí tự động này cụ ơi.
Nói thế này để cụ hiểu: Ko pải xe đi tới BOT mà hệ thống mới nhận dạng đâu mà cách BOT bn mét đã có hệ thống cảm biển chôn ngầm dưới đường báo về hệ thống là có xe tới..tín hiệu báo về liên tục để khi xe cụ vào vùng nhận dạng là có dán thẻ để cần gạt mở lên (mà xe cụ không pải dừng).
Tương tự khi xe cụ a khỏi BOT, chuẩn bị vào khu vực BOT Là hệ thống cảm biển lại liên tục báo về có xe chuẩn bị ra hỏi trạm, khi xe vào vùng nhận dạng có dán thẻ là hệ thống sẽ tính toán số tiền cụ sẽ trả để tự động trừ tiền khi đó cần sẽ mở cho cụ đi :)
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Lái xe đi trên đường phải có trách nhiệm đảm bảo biển số xe luôn nhìn thấy được. Ai để bẩn có thể bị phạt.
Cụ ra khỏi nhà biển xe vẫn sạch long lanh...chạy trên cao tốc trời mưa phùn ai đảm bảo dc biển sẽ không bị bẩn? Nếu cẩn thận xuống lau lại dính lõi dừng đỗ trên cao tốc ợ.
 

NTD Farm

Xe đạp
Biển số
OF-803115
Ngày cấp bằng
22/1/22
Số km
21
Động cơ
20,466 Mã lực
Thấy bảo 05/5 là cao tốc 5B Hà nội -HP bắt buộc dùng thu phí tự động. Em hai ba tháng mới đi tuyến này 1 lần. Nay đi qua tính dán VETC nhưng nghỉ lễ họ ko làm. Các cụ cho cháu hỏi ở Hà nội thì ra đâu để dán ạ
Cụ ra toà nhà Dầu khí ở Trung Kính , trụ sở VETC ở đó, họ dán miễn phí.
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
102
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Em ko rành về công nghệ này nên em chỉ căn cứ trên hiệu quả sử dụng để đánh giá. Sao cái nhà mình cứ trục trặc barrier ko mở này nọ, rồi lo dán trong kính ko nhận tín hiệu, .... trong khi cái kia thì mang về tự lắp, vất trên taplo cũng được, mà nhất là công nghệ nhận sóng kiểu gì mà ko cần chạy chậm lại, cứ thế phóng vọt qua. Nếu mà có lỗi gì thì đúng ảnh camera biển số xe mình, ezpass mình hợp lệ, hãng ezpass tự chịu, chứ lái xe lắp xong, liên thông với tk ngân hàng xong và tk còn tiền thì coi như phủi tay, ko phải để ý gì nữa.
Đúng, cái ezpass này ngon, không để ý còn không biết cái cổng trừ tiền ở chỗ nào, phóng trên cao tốc toàn trên 100km/h mà trừ không trượt phát nào.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,368
Động cơ
286,682 Mã lực
Em ko rành về công nghệ này nên em chỉ căn cứ trên hiệu quả sử dụng để đánh giá. Sao cái nhà mình cứ trục trặc barrier ko mở này nọ, rồi lo dán trong kính ko nhận tín hiệu, .... trong khi cái kia thì mang về tự lắp, vất trên taplo cũng được, mà nhất là công nghệ nhận sóng kiểu gì mà ko cần chạy chậm lại, cứ thế phóng vọt qua. Nếu mà có lỗi gì thì đúng ảnh camera biển số xe mình, ezpass mình hợp lệ, hãng ezpass tự chịu, chứ lái xe lắp xong, liên thông với tk ngân hàng xong và tk còn tiền thì coi như phủi tay, ko phải để ý gì nữa.
2012 em ở nước ngoài cũng dùng cái thiết bị y như thế này. Nhưng 2019 thì thấy họ cũng chuyển đổi hết sang tem như nhà mình.
Thực ra nhà mình lỗi do 1 số nguyên nhân, có thể là thiết bị chưa chuẩn, thao tác, và cả lỗi người dùng nữa.
Hôm thứ 7 đi ra cao tốc Hải Phòng, có ông tài khoản hết tiền, đâm ra làm tắc cả đoạn.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Đúng, cái ezpass này ngon, không để ý còn không biết cái cổng trừ tiền ở chỗ nào, phóng trên cao tốc toàn trên 100km/h mà trừ không trượt phát nào.
Thế em mới đoán nó dùng 1 công nghệ khác chứ ko cùng công nghệ như epass, vetc,... dừng cả lại mà đọc còn phập phù. Trong khi đường cao tốc đúng ra phải được phóng vèo vèo. Dừng xe lại dù rất ngắn để đọc thẻ, thì lưu lượng đông xe phát là thành điểm ùn nghẽn ngay. Cách thế nào để thu phí là của bên thu phí chứ ko phải người lái xe.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
2012 em ở nước ngoài cũng dùng cái thiết bị y như thế này. Nhưng 2019 thì thấy họ cũng chuyển đổi hết sang tem như nhà mình.
Thực ra nhà mình lỗi do 1 số nguyên nhân, có thể là thiết bị chưa chuẩn, thao tác, và cả lỗi người dùng nữa.
Hôm thứ 7 đi ra cao tốc Hải Phòng, có ông tài khoản hết tiền, đâm ra làm tắc cả đoạn.
Em nghĩ chuyển sang công nghệ mới thì nó phải tốt hơn, nhạy hơn mới đúng. Còn chuyện tk tiền hết, sao ko làm cơ chế như phạt nguội, trả tiền sau. Tk hết tiền thì lần nạp tiếp theo sẽ trừ, cộng thêm phạt trả chậm. Bùng cũng được, nhưng xác định bỏ xe đó và ko dùng bằng lái xe/cccd đăng kí ETC sau này được nữa.
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
393
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Thế em mới đoán nó dùng 1 công nghệ khác chứ ko cùng công nghệ như epass, vetc,... dừng cả lại mà đọc còn phập phù. Trong khi đường cao tốc đúng ra phải được phóng vèo vèo. Dừng xe lại dù rất ngắn để đọc thẻ, thì lưu lượng đông xe phát là thành điểm ùn nghẽn ngay. Cách thế nào để thu phí là của bên thu phí chứ ko phải người lái xe.
E đoán cụ ít tiếp xúc với dân lắm mẹo vặt nhà ta. Bằng không cụ sẽ không có thắc mắc nữa. E nói ví như
- xe không dán thẻ vẫn chạy vèo phát qua mất
- xe có dán thẻ nhưng hết tiền cũng chạy vèo cái qua mất tiêu.
Tất nhiên cụ có thể thắc mắc : sao không phạt nguội, sao không bắt tất cả xe phải có tài khoản tín dụng,... Tuy nhiên việc đó nằm ngoài tầm của thằng ETC, vậy nó tội gì phải thả gà ra đuổi?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,368
Động cơ
286,682 Mã lực
Em nghĩ chuyển sang công nghệ mới thì nó phải tốt hơn, nhạy hơn mới đúng. Còn chuyện tk tiền hết, sao ko làm cơ chế như phạt nguội, trả tiền sau. Tk hết tiền thì lần nạp tiếp theo sẽ trừ, cộng thêm phạt trả chậm. Bùng cũng được, nhưng xác định bỏ xe đó và ko dùng bằng lái xe/cccd đăng kí ETC sau này được nữa.
Cá nhân nhà em đi thì rất nhạy, hoàn toàn ko có vấn đề gì. Em ko biết có phải do nhà mình cũng hay dán phim hay độ xe để ảnh hưởng, hoặc do thiết bị nhận tín hiệu chưa chuẩn ko.

Em nghĩ là đến hiện nay chưa có chế tài hay khuôn khổ pháp lý nào cho phép báo cáo về nợ, trả chậm phí cho việc ko dùng bằng lái xe/cccd đăng kí ETC được nữa, hay đang nợ thì ko cho đăng kiểm, vì 1 bên là quản lý nhà nước, 1 bên là công ty cung cấp dịch vụ tư nhân. Nhà mình cũng lắm mẹo và lắm cách lý luận để lách luật lắm.

Hoặc nhà cung cấp chưa đưa ra mức ngưỡng bị âm chăng? Dù sao cũng mới có 1 thời gian, em kì vọng một thời gian nữa những vấn đề sẽ được gỉai quyết và cả người dùng và đơn vị cung cấp sẽ cùng hoàn thiện. Cái gì chẳng có lần đầu tiên.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
309,654 Mã lực
Ồ, không được bác ạ.
Samsung là Samsung....Apple là Apple....Oppo là Oppo...bác không thể dùng lẫn sạc vì đó là các hãng điện thoại khác nhau. Hệ thống kế toán khác nhau, đầu tư khác nhau...

Hơn nữa Apple có icloud nên nếu bác cắm sạc Samsung được thì người chủ điện thoại Samsung có khi lại lộ thông tin.

Tất nhiên, tôi tôn trọng mong muốn của bác và cũng hiểu rằng điều đó hoàn toàn possible. Tuy nhiên chúng ta cần chờ xem Nga, Mỹ, Trung và EU xem ai sẽ hủy diệt ai trước để làm Big Brother và thống nhất hệ thống thu phí international phải không nào? Chắc chắn rồi.
Bây giờ 3 thằng đó đề có thể sạc không dây của nhau nhé :P, còn về cổng cắm dây thì khác nhau là điều hiển nhiên
 

Zdinad

Xe máy
Biển số
OF-764306
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
97
Động cơ
43,216 Mã lực
Tuổi
33
Giao dịch liên quan đến tiền thì phải bảo mật, thông tin hình ảnh biển số thì mã hoá bảo mật làm sao được. Chưa kể nhận diện hình ảnh ở môi trường giao thông, ở khoảng cách chấp nhận được nó chỉ chính xác ở mức 80% thôi, đừng để phim ảnh và bọn cò dự án nó lừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top