Sao các bác ra luật nhà mình lại thích rắc rối thế?

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,652
Động cơ
563,124 Mã lực
Em ko hiểu tại sao, khi ra luật phạt người vi phạm Luật Giao thông, các bác lại nghĩ ra những thủ tục ngày càng phiền phức như: giữ giấy tờ, ra kho bạc nộp tiền, treo bằng ... Em thấy những thủ tục này chỉ để làm gia tăng tiêu cực, nhận hối lộ của CSGT. VD như: khi em đi vào đường cấm, bị phạt 200k, giữ bằng 15 ngày, ra KB nộp tiền, thì còn phiền phức hơn là em bị phạt ngay tại chỗ 500k (có biên lai hợp lệ). Như thế, vừa đỡ tiêu cực mà lại tăng thu cho NSNN. Em rất ghét tiêu cực, nhưng cứ nghĩ đến cảnh đợi chờ nộp phạt là cũng đành nói nhỏ với mấy chú XXX để giải quyết được nhanh chóng. Nghĩ cũng ân hận lắm, nhưng chả biết làm thế nào, chỉ mong được làm người công dân lương thiện, bài trừ tiêu cực mà khó quá. Chẳng biết có bác nào có suy nghĩ giống em ko? Các bác làm luật có biết rằng, chính những phiền phức mà các bác muốn tạo ra cho người vi phạm đã vô tình tăng thêm quyền lực, cũng như cơ hội kiếm tiền cho các chú XXX?
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Giờ bác chủ thớt mới hiểu à : nhiều công đoạn thì nhiều người làm, suy ra là nhiều con cháu các cụ cùng làm, nhiều tiêu cực --> đó là cách phân chia lợi nhuận thu được cho các cụ bô lão.
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
Nhà em đoán, cái lý của người ra luật khi đưa ra các hình phạt là:
- Phạt tiền: chỉ là tượng trưng thôi (vì thương dân ta còn nghèo:'();
- Thủ tục phiền phức: mới là hình phạt chính thức. Tính chất răn đe là ở đây (tuy nhiên:69: cũng vẫn là thương dân ta đấy, vì dân ta tiền ít nhưng lại hay thừa thời gian:21:). Nghe nói, có địa phương ở TQ còn bắt người vi phạm đi lao động công ích mà không cần nộp phạt.
* Nếu cứ nộp (nhiều) tiền rồi đi thì có 1 số người cứ dễ dàng vi phạm à?
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Giờ cứ bắt mỗi chủ xe nộp tiền vào 1 cái tài khoản thế chân 10 triệu rồi nếu cứ vi phạm thì CSGT cứ việc hỏi chủ xe xuất trình số TK báo cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong í mà . Trường hợp mức phạt lớn hơn 10M thì giữ xe . Tất nhiên số tiền gửi phải được hưởng lãi suất kô kỳ hạn thì sẽ giải quyết ngay được thủ tục nộp phạt rườm rà, khi nộp tiền cọ chủ xe phải đăng ký cả biển số xe để trong trường hợp xxx kô gặp mặt chủ xe thì chỉ cần thông báo biển số cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong.
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
788
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Tại sao bác lại cứ muốn chuốc hiền phức, cứ muốn làm 1 ngừoi đưa hối lộ làm gì. Nhà làm luật cố tình làm như vậy để các bác nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông hơn. Bác cứ chấp hành nghiêm chỉnh thì ai hành bác chứ, đúng không?
 

binladen123

Xe hơi
Biển số
OF-16289
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
180
Động cơ
512,300 Mã lực
Nơi ở
Giấu kỹ...đề phòng chuyện mờ ám :)
Giờ bác chủ thớt mới hiểu à : nhiều công đoạn thì nhiều người làm, suy ra là nhiều con cháu các cụ cùng làm, nhiều tiêu cực --> đó là cách phân chia lợi nhuận thu được cho các cụ bô lão.
Nhà em đoán, cái lý của người ra luật khi đưa ra các hình phạt là:
- Phạt tiền: chỉ là tượng trưng thôi (vì thương dân ta còn nghèo:'();
- Thủ tục phiền phức: mới là hình phạt chính thức. Tính chất răn đe là ở đây (tuy nhiên:69: cũng vẫn là thương dân ta đấy, vì dân ta tiền ít nhưng lại hay thừa thời gian:21:). Nghe nói, có địa phương ở TQ còn bắt người vi phạm đi lao động công ích mà không cần nộp phạt.
* Nếu cứ nộp (nhiều) tiền rồi đi thì có 1 số người cứ dễ dàng vi phạm à?
Hai cụ này đáng bị ban nick lắm...giám nói xấu cơ quan công quyền à??? Cơ mà nếu các cụ bị ban thì chắc em cũng tèo sớm :))
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Hai cụ này đáng bị ban nick lắm...giám nói xấu cơ quan công quyền à??? Cơ mà nếu các cụ bị ban thì chắc em cũng tèo sớm :))
Cảm ơn bác bin-la-đen đã nhắc nhở. Lần sau chúng ta đóng cửa bảo nhau thôi bác nhỉ!
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Giờ cứ bắt mỗi chủ xe nộp tiền vào 1 cái tài khoản thế chân 10 triệu rồi nếu cứ vi phạm thì CSGT cứ việc hỏi chủ xe xuất trình số TK báo cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong í mà . Trường hợp mức phạt lớn hơn 10M thì giữ xe . Tất nhiên số tiền gửi phải được hưởng lãi suất kô kỳ hạn thì sẽ giải quyết ngay được thủ tục nộp phạt rườm rà, khi nộp tiền cọ chủ xe phải đăng ký cả biển số xe để trong trường hợp xxx kô gặp mặt chủ xe thì chỉ cần thông báo biển số cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong.
:'(:'(:'(:'( bác nói như làm thế thì Em, xxx gương mẫu lấy gì nuôi vợ con, nộp phí đứng đường cho các anh trong ngoài cơ quan :'(:'(:'(

Tiền lương thấp quá, bổng lộc không có thì phải tự kiếm lúa thóc bác ạ, :77: bác tha giùm chổ kiếm cơm của em
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Nói ra thì bị ném đá chứ mấy cụ nhà mình rất tức cười . Do khg đủ chỉ tiêu thuế trên giao nên đè cổ dân ra áp mấy cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt . Trăm chuyện cứ nhè dân mà moi . Tình hình kinh tế năm sau chắc cũng chẳng sáng sủa gì :redface:
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Em ko hiểu tại sao, khi ra luật phạt người vi phạm Luật Giao thông, các bác lại nghĩ ra những thủ tục ngày càng phiền phức như: giữ giấy tờ, ra kho bạc nộp tiền, treo bằng ... Em thấy những thủ tục này chỉ để làm gia tăng tiêu cực, nhận hối lộ của CSGT. VD như: khi em đi vào đường cấm, bị phạt 200k, giữ bằng 15 ngày, ra KB nộp tiền, thì còn phiền phức hơn là em bị phạt ngay tại chỗ 500k (có biên lai hợp lệ). Như thế, vừa đỡ tiêu cực mà lại tăng thu cho NSNN. Em rất ghét tiêu cực, nhưng cứ nghĩ đến cảnh đợi chờ nộp phạt là cũng đành nói nhỏ với mấy chú XXX để giải quyết được nhanh chóng. Nghĩ cũng ân hận lắm, nhưng chả biết làm thế nào, chỉ mong được làm người công dân lương thiện, bài trừ tiêu cực mà khó quá. Chẳng biết có bác nào có suy nghĩ giống em ko? Các bác làm luật có biết rằng, chính những phiền phức mà các bác muốn tạo ra cho người vi phạm đã vô tình tăng thêm quyền lực, cũng như cơ hội kiếm tiền cho các chú XXX?

Ngày xưa là một đập ăn luôn tại trận đấy ạ, xxx viết biên lai và bác nộp luôn là xong. Nhưng mà như thế lại tệ nạn quá. Vì xxx viết biên lai hay không thì chỉ xxx biết và bà con ta thường nộp 50% để xxx không viết biên lai. Vui vẻ cả hai bên.

Chính vì thế luật mới cải tiến là anh xxx không được sờ vào tiền,
anh chỉ :
- viết biên bản : đương nhiên (tây nó là viết phiếu phạt)
- Giữ giấy tờ hoặc phương tiện : nếu không thì bác chuồn mất à, nếu ở nước ngoài thì căn cứ theo biển số xe là biết phải phạt ai, nhưng Vn có thế đâu.
- Đi nộp cho kho bạc : Để xxx không được sờ vào tiền. Đỡ tiêu cực (các bố làm luật nghĩ thế).

Thực tế thì chỉ có khâu xxx măm được xiền của bà con bị tuýt còi thôi. Các khâu phiền hà kia chả măm được gì.

Tóm lại là cải tiến vừa phiền hà vừa không giải quyết được vấn đề.

Sau này mỗi người đều có một tài khoản, để nộp thuế thu nhập. Tất cả xe cộ đều truy nguyên được chủ nhân thì xxx chỉ có quyền xé vé phạt và ăn % trên vé phạt + giám sát tốt + ý thức pháp luật cao thì lúc đấy mới hết dần tệ nạn.

Mà cứ yên tâm là nhanh nhất cũng phải 10 năm nữa mới được như thế :D
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Nói ra thì bị ném đá chứ mấy cụ nhà mình rất tức cười . Do khg đủ chỉ tiêu thuế trên giao nên đè cổ dân ra áp mấy cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt . Trăm chuyện cứ nhè dân mà moi . Tình hình kinh tế năm sau chắc cũng chẳng sáng sủa gì :redface:
Thuế TTDB là đánh vào các loại hàng không khuyến khích. Rượu bia thì cả thế giới đều đánh rồi nhé.

Oto thì xu hướng là hoặc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, hoặc thu phí sử dụng, theo khu vực, thời gian ... nước nào cũng thế thôi.

Nhưng ở VN mình thì ô tô bị đập vì

- Hạ tầng kém quá, không phát triển kịp, dập cho đỡ tắc
- Thu hút vốn đầu tư kém quá, không dẫn được tiền dân đầu tư vào doanh nghiệp, dập
- Chênh lệch thu nhập lớn quá, dập cho người nghèo đỡ tủi
- ...
Em đoán thế. Và để xảy ra những chuyện như thế là do cp không hiệu quả.
 

ngocquan2805

Xe buýt
Biển số
OF-22997
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
717
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Giờ cứ bắt mỗi chủ xe nộp tiền vào 1 cái tài khoản thế chân 10 triệu rồi nếu cứ vi phạm thì CSGT cứ việc hỏi chủ xe xuất trình số TK báo cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong í mà . Trường hợp mức phạt lớn hơn 10M thì giữ xe . Tất nhiên số tiền gửi phải được hưởng lãi suất kô kỳ hạn thì sẽ giải quyết ngay được thủ tục nộp phạt rườm rà, khi nộp tiền cọ chủ xe phải đăng ký cả biển số xe để trong trường hợp xxx kô gặp mặt chủ xe thì chỉ cần thông báo biển số cho kho bạc hoặc ngân hàng là xong.
Em tán thành ý kiến này của bác. Đúng là thượng sách. Các bác biết không.? Có một lần em đi với 1 đại gia xuống đường Nguyễn Trãi Q5 mua hàng VLXD, đến đoạn phải dừng vào cửa hàng thì lại có biển cấm đỗ nhưng đại gia ấy cứ đỗ. Khoảng 30 phút sau có 2 anh *** chạy chiếc bồ câu trắng dừng trước đầu xe của đại gia. Thế là 2 anh *** cứ đứng lóng ngóng khoảng 15 phút chờ chủ xe vãy cả mồ hôi. Còn phần em và đại gia ở trong cửa hàng thì nhìn ra cười đắc chí. Một lúc sau 1 anh *** đi đến con bồ câu trắng mở cốp ra, em thấy anh ấy lấy ra 1 cái cờlê xong rồi anh ấy đi đến xe của đại gia, mấy anh ấy định tháo biển số. hi hi tình huống bất ngờ, em không biết tại sau mấy anh ấy lại nhăn mặt, gãy đầu. Phía trong nầy đại gia lại cười. Sau tình huống bất ngờ đó 2 anh *** cũng phải lên xe bỏ đi. Các bác biết tại sau không??? Lúc ra xe đi về thì em mới phát hiện ra biển số xe đại gia đã được tán livê chết vào xe luôn . Bó tay bó tay, **** cũng đành phải bó tay...
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Cụ rất đúng. Khi thanh tra đi kiểm tra có quyền khám túi xxx đấy. Nếu tự nhiên thấy nhiều $ trong túi thì cấm cãi (có qui định rồi, khi đi làm việc trong túi tối đa chỉ có quyền có một số tiền là bao nhiêu đấy, em không rõ lắm)

Nhưng vấn đề là ai đi thanh tra. Túm váy lại là ở Việt Nam khó cực

Ngày xưa là một đập ăn luôn tại trận đấy ạ, xxx viết biên lai và bác nộp luôn là xong. Nhưng mà như thế lại tệ nạn quá. Vì xxx viết biên lai hay không thì chỉ xxx biết và bà con ta thường nộp 50% để xxx không viết biên lai. Vui vẻ cả hai bên.

Chính vì thế luật mới cải tiến là anh xxx không được sờ vào tiền,
anh chỉ :
- viết biên bản : đương nhiên (tây nó là viết phiếu phạt)
- Giữ giấy tờ hoặc phương tiện : nếu không thì bác chuồn mất à, nếu ở nước ngoài thì căn cứ theo biển số xe là biết phải phạt ai, nhưng Vn có thế đâu.
- Đi nộp cho kho bạc : Để xxx không được sờ vào tiền. Đỡ tiêu cực (các bố làm luật nghĩ thế).

Thực tế thì chỉ có khâu xxx măm được xiền của bà con bị tuýt còi thôi. Các khâu phiền hà kia chả măm được gì.

Tóm lại là cải tiến vừa phiền hà vừa không giải quyết được vấn đề.

Sau này mỗi người đều có một tài khoản, để nộp thuế thu nhập. Tất cả xe cộ đều truy nguyên được chủ nhân thì xxx chỉ có quyền xé vé phạt và ăn % trên vé phạt + giám sát tốt + ý thức pháp luật cao thì lúc đấy mới hết dần tệ nạn.

Mà cứ yên tâm là nhanh nhất cũng phải 10 năm nữa mới được như thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top