[Funland] Sao Bộ không dùng cách này mà cứ cử một bà chịu trận thay

HINO300

Xe điện
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
2,266
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
Hồi em thi được 23,5 là em được vinh danh trong họ, năm nay cháu em được 23.65 thì có nguy cơ trượt học đại. ^:)^ anh Bộ Dục
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Cháu em bảo thi xong như chưa thi dễ hơn đề một tiết, phí công ôn luyện bao năm.
Cụ bổ túc cho cháu cụ mấy thứ nữa: Các bác, các cô chú đây tốt nghiệp trường top, chứng chỉ kỹ năng cả đống đến gang tay mà giờ còn sót lại mỗi kỹ năng chém gió không được cấp chứng chỉ trên OF là còn có ích đây này. :D
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,260 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Thực ra em nghĩ ra đề phân hóa chuẩn khó nên các cụ ý ko làm được chứ cỡ trường cao nhất chỉ nên có điểm đầu vào khoảng 24 điểm thôi.
Mấy anh to tướng ở TW bây giờ toàn học Nông Nghiệp III chỗ e, mà cái trường ý hồi em thi ĐH thì 3 môn 5 điểm đã đỗ rồi :D
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,797
Động cơ
306,077 Mã lực
chả làm sao phải lằng nhằng thế. Đề thi đại học vs đề thi tốt nghiệp chung thì chả lắm điểm 10.
thi tốt nghiệp trừ khi dốt lắm thì ms ko làm đc còn dốt bt cũng làm đc 5,6 điểm rồi.
Thi đại học là để phân loại, định hướng nghề nghiệp. học ko đc tốt thì làm thợ tay nghề, học tốt thì làm cử nhân, kĩ sư. chứ đào tạo lắm đại học ra rồi chả có ông thợ nào thì làm việc kiểu gì.
nếu thích bộ có thể bỏ thi tốt nghiệp. còn thi đại học vẫn phải đề khó 1 chút, đk trường nào thi tại trường ấy. như vậy mới đánh giá đc đúng trình độ.
trường dạy nghề phải có chất lượng khác bây giờ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Em giở quyền "Lều chõng " của cụ Tố ra xem thì chả khác gì: cũng học them từ năm 8 tuôir, cũng sĩ tử hì hục đi thi những cái đề chả hiểu kiến thức trong đó dùng làm gì: Thời cụ Tố thì thi kinh Dịch với kinh Lễ, bây giờ thì tích phân.
Những ông ngộ ra là học chả để làm gì thì cũng chơ vơ bên lề cuộc song như cụ Hải Âu anh cụ Hạc trong truyện.
Cốt lõi vấn đề là ở chỗ, vâng ở chỗ...chả ai biết học để làm gì ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Thời cụ Tố tì hơi thảm ơn tý: Thần đồng Hán học như cụ Phan Bội Châu ra gặp ông Tầulà...chịu chết, chỉ bút đàm vì có học nói đâu. Mấy cụ khác sang Tây đàm đạo thì lại thue phiên dịch là dân bên giáo, nó nói gì với tây cũng tịt mít, thế là thiệt.
Chung quy chỉ béo quan.
 

hiepsilai

Xe hơi
Biển số
OF-352337
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
199
Động cơ
-85,327 Mã lực
Hậu quả của đào tạo càng lên cao càng phình to, thay vì càng bé. Đi ngược với quy luật chọn lọc
 

Moo Moo

Xe buýt
Biển số
OF-450844
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
617
Động cơ
210,750 Mã lực
Tuổi
47
Giờ gộp cả hai kỳ thi vào một nên không ra đề khó được. Gì chứ các anh chị Dục cần tỷ lệ tốt nghiệp PTTH trên 90%, nếu ra đề khó có khi nhiều tỉnh chỉ còn 50%. Nói chung bộ Giáo Dục càng đổi mới càng nát, có điều không đổi mới thì không có dự án, mà không có dự án thì chả lẽ cạp đất ra mà ăn :(.
 

Honda City 2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-518100
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
200
Động cơ
178,900 Mã lực
Cựu sinh viên hiến kế giải quyết nghịch lý 30 điểm trượt đại học

07:28 05/08/2017

Trước câu chuyện ưu tiên khu vực khiến nhiều thí sinh điểm cao vẫn trượt đại học và điểm chuẩn lên đến 30,5, cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đề xuất cách tính mới.

Phương pháp này xác định điểm chuẩn theo phần trăm của điểm chuẩn hiện tại dựa trên tổng điểm 3 môn của thí sinh. Nguyên tắc chung là điểm càng cao phần trăm điểm cộng ưu tiên càng giảm.

Ví dụ, mức phần trăm điểm cộng cho thí sinh đạt 27 điểm là 50. Nếu ở khu vực 1, em sẽ được cộng 50% của 1,5, tương ứng 0,75 điểm và có tổng điểm xét tuyển là 27,75.

Với 27 điểm, thí sinh ở khu vực 2 được cộng 50% của 0,5, tức 0,25 điểm và có tổng điểm xét tuyển là 27,25.

Phần trăm điểm cộng giảm dần, đến mức điểm 29,5, thí sinh sẽ chỉ được cộng 12,5% điểm cộng theo quy định hiện tại. Điều này đồng nghĩa việc, trường hợp em ở khu vực 1, được cộng điểm ưu tiên nhiều nhất, số điểm cộng thêm là 0,09. Điểm xét tuyển đạt 29,84.

Thí sinh đạt 30 điểm cho 3 môn xét tuyển sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Như vậy, nghịch lý 30 điểm trượt đại học hay trường hợp lấy điểm chuẩn 30,5 sẽ không xảy ra.

Người đưa ra đề xuất này là anh Nguyễn Minh Tú, từng trúng tuyển ngành Tự động hóa ĐH Bách khoa Hà Nội với 28,5 điểm khối A (không tính điểm cộng) năm 2005. Anh Tú cho rằng việc cộng điểm ưu tiên khu vực là cần thiết song cách cộng hiện nay đang quá "lãi" đối với thí sinh khu vực 1.

Cựu sinh viên Bách khoa đề xuất lấy 18 làm mốc điểm cơ bản. Thí sinh đạt mức điểm này được cộng 100% điểm ưu tiên. Tại các mức điểm khác, điểm cộng được xác định dựa trên công thức chung, căn cứ vào thời gian làm bài.

Ví dụ, nếu coi điểm 6 là mức được cộng 100% điểm ưu tiên, công thức % điểm cộng ở điểm x là y = thời gian làm câu điểm 6/thời gian làm câu điểm x.

Như vậy, điểm 6 cần 108 giây, điểm 9 cần 224 giây. y = 108/224 = 0,48, tương đương 48%. Thí sinh đạt 27 điểm sẽ được cộng 48% điểm ưu tiên theo quy định hiện nay, tạm tính 50%.

Thời gian cho từng câu đã có sẵn thông qua các chỉ số của những câu hỏi trong đề được chuẩn hóa.

Để đảm bảo thí sinh yên tâm về số điểm được cộng, không phụ thuộc vào phổ điểm năm cụ thể, việc xác định điểm ưu tiên sẽ được cố định.


Cách tính phần trăm điểm ưu tiên theo nguyên tắc điểm cộng giảm dần khi tổng điểm tăng. Ảnh: Minh Tú.
Anh đề xuất phần trăm điểm ưu tiên (y) được xác định dựa trên 4 phương trình theo 4 mức điểm (x).

Từ 0 đến 18 điểm, y = (-1/72)*x + 1,25. Như vậy, nếu thí sinh đạt 15 điểm, phần trăm điểm ưu tiên của em sẽ là (-1/72)*15 + 1,25 và xấp xỉ 1,042 (104,2%).

Các khoảng điểm tiếp theo tính theo phương trình như biểu đồ trên.

Mốc điểm trong đồ thị điểm ưu tiên đó có thể do các chuyên gia tùy chọn sao cho phù hợp các khu vực. Sau khi xác định hệ số cho điểm ưu tiên khu vực, mức cộng này sẽ được cố định.


Điểm ưu tiên khu vực được tính dựa trên mức điểm thí sinh đạt được. Ảnh: Minh Tú.
(Xem thêm mức điểm cộng ưu tiên khu vực cụ thể cho từng mức điểm do anh Nguyễn Minh Tú đề xuất tại đây).

Với cách cộng điểm này, tổng điểm sẽ được làm tròn như quy định hiện nay rồi mới xác định điểm ưu tiên. Sau đó, điểm xét tuyển sẽ không làm tròn. Như vậy, trường không cần dùng tiêu chí phụ.

Trong trường hợp nhiều thí sinh có điểm xét tuyển là 30, trường có thể lấy khu vực làm tiêu chí phụ.

"Cách này có thể giải quyết tình trạng bất công do điểm ưu tiên khu vực, loại bỏ nghịch lý 30 điểm vẫn trượt đại học và trường hợp lấy điểm chuẩn 30,5", cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội khẳng định.

Nghịch lý 30 điểm vẫn trượt đại học
Theo TS Lê Trường Tùng, thí sinh 30 điểm vẫn trượt ngành yêu thích sẽ tạo nên bức tranh tổng thể "buồn cười". Điểm chuẩn đại học lên đến 30,5 là bất hợp lý.



Nguồn: http://news.zing.vn/cuu-sinh-vien-hien-ke-giai-quyet-nghich-ly-30-diem-truot-dai-hoc-post768780.html


Nói thêm: Ở ngành nào cũng vậy, nhất là các doanh nghiệp làm ăn trong những lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, nếu có vấn đề xảy ra không "đúng quy trình" thì họ bao giờ cũng cắt cử ra một nhân vật có thể "nghe chửi bới", "nghe quát nạt", "ngoài cười trong khóc thầm",... thậm chí chịu đựng cả "cà chua, trứng thối" - miễn sao chịu đựng đến khi khủng hoảng qua đi.

Những người này không cần giỏi giang trong nghề, chỉ cần có gan chịu đựng "ném đá" là được.

Kỳ thi đại học năm 2017, người đó là bà bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.

chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Khó gì vụ này.
Cứ ra đề khó vào, như ngày xưa 15-17 điểm là đỗ, 23-24 điểm đi Tây ấy...
Khi đó thằng giỏi có thể có 30 điểm, nhưng thằng kém cộng vài ba điểm may thì đỗ, hoặc đa phần là trượt.
Giờ đề ra dễ, không cộng đã cao rồi mà cộng ưu tiên nữa thì vọt xà 30 điểm chứ sao!
Đề khó mới phân biệt được rõ ràng là giỏi hay không! Điểm chuẩn thấp thì có làm sao?
Chuẩn ko cần chỉnh ợ :(
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Bây giờ các trường ĐH đua nhau ra đề dễ, chấm thi lỏng để điểm đầu vào cao. Lấy điểm đầu vào cao để PR cho Trường mình
 

nguyen van long1

Xe đạp
Biển số
OF-463374
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
36
Động cơ
202,430 Mã lực
Tuổi
54
Đúng đấy các cụ, cứ cho đề thật khó vào thì toán toàn 1 với 2 thôi chứ làm gì có mấy nghìn con mười
 

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Bỏ hết cộng điểm thay vào đó là thưởng tiền, công bằng nhất.
Trc mắt bỏ con thương binh vs liệt sỹ vì nó chả ảnh hưởng gì nhiều tới học tập mà cộng điểm.
Ngoài ra dân tộc chỉ xét cùng vs quá trình học 12 năm, nếu 12 năm học tại đúng nơi nguyên quán dân tọic thì ưu tiên còn cứ có dù chỉ 1 năm học ở thành phố là nghỉ.
Hồi em thi tốt nghiệp cấp 2 ( em học Giảng Võ ) mà trong lớp em có đứa dân tộc Tày đc cộng 2 điểm trong khi nhà nó còn giàu hơn nhà em :))
bọn ê đê chổ em được cộng điểm trong khi bố nó toàn lãnh đạo tỉnh
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,809
Động cơ
634,779 Mã lực
Nơi ở
3801
bọn ê đê chổ em được cộng điểm trong khi bố nó toàn lãnh đạo tỉnh
Em ko có ý kỳ thị nhưng rõ ràng lad bất công.
Chúng ta quy định con theo nguyên quán bố nên mới sinh ra cái trò này.
Năm 96 em học Giảng Võ, bạn em bố nó công tác cùng cơ quan mẹ em, ông ý dân tộc Tày nên nó cũng Tày.
Nó học 4 năm cấp 2 như mình tại 1 trường điểm của quận mà lại đc cộng 2 đ :))
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Em thấy lỗi cũng chả phải Bộ giáo dục, vì Bộ cho phép trường top có thể tự tuyển theo cách riêng, nếu thấy không ổn thì không cần phải dùng kết quả thi chung, có thể bổ sung thêm thi riêng. Quan trọng là các trường cũng lười nên không bổ sung hình thức thi hoặc xét tuyển khác thôi.
 

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Em giở quyền "Lều chõng " của cụ Tố ra xem thì chả khác gì: cũng học them từ năm 8 tuôir, cũng sĩ tử hì hục đi thi những cái đề chả hiểu kiến thức trong đó dùng làm gì: Thời cụ Tố thì thi kinh Dịch với kinh Lễ, bây giờ thì tích phân.
Những ông ngộ ra là học chả để làm gì thì cũng chơ vơ bên lề cuộc song như cụ Hải Âu anh cụ Hạc trong truyện.
Cốt lõi vấn đề là ở chỗ, vâng ở chỗ...chả ai biết học để làm gì ;))
học để làm quan để đè đầu hội lý trưởng chánh tổng chứ học để làm gì. ko thấy đầu truyện anh lý trưởng lỡ đánh họ hàng xa anh hội nguyên thôi mà lo són d lên cổ
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Cựu sinh viên hiến kế giải quyết nghịch lý 30 điểm trượt đại học

07:28 05/08/2017

Trước câu chuyện ưu tiên khu vực khiến nhiều thí sinh điểm cao vẫn trượt đại học và điểm chuẩn lên đến 30,5, cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đề xuất cách tính mới.

Phương pháp này xác định điểm chuẩn theo phần trăm của điểm chuẩn hiện tại dựa trên tổng điểm 3 môn của thí sinh. Nguyên tắc chung là điểm càng cao phần trăm điểm cộng ưu tiên càng giảm.

Ví dụ, mức phần trăm điểm cộng cho thí sinh đạt 27 điểm là 50. Nếu ở khu vực 1, em sẽ được cộng 50% của 1,5, tương ứng 0,75 điểm và có tổng điểm xét tuyển là 27,75.

Với 27 điểm, thí sinh ở khu vực 2 được cộng 50% của 0,5, tức 0,25 điểm và có tổng điểm xét tuyển là 27,25.

Phần trăm điểm cộng giảm dần, đến mức điểm 29,5, thí sinh sẽ chỉ được cộng 12,5% điểm cộng theo quy định hiện tại. Điều này đồng nghĩa việc, trường hợp em ở khu vực 1, được cộng điểm ưu tiên nhiều nhất, số điểm cộng thêm là 0,09. Điểm xét tuyển đạt 29,84.

Thí sinh đạt 30 điểm cho 3 môn xét tuyển sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Như vậy, nghịch lý 30 điểm trượt đại học hay trường hợp lấy điểm chuẩn 30,5 sẽ không xảy ra.

Người đưa ra đề xuất này là anh Nguyễn Minh Tú, từng trúng tuyển ngành Tự động hóa ĐH Bách khoa Hà Nội với 28,5 điểm khối A (không tính điểm cộng) năm 2005. Anh Tú cho rằng việc cộng điểm ưu tiên khu vực là cần thiết song cách cộng hiện nay đang quá "lãi" đối với thí sinh khu vực 1.

Cựu sinh viên Bách khoa đề xuất lấy 18 làm mốc điểm cơ bản. Thí sinh đạt mức điểm này được cộng 100% điểm ưu tiên. Tại các mức điểm khác, điểm cộng được xác định dựa trên công thức chung, căn cứ vào thời gian làm bài.

Ví dụ, nếu coi điểm 6 là mức được cộng 100% điểm ưu tiên, công thức % điểm cộng ở điểm x là y = thời gian làm câu điểm 6/thời gian làm câu điểm x.

Như vậy, điểm 6 cần 108 giây, điểm 9 cần 224 giây. y = 108/224 = 0,48, tương đương 48%. Thí sinh đạt 27 điểm sẽ được cộng 48% điểm ưu tiên theo quy định hiện nay, tạm tính 50%.

Thời gian cho từng câu đã có sẵn thông qua các chỉ số của những câu hỏi trong đề được chuẩn hóa.

Để đảm bảo thí sinh yên tâm về số điểm được cộng, không phụ thuộc vào phổ điểm năm cụ thể, việc xác định điểm ưu tiên sẽ được cố định.


Cách tính phần trăm điểm ưu tiên theo nguyên tắc điểm cộng giảm dần khi tổng điểm tăng. Ảnh: Minh Tú.
Anh đề xuất phần trăm điểm ưu tiên (y) được xác định dựa trên 4 phương trình theo 4 mức điểm (x).

Từ 0 đến 18 điểm, y = (-1/72)*x + 1,25. Như vậy, nếu thí sinh đạt 15 điểm, phần trăm điểm ưu tiên của em sẽ là (-1/72)*15 + 1,25 và xấp xỉ 1,042 (104,2%).

Các khoảng điểm tiếp theo tính theo phương trình như biểu đồ trên.

Mốc điểm trong đồ thị điểm ưu tiên đó có thể do các chuyên gia tùy chọn sao cho phù hợp các khu vực. Sau khi xác định hệ số cho điểm ưu tiên khu vực, mức cộng này sẽ được cố định.


Điểm ưu tiên khu vực được tính dựa trên mức điểm thí sinh đạt được. Ảnh: Minh Tú.
(Xem thêm mức điểm cộng ưu tiên khu vực cụ thể cho từng mức điểm do anh Nguyễn Minh Tú đề xuất tại đây).

Với cách cộng điểm này, tổng điểm sẽ được làm tròn như quy định hiện nay rồi mới xác định điểm ưu tiên. Sau đó, điểm xét tuyển sẽ không làm tròn. Như vậy, trường không cần dùng tiêu chí phụ.

Trong trường hợp nhiều thí sinh có điểm xét tuyển là 30, trường có thể lấy khu vực làm tiêu chí phụ.

"Cách này có thể giải quyết tình trạng bất công do điểm ưu tiên khu vực, loại bỏ nghịch lý 30 điểm vẫn trượt đại học và trường hợp lấy điểm chuẩn 30,5", cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội khẳng định.

Nghịch lý 30 điểm vẫn trượt đại học
Theo TS Lê Trường Tùng, thí sinh 30 điểm vẫn trượt ngành yêu thích sẽ tạo nên bức tranh tổng thể "buồn cười". Điểm chuẩn đại học lên đến 30,5 là bất hợp lý.



Nguồn: http://news.zing.vn/cuu-sinh-vien-hien-ke-giai-quyet-nghich-ly-30-diem-truot-dai-hoc-post768780.html


Nói thêm: Ở ngành nào cũng vậy, nhất là các doanh nghiệp làm ăn trong những lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, nếu có vấn đề xảy ra không "đúng quy trình" thì họ bao giờ cũng cắt cử ra một nhân vật có thể "nghe chửi bới", "nghe quát nạt", "ngoài cười trong khóc thầm",... thậm chí chịu đựng cả "cà chua, trứng thối" - miễn sao chịu đựng đến khi khủng hoảng qua đi.

Những người này không cần giỏi giang trong nghề, chỉ cần có gan chịu đựng "ném đá" là được.

Kỳ thi đại học năm 2017, người đó là bà bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.

Cách giửi quyết vấn đề đơn giản nhất là, Ai muốn học đại học cho vào học hết nhưng quản lý chặt đầu ra là OK.
 

DopAsama

Xe tải
Biển số
OF-202848
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
211
Động cơ
322,501 Mã lực
Tăng độ khó của đề thi điểm 9-10 thì lọc được ngay
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,384
Động cơ
303,865 Mã lực
Thỉnh thoảng đọc những tin 29 điểm vẫn trượt đại học mới thấy Bất công thật.
Tôi còn nhớ mãi câu chuyên của các bậc lão thành:
Khoảng năm 2000, ngồi nghe mấy ông thầy CNTT của ĐHQG HN nói chuyện,
Các thầy bảo
- Điểm vào chuẩn vào học CNTT của Đại học Quốc gia Hà Nội là 21
- Điểm vào chuẩn vào khoa CNTT của trường ĐHAN (khóa 1 khóa 2) chỉ bằng điểm sàn 15 điểm,
- Trong khi đó điểm chuẩn vào các khoa khác của trường ĐHAN là 25-26 điểm (khối A) .
Chúng tôi sang thỉnh giảng mới thấy đúng là đầu vào 15 điểm chất lương ... thấy ngành CA phí phạm nhân tài quá, tiếc cho những cô cậu 24-24.5 điểm, sao CA không lấy vào để đào tạo CNTT. Nếu được tuyển chúng tôi sẵn sàng tuyển các em đó về ĐHQG ....
-------------
Thế rồi các thầy cứ phàn nàn, các em vẫn học và tốt nghiệp ra trường, vẫn có chế độ không khác những em có đầu vào với số điểm gần gấp đôi.
20 năm rồi bây giờ giáo dục Việt Nam vẫn loay hoay,
Và tầng lớp vẫn tự hào về thành tích Huy chương vàng olympic toán lý hóa ... nhưng vẫn không cải cách được cái gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top