[Funland] Santafe vs CRV, nhờ các cụ!

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
386
Động cơ
502,520 Mã lực
Bác so sedan hạng D máy xăng của xe sang với SUV máy dầu xe hàn xẻng thì thật hơi khập khiễng :D

Bác thử cho Mercedes ML hoặc GL máy dầu so với Santafe máy dầu xem thằng nào máy nổ êm hơn (nổ garanti không chạy nhé :D, vì chạy thì kiểu gì Mercedes nó chả hay hơn)
Khổ, thằng chủ xe là Fan SF nó than bác ợ. Em thì không phải là khách hàng của SF rồi.
 

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Có cụ nào đang đi dòng xe Infiniti cho em xin vài nhận xét, nếu so với dòng Lexus hay Acura

Đang chạy con crv08 mà muốn lên đời con infiniti qx50 2018, nhưng thấy nhiều người chê hộp số cvt
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
X-trail do mấy anh ba tàu Mã lai lắp trong Quảng Nam hay Đà Nẵng thì bét nhất trong các xe Nhật LD luôn! Mở nắp cạpo ra nhìn vỏ thân xe như hộp coca vậy :D ghế ngồi thì bé tý như cái ghế đẩu (chắc để ăn gian cái lòng xe nhìn thoáng tưởng rộng rãi thôi)

X-trail nhập Nhật thì lại khác về khung gầm thân vỏ :D
Cụ thù hằn gì zậy?
Em chạy thử cả CRV và X trail thấy X trail hay hơn hẳn nhé.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Em thù hằn gì Nissan đâu? :D

Bạn em có mấy người mua Nissan X-Tral năm ngoái vì cứ nghĩ nó giống bên Anh, bên Nhật rồi mua xong ngó lại thấy chợ quá :)

Còn bác bảo lái X-Trail thích hơn CR-V thì em thấy đúng là mỗi người một sở thích chứ cá nhân em nhận xét thì tính năng lái của Honda nói chung và CR-V nói riêng thì nó là nhất trong phân khúc bình dân (luôn cả Toyota với Nissan)

Cụ thù hằn gì zậy?
Em chạy thử cả CRV và X trail thấy X trail hay hơn hẳn nhé.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,650
Động cơ
906,487 Mã lực
Cháu chạy 2 con xe y hệt nhau , 1 con nhập hàn 1 con trường hải lắp và tự đưa ra cảm nhận ! Còn chuyện phân vùng thì rõ dàng là do yếu tố phù hợp , ý cháu muốn nhấn mạnh là các hãng ở vn ta luôn định hướng tạo ra sp kém chất lượng hơn so với các tt khác !
Chẳng phải ở mỗi VN!
2 cái lon Cola ở 2 nơi đã khác nhau đừng nói đến 2 cái xe.
Mà xe do người khác lắp ráp, để giảm thêm giá thành thì ngoài ấy thứ hãng quy định, những đồ rẻ hơn nữa sẽ được thay thế, miễn là các bác vẫn "cảm nhận" qua mấy thứ đồ chơi bắt mắt trong xe (thực ra rất đúng chủ trương "nội địa" hoá của Nhà nước - ví dụ như mấy cái xe khách được khoe nội địa hoá cao đấy - thỉnh thoảng quý quá nên được hoá vàng ngay lúc đang chạy trên đường)!
 
Chỉnh sửa cuối:

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Chẳng phải ở mỗi VN!
2 cái lon Cola ở 2 nơi đã khác nhau đừng nói đến 2 cái xe.
Mà xe do người khác lắp ráp, để giảm thêm giá thành thì ngoài ấy thứ hãng quy định, những đồ rẻ hơn nữa sẽ được thay thế, miễn là các bác vẫn "cảm nhận" qua mấy thứ đồ chơi bắt mắt trong xe (thực ra rất đúng chủ trương "nội địa" hoá của Nhà nước - ví dụ như mấy cái xe khách được khoe nội địa hoá cao đấy - thỉnh thoảng quý quá nên được hoá vàng ngay lúc đang chạy trên đường)!
Cái gì cũng vậy nó tạo ra cảm giác cho ng sd là rất quan trọng bác ạ !
Chẳng phải ở mỗi VN!
2 cái lon Cola ở 2 nơi đã khác nhau đừng nói đến 2 cái xe.
Mà xe do người khác lắp ráp, để giảm thêm giá thành thì ngoài ấy thứ hãng quy định, những đồ rẻ hơn nữa sẽ được thay thế, miễn là các bác vẫn "cảm nhận" qua mấy thứ đồ chơi bắt mắt trong xe (thực ra rất đúng chủ trương "nội địa" hoá của Nhà nước - ví dụ như mấy cái xe khách được khoe nội địa hoá cao đấy - thỉnh thoảng quý quá nên được hoá vàng ngay lúc đang chạy trên đường)!
Vậy theo cụ mức độ trênh lệch giữa hàng lắp và hàng nhập là bao nhiêu %?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,650
Động cơ
906,487 Mã lực
Vậy theo cụ mức độ trênh lệch giữa hàng lắp và hàng nhập là bao nhiêu %?
Bao nhiêu phần trăm phụ thuộc vào định hướng của từng nhà sản xuất, từng ông lắp ráp, chẳng thể có công thức chung.
còn như bác viết ở trên, cái "cảm giác" cũng lại phụ thuộc từng người, có người thích lòe loẹt, có người lại đi tìm cái thực sự!
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Bao nhiêu phần trăm phụ thuộc vào định hướng của từng nhà sản xuất, từng ông lắp ráp, chẳng thể có công thức chung.
còn như bác viết ở trên, cái "cảm giác" cũng lại phụ thuộc từng người, có người thích lòe loẹt, có người lại đi tìm cái thực sự!
Ở đây là đưa ra các đánh giá mang tính trải nghiệm thực tế , các ý kiến đều dựa vào quan điểm chắt lọc và đánh giá chi tiết cụ thể của mỗi cá nhân . Nói kiểu ước lượng chung chung như cụ thì nói làm gì , ai mà trả biết những điều đó !
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
SF cháu chưa chạy dưng Cờ rò vờ đời trước cháu chạy 2.4 thấy ko bốc lém
Cờ rờ vờ chưa có Ớt đờ rim thì phải
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,064
Động cơ
331,166 Mã lực
9 người 10 ý. Cụ cứ ra showroom lái thử. Cảm giác lái con nào sướng và mình nghiêng về nó hơn thì chọn. Còn chỗ nào bảo cọc nếu là em thì next luôn :D
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Ra showroom chạy thử cả hai chiếc. Thấy thích cái nào thì chọn cái đó! Bác đang có xe đi không vội thì tuỳ thích thôi :D

Em thấy dịch vụ sau bán hàng của Hyundai khéo khi còn tốt hơn Honda :D hay là bên Hyundai Long Biên tốt hơn nhỉ!
Tên cụ CR- V mà ảnh lại là San. :))
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Santafe 2018 full dầu lắp ráp tại VN, lấy xe ngay, vs CRV full nhập Thái cọc đến 5.2018 nhận xe. Các cụ cho em lời khuyên. Hiện e vẫn có xe đi. Rượu e rót sẵn, cảm ơn các cụ!
Em đã được ngắm và ngồi CRV mới rồi. Theo em cụ đang có xe đi nên chờ em này. Đáng đồng tiền bát gạo đấy ạ.
Cụ nên ra showroom chạy thử để có cảm nhận khách quan nhất.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
CRV hàng thứ 3 rất chật so với 5+2, ghế cũng ko gấp phẳng đuợc.
Nói chung cụ chủ cứ xem vài loại xe để biết mình cần xe gì.
Mình có tiền và có thời gian.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe Hàn đi rất nhanh xuống, mà đã xuống là xuống trông thấy. Từ nội thất, khung gầm lọc xọc,...
San có cảm giác đầm hơn CRV chẳng qua là do nặng hơn thôi. Cụ muốn cảm nhận hệ thống treo và giảm sóc của xe Hàn sau vài năm như thế nào thì cứ mua San.
cụ cứ tìm hiểu giá mua san cũ là biết , đặc biệt san dầu , thế nào nhanh tã mà giá vẫn cao thế ?
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
650
Động cơ
230,751 Mã lực
SF đời 2012 máy dầu nhập nguyên chiếc tôi đi rồi, đầm và bốc, ăn đứt CRV. Giò đời mới lắp trong nước tôi chưa đi nên không biết thế nào.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,041
Động cơ
582,123 Mã lực
Tubor xe Đức nó áp dụng phổ biến cả mấy thập niên giờ Nhật mới làm theo, cụ xem xe tubor của Đức thế nào giờ rồi hãy phán nhé. SF cháu chuộng máy dầu để tiết kiệm, nhưng CR-V 2015 máy 1,5 tubor (khi nào trong phố là 1,5 ra xa lộ là tubor) nên rất tiết kiệm, lại bốc. Ngại cái chi phí bảo dưỡng sẽ cao, nhưng xe nhà, đi giữ, cháu nghĩ ko ngại lắm. Chưa kể hình thức đã khá hơn trước (dù cháu mê SF hơn) thì đi 10 năm nữa rồi đổi sang xe điện cũng là phù hợp với điều kiện của 1 công chức.

Mấy ông xe Nhật thì cứ động cơ bản cũ dễ sửa với dễ bảo dưỡng. Đông vào món turbo với cả chấm bé lại đòi vác nặng thì chả biết thế nào :D đến lúc cần thay thế phụ tùng thì giá cũng ở trên mây lắm (em đã sử dụng 3 đời xe Nhật: 1 Toyota, 2 Honda rồi chứ không phải nghe hơi nồi chõ :D )

Santafe máy dầu thì cũng chả phải bền lắm đâu nhất là điều kiện sử dụng ở VN thì tỷ lệ Santafe đang leo đèo bị tụt hơi với cả mất công suất đã có nhiều trường hơp rồi :D chỉ có điều phụ tùng thay thế nó sẵn và lại rẻ nên người ta không coi đó là nhược điểm thế thôi.

Khung gầm xe hàn xẻng với nội thất thì chất lượng có phần kém hơn xe Nhật cùng phân khúc là đương nhiên vì đến equus với genesis lên xe nom còn thấy ngu ngu về chất liêu nội thất chứ chưa nói đến mấy xe bình dân Hyundai.

Riêng về khoản ngồi trong thấy thoải mái thì Santafe ăn đứt CR-V (kể cả là bản mới luôn) - ghế nó to như cái xa lông lại mềm nên chạy đường trường người lái, người ngồi ghế phụ lẫn ghế sau đều rất thoải mái và không mỏi.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Bác ca ngợi xe Đức hơi quá lời đấy :D

Từ cách đây hơn 20 năm thằng Honda đã làm siêu xe thể thao tạo nên tên tuổi công nghệ vượt trội của người Nhật trong chế tạo động cơ có hiệu suất cao. Bác nên tham khảo chiếc Honda NSX thế hệ cũ làm từ thời 1990 và thế hệ thứ hai mới ra mắt 2017 gọi là Acura NSX để hiểu về chất lượng Nhật Bản trong chế tạo động cơ hiệu suất cao. Giá bán Acura NSX ĐẮT NGANG VỚi Ferrari 458 hay Lamborghi đấy nhé :D

Nhưng, cái nhưng này mới quan trọng là đồ thay thế và điều kiện sử dụng ở VN thì những cái turbo kiểu đấy coi chừng xe nằm xưởng cả tháng chờ phụ tùng thay thế :D Honda với Toyota hay Nissan họ làm turbo lâu rồi cơ mà hình như nó cũng đòi hỏi bảo dưỡng khá ngặt nên các hãng nó cũng né để giữ cái tiếng lành chứ :D

Tubor xe Đức nó áp dụng phổ biến cả mấy thập niên giờ Nhật mới làm theo, cụ xem xe tubor của Đức thế nào giờ rồi hãy phán nhé. SF cháu chuộng máy dầu để tiết kiệm, nhưng CR-V 2015 máy 1,5 tubor (khi nào trong phố là 1,5 ra xa lộ là tubor) nên rất tiết kiệm, lại bốc. Ngại cái chi phí bảo dưỡng sẽ cao, nhưng xe nhà, đi giữ, cháu nghĩ ko ngại lắm. Chưa kể hình thức đã khá hơn trước (dù cháu mê SF hơn) thì đi 10 năm nữa rồi đổi sang xe điện cũng là phù hợp với điều kiện của 1 công chức.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,395
Động cơ
580,560 Mã lực
Xe đi lò dò trong phố thì em ko nói, vì cảm nhận cách âm chả khác gì.
Nhưng đi cao tốc thì em thấy San cách âm, đầm chắc hơn CRV kha khá, mặc dù same tiền. Vít lên tầm 100-120 thì cảm giác CRV hơi "bay", San lên 140 mới thấy :)
Bán lại thì giờ mất giá như nhau, crv 3 tháng mất 200 củ, San 1 năm mất 300 củ :P
 

lai xe lu

Xe buýt
Biển số
OF-23563
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
787
Động cơ
500,070 Mã lực
Về đầm chắc thì crv là đàn em của san
Về bảo dưỡng thì như cụ đã nói
Em bảo dưỡng san dầu cấp 6 vạn mà hết có 2,5 triệu tại hyundai Gp
Em bảo dưỡng cái vespa LX của gấu mới đi 1 vạn hết 4 triệu hơn bảo dưỡng San thế mới vãi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top