[Thảo luận] Santafe nhà em phải đi đại tu :((

tocdo_dapchieu

Xe hơi
Biển số
OF-81582
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
130
Động cơ
415,600 Mã lực
vợ 2 của bác cuối năm để bọn thợ hấp diêm,sang năm mới cũng bị hấp diêm.đến là buồn.chúc vợ 2 bác mau lành bệnh
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mới 9 vạn mà đã vậy sao? nghe khiếp quá.
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
3,457
Động cơ
442,298 Mã lực
Lại phải xin tiền vợ cả nuôi vợ hai rồi! Chia buồn cùng cụ!X_X
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
San Mlx 2008 cụ ạ :( , chạy mới có 9 vạn :D
Xe này nếu ở xứ người thì vẫn đang trong thời gian bảo hành, ở mình mua xe đắt hơn mấy lần mà khổ thật. Dưng mà xe bác có quên thay dầu lần nào không? Hoặc giả thay đúng lịch nhưng ông thợ dùng cái phễu còn nguyên đất cát để giót dầu không? :(
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
276
Động cơ
424,480 Mã lực
Mới 9 vạn mà đã hỏng thế thì phải xem lại độ bền của Hyundai - Kia nhỉ, hix. Ko biết mấy em Toy, Honda có thế ko các bác
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe này suýt đi đại tu giống cụ, mới có 9 vạn thì em sợ cụ bị sai lầm mất rồi :D sai lầm của cụ nếu có thì là đem đi đại tu rồi mới hỏi cụ Hardtop có ý kiến gì không, còn cụ trong bài này thì hỏi trước. Xe diesel chạy 20 vạn chưa xi nhê gì hết, dầu nước mình nó bẩn đặc biệt ở Quảng Ninh hay bị trộn dầu máy thủy nên đóng cặn kênh xúp pap làm mất áp suất buồng đốt . . .

Đại tu mất tiền đã đành, mất gin - gọi xem nó mà chưa bổ máy thì lập tức đem xe về đi

http://www.otofun.net/threads/213691-cam-on-long-nhiet-tinh-cua-chuyen-gia-hardtop-va-vietvoiz-ma-vo-2-em-da-lanh-benh?highlight=
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe này suýt đi đại tu giống cụ, mới có 9 vạn thì em sợ cụ bị sai lầm mất rồi :D sai lầm của cụ nếu có thì là đem đi đại tu rồi mới hỏi cụ Hardtop có ý kiến gì không, còn cụ trong bài này thì hỏi trước. Xe diesel chạy 20 vạn chưa xi nhê gì hết, dầu nước mình nó bẩn đặc biệt ở Quảng Ninh hay bị trộn dầu máy thủy nên đóng cặn kênh xúp pap làm mất áp suất buồng đốt . . .

Đại tu mất tiền đã đành, mất gin - gọi xem nó mà chưa bổ máy thì lập tức đem xe về đi

http://www.otofun.net/threads/213691-cam-on-long-nhiet-tinh-cua-chuyen-gia-hardtop-va-vietvoiz-ma-vo-2-em-da-lanh-benh?highlight=
Liệt vòi không hổ danh là em họ của Hartop!
 

zinferro

Xe hơi
Biển số
OF-49978
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
109
Động cơ
457,750 Mã lực
E cũng có gọi lại cho đồng chí tên là Tuấn bên Hyundai Giải Phóng, e có hỏi là việc bẩn hoặc hỏng kim phun ở 1 máy nào đấy khiến 1 máy ngừng hoạt động làm xe bị hụt hơi, và có thể làm kênh supap thì được nghe giải thích thế này: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?. Và sau khi tháo kim phun, đo áp suất buồng đốt thì thấy là quá thấp, nên cần bổ máy đại tu thì mới xử lý được, đồng chí này cũng nói là việc máy hụt hơi này thì không liên quan đến các kim phun.
bbi
Nhờ cụ Hardtop giải thích giúp em với. Đằng nào thì xe nhà e cũng bị xuống máy rồi, nhưng cũng muốn tìm hiểu để lần sau không bị mất tiền oan, và để các cụ trên này không dính phải trường hợp giống em nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

zinferro

Xe hơi
Biển số
OF-49978
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
109
Động cơ
457,750 Mã lực
Xe này nếu ở xứ người thì vẫn đang trong thời gian bảo hành, ở mình mua xe đắt hơn mấy lần mà khổ thật. Dưng mà xe bác có quên thay dầu lần nào không? Hoặc giả thay đúng lịch nhưng ông thợ dùng cái phễu còn nguyên đất cát để giót dầu không? :(
về vụ dầu nhớt thì khẳng định là nhà e thay vẫn đều đặn, dao này có lười bảo dưỡng, nhưng nghĩ là chưa đến mức đấy.

Một phần do em non gan, nghe các chú thợ phán bệnh mà mất tỉnh táo (cũng do sát tết rồi mà lại sợ không có xe đi nên tặc lưỡi làm liều). Ra tết thì lại thấy cảm giác cái xe của mình tã quá, đằng nào cũng fai đại tu, nhân tiện thì làm luôn. Nhưng lúc đấy thì chưa thấy mấy chục triệu nó to, về nhà nghĩ lại thì lại thấy khoản đấy nó lớn quá, chóng mặt. :((.

Tính ra là cố thêm tí nữa được em LX cho vợ cả vi vu rồi.

Các cụ OF rút kinh nghiệm của e, từ h phải tỉnh táo trong mọi trường hợp ạ. :(

Bây h e chỉ tự an ủi là thôi thì được cái xe ngon lành, đi cho yên tâm (hy vọng thế).
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,524
Động cơ
475,063 Mã lực
E cũng có gọi lại cho đồng chí tên là Tuấn bên Hyundai Giải Phóng, e có hỏi là việc bẩn hoặc hỏng kim phun ở 1 máy nào đấy khiến 1 máy ngừng hoạt động làm xe bị hụt hơi, và có thể làm kênh supap thì được nghe giải thích thế này: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?. Và sau khi tháo kim phun, đo áp suất buồng đốt thì thấy là quá thấp, nên cần bổ máy đại tu thì mới xử lý được, đồng chí này cũng nói là việc máy hụt hơi này thì không liên quan đến các kim phun.
bbi
Nhờ cụ Hardtop giải thích giúp em với. Đằng nào thì xe nhà e cũng bị xuống máy rồi, nhưng cũng muốn tìm hiểu để lần sau không bị mất tiền oan, và để các cụ trên này không dính phải trường hợp giống em nữa.
Cụ Liệt Vòi và cụ Hát đã ra ý chỉ rồi, cụ không mau kích vào cái Thùy Link của cụ Liệt còn hỏi ai?:!!
 
Chỉnh sửa cuối:

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
E cũng có gọi lại cho đồng chí tên là Tuấn bên Hyundai Giải Phóng, e có hỏi là việc bẩn hoặc hỏng kim phun ở 1 máy nào đấy khiến 1 máy ngừng hoạt động làm xe bị hụt hơi, và có thể làm kênh supap thì được nghe giải thích thế này: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?. Và sau khi tháo kim phun, đo áp suất buồng đốt thì thấy là quá thấp, nên cần bổ máy đại tu thì mới xử lý được, đồng chí này cũng nói là việc máy hụt hơi này thì không liên quan đến các kim phun.
bbi
Nhờ cụ Hardtop giải thích giúp em với. Đằng nào thì xe nhà e cũng bị xuống máy rồi, nhưng cũng muốn tìm hiểu để lần sau không bị mất tiền oan, và để các cụ trên này không dính phải trường hợp giống em nữa.
Xe cụ chắc chắn do dầu cặn bẩn bị kênh xu páp, cụ cứ liên hệ nhà liệt vòi mà nhờ vả là ngon.
Ở HD GP có 2 chú tên Tuấn thì phải, có đồng chí Tuấn béo ngồi gần cửa ra vào thấy trình cũng gà lắm, chắc quen lái xe AT, đi xe số tay của em phải đề máy cả thảy 5 lần mới cho xe vào cầu nâng được! Chán cả buồn hỏi kinh nghiệm nữa.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
y: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?.
Em chưa đọc thấy tài liệu nào nói là xe AT và Phun Óp Chần thì không bị kênh xúp páp :D kênh xúp páp là do dầu không tinh khiết khi đốt để lại muội than rất cứng làm kênh xúp páp .... cụ cứ vào cái Thùy Linh mà xem, có mô tả rõ ràng, cũng đi khám ở Hyundai Giải Phóng về đấy :D

Đằng nào máy cũng bổ rồi, chúc cụ vui, thực ra bình thường bị kênh xúp páp là phải bổ máy rà xúp páp không có cách nào khác, cái trò châm cứu như ở cái Thùy Linh trên đây là trò mới, Hyundai Giải phóng họ phải hạ máy cho cụ cũng phải thôi (à thế hóa ra cùng một chứng bệnh cụ lại thay cả Turbo à :D)

@ : Còn một vấn đề là khi bổ máy ra, cụ có ai hiểu biết đi cùng không bởi cùng chứng bệnh của cụ có nhiều khả năng chỉ cần "Hạ mặt máy và rà xúp páp" chứ chưa chắc đã cần "đại tu máy" . Hai cái này làm ảnh hưởng đến độ gin và túi tiền của cụ lắm, nhưng họ kêu 30 triệu thì chắc là "đại tu máy" rồi :D - thôi lần sau chịu khó lượn OF nhé
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,524
Động cơ
475,063 Mã lực
Thôi kụ Liệt Vòi đừng "xát muối" vào người kụ í nữa ... Rát lắm !:(
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,607
Động cơ
582,060 Mã lực
Sau khi đọc link bên kia khi xử lý xe của bác Mr. Khoi,

Bác Hardtop cho em hỏi tý: Như vậy việc làm sạch này có nên làm định kỳ? Ví dụ 30,000km làm 1 lần?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Sau khi đọc link bên kia khi xử lý xe của bác Mr. Khoi,

Bác Hardtop cho em hỏi tý: Như vậy việc làm sạch này có nên làm định kỳ? Ví dụ 30,000km làm 1 lần?
Nên làm bác ạ. nhưng có lẽ 30,000km thì hơi sớm, cũng còn tùy theo nhiên liệu tốt không. Em biết được vùng quảng ninh hay bị trộn Diesel tầu thủy vào bán cho xe hơi nên những xe hiện đại như Santa Fe hay bị ốm. Mất loại máy Diesel đời cũ dùng kim phun cơ thì nhai dầu đểu vô tư
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,607
Động cơ
582,060 Mã lực
Nên làm bác ạ. nhưng có lẽ 30,000km thì hơi sớm, cũng còn tùy theo nhiên liệu tốt không. Em biết được vùng quảng ninh hay bị trộn Diesel tầu thủy vào bán cho xe hơi nên những xe hiện đại như Santa Fe hay bị ốm. Mất loại máy Diesel đời cũ dùng kim phun cơ thì nhai dầu đểu vô tư
Vậy hôm nào cụ tổ chức làm sạch cho xe của em cái nhé!
Tks cụ nhiều!
 

zinferro

Xe hơi
Biển số
OF-49978
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
109
Động cơ
457,750 Mã lực
Em chưa đọc thấy tài liệu nào nói là xe AT và Phun Óp Chần thì không bị kênh xúp páp :D kênh xúp páp là do dầu không tinh khiết khi đốt để lại muội than rất cứng làm kênh xúp páp .... cụ cứ vào cái Thùy Linh mà xem, có mô tả rõ ràng, cũng đi khám ở Hyundai Giải Phóng về đấy :D

Đằng nào máy cũng bổ rồi, chúc cụ vui, thực ra bình thường bị kênh xúp páp là phải bổ máy rà xúp páp không có cách nào khác, cái trò châm cứu như ở cái Thùy Linh trên đây là trò mới, Hyundai Giải phóng họ phải hạ máy cho cụ cũng phải thôi (à thế hóa ra cùng một chứng bệnh cụ lại thay cả Turbo à :D)

@ : Còn một vấn đề là khi bổ máy ra, cụ có ai hiểu biết đi cùng không bởi cùng chứng bệnh của cụ có nhiều khả năng chỉ cần "Hạ mặt máy và rà xúp páp" chứ chưa chắc đã cần "đại tu máy" . Hai cái này làm ảnh hưởng đến độ gin và túi tiền của cụ lắm, nhưng họ kêu 30 triệu thì chắc là "đại tu máy" rồi :D - thôi lần sau chịu khó lượn OF nhé
Em cũng bận đi làm nên cứ để xe ở xưởng cho họ làm thôi, chứ chẳng theo dõi được.
À, còn chi tiết nữa là khi mở nắp đổ dầu ra hoặc rút que thăm dầu thì khí trong động cơ phun ngược ra rất mạnh. Mấy ông thợ cứ mở ra cái là kêu thế này là phải đại tu thôi. :(
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
À, còn chi tiết nữa là khi mở nắp đổ dầu ra hoặc rút que thăm dầu thì khí trong động cơ phun ngược ra rất mạnh. Mấy ông thợ cứ mở ra cái là kêu thế này là phải đại tu thôi. :(
Cái này không phải là căn cứ để xác định xe phải đại tu hay không bác ạ, có thể là Các-Te của bác bị tắc ống thông hơi nên nó như thế thôi, khi xe chạy nó nóng thì không khí và dầu trong các-te nở ra, bình thường thì nó được cân bằng với bên ngoài qua một cái ống thông hơi bằng cao su, nếu bị tắc hay gập cái ống thì không thoát hơi được nên nó như thế. Nếu căn cứ vào đó mà cho là cần đại tu máy thì không ổn mấy
 

zinferro

Xe hơi
Biển số
OF-49978
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
109
Động cơ
457,750 Mã lực
Cái này không phải là căn cứ để xác định xe phải đại tu hay không bác ạ, có thể là Các-Te của bác bị tắc ống thông hơi nên nó như thế thôi, khi xe chạy nó nóng thì không khí và dầu trong các-te nở ra, bình thường thì nó được cân bằng với bên ngoài qua một cái ống thông hơi bằng cao su, nếu bị tắc hay gập cái ống thì không thoát hơi được nên nó như thế. Nếu căn cứ vào đó mà cho là cần đại tu máy thì không ổn mấy
Lúc em mang vào, chưa cài cắm kiểm tra gì, đồng chí Tuấn kia đã bảo là phải đại tu rồi. Sau e bảo là kiểm tra kỹ lại xem thế nào thì mới tháo dàn kim phun đo áp suất, nhưng vẫn 2 chữ "đại tu". Chắc là làm đại tu thì chắc ăn và dễ kiếm hơn là bắt đúng bệnh nhỉ. Haizz, chính hãng mà còn làm thế thì..., chả thấy trách nhiệm và tí nhiệt tình nào cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top