- Biển số
- OF-81582
- Ngày cấp bằng
- 31/12/10
- Số km
- 130
- Động cơ
- 415,600 Mã lực
vợ 2 của bác cuối năm để bọn thợ hấp diêm,sang năm mới cũng bị hấp diêm.đến là buồn.chúc vợ 2 bác mau lành bệnh
Xe này nếu ở xứ người thì vẫn đang trong thời gian bảo hành, ở mình mua xe đắt hơn mấy lần mà khổ thật. Dưng mà xe bác có quên thay dầu lần nào không? Hoặc giả thay đúng lịch nhưng ông thợ dùng cái phễu còn nguyên đất cát để giót dầu không?San Mlx 2008 cụ ạ , chạy mới có 9 vạn
Liệt vòi không hổ danh là em họ của Hartop!Xe này suýt đi đại tu giống cụ, mới có 9 vạn thì em sợ cụ bị sai lầm mất rồi sai lầm của cụ nếu có thì là đem đi đại tu rồi mới hỏi cụ Hardtop có ý kiến gì không, còn cụ trong bài này thì hỏi trước. Xe diesel chạy 20 vạn chưa xi nhê gì hết, dầu nước mình nó bẩn đặc biệt ở Quảng Ninh hay bị trộn dầu máy thủy nên đóng cặn kênh xúp pap làm mất áp suất buồng đốt . . .
Đại tu mất tiền đã đành, mất gin - gọi xem nó mà chưa bổ máy thì lập tức đem xe về đi
http://www.otofun.net/threads/213691-cam-on-long-nhiet-tinh-cua-chuyen-gia-hardtop-va-vietvoiz-ma-vo-2-em-da-lanh-benh?highlight=
về vụ dầu nhớt thì khẳng định là nhà e thay vẫn đều đặn, dao này có lười bảo dưỡng, nhưng nghĩ là chưa đến mức đấy.Xe này nếu ở xứ người thì vẫn đang trong thời gian bảo hành, ở mình mua xe đắt hơn mấy lần mà khổ thật. Dưng mà xe bác có quên thay dầu lần nào không? Hoặc giả thay đúng lịch nhưng ông thợ dùng cái phễu còn nguyên đất cát để giót dầu không?
Cụ Liệt Vòi và cụ Hát đã ra ý chỉ rồi, cụ không mau kích vào cái Thùy Link của cụ Liệt còn hỏi ai?E cũng có gọi lại cho đồng chí tên là Tuấn bên Hyundai Giải Phóng, e có hỏi là việc bẩn hoặc hỏng kim phun ở 1 máy nào đấy khiến 1 máy ngừng hoạt động làm xe bị hụt hơi, và có thể làm kênh supap thì được nghe giải thích thế này: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?. Và sau khi tháo kim phun, đo áp suất buồng đốt thì thấy là quá thấp, nên cần bổ máy đại tu thì mới xử lý được, đồng chí này cũng nói là việc máy hụt hơi này thì không liên quan đến các kim phun.
bbi
Nhờ cụ Hardtop giải thích giúp em với. Đằng nào thì xe nhà e cũng bị xuống máy rồi, nhưng cũng muốn tìm hiểu để lần sau không bị mất tiền oan, và để các cụ trên này không dính phải trường hợp giống em nữa.
Xe cụ chắc chắn do dầu cặn bẩn bị kênh xu páp, cụ cứ liên hệ nhà liệt vòi mà nhờ vả là ngon.E cũng có gọi lại cho đồng chí tên là Tuấn bên Hyundai Giải Phóng, e có hỏi là việc bẩn hoặc hỏng kim phun ở 1 máy nào đấy khiến 1 máy ngừng hoạt động làm xe bị hụt hơi, và có thể làm kênh supap thì được nghe giải thích thế này: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?. Và sau khi tháo kim phun, đo áp suất buồng đốt thì thấy là quá thấp, nên cần bổ máy đại tu thì mới xử lý được, đồng chí này cũng nói là việc máy hụt hơi này thì không liên quan đến các kim phun.
bbi
Nhờ cụ Hardtop giải thích giúp em với. Đằng nào thì xe nhà e cũng bị xuống máy rồi, nhưng cũng muốn tìm hiểu để lần sau không bị mất tiền oan, và để các cụ trên này không dính phải trường hợp giống em nữa.
Em chưa đọc thấy tài liệu nào nói là xe AT và Phun Óp Chần thì không bị kênh xúp páp kênh xúp páp là do dầu không tinh khiết khi đốt để lại muội than rất cứng làm kênh xúp páp .... cụ cứ vào cái Thùy Linh mà xem, có mô tả rõ ràng, cũng đi khám ở Hyundai Giải Phóng về đấyy: san nhà e là San đời mới (sô AT, full options), nên việc kênh supap là không có, vì nó khác các xe đời cũ :?.
Nên làm bác ạ. nhưng có lẽ 30,000km thì hơi sớm, cũng còn tùy theo nhiên liệu tốt không. Em biết được vùng quảng ninh hay bị trộn Diesel tầu thủy vào bán cho xe hơi nên những xe hiện đại như Santa Fe hay bị ốm. Mất loại máy Diesel đời cũ dùng kim phun cơ thì nhai dầu đểu vô tưSau khi đọc link bên kia khi xử lý xe của bác Mr. Khoi,
Bác Hardtop cho em hỏi tý: Như vậy việc làm sạch này có nên làm định kỳ? Ví dụ 30,000km làm 1 lần?
Vậy hôm nào cụ tổ chức làm sạch cho xe của em cái nhé!Nên làm bác ạ. nhưng có lẽ 30,000km thì hơi sớm, cũng còn tùy theo nhiên liệu tốt không. Em biết được vùng quảng ninh hay bị trộn Diesel tầu thủy vào bán cho xe hơi nên những xe hiện đại như Santa Fe hay bị ốm. Mất loại máy Diesel đời cũ dùng kim phun cơ thì nhai dầu đểu vô tư
, rát quá các cụ ơi!!Thôi kụ Liệt Vòi đừng "xát muối" vào người kụ í nữa ... Rát lắm !
Em cũng bận đi làm nên cứ để xe ở xưởng cho họ làm thôi, chứ chẳng theo dõi được.Em chưa đọc thấy tài liệu nào nói là xe AT và Phun Óp Chần thì không bị kênh xúp páp kênh xúp páp là do dầu không tinh khiết khi đốt để lại muội than rất cứng làm kênh xúp páp .... cụ cứ vào cái Thùy Linh mà xem, có mô tả rõ ràng, cũng đi khám ở Hyundai Giải Phóng về đấy
Đằng nào máy cũng bổ rồi, chúc cụ vui, thực ra bình thường bị kênh xúp páp là phải bổ máy rà xúp páp không có cách nào khác, cái trò châm cứu như ở cái Thùy Linh trên đây là trò mới, Hyundai Giải phóng họ phải hạ máy cho cụ cũng phải thôi (à thế hóa ra cùng một chứng bệnh cụ lại thay cả Turbo à )
@ : Còn một vấn đề là khi bổ máy ra, cụ có ai hiểu biết đi cùng không bởi cùng chứng bệnh của cụ có nhiều khả năng chỉ cần "Hạ mặt máy và rà xúp páp" chứ chưa chắc đã cần "đại tu máy" . Hai cái này làm ảnh hưởng đến độ gin và túi tiền của cụ lắm, nhưng họ kêu 30 triệu thì chắc là "đại tu máy" rồi - thôi lần sau chịu khó lượn OF nhé
Cái này không phải là căn cứ để xác định xe phải đại tu hay không bác ạ, có thể là Các-Te của bác bị tắc ống thông hơi nên nó như thế thôi, khi xe chạy nó nóng thì không khí và dầu trong các-te nở ra, bình thường thì nó được cân bằng với bên ngoài qua một cái ống thông hơi bằng cao su, nếu bị tắc hay gập cái ống thì không thoát hơi được nên nó như thế. Nếu căn cứ vào đó mà cho là cần đại tu máy thì không ổn mấyÀ, còn chi tiết nữa là khi mở nắp đổ dầu ra hoặc rút que thăm dầu thì khí trong động cơ phun ngược ra rất mạnh. Mấy ông thợ cứ mở ra cái là kêu thế này là phải đại tu thôi.
Lúc em mang vào, chưa cài cắm kiểm tra gì, đồng chí Tuấn kia đã bảo là phải đại tu rồi. Sau e bảo là kiểm tra kỹ lại xem thế nào thì mới tháo dàn kim phun đo áp suất, nhưng vẫn 2 chữ "đại tu". Chắc là làm đại tu thì chắc ăn và dễ kiếm hơn là bắt đúng bệnh nhỉ. Haizz, chính hãng mà còn làm thế thì..., chả thấy trách nhiệm và tí nhiệt tình nào cả.Cái này không phải là căn cứ để xác định xe phải đại tu hay không bác ạ, có thể là Các-Te của bác bị tắc ống thông hơi nên nó như thế thôi, khi xe chạy nó nóng thì không khí và dầu trong các-te nở ra, bình thường thì nó được cân bằng với bên ngoài qua một cái ống thông hơi bằng cao su, nếu bị tắc hay gập cái ống thì không thoát hơi được nên nó như thế. Nếu căn cứ vào đó mà cho là cần đại tu máy thì không ổn mấy