- Biển số
- OF-337232
- Ngày cấp bằng
- 3/10/14
- Số km
- 1,410
- Động cơ
- 294,730 Mã lực
Chạy máy dầu đi phố nó ì ì có sướng chi đâu, đường trường thì ok. Nhưng mà đại đa số chủ yếu tgian chạy phố hết 80% rồi, lại còn mắc hơn máy xăng.
E ko rõ dầu gì nhưng ngồi San của hàng xóm em mua năm ngoái thấy hôi lắm. E đi xe cỏ chạy xăng nhưng ko thấy mùi gì cảMùi hôi là do dầu 0,05. Đổ 0,001 vào chạy khác hẳn.
Lái hay hơn bản máy xăng thì có thể, nhưng mua máy xăng thì Sorento hay Santa fe lại không còn là lựa chọn nữa cụ ạ . Lúc đấy thì chắc gì đã hay hơn, mà giờ đường xá đẹp rồi,đi còn toàn bật chế độ tiết kiệm nhiên liệu vì cao tốc có đi quá tốc độ được đâu mà vượt xe thì không cần dồn ga, số hay lấy đà như QL cũ.Bản thân em đang chạy Kia Sorento đời 2021 máy dầu được 3 năm rồi đây, đổ 0,001 suốt chạy chả có mùi gì cả mà mấy ông (không có xe máy dầu ) cứ kêu mùi là sao nhỉ??? Người thật việc thật còn chả tin.
Chả cập nhật gì đâu cụ, xe e mấy năm vẫn y nguyênTôi cũng chạy con Santa Fe máy xăng. Trước khi mua xe nhiều người cũng khuyên mua máy dầu cho kinh tế và máy khỏe (lúc đó dầu rẻ hơn xăng). Xin hỏi ý kiến CCCM phần mềm bản đồ của xe khi đi bảo dưỡng hãng nó có cập nhật cho mình không nhỉ hay phải mua BOX riêng, vì tết vừa rồi chạy bản đồ vẫn chỉ biển tốc độ cũ.
Vênh nhau có 50 triệu thôi mà.Nếu không chạy dịch vụ và chỉ chạy gia đình, e tính nhanh là mỗi km xe dầu tiết kiệm hơn xe xăng khoảng 1k đi. Nếu mỗi năm cụ chạy 1,5v km tức mỗi năm cụ tiết kiệm đc 15tr tiền nhiên liệu so với xe dầu.
E ko rõ là San xăng thì thì sửa với bảo dưỡng có rẻ hơn San dầu ko; Nhưng nếu chỉ xét đến nhiên liệu thì cụ phải đi khoảng 10 năm mới hết được khoản chênh lệch đấy.
Đấy là e chỉ nói về tính kinh tế, còn việc lái sướng hơn như nào ko bàn.
Phải tính hết một vòng đời sử dụng xe của mình cụ ạ, đến năm thứ 7 nó mới bắt đầu rẻ hơn thì vui nhỉ . Ai đi thật nhiều mới cần máy dầu.Cụ cú tính con 7 chỗ Fortun máy xăng và Fortun máy dầu, thắng chạy 1000-2000km sẽ thấy con nào nó ăn ít hơn.
Chắc hàng xóm nhà bác để xe bẩn nên ngồi xe mới thấy hôi, em hay đi ké xe san dầu thấy bình thường như các xe khác, ra khỏi xe thì hơi có mùi chút thôi.E ko rõ dầu gì nhưng ngồi San của hàng xóm em mua năm ngoái thấy hôi lắm. E đi xe cỏ chạy xăng nhưng ko thấy mùi gì cả
tự đi mà tính, giờ dầu xăng ngang nhau đi dầu làm gì, dầu còn bảo dưỡng tốn hơnXin cụ phép tính để thấy sự kinh tế bằng nhau của xe xăng và dầu?
Ko phải mùi của bẩn đâu cụ ạ, còn đứng cạnh thì mùi ko thể chịu được.Chắc hàng xóm nhà bác để xe bẩn nên ngồi xe mới thấy hôi, em hay đi ké xe san dầu thấy bình thường như các xe khác, ra khỏi xe thì hơi có mùi chút thôi.
ĐÚng rồi cụ, vì đượng "chuộng quá" nên đang chênh 100 củ giảm còn có 50 củ thôi , qua rồi cái thời hâm mộ xe máy dầu, người tiêu dùng quyết định hết.Vênh nhau có 50 triệu thôi mà.
Nhà em chạy bèo ra cũng 2,5 vạn/năm nên thấy cũng tiết kiệm kha khá.
Lái San dầu hay hơn San xăng, cái này mới là cốt lõi.
View attachment 8450175
Châu âu dần bỏ máy dầu rồi, giờ vn mình lại chuộng máy hôi thế nhỉ.Mặc dù đã có thế hệ mới từ năm 2020 và trải qua một vài bản facelift không đáng kể nhưng có vẻ nhiều người vẫn thích Santafe cccm nhỉ, mà đặc biệt là bản 2.2 dầu.
Phải chăng mức giá giờ đã dễ thở hơn nên lại được ưa chuộng trở lại chứ e nhớ cuối 2021, đầu 2022 mua Santafe 2.2 dầu còn phải kèm lạc, lăn bánh ở tỉnh cũng phải trên tỷ 4, tầm 1 năm sau kinh tế xuống phát giá xe rẻ, mua lúc đó vừa giảm giá niêm yết, vừa giảm phí trước bạ lại còn không phải lạc. Nên chắc thời điểm này cũng thế, giá đang tốt.
View attachment 8450040
Nói về Santafe có lẽ là cái tên khẳng định được qua thời gian dài rồi, không thua kém gì Everest hay CRV về độ uy tín. Đặc biệt là động cơ dầu của Hyundai cũng chứng minh rõ ràng được ưu điểm khi sử dụng tại Việt Nam nên mới có chuyện bản dầu luôn cao hơn như thế. Nhưng theo cccm, thời điểm này có rất nhiều xe mới ra mắt thì Santafe còn đáng sở hữu không?
Cá nhân e thấy đời này Santafe nhìn khá chiến nhưng vẫn đủ yếu tố mềm mại chứ không như đời mới nhất chưa bán tại Việt Nam. Nội thất của Santafe vẫn rất chiều chuộng người dùng, da mềm mịn, ghế ôm người, tính năng quá đầy đủ, Adaptive Cruise Control, lẫy chuyển số, ghế chỉnh định, sấy sưởi đủ cả, màn tương đối lớn, đủ Android Auto/Apple Carplay hoặc dẫn đường phát triển cho riêng thị trường Việt Nam, 10 loa Harman-Kardon, sạc không dây, LED nội thất, HUD, công nghệ an toàn Smart Sense nói chung quá quá nhiều thứ vẫn hợp thời trên Santafe.
View attachment 8450038 View attachment 8450039
Cái yên ngựa này vẫn quá là yêu, hơi nhiều nút tí nhưng bố trí khu vực hợp lý.
Còn về động cơ dầu của bản 2.2 thì chắc cccm biết quá rõ rồi, rất mạnh, kéo tốt, đáp ứng gần như mọi dải tua do dùng hộp số 8 cấp mà lại còn tiết kiệm. Chưa kể thanh khoản quá tốt, gần như muốn bán là bay, mua giá cao thì hơi lỗ thôi Chẳng trách nhiều bác vẫn bình chọn cho em nó quá
Cụ đi chưa; mùi cụ nói là mùi trong xe hay mùi bên ngoài? Em chạy gần 12 Vạn từ cuối năm 2021 đến giờ! Em chạy tất cả các loại đường rồi Cụ nhé. Má phanh, lốp của em còn chưa phải thay cơ Cụ.Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Thưa cụ là con xe em đang chạy là xe máy dầu đầu tiên em mua. Trước đấy em chạy altis, camry, crv...đủ cả chứ có phải là quen chạy máy dầu đâu. Hiện tại thì đi trogn phố loanh quanh thì em cũng toàn vác con swift của vợ chạy cho tiện , và mũi em bình thường chứ chưa đến nỗi điếc mà không phân biệt được mùi xăng với mùi dầu như cụ nói.Lái hay hơn bản máy xăng thì có thể, nhưng mua máy xăng thì Sorento hay Santa fe lại không còn là lựa chọn nữa cụ ạ . Lúc đấy thì chắc gì đã hay hơn, mà giờ đường xá đẹp rồi,đi còn toàn bật chế độ tiết kiệm nhiên liệu vì cao tốc có đi quá tốc độ được đâu mà vượt xe thì không cần dồn ga, số hay lấy đà như QL cũ.
Cụ đi quen xe máy dầu thì bảo máy dầu không hôi, em không đi quen thì em không cần nhìn cũng biết có con xe dầu quanh chỗ mình đang đứng và phải té gấp. Cái này như việc mình từ ngoài vào phòng kín sẽ thấy trong phòng có mùi gì ngay, người trong phòng thì chẳng thấy gì.