em đã xem thực tế ở showroom (chưa lái thử).
khen:
-nội thất đẹp, mạnh mẽ nam tính, rất rộng rãi và bố trí khoa học, nhiều hộc để đồ, tiện dụng. Hàng 3 ngồi rộng, chỉ thua đám MPV.
-bản tiêu chuẩn có cả rèm che nắng hàng 2 và nút bấm gập ghế hàng 2. Loa noname nhưng nghe khá là hay.
-Máy nổ êm ru, ngồi trong nói chuyện nghe nhạc bình thường thì xe không cảm nhận được là đang nổ máy.
- Phần đầu đẹp, vuông vức, hiện đại có hơi hướng xe điện.
chê:
-đèn hậu đặt thấp và xấu, xi nhan đuôi thấp.
-chữ santafe ở đuôi to đùng nhìn hơi quê.
-màu trắng xấu vì quanh xe có nhiều chi tiết nhựa đen và không ăn nhập gì cả. màu đen che được điểm này.
-đuôi vuông xấu, kể mà kính hậu làm hơi vát 1 tí thôi, chỉ cần khoảng 10 độ thôi cũng sẽ tạo hiệu ứng đỡ thô hơn trong khi cũng sẽ ko ảnh hưởng nhiều tới việc chất đồ. Cái đuôi này nhìn ngoài e còn thấy xấu hơn cả ảnh, vì khi nhìn ngoài góc nhìn của mình là góc ngang và hơi hắt xuống, còn ảnh thì H hay chụp hơi hắt lên để tạo hiệu ứng xe cao ráo.
-phần đuôi đã vuông lại nhô ra phía sau nhiều, khiến cho cảm giác chiếc xe bè bè, thấp thấp và nặng đuôi. Xe này mà chở đủ tải thì trông còn phèn phẹt nữa. Trong showroom có bày con Palisade ngay cạnh, nhìn mà thương cho con Santafe mới này.
-đầu xe có cái tấm chắn chỗ dàn tản nhiệt, và chỉ mở khi nổ máy, có lẽ là để cho đẹp phần đầu xe. Nhưng thực ra rất bất tiện trong quá trình sử dụng có rác, lá cây.. bay vào mà mình ko biết, hoặc lúc rửa xe ko xì dàn tản nhiệt này luôn được.
-trần vải kiểu da lộn nhưng kiểu mềm mềm mướt mướt như nhung, hứa hẹn sẽ bám bẩn.
-bản 2.5 xăng thường mà cõng xác gần 2 tấn kiểu gì cũng ì và ăn xăng khiếp.