Em thì cứ nghĩ ai cũng vì miếng ăn. Nếu họ đi lòng vòng mà để tăng lượng khách chung lên thì cũng là 1 ý tốt. Nhưng thực tế nhu cầu đi lại của dân chúng vẫn vậy, chẳng phải đi lòng vòng mà tăng lên. Vấn đề là việc tuân thủ luật pháp quá kém, giới xxx lại lỏng tay nên mới có cạnh tranh ko lành mạnh thế này: chú nào ko lòng vòng là ít khách, còn chịu khó nộp phạt (tháng) rồi lòng vòng rồi trừ chi phí vãn béo hơn. Nhưng những người chịu cảnh đó lại là các xe 2b, 4b khác. Ngay như mới đây cũng có vụ xxx vì đuổi xe vi phạm mà lao vào 1 xe 24 chỗ, nhưng có vẻ những điều đó không làm xxx phải ' suy nghĩ lại'.
Bây giờ họ làm nghiêm ở các bến xe, lượng người đi vẫn vậy - nhưng phải vào bến. Xe nào đi ngon, phục vụ tốt thì khách vẫn đông, như thế mới là cạnh tranh để phát triển. Đúng như cụ nào ở trên nói: bây giờ các tài xế xe khách ko những phải lái nhanh, giành đường vượt ẩu, mà còn phải biết lái chậm, thật chậm, chậm gần như không đi thì mới ăn xiền !