[Thảo luận] Sáng qua em suýt đụng xe run quá

Habanero

Xe đạp
Biển số
OF-143436
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
24
Động cơ
363,410 Mã lực
Vào đổ xăng bao giờ cúng phải tắt máy, tự đóng nắp bình xăng. Một lần em ngồi trong xe thì bọn bán xăng nó chỉ đóng nắp trong cho em, cái nắp ngoài nó ứ đóng, đi một đoạn đến lúc nhìn xi nhan ra đường mới biết.
 

No money

Xe hơi
Biển số
OF-140303
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
121
Động cơ
366,668 Mã lực
Kinh nghiệm của em vào đổ xăng là: tắt máy, xuống xe, thanh toán, lên xe, nổ máy & từ từ lượn ah.
Em hơi ghê khi vẫn để xe nổ máy khi đổ xăng, ko biết các cụ thế nào?
Nhiều hôm trời nắng nóng, bắt vợ cả & F1 ngồi trên xe ko nổ máy nghĩ cũng tội, dưng mà chỉ mất có mấy phút nên vẫn phải làm các cụ ah. Cẩn tắc vô áy náy mà.
 

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
230
Động cơ
434,962 Mã lực
em thấy mấy nghur hay mệt mỏi thì nên hạn chế lái xe cụ ạ . chúc mừng cụ may mắn thoát nạn
 

oc.yb

Xe máy
Biển số
OF-131383
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
84
Động cơ
373,740 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái 1 vùng quê
Câu chuyện của cụ hơi nhiều điểm mâu thuẫn:

- Cụ đổ xăng mà vẫn để máy nỏ và ngồi nguyên trên ghế lái, lúc móc ví trả tiền cũng vẫn ngồi trên ghế lái. Mọi chuyện mở bình, đổ xăng, đóng bình, tính tiền... đều phó mặc cho nv trạm xăng!? Kiểu mua xăng này hơi lạ với các lái xe Việt Nam, và các nv bán xăng ở VN cũng không sẵn sàng phục vụ các cụ mua xăng chu đáo thế!
- Cụ đỗ xe, đổ xăng xong mọi việc, đang lấy tiền trả mà nv trạm xăng lại bảo cụ tiến xe lên. Thường thì họ chỉ bảo tiến lên - lùi xuống tí khi xe mới vào vị trí để chuẩn bị đổ xăng thôi!
- Xe AT khi muốn vào D bắt buộc phải đạp phanh, không thể vừa đè ga vừa vào số D được.

Có thể đến lúc post bài cụ vẫn chưa đủ tỉnh táo để nghĩ tình huống logic hơn thì phải. Nên nghỉ đi, đừng lái nữa cụ ạ.
cụ ấy để số ở vị trí N thì sao
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
(Tâm thần không ổn định, thiếu ngủ thì không nên lái xe. Cảm ơn các cụ đang bớt chút thời gian nghe em tâm sự đêm khuya :()
Cái vụ đậm đậm thì cháu có kn xương máu rồi ạ, đang đi đường bên Lào, đoạn từ Luông về Viêng (toàn đèo với dốc từ đầu đến cuối) thì cháu chợp ngủ chắc mất vài giây thế là phịch xuống rãnh ven đường. Hồng phúc tổ tiên còn lớn chứ nói dại nếu bên taluy âm thì chắc là đi sâu và đi xa rồi. May mà chỉ phải sửa xe hết có vài chục củ mà lại có bảo hiểm :21:
may quá cụ nhỉ :x
chúc mừng bình an vô sự
thank cụ
Cụ may nhé chứ không lại được lên báo thì mệt
hic, em biết vậy mà cụ
chắc mông xe tải hấp dẫn ấy mà
nó quay đầu vào xe em cụ ạ
cụ giữ gìn sức khỏe chứ
thank cụ
Vậy là may rồi cụ ợ! Ai mà chẳng biết là lúc đỗ để bên chân phanh. Nhưng có phải lúc nào cũng ý thức được đâu. Em thấy cái chân ga và chân phanh kiểu này không ổn. Nhiều lần em cũng nhầm rồi, nhưng em có thói quen khi phanh thì phanh mớm từ từ, cho nên khi đạp nhầm thì ga nó cũng mớm( hix, chắc tại xe em 2.0).
Đúng đó cụ, may hơn khôn thôi cụ ạ


Máy quá rồi cụ ah! chắc hồn vía cụ nó vẫn chưa về hết đâu...cụ nghỉ ngơi khỏe nhé.
thank cụ, đến giờ nghĩ lại em vẫn chưa hoàn hồn
Em cũng dính 1 vụ. Tuy nhiên do tuân thủ đúng nguyên tắc và quy trình nên không sao, chỉ sơ suất tí:
Em dừng lại chờ người nhà lên xe, về mo, kéo phanh tay. Rướn người sang để mở cửa bên phải, nghe thấy tiếng máy rú ầm ầm. Hóa ra cái chân nó vẫn ở bên chân ga. Hú hồn. Người nhà ngạc nhiên hỏi: Xe sao thế? Em bẩu: à thử máy ấy mà.
Từ lần đó lòng luôn tự nhủ phải cẩn thận hơn mỗi khi ngồi sau vôlăng.
Chúc các cụ mợ nhà ta lái xe an toàn.
thank cụ
quá chuẩn, tâm lý không ổn định chớ lên xe
thank cụ góp ý
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Vâng, thank cụ
Cụ chủ nên xài cái xe hiện đại như của em, cứ phải tắt máy rút chìa ra khỏi ổ khóa nó mới cho phép mở nắp bình xăng. Chơi kiểu cụ nguy hiểm quá.
hic được như cụ thì em ko bị vậy rồi :(
Nói chung đi xe AT thì phải đi nhiều, tạo cho mình 1 phản xạ tốt. Nhưng nói thì hay, làm được mới khó :(
đúng rồi cụ, làm dc mới là khó
em cũng có 1 lần sợ xanh mặt. hồi đó mới bắt đầu lái xe được khoảng gần 1 năm. hôm đó em phải đi đón người nhà thế là đi nguyên đôi TÔNG. đang đi thì em thấy 1 cụ xe tải đi trước phanh e cũng phanh từ từ, k ngờ là cái quai cua TÔNG nó vướng vào chân ga (e k đạp phanh được) thế là xe em vọt lên, chẳng hiểu thế nào chắc là thần linh hay ông bà ông vải phù hộ, em rút chân ra khỏi tông rồi đạp vội vào phanh, thêm nữa e cũng giữ khoảng cách khá tốt. chứ k hôm đó hôn *** con xe tải chắc cũng vào viện nghỉ ngơi vài tuần. thế nên bác nào đi Tông nên cẩn thận.
bài học xương máu như em luôn cụ nhỉ, mà tốt nhất lái xe ko nên đi Tông cụ ạ
mong cụ lần sau bình tịnh, tự tin, chúc cụ vững tay lái ợ
thank cụ nhiều
Chúc mưng cụ tránh được cơn an nguy. Chúc mừng vì nhà cụ nhiều phúc lắm ạ.
thank cụ nhiều :x
up cho các cụ cảnh giác và cẩn thận khi lái xe ạ
thank cụ
xe điên cũng xuất phát chủ yếu từ xế ko làm chủ được bản thân

chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi ợ
thank cụ, em xin tạc dạ ạ
thank cụ
khổ thân cụ chủ. lúc viết lên đây chắc đang camêrun lắm đây :D.
Thôi, cụ nhớ về mua ít hoa quả, bánh trái thắp hương cảm ơn tổ tiên nhá :D
Thank cụ, đúng là giờ em vẫn còn Camerun khi nghĩ lại đây
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Vào đổ xăng bao giờ cúng phải tắt máy, tự đóng nắp bình xăng. Một lần em ngồi trong xe thì bọn bán xăng nó chỉ đóng nắp trong cho em, cái nắp ngoài nó ứ đóng, đi một đoạn đến lúc nhìn xi nhan ra đường mới biết.
Em thì nhìn gương thấy tụi nó đóng cẩn thận với té nhưng vẫn cái tật nhác tắt máy :(
Kinh nghiệm của em vào đổ xăng là: tắt máy, xuống xe, thanh toán, lên xe, nổ máy & từ từ lượn ah.
Em hơi ghê khi vẫn để xe nổ máy khi đổ xăng, ko biết các cụ thế nào?
Nhiều hôm trời nắng nóng, bắt vợ cả & F1 ngồi trên xe ko nổ máy nghĩ cũng tội, dưng mà chỉ mất có mấy phút nên vẫn phải làm các cụ ah. Cẩn tắc vô áy náy mà.
Cẩn thận vẫn hơn cụ nhỉ
em thấy mấy nghur hay mệt mỏi thì nên hạn chế lái xe cụ ạ . chúc mừng cụ may mắn thoát nạn
thank cụ
cụ ấy để số ở vị trí N thì sao
Em ko nhớ rõ lắm,nhưng xe em về P ko cần phanh vẫn sang D được cu ạ
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,169
Động cơ
427,969 Mã lực
Em không đọc hết 9 page, nhưng cụ chủ có phang vào xe tải thật thì cũng không oan.

Tại sao lại vô ý gạt được cần số từ P về D chứ? Đỗ xe đổ xăng mà để ở N sao, đẩy quá 1 tý là an toàn mà không làm được?
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Em không đọc hết 9 page, nhưng cụ chủ có phang vào xe tải thật thì cũng không oan.

Tại sao lại vô ý gạt được cần số từ P về D chứ? Đỗ xe đổ xăng mà để ở N sao, đẩy quá 1 tý là an toàn mà không làm được?
Nếu làm vậy thì không có chuyện để nói cụ ạ! Cụ chắc ko đọc kĩ bài em post, em đã nói lúc đó làm mọi việc đều vô thức, kiểu như 1 thói quen khi dừng xe sau đó lại đi
 

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
482
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Một kinh nghiệm cho các tay đua.
 

LX-RC

Xe hơi
Biển số
OF-78868
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
123
Động cơ
419,128 Mã lực
Nơi ở
Hải dương là quê em ạ
chúc cụ luôn có 1 tâm chí thỏa mãi khi lái xe , thượng lộ bình an cụ nhóe
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đến giờ em vẫn còn run các cụ ạ! Nghĩ lại vẫn cứ lạnh xương sống, trằn trọc không ngủ dc :(( em vào uống cafe tâm sự cùng các cụ. Em xin tường thuật lại luôn ạ :((
Sáng nay em có công chuyện nên dậy đi sơm, ghé vào đổ xăng, trong đầu vẫn đang rất mù mờ và ong ong (vì đêm qua loay hoay mãi không ngủ được mà ngày trước em cũng vừa cày hơn 200km). Trong lúc đang rút ví lấy tiền thì bà nhân viên đổ xăng gọi tiến lên phía trước xíu. Chân phải em lúc đó đang đặt gần vị trí chân ga( xe em AT) em rút tiền ra xong thế nào lấy tay gạt phăng cần số về D, chân mớm ga luôn, xe phót lên phía trước , phía trước lại là 1 xe tải đang đổ xăng, may sao ông bà tổ tiên đỡ em nhấn được phanh(cái này cũng vô thức luôn). Xe nàm sát ngay trước xe tải. Cụ tài xe tải và bà đổ xăng nhìn em xanh mặt mà ko ai nói gì cả. Em ngại quá cúi mặt đổ xăng xong té luôn.
Giờ nghĩ lại mọi chuyện vẫn cứ thấy lạnh trong người, lúc đó mà ông bà tổ tiên không đỡ thì xe chắc đã nát đầu :((. Vì mọi hành động lúc đó của em gần như vô thức, tại mấy ngày em cũng nhiều chuyện đầu óc suy nghĩ mất tập trung lắm.
Về nhà chẳng dám nói ai sợ gia định lại lo nên lên đây dốc bầu tâm sự với các cụ :(.
Và 1 kinh nghiệm xương máu nữa là dừng xe thì luôn để chân ở phanh. Tâm thần không ổn định, thiếu ngủ thì không nên lái xe. Cảm ơn các cụ đang bớt chút thời gian nghe em tâm sự đêm khuya :(
Cụ đã phạm vào 01 trong các điều tối kỵ đối với một người lái xe rồi đới!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top