[Thảo luận] Sáng nay xxx bắt lỗi xinhan tại đầu đường Pháp Vân

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Em được xxx giải thích một hồi lâu, nhưng nghe xong em vẫn không hiểu. Vì thấy mình không chuyển hướng (vì đường chỉ có 1 hướng), không chuyển làn (vì vẫn đi theo vạch kẻ, không đè vạch nào). Còn xxx thì một mực khẳng định là em phải rẽ phải --> phải xinhan, nhất định phải phạt.
lỗi này em bị từ năm ngoái, nhưng thấy dạo này xxx ko bắt nữa nên ko cảnh báo các cụ
ai ngờ nó lại làm tiếp. Nói đúng là quá vô lý, vì chỗ đấy chỉ coi như 1 khúc cua, chứ đâu phai rẽ
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em được xxx giải thích một hồi lâu, nhưng nghe xong em vẫn không hiểu. Vì thấy mình không chuyển hướng (vì đường chỉ có 1 hướng), không chuyển làn (vì vẫn đi theo vạch kẻ, không đè vạch nào). Còn xxx thì một mực khẳng định là em phải rẽ phải --> phải xinhan, nhất định phải phạt.
Theo e thì cụ chủ sai rõ ràng rồi , có gì khó hiểu đâu ?
- Khi cụ đi trên cầu cạn xuống đường dẫn : xi nhan phải lần 1 để chuyển hướng từ cầu cạn PV > đường dẫn .
- Khi cụ đi hết đường dẫn : xi nhan phải lần 2 để chuyển hướng từ đường dẫn > đường PV-CG .
- Khi cụ đã vào đường PV - CG : cụ xi nhan trái lần 3 để chuyển làn từ phải qua trái .
Như vậy , khi đi trên cầu cạn PV mà cụ muốn xuống đường PV-CG để vào nội thành thì cụ phải xi nhan đúng 3 lần như trên . Trong đó 2 lần là chuyển hướng , lần 3 là chuyển làn đường . Cụ thiếu xi nhan lần 2 nên xxx bắt là chính xác . Một số TH xxx bắt lỗi ko xi nhan khi xe vẫn còn đang đi trên đường dẫn ( đoạn cong cong ) mà chưa nhập vào đường PV - CG thì là bắt láo , bắt sai .
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Xi nhan là để báo hiệu xe chuyển hướng khi gặp ngã ba, ngã tư, hoặc khi chuyển làn. Các trường hợp cầu dẫn vòng vèo nhưng có vạch kẻ liền rõ ràng thì cứ theo vạch kẻ mà đi, không cần xi nhan, kể cả cái cầu dẫn đấy nó vòng trái rồi lại vòng phải. Cụ nào bị phạt hãy tiến hành ghi âm, ghi hình, đề nghị lập biên bản theo đúng những gì họ nói. Sau đó chụp hình biên bản lại. Ghi rõ là không chấp nhận lỗi phạt trên vì không đúng luật, sau đó vẫn ký đoàng hoàng.
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Các cụ cho em hỏi: Em đi từ Khuất Duy Tiến lên cầu rồi rẽ phải xuống cao tốc đi Thanh Hóa. Trước mặt em 3-4 xe vừa rẽ xuống chân dốc thì bị xxx vịn mà em thấy họ xi nhan đầy đủ. Em chột dạ nhưng em đi qua thì thấy các chú xxx chỉ nhìn em chứ chả hỏi gì??? Không biết lỗi ở đây là gì.
- Đường xuống có 2 làn vạch liền nhau. Không đè vạch.
- Xin nhan đầy đủ
- Thắt dây an toàn đủ.

V ậy duy nhất xxx bắt lỗi ở đây là sai làn. Vỵa đi làn nào là đúng nhỉ?
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
ng_cuongvn nói:
Trường hợp tương tự của cụ em đã bị xxx bắt láo 1 lần và đã phải mời em đi. Trường hợp của em là em đi bát tràng về, đi vào đường dẫn vòng cung để nhập vào cầu thanh trì, xxx bắt em tội không xi nhan, em cãi là tôi không chuyển làn, không chuyển hướng thì tôi không xi nhan, nó dọa lập biên bản thì em bảo ok, anh cứ lập đi, tôi sẽ ghi ý kiến của tôi vào, sau thấy không xơi đc thì nó quay sang hỏi han vớ vỉn rồi trả giấy tờ cho em. cầm giấy tờ rồi em còn mắng cho mấy câu cho bõ tức. Nhưng mà sau vụ đấy em lại sinh cái tật xấu là cứ đi vào đường vòng cung là xi nhan, mặc dù biết là thừa, nhưng để tránh mất tg đôi co với xxx
Em cũng bị bắt như cụ ở chỗ đấy, em cũng không mất đồng nào cả vì em cũng đấu tranh với xxx như cụ. Cuối cùng xxx phải cho em đi.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,033
Động cơ
443,868 Mã lực
Có khi các cụ phải lắp một cái công tắc tự động vào vô lăng khi đánh lái sang phải thì công tắc tự bật xinhan phải, khi đánh lái sang trái thì công tắc cũ lại bật xinhan trái các cụ nhẩy
 

quacachua

Xe đạp
Biển số
OF-97358
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
38
Động cơ
399,840 Mã lực
Nơi ở
Ngủ tại xe
Nguyên tắc là khi cụ không chuyển làn thì không cần xi nhan cho dù cụ có đi vòng vèo theo đường dẫn. Khi cụ chuyển làn hoặc chuyển hướng mới cần xi nhan. Trường hợp cụ rẽ từ Trần Hưng Đạo lên đê thì phải xi nhan do cụ liên tục chuyển hướng và chuyển làn.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ, lần sau gặp xxx em sẽ chiến đấu tới cùng.
Xi nhan là để báo hiệu xe chuyển hướng khi gặp ngã ba, ngã tư, hoặc khi chuyển làn. Các trường hợp cầu dẫn vòng vèo nhưng có vạch kẻ liền rõ ràng thì cứ theo vạch kẻ mà đi, không cần xi nhan, kể cả cái cầu dẫn đấy nó vòng trái rồi lại vòng phải. Cụ nào bị phạt hãy tiến hành ghi âm, ghi hình, đề nghị lập biên bản theo đúng những gì họ nói. Sau đó chụp hình biên bản lại. Ghi rõ là không chấp nhận lỗi phạt trên vì không đúng luật, sau đó vẫn ký đoàng hoàng.
 

nong dan

Xe đạp
Biển số
OF-37404
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
41
Động cơ
472,010 Mã lực
chóng mặt thật CA đợt này ra quân truy quét hay so ý nhỉ.
 

quacachua

Xe đạp
Biển số
OF-97358
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
38
Động cơ
399,840 Mã lực
Nơi ở
Ngủ tại xe
Cụ tham khảo
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

Như vậy là khi cụ vào đường cao tốc thì cần xi nhan vào còn khi ra khỏi đường cao tốc thì thì chỉ chuyển làn rồi đi thôi.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Cụ tham khảo
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

Như vậy là khi cụ vào đường cao tốc thì cần xi nhan vào còn khi ra khỏi đường cao tốc thì thì chỉ chuyển làn rồi đi thôi.
Chuyển làn cũng phải xi nhan chứ cụ. Dưng mà như thế 2b thì đúng là hơi vất em nói thật là ko thể đi đúng đc ^#(^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top