[Funland] Sáng nay dân lại tiếp tục chặn xe phản đối tại QL6

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,394
Động cơ
258,510 Mã lực
em chỉ mong hết đời em sẽ có ván cờ mới đẹp hơn cho con cháu đỡ khổ
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,726
Động cơ
411,932 Mã lực
Chả nghĩ cách nào mà kích thích phát triển nền kinh tế mà chỉ nghĩ thu thu thu thu thu........
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,984
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
kHUYẾN khích giao thông mới phát triển được kinh tế, giờ khác gì ngăn sông cấm chợ. Éo dám đi đâu nữa. Quyết định giảm rồi nhưng Bộ tài chính còn nghiên cứu thông tư hướng dẫn. Éo hiểu nó nghiên cứu cái gì mà lâu thế. Nó nghiên cứu vài năm thì chắc dân cứ phải chờ. Ra đấy rồi nó bắt vài thằng vào tù thì cũng khổ.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,984
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Xưa e ở bên Mã, các tuyến đường đi tỉnh đều có 2 phương án hết...ông nào chọn cái nào thì chọn.
Chứ ko kiểu QL6 độc đạo thì chỉ có trèo núi mà đi :(
Vẫn còn 1 lựa chọn. Đi bộ hết cụ ạ :))
 

Dua do

Xe tải
Biển số
OF-378267
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
299
Động cơ
243,167 Mã lực
Nơi ở
Khu vực đông dân cư
Em nghĩ sẽ có 2 kịch bản được đưa ra:
-Báo chí rầm rộ đưa tin:thể theo lòng dân,ý đoảng trạm thu phí sẽ phải di rời ra khỏi thị trấn (tất cả vỗ tay).
-Đưa ra truy tố một số phấn tử quá khích kích động nhân dân,gây rối làm mất trật tự,chống người thi hành công vụ.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,984
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Các tuyến khác thì có, tuyến này độc đạo mà cụ
Đường 5b làm bên cạnh đường 5 cũ ấy cụ. Lúc sắp xong đường 5b thì phí đường 5 cũ tự nhiên cũng tăng cao chót vót. Tha hồ lựa chọn
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,159
Động cơ
444,636 Mã lực
Đường 5b làm bên cạnh đường 5 cũ ấy cụ. Lúc sắp xong đường 5b thì phí đường 5 cũ tự nhiên cũng tăng cao chót vót. Tha hồ lựa chọn
Cụ chỉ được cái nói chuẩn, nếu đã 2 lựa chọn thì 1 cái phải free vì lo cho đời sống dân sinh là cái trách nhiệm của NN. Dân không có nghĩa vụ đóng phí cho cái này, chỉ đóng thuế là đủ lắm rồi. Còn tiền tiêu thế nào, để hết tiền là do cách điều hành.
 

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
230
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Chỉ có hành động của dân mới có thể làm chúng nó xem lại. Còn cái Cuốc của cụ về bản chất cùng hội cùng thuyền thì đừng có mơ
Thế à? Họ ko sai, việc họ phản đối là cần thiết, nhưng ý nhà em là chỉ ra thằng nào ăn cơm dân thì phải làm cái việc của mình, chứ ko phải để dân phải để dân phản đối mà vẫn ko biết. Cơm ấy để nuôi lợn, cụ hiểu ko?
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
775
Động cơ
255,090 Mã lực
cứ tình hình này khéo lại có vài vụ đâm chém
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,497
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Các trạm BOT khác gì các các lưỡi kiếm cắm ngập vào trái tim - Thủ Đô, vào huyết mạch - QL của cả nước.
Chưa kể biết bao loại thuế, phí nặng nề, 1l xăng đã ăn không 8 - 9.000đ rồi mà không biết đã được dùng làm gì, không 1 người dân nào biết cả !
Mặc dù cái này biết từ lâu nhưng hôm qua ngay Chủ tịch nước đã chính thức công nhận v/đ nợ công cực kỳ tồi tệ !
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,539
Động cơ
757,696 Mã lực
có một logic mà toàn những thằng thông minh không chịu hiểu đó là trạm thu phí đặt ở đâu thì các xe biển ks ở tỉnh đó phải được miễn phí chứ nhỉ.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,733
Động cơ
285,630 Mã lực
A # mà làm cao nữa chắc e bán xe quá
 

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,962
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
ai bảo các cụ có 4b, cho sang xyri gặp mấy chú IS hết kêu. Bên đó ko nộp thuế nó vác ra chợ đòm cho cái hết kêu với than.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,984
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Các trạm BOT khác gì các các lưỡi kiếm cắm ngập vào trái tim - Thủ Đô, vào huyết mạch - QL của cả nước.
Chưa kể biết bao loại thuế, phí nặng nề, 1l xăng đã ăn không 8 - 9.000đ rồi mà không biết đã được dùng làm gì, không 1 người dân nào biết cả !
Mặc dù cái này biết từ lâu nhưng hôm qua ngay Chủ tịch nước đã chính thức công nhận v/đ nợ công cực kỳ tồi tệ !
Nợ công đây này cụ:
Cách đây 10 năm, vào tháng 10 năm 2005 chính phủ Việt Nam bán 750 triệu USD trái phiếu, lãi suất 7, 12% năm, hạn thanh toán 10 năm. Tức đến tháng 10 năm 2015 chính phủ Việt Nam phải thanh toán số trái phiếu này. Thực tế số tiền bán trái phiếu lần này Việt Nam nhận về 731,45 triệu USD. Mỗi năm phải trả 51,56 triệu USD tiền lãi. Số tiền trái phiếu này dành hết cho Vinashin.

Vào tháng 10 năm 2010 Vinashin không thanh toán được tiền lãi của món 750 triệu. Chính phủ Việt Nam đứng ra bảo lãnh với các nhà đầu tư quốc tế, cho phép Vinashin tiếp tục phát hành 600 triệu usd trái phiếu để trả lãi cho món nợ 750 triệu.

Cũng trong năm 2010 chính phủ phát hành tiếp 1 tỷ usd trái phiếu tại Singapore, lãi suất danh 6,75%/năm. Số tiền này được Chính phủ cho các doanh nghiệp nhà nước lớn như EVN, PVN, Vinalines… vay lại.

Tại Nữu Ước ngày 10 tháng 10 năm 2013 Vinashin phát hành thành công 600 triệu USD trái phiếu. Thật bàng hoàng, chỉ hai mươi ngày sau khi Vinashin bán thành công 600 triệu USD trái phiêú này thì giải thể dưới cái gọi rất mỹ miều là ” tái cơ cấu ”.

Vinashin từ một tập đoàn xuống hạng thành một tổng công ty có tên mới là SBIC.

600 triệu USD trái phiếu bán ở lần 2, thực ra là một cách làm lại món nợ 600 triệu mà Vinashin đã vay của ngân hàng Credit Suise của Thuỵ Sĩ.

Hãy cứ để khoản 600 triệu với mức lãi suất nhẹ nhàng 1% năm này lại đã, đến năm 2025 hẵng tính sau.

Đến tháng 11 năm 2014 tại San Fransisco chính phủ Việt Nam lại thành công khi bán được 1 tỷ usd trái phiếu với mức lãi suất 4,8% một năm. Và 726 triệu usd của một tỷ này là để mua 436 triệu usd trong món nợ 750 triệu usd hồi năm 2005 và 290 triệu của 1 tỷ năm 2010. Thành công nhất của thương vụ này là vay mức lãi 4,8% để trả cho mức lãi 7.12 % của 750 triệu ban đầu.

Vậy là số trái phiếu nợ năm 2005 còn tầm 300 triệu hạn trả vào năm 2016, số trái phiếu còn nợ của năm 2010 là 700 triệu hạn trả vào năm 2020. Cùng với 600 triệu usd của Vinashin mà chính phủ bảo lãnh trả vào năm 2025 cộng với 1 tỷ trái phiếu vừa phát hành năm 2014 hạn trả vào năm 2024 thì tổng nợ trái phiếu của Việt Nam là 2,6 tỷ USD.

Cứ tạm tính 2 tỷ tiền lãi suất là 6 % năm và 600 triệu usd mà Vinashin ăn vạ được ngân hàng Thuỵ Sĩ 1% một năm. Một năm Việt Nam phải trả lãi là 126 triệu usd tiền trái phiếu.

Nhưng nếu như 750 triệu đầu tiên phải thanh toán vào năm 2016 tới đây, thì số tiền còn lại chỉ là 300 triệu. Vì 430 triệu đã được hoán đổi trong thương vụ năm 2014 gia hạn đến 2024 rồi.

Vậy thì quốc hội Việt Nam ngày 11 tháng 10 năm 2015 chấp thuận cho chính phủ bán 3 tỷ USD để làm gì, mục tiêu của 3 tỷ trái phiếu lần này lại là trả nợ, đáo hạn.

3 tỷ đấy sẽ trả nợ nào, đáo hạn nào nữa trong khi chỉ có 300 triệu usd trái phiếu phải trả vào năm 2016 cho món 750 triệu hồi năm 2005. Món còn lại thanh toán gần nhất là năm 2020, tức 4 năm nữa.

Đồ rằng trái phiếu 1 tỷ bán ở năm 2014 ở San Fransisco trả 436 triệu cho món 750 triệu chỉ là trả tiền lãi chứ không phải gốc. Với tiền lãi 51,56 triệu 1 năm tính từ năm 2005 đến 2014 đã là 8 năm. Nhân 51,56 triệu với 8 sẽ ra con số gần khớp với 436 triệu kia. Và cũng như thế thì 290 triệu usd từ 1 tỷ đó nói để mua lại một phần món nợ từ 1 tỷ từ năm 2010 lãi suất 67,5 triệu 1 năm thì cũng suýt soát 290 triệu tiền lãi khi nhân 67,5 triệu với 4 năm.

Nếu thế thật kinh hoàng, hoá ra số nợ 750 triệu usd ban đầu còn nguyên gốc chưa trả, 1 tỷ usd năm 2010 cũng chưa trả phần nhỏ gốc. 1 tỷ trái phiếu năm 2014 chỉ là vay để trả lãi hai món tiền này. Giờ bán trái phiếu 3 tỷ thực ra chỉ để trả món gốc của 750 triệu đó vào năm 2016.

Bây giờ cứ gọi cho năm 2016 chính phủ Việt Nam bán thành công 3 tỷ usd trái phiếu. Trả 750 triệu usd đến hạn và tiền lãi của các khoản trái phiếu trước nữa là tròn 1 tỷ.

Bậy là từ năm 2016 Việt Nam sẽ nợ tất cả còn 5, 6 tỷ usd trái phiếu. 1 tỷ năm 2010, 1 tỷ năm 2014 và 3 tỷ năm 2016 tới. Lãi suất cứ gọi 6% một năm. Tức trả lãi 300 triệu usd một năm của 5 tỷ trái phiếu chính phủ và cộng thêm lãi sất 6 triệu một năm của món 600 triệu usd Vinashin nữa thành 306 triệu usd một năm.

2 tỷ USD còn lại sau khi bán 3 tỷ trái phiếu sẽ đi về đâu? Rất nhanh chóng nó sẽ bị bội chi ngân sách cùng với số tiền lãi trả nợ nuốt chửng. Với đà thế này, đến năm 2017 chắc chắn Việt Nam sẽ bán 5 tỷ usd trái phiếu để trả nợ tiền lãi. Tổng số trái phiếu vào năm 2018 sẽ là 10 tỷ với lãi suất giảm còn 5% đi nữa. Mỗi năm Việt Nam trả lãi trái phiếu 500 triệu usd cho 10 tỷ từ năm 2018 trở đi.

Đó là chưa kể món nợ nước ngoài thống kê khiêm tốn là 100 tỷ usd và số tiền lời chỉ 1,2 % thôi thì mỗi năm Việt Nam trả nợ...

Thế nhưng trong sự bi đát này còn có điều hy vọng, đó các nhà đầu tư mua trái phiếu chính phủ VN đều là tư bản và 95% số 100 tỷ usd Viêt Nam nợ quốc tế cũng là nợ của các nước tư bản. Đứng đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và ngân hàng thế giới, ngân hàng phát triển châu Á cũng do người Nhật nắm giữ. Tổng số Việt Nam nợ Nga và Trung Quốc chưa đến 5%. Trong đó cán cân thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc thâm hụt hơn 20 tỷ usd cho Việt Nam.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,169
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ còn mang Bán cả QL nữa, cái máy in $ mới khai quật ! cứ 2-3 chục km lại dựng 1 bot thì giết nhau ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top