Sáng nay em đi làm mà thấy đông hơn bình thường khá nhiều. Em nghĩ, thứ 2 đầu tuần có khác. Nhưng sau đó thì em mới phát hiện ra sự đông hơn bất thường này là do 1 xe khách 24 chỗ (mầu tím) đâm vào sườn 1 xe bus (mầu vàng) ở chỗ quay đầu xe chỗ BX Nước Ngầm. 2 tài xế đang cãi nhau. Thú thực em cũng gặp vài ba tình huống này (suýt va chạm) nên không rõ nếu có va chạm nhẹ thì thật khó xác định ai là thủ phạm. Mà xe bus là rất hay lấy cua rộng và vòng ép các xe đang quay đầu phía trong. Theo các cụ thì tình huống này có rõ ràng đúng sai không.
Tình huống 2. Em đang đi ở cổng ĐH BK thì nghe ke e ét ... oạch, tiếng nhựa vỡ, tiếng va chạm vào mít 4b. Em chỉ liếc sang và nhận thấy 1 mợ lao nhanh quá, 4b phía trước phanh đèn đỏ ở chỗ rẽ vào Phương Mai cũng gấp quá làm mợ ấy xoè sau khi kịch một cái vào mít anh kia. Hy vọng mợ này có mũ BH và không tới mức quá nặng. Nhưng kinh nghiệm đi đường HN là phanh khi dừng đèn đỏ là rà từ từ, nhấp vài lần cho đèn phanh đỏ thì đỡ thiệt hại kiểu như trên. Các tài mới là hay mắc lỗi này. Thực ra khi có tình huống khẩn cấp thì không bàn, lúc đó phanh được là may, nhưng các tình huống từ từ nhẹ nhàng thì phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b rất nhiều lần, nhất là các xe ga bánh nhỏ kiểu trên nặng dưới bé như AB, Lead hay Atilla...
Tình huống 2. Em đang đi ở cổng ĐH BK thì nghe ke e ét ... oạch, tiếng nhựa vỡ, tiếng va chạm vào mít 4b. Em chỉ liếc sang và nhận thấy 1 mợ lao nhanh quá, 4b phía trước phanh đèn đỏ ở chỗ rẽ vào Phương Mai cũng gấp quá làm mợ ấy xoè sau khi kịch một cái vào mít anh kia. Hy vọng mợ này có mũ BH và không tới mức quá nặng. Nhưng kinh nghiệm đi đường HN là phanh khi dừng đèn đỏ là rà từ từ, nhấp vài lần cho đèn phanh đỏ thì đỡ thiệt hại kiểu như trên. Các tài mới là hay mắc lỗi này. Thực ra khi có tình huống khẩn cấp thì không bàn, lúc đó phanh được là may, nhưng các tình huống từ từ nhẹ nhàng thì phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b rất nhiều lần, nhất là các xe ga bánh nhỏ kiểu trên nặng dưới bé như AB, Lead hay Atilla...
Chỉnh sửa cuối: