[Thảo luận] Sáng kiến hay tối kiến: cho phép nhiều làn xe chạy ngược chiều nhau trên đường?

wagon29y1886

Xe buýt
Biển số
OF-1189
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
549
Động cơ
580,677 Mã lực
Nơi ở
hà lội thành, nguyễn du huyện
Cố tình ko thông, lập cái bãi trông xe bao lâu nay để thu tiền nên ngày nào cũng tắc ở cái đoạn VC này
Mong sao thông cho sớm, chứ giao thông thế này thì chán quá
Các cụ quan điểm sao nếu dưới đường trên cao cho phép trông giữ xe, em thấy cũng là 1 cách để tránh đậu xe bừa bãi gây ùn tắc đấy ạ
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Toàn những ông không đi qua đây bao giờ hòa nhịp đồng thanh autochui với lều báo
Đề nghị tất cả những ai chửi dành 1 buổi chiều tầm 5g trở đi giao thông qua đây phát rồi hãy chửi nhé
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
lần đầu em đi chỗ này, rẽ từ Thụy Khuê vào Văn cao, xxx vẫy đi vào, đấu đầu ngay 1 xe 4b đi từ Văn cao ra. Nhà em bảo sao đi thế, em thì hồn nhiên trả lời xxx vẫy cho đi như thế. H mới biết có cái khoản 3 chiều này@@
 

gadixe68

Xe buýt
Biển số
OF-196335
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
629
Động cơ
332,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Em nghĩ đoạn này phải đi như thế, chứ không thì tắc đường, nhưng đi qua cũng hốt lắm các cụ ạ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Tạm thời thôi mà cụ, mà đã tạm thời thì nó phải sai luật.
 

tourguide

Xe buýt
Biển số
OF-138661
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
638
Động cơ
373,530 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
chỗ này em nghĩ nên cho tất cả các phương tiện từ Thụy Khuê rẽ phải ( giống như Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh ) rồi đi đến Vòng Xuyến ven hồ quay lại thì sẽ đỡ tắc hơn
 

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
chỗ này em nghĩ nên cho tất cả các phương tiện từ Thụy Khuê rẽ phải ( giống như Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh ) rồi đi đến Vòng Xuyến ven hồ quay lại thì sẽ đỡ tắc hơn
Nếu vậy thì còn tắc hơn cụ à. Lối vào và bản thân đường Trích Sài (đường ven hồ) khá hẹp, chỉ đủ chỗ cho 2 xe ô tô đi ngược chiều, xe máy thường phải đi sau mít ô tô (thậm chí xe gom rác còn để ngay đoạn rẽ phải từ Thụy Khuê ra Hồ Tây). Trước đây csgt thường yêu cầu các phương tiện đi từ chợ Bưởi xuống phải rẽ phải vào Văn Cao chứ không được đi thẳng tiếp, nhưng làm vậy thì tắc luôn đoạn đường từ Thụy Khuê tới vị trí đường đôi Văn Cao bị bóp lại.

Em nghĩ giải pháp phù hợp nhất là:
- Hoàn thiện nốt đoạn đường từ Văn Cao vào Trích Sài
- Mở làn riêng tại ngã tư cho dòng xe rẽ phải từ tất cả các hướng (hiện cần nhất là hướng từ Thụy Khuê ra Trích Sài).
- Lắp đèn tín hiệu và/hoặc bố trí vòng xuyến tại ngã tư.
- Kẻ lại vạch kẻ đường cho rõ ràng để định hướng cho người tham gia giao thông, tránh việc các phương tiện dàn hàng ngang ở đoạn đường rộng trước khi tiến thẳng vào ngã tư.
- Nắn lại đường Thụy Khuê đoạn ngoặt gấp gần chợ Bưởi và hoàn thiện nốt đường Trích Sài đi xuyên qua vườn hoa Lý Tự Trọng để giảm tải cho ngã tư này.

Nói vậy chứ "sáng kiến" này chắc còn phải áp dụng dài dài. Phải ghi nhận rằng nhờ có csgt điều khiển giao thông tại đây nên vào giờ cao điểm cũng ít tắc các cụ à. Để giảm bớt va quệt, có lẽ nên bố trí thêm các dải phân cách di động (tạm thời) vào giờ cao điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
445
Động cơ
274,476 Mã lực
Có một nơi ở Hà nội áp dụng ba chiều lâu rồi mà báo chí ko biết thôi.
Ở cầu Vĩnh Tuy và đê Nguyễn khoái chỗ đường Minh Khai đi lên.
Nguy hiểm gấp tỉ lần chỗ này vì ai cũng đang chạy tốc độ nhanh
công nhận với cụ cái đê Nguyễn Khoái này đi đường mà thót tim chỗ ngã 3 đấy @@
 

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
Mấy hôm trước điểm này đã được sửa như sau:
- Sửa mặt đường hướng dốc Tam Đa lên giúp các xe hướng này rẽ trái thuận lợi hơn.
- Mở thêm nhánh rẽ phải từ Văn Cao ra Thuỵ Khuê.
- Đặt vòng xoay ở ngã tư.
Cảm nhận bước đầu là dòng xe di chuyển trật tự và hiệu quả hơn, em nghĩ nếu kẻ thêm vạch chỉ dẫn cho các dòng xe chuyển hướng (nhất là phía Hồ Tây) sẽ hiệu quả hơn nữa. Hôm trước tắc đường, xe từ Văn Cao được chuyển sang phía làn ngược chiều sớm hơn 1 nút dẫn đến xung đột ở nút sau. Cách này ko hợp lý: vừa tăng lượng xe vào ngã tư, vừa giảm lưu lượng phương tiện thoát ra.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Em nghĩ giải pháp phù hợp nhất là:
- Hoàn thiện nốt đoạn đường từ Văn Cao vào Trích Sài
- Mở làn riêng tại ngã tư cho dòng xe rẽ phải từ tất cả các hướng (hiện cần nhất là hướng từ Thụy Khuê ra Trích Sài).
- Lắp đèn tín hiệu và/hoặc bố trí vòng xuyến tại ngã tư.
- Kẻ lại vạch kẻ đường cho rõ ràng để định hướng cho người tham gia giao thông, tránh việc các phương tiện dàn hàng ngang ở đoạn đường rộng trước khi tiến thẳng vào ngã tư.
- Nắn lại đường Thụy Khuê đoạn ngoặt gấp gần chợ Bưởi và hoàn thiện nốt đường Trích Sài đi xuyên qua vườn hoa Lý Tự Trọng để giảm tải cho ngã tư này.

Nói vậy chứ "sáng kiến" này chắc còn phải áp dụng dài dài. Phải ghi nhận rằng nhờ có csgt điều khiển giao thông tại đây nên vào giờ cao điểm cũng ít tắc các cụ à. Để giảm bớt va quệt, có lẽ nên bố trí thêm các dải phân cách di động (tạm thời) vào giờ cao điểm.
Mấy hôm trước điểm này đã được sửa như sau:
- Sửa mặt đường hướng dốc Tam Đa lên giúp các xe hướng này rẽ trái thuận lợi hơn.
- Mở thêm nhánh rẽ phải từ Văn Cao ra Thuỵ Khuê.
- Đặt vòng xoay ở ngã tư.
Cảm nhận bước đầu là dòng xe di chuyển trật tự và hiệu quả hơn, em nghĩ nếu kẻ thêm vạch chỉ dẫn cho các dòng xe chuyển hướng (nhất là phía Hồ Tây) sẽ hiệu quả hơn nữa. Hôm trước tắc đường, xe từ Văn Cao được chuyển sang phía làn ngược chiều sớm hơn 1 nút dẫn đến xung đột ở nút sau. Cách này ko hợp lý: vừa tăng lượng xe vào ngã tư, vừa giảm lưu lượng phương tiện thoát ra.
Cụ cho mấy cái hình ảnh minh họa thì ở xa mới bình được. Map khu vực này đây
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,014
Động cơ
357,190 Mã lực
Lối này ko cho rẽ trái hướng từ THỤY KHÊ RẼ VĂN CAO rồi mà???


Rõ khổ!!!! Ngân sách thì chi rồi mà còn MẨU đường thì chửa xong?????? Chắc đợi HÀ NỘI kỷ niệm 2000 năm may ra có kinh phí làm tiếp?:-?

Ngã tư này GTCC đã cho làm cái vòng xuyến hình bầu dục nhưng lại lệch về 01 phía trên đường thụy khuê, có cắm biển vòng xuyến ở các đầu đường từ trước tết âm lịch. Qua thời gian tết xxx đã hướng dẫn và bây là bắt đấy ạ! Chủ yếu là 4B và 2B đi từ đầu Thụy Khuê xuống để ra Văn Cao, vì ko để ý biển báo vòng xuyến mới cắm và thấy cái vòng xuyến nó cũng lệch quá nên thường rẽ tắt ra nên xxx đứng dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám vợt không sót một ai. Hiện nay xxx hay đứng bắt vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều các cụ luuw ý kẻo mất tiền đấy! Có hôm đi làm về em thấy bắt, đi đến ngã 4 thấy mấy bác 4BBhoofn nhiên rẽ tắt. Em dừng luôn xe chắn lại và ra hiệu cho các bác ý quay lại, có bác còn chợn mắt chắc là chửi em điên, sau đó em lách ra đi về. Em nhìn gương chiếu hậu thấy có bác quay đầu đi lại vòng xuyến, có bác không. Chắc rồi các bác ý sẽ biết là em chỉ hâm thôi các cụ nhỉ!??? Kkkkkk
http://www.otofun.net/threads/819881-canh-bao-cac-cu-nga-tu-van-cao-thuy-khue
 
Chỉnh sửa cuối:

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
Cụ cho mấy cái hình ảnh minh họa thì ở xa mới bình được. Map khu vực này đây
Chỗ này nó tựa tựa thế này cụ ạ (em vẽ tạm nên tỷ lệ không chính xác, để hôm nào rảnh em chụp hẳn vài cái ảnh nhé):



Đường Văn Cao chưa hoàn thành đoạn cuối (từ chỗ gần Hoàng Hoa Thám tới Trích Sài) nên ngã tư méo mó vậy cụ à.

Hiện nay GTCC đã mở thêm đoạn rẽ phải từ Văn Cao sang Thụy Khuê, đặt vòng xuyến như trong hình vẽ và cắm biển 303 trước ngã tư tại cả 4 nhánh. Vòng xuyến đặt hơi lệch (không chặn phần đường giao giữa Văn Cao và Thụy Khuê, do đó nhiều cụ quen đi kiểu cũ (hoặc ngại đi qua vòng xuyến) thường rẽ trái từ Thụy Khuê sang Văn Cao.

Còn trước đây thì như cụ chủ thớt mô tả, đoạn Văn Cao phía Liễu Giai được CSGT điều khiển đi 3 làn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top