chỗ này em nghĩ nên cho tất cả các phương tiện từ Thụy Khuê rẽ phải ( giống như Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh ) rồi đi đến Vòng Xuyến ven hồ quay lại thì sẽ đỡ tắc hơn
Nếu vậy thì còn tắc hơn cụ à. Lối vào và bản thân đường Trích Sài (đường ven hồ) khá hẹp, chỉ đủ chỗ cho 2 xe ô tô đi ngược chiều, xe máy thường phải đi sau mít ô tô (thậm chí xe gom rác còn để ngay đoạn rẽ phải từ Thụy Khuê ra Hồ Tây). Trước đây csgt thường yêu cầu các phương tiện đi từ chợ Bưởi xuống phải rẽ phải vào Văn Cao chứ không được đi thẳng tiếp, nhưng làm vậy thì tắc luôn đoạn đường từ Thụy Khuê tới vị trí đường đôi Văn Cao bị bóp lại.
Em nghĩ giải pháp phù hợp nhất là:
- Hoàn thiện nốt đoạn đường từ Văn Cao vào Trích Sài
- Mở làn riêng tại ngã tư cho dòng xe rẽ phải từ tất cả các hướng (hiện cần nhất là hướng từ Thụy Khuê ra Trích Sài).
- Lắp đèn tín hiệu và/hoặc bố trí vòng xuyến tại ngã tư.
- Kẻ lại vạch kẻ đường cho rõ ràng để định hướng cho người tham gia giao thông, tránh việc các phương tiện dàn hàng ngang ở đoạn đường rộng trước khi tiến thẳng vào ngã tư.
- Nắn lại đường Thụy Khuê đoạn ngoặt gấp gần chợ Bưởi và hoàn thiện nốt đường Trích Sài đi xuyên qua vườn hoa Lý Tự Trọng để giảm tải cho ngã tư này.
Nói vậy chứ "sáng kiến" này chắc còn phải áp dụng dài dài. Phải ghi nhận rằng nhờ có csgt điều khiển giao thông tại đây nên vào giờ cao điểm cũng ít tắc các cụ à. Để giảm bớt va quệt, có lẽ nên bố trí thêm các dải phân cách di động (tạm thời) vào giờ cao điểm.