Sáng kiến của E về vạch kẻ đường, các Cụ/Mợ có ủng hộ không ạ?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E thấy nhiều Cụ/Mợ lái xe gặp nhiều vấn đề về lỗi quá tốc độ cho phép (đôi khi E cũng bị và đôi lần (:|xxx dừng hỏi thăm, tuy nhiên chưa bao giờ phải làm Luật và bị xử phạt cả-đây là thủ thuật của riêng E, xin các Cụ/Mợ không đi sâu vào vấn đề này ạ). Qua thực tế bản thân mình vi phạm lỗi vượt quá tốc độ mặc dù không cố ý nên E có sáng kiến đề xuất như sau để cánh LX không vi phạm lỗi tốc độ do vô ý mà bị phạt oan ạ (Cụ/Mợ nào cố ý vi phạm lỗi tốc độ thì theo E xxx phạt là xứng đáng ạ).
1/ Khi các Cụ/Mợ tham gia giao thông trên các tuyến đường thường có biển báo chỉ dẫn các loại, trong đó có biển báo trong và ngoài khu đô thị (quyết định tốc độ cho phép của từng loại xe), biển báo hạn chế tốc độ cụ thể đối với từng đoạn đường có nguy hiểm như 60km, 50km, 40km, 20km...
2/ Vì một lý do nào đó, các Cụ/Mợ khi đến gần các biển báo loại này lại không phát hiện ra: do biển báo bị che khuất, bị các xe phía trước che chắn hoặc lơ đãng không để ý nên đi qua mà không biết mình đang đi vào đoạn đường có quy định thay đổi tốc độ so với cung đường mình đã đi.
3/ Sáng kiến của E đơn giản như vậy thôi ạ: Bộ giao thông nên thống nhất màu vạch kẻ đường là màu da cam đối với các cung đường quy định tốc độ xe cho phép ngoài khu đô thị; vạch kẻ đường màu trắng đối với cung đường quy định tốc độ xe cho phép trong khu đô thị và các tốc độ hạn chế cần thiết như giới hạn 60km, 50km, 40km, 20km...
Như vậy các Cụ/Mợ dù với bất cứ sự lơ đãng nào, hay do tầm nhìn bị che khuất khi đi qua các biển báo, đoạn đường các Cụ/Mợ đang đi không biết là trong hay ngoài khu đô thị (do các Cụ/Mợ) mới qua lần đầu thì nhìn vào màu vạch kẻ trên đường (vạch phân làn, vạch gờ giảm tốc, màu phản quang trên các cọc tiêu...) đều biết mình cần đi ở tốc độ tối đa là bao nhiêu cho đúng Luật GTĐB (E cũng đã góp ý về màu của vạch kẻ trên đường, màu của phản quang cọc tiêu... Cho các bản tin an toàn giao thông, nhưng cũng không có phản hồi). Các Cụ/Mợ cho ý kiến này của E là sáng kiến hay ngu kiến ạ. Xin các Cụ/Mợ cứ ném bông mạnh vào ạ.
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
975
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Trên thực tế cái biển muốn cho người ta biết rất dễ, vấn đề ở chỗ người ta cố tình che đi, đặt khuất đi. Hàng ngày bao nhiêu người ăn lương để đi kiểm tra nhưng VN mình là thế, cái dễ rất khó làm và cái khó làm rất dễ. Ý cụ chủ cũng là 1 ý hay nhưng cụ chủ tỉnh lại đi nhé!
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
Thế mà mới định tiêu có 100 tỷ để thay biển báo, nhân dân đã nhẩy dựng hết cả lên ! Làm cũng kêu, không làm cũng kêu.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Biển, vạch cần rõ ràng và có quy ước chung.

=D>
Trên thực tế cái biển muốn cho người ta biết rất dễ, vấn đề ở chỗ người ta cố tình che đi, đặt khuất đi. Hàng ngày bao nhiêu người ăn lương để đi kiểm tra nhưng VN mình là thế, cái dễ rất khó làm và cái khó làm rất dễ. Ý cụ chủ cũng là 1 ý hay nhưng cụ chủ tỉnh lại đi nhé!
E vẫn luôn tỉnh đấy chứ ợ. Cụ đi xe trên đường có khi nào lơ đãng hoặc không kịp nhìn biển do bị che khuất (nhất là tối trời), sau đó đi một đoạn Cụ chẳng thể hình dung ra đoạn đường đang đi quy định tốc độ bao nhiêu chưa? Các nét đứt trên đường ở đoạn này có cho phép được vượt xe khác không? E đã rất nhiều lần gặp trường hợp này, và nhiều khi suy đoán qua tốc độ của các xe chạy cùng chiều và cũng nhiều khi giật mình khi đang chạy tốc đô 80km/giờ (các bác xe tải chạy cũng toàn 70km/giờ) thì trước mắt lại hiện ra biển báo hết khu vực đô thị mới chết chứ, may không có xxx nào.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thế mà mới định tiêu có 100 tỷ để thay biển báo, nhân dân đã nhẩy dựng hết cả lên ! Làm cũng kêu, không làm cũng kêu.
100 tỷ tiêu không hợp lý dân sẽ kêu, nhưng hàng chục nghìn tỷ nếu tiêu hợp lý và có ích dân ta sẽ không bao giờ kêu ca cả. Tỷ dụ như tiêu hàng chục tỷ để làm mấy cái rào chắn phân làn, xây dải phân cách bất hợp lý trong đô thị, thiết kế ngã tư ngã năm nhưng lại nghiên cứu bỏ tiền để bịt lại... Thì ai chẳng kêu; đường vừa làm xong thì có kẻ khác lại đào lên tiền làm như thế ai không kêu?..v.v.v những việc tiêu vô ích còn nhiều lắm lắm Cụ có thể tự liệt kê ra ạ.
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Làm thế thì xxx xin về hết văn phòng làm bàn giấy hả
 

adidas_hn_man

Xe tăng
Biển số
OF-176031
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
1,256
Động cơ
351,228 Mã lực
ý kiến hay đấy chứ. nhìn màu là bít đường đi tốc độ bao nhiêu......... cụ gởi thẳng bộ trưởng # đi biết đâu lại là " Tiễn xuân vú" ngành gt
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,423
Động cơ
530,404 Mã lực
Bác này có lòng thành góp ý rất đáng khen nhưng biển báo giao thông không phải cho riêng VN mà còn của cả thế giới nữa. Bác không thấy các con đường đang mang tên chung của thế giới à: AH1, AH14... và sau này còn nữa mà.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,189
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Nhiều cụ chỉ ném đá như 1 nét văn hóa của người Việt, thật ra thì có thể xxx thích sự ko minh bạch, cái này là chắc chắn đối với đa số xxx đứng đường, tuy nhiên đứng trên góc độ quản lý nhà nước thì việc làm cho dân hiểu, chấp hành luật phải là mục tiêu cao nhất của lãnh đạo đảng và nhà nước.
Việc kẻ sơn phân làn theo màu để phân biệt trong và ngoài đô thị là việc đơn giản nhất và rất nên làm, cái này lại do sở GT chứ ko phải xxx nhé và các chú xxx chắc là ko ăn chia vụ bắt bớ rồi :D.
Hình như Nam Định có kẻ nội thị mầu vàng, cụ nào xác nhận em cái.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,237
Động cơ
430,810 Mã lực
cứ đặt biển rõ ràng và nhắc lại khi qua các ngã tư ngã ba đàng hoàng thì chẳng cần mầu sơn làm gì, sao ko đi kiểm tra vị trí cắm biển nếu bị khuất che lấp , mờ thì phạt thằng quản lý con đường đo đi . cái quan trọng là muốn ro ràng minh bạch hay ko thôi.
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
557
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
=D>
E vẫn luôn tỉnh đấy chứ ợ. Cụ đi xe trên đường có khi nào lơ đãng hoặc không kịp nhìn biển do bị che khuất (nhất là tối trời), sau đó đi một đoạn Cụ chẳng thể hình dung ra đoạn đường đang đi quy định tốc độ bao nhiêu chưa? Các nét đứt trên đường ở đoạn này có cho phép được vượt xe khác không? E đã rất nhiều lần gặp trường hợp này, và nhiều khi suy đoán qua tốc độ của các xe chạy cùng chiều và cũng nhiều khi giật mình khi đang chạy tốc đô 80km/giờ (các bác xe tải chạy cũng toàn 70km/giờ) thì trước mắt lại hiện ra biển báo hết khu vực đô thị mới chết chứ, may không có xxx nào.
em phi từ khu rừng thôn thanh hóa lên triệu sơn, nhìn từ trong TP ra, ko thấy 1 cái biển khu dân cư/ đô thị nào. ko biển hạn chế tốc độ. Phi 80km/h
đi gần hết đường thấy chềnh ềnh cái biển hết khu dân cư "gia từ" ( em nhớ ko biết đúng tên ko), giật hết cả mềnh với cái biển.
 

29-751F

Xe tải
Biển số
OF-77708
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
202
Động cơ
420,960 Mã lực
Em ủng hộ cụ quá. Hôm thứ 2 vừa rồi em đi Sơn Tây qua đường 32. Đoạn qua thị trấn Phúc Thọ và mấy khu dân cư gần đó, liên tục có biển đô thị và hạn chế 50km. Em đi đường này cũng nhiều mà vẫn hơi rón rén vì các đoạn 50, 80 đan xen nhiều quá. Đang chạy trong đoạn 80 mà gặp chướng ngại vật, đi chậm lại. Sau đó bỗng dưng em quên mất là đoạn này được đi 50 hay 80. Nếu vạch kẻ đường như ý của cụ được triển khai thì em sẽ chẳng phải lăn tăn cái đó nữa.
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,902
Động cơ
361,140 Mã lực
em đồng ý kiến của cụ chủ và đề cao tinh thần tham gia xây dựng giao thông việt nam ngày một văn minh ạ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
Việc nêu ý kiến là tốt, nhưng thực tế không đơn giản như vậy, nên hiểu là luật giao thông đường bộ của ta đều học ở bên Tây, cái gì tốt thì bên Tây họ đã làm rồi (ví dụ như vẽ luôn hạn chế tốc độ lên mặt đường). Nhiều hãng xe nước ngoài (Audi) đã phát triển hệ thống nhận dạng biển báo, và hiện luôn cảnh báo lên trên mặt đồng hồ của xe.

Ngoài ra để thay đổi luật thì phải trình ra trước Quốc hội, được Quốc hội thông qua, phải có ngân sách cho việc đó, và điều kiện kinh tế/kỹ thuật cho phép làm việc đó.

Ví dụ như thành phố Hà Nội, có hơn 7000km đường giao thông, đa phần là đường đô thị với tốc độ hạn chế 50km/h. Để thay đổi màu sơn của ngần ấy km đường không phải là chuyện 1 sớm 1 chiều. Thay vì sơn lại vạch cho cả thành phố thì người ta đặt biển cảnh báo thật to ở các cửa ngõ vào thành phố là đủ và đúng.

Ở ta hiện nay mới trong giai đoạn hoàn thiện hệ thống biển báo giai thông, chỉ cần đặt biển đầy đủ, hợp lý, đúng luật thì đảm bảo là các lái xe sẽ rất yên tâm khi điều khiển phương tiện, và chẳng bao giờ bị phạt vô lý nữa.
 

BangTungVoAnh

Đi bộ
Biển số
OF-179951
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
5
Động cơ
337,740 Mã lực
Website
sieuthimuare.com
:) sáng kiến hay, sắp có bẩy sắc cồng vồng ở trên đường luôn ạ. Phân màu em nghĩ chắc không cần, nhưng làm cái biển treo ngang trên các tuyến đường, như một số đường cao tốc thì mọi người ai cũng nhìn thấy thôi.
Nói về vạch phân đường, các cụ biết phạm văn đồng xe máy đi như thế nào ko ? Nó bảo đi làn trong thì bé tẹo ak, đi được 2 con xe máy là cùng.
 

SuperLinh

Xe tải
Biển số
OF-128913
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
235
Động cơ
377,120 Mã lực
QAZ nói:
Việc nêu ý kiến là tốt, nhưng thực tế không đơn giản như vậy, nên hiểu là luật giao thông đường bộ của ta đều học ở bên Tây, cái gì tốt thì bên Tây họ đã làm rồi (ví dụ như vẽ luôn hạn chế tốc độ lên mặt đường). Nhiều hãng xe nước ngoài (Audi) đã phát triển hệ thống nhận dạng biển báo, và hiện luôn cảnh báo lên trên mặt đồng hồ của xe.

Ngoài ra để thay đổi luật thì phải trình ra trước Quốc hội, được Quốc hội thông qua, phải có ngân sách cho việc đó, và điều kiện kinh tế/kỹ thuật cho phép làm việc đó.

Ví dụ như thành phố Hà Nội, có hơn 7000km đường giao thông, đa phần là đường đô thị với tốc độ hạn chế 50km/h. Để thay đổi màu sơn của ngần ấy km đường không phải là chuyện 1 sớm 1 chiều. Thay vì sơn lại vạch cho cả thành phố thì người ta đặt biển cảnh báo thật to ở các cửa ngõ vào thành phố là đủ và đúng.

Ở ta hiện nay mới trong giai đoạn hoàn thiện hệ thống biển báo giai thông, chỉ cần đặt biển đầy đủ, hợp lý, đúng luật thì đảm bảo là các lái xe sẽ rất yên tâm khi điều khiển phương tiện, và chẳng bao giờ bị phạt vô lý nữa.
Em thấy ý kiến cụ chủ rất hay, mục đích cao nhất của Nhà nước là giáo dục cho dân hiểu luật, đi đúng luật và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông chứ có phải đè ra để phạt đâu. Ai chẳng biết có nhóm lợi ích tuy nhiên không thay đổi thì bao giờ đất nước đi lên được.
Còn chuyện kẻ vạch thì chỉ là vấn đề kỹ thuật. Nếu quy định vạch trắng là đô thị, vạch màu khác là ngoài đô thị thì cụ chỉ cần kẻ lại vạch ngoài đô thị thôi. Không cần phải kẻ lại vạch đa phần cái 7000km đường ở HN như cụ nêu
 

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
651
Động cơ
346,845 Mã lực
Dưới quê em đường nội thị to 16m 18m mà chẳng có tí vạch j. Ko có vạch thì được đi bao nhiêu km/g ạ? Em trộm nghĩ, g mà đường nào cũng đc kẻ vạch chắc em và các cụ lại phải nộp cơ số xèng đấy ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hiện nay đường giao thông ở VN vạch kẻ, màu sơn các cọc tiêu, sơn kẻ trên tấm tôn phân cách, màu sơn các gờ giảm tốc, các tấm phản quang... Tóm lại tất tần tật những cái gì có thể sơn trên đường các Cụ/Mợ đều thấy có hai màu cơ bản là da cam và màu trắng. Nếu ý tưởng sơn màu thống nhất thì E thấy không có gì là tốn và không sai luật giao thông đường bộ. E ví dụ, các Cụ/Mợ đi trên đoạn đường có nét đứt: một đoạn có biển cấm vượt, một đoạn không có biển cấm vượt mà lại sơ ý không nhìn thấy biển báo này (do bị che khuất bởi nhiều lý do) mà có cùng một màu sơn thì chắc chắn sẽ không phân biệt được để mà tránh. Nếu vạch đứt màu da cam quy định cho vượt, vạch đứt màu trắng không cho vượt thì các Cụ có dễ chấp hành luật hơn không? Và giả dụ có cụ nào cố tình vi phạm thì nếu có camera sẽ xác định chính xác ngay (quá thuận lợi cho cơ quan điều hành giao thông). Như vậy lợi cả đôi đường, không ảnh hưởng đến kinh tế thế mà không làm hay cố tình giương bẫy để tăng thu?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
..
Còn chuyện kẻ vạch thì chỉ là vấn đề kỹ thuật. Nếu quy định vạch trắng là đô thị, vạch màu khác là ngoài đô thị thì cụ chỉ cần kẻ lại vạch ngoài đô thị thôi. Không cần phải kẻ lại vạch đa phần cái 7000km đường ở HN như cụ nêu

Ngoài đô thị gồm có khoảng 14.000km đường quốc lộ, và 27.000km đường tỉnh lộ. Lúc ấy có khi các bác lại quay về sơn nội đô cho nhanh !

Lúc đầu các bác đề nghị sơn 2 màu để phân biệt tốc độ, lúc sau lại đổi màu để cấm vượt. Nhỡ ngày mai lại đòi thay màu để cấm dừng đỗ, ngày kia thay màu để phân làn xe ... anh ĐL# cũng chóng mặt.

Trên lý thuyết thì hệ thống luật + biển báo + vạch sơn + linh tinh đã bao hàm được hết các tình huống trên đường rồi, tất cả những sự mập mờ là do nhà quản lý vô tình hoặc cố tình tạo nên để làm khó cho người tham gia giao thông. Vì vậy việc đơn giản nhất hiện nay phải làm, là chuẩn hóa hệ thống biển, vạch, đèn sao cho đúng, đủ, hợp lý là tự khắc đâu vào đấy, các bác không cần phức tạp thêm vấn đề.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Ngoài đô thị gồm có khoảng 14.000km đường quốc lộ, và 27.000km đường tỉnh lộ. Lúc ấy có khi các bác lại quay về sơn nội đô cho nhanh !

Lúc đầu các bác đề nghị sơn 2 màu để phân biệt tốc độ, lúc sau lại đổi màu để cấm vượt. Nhỡ ngày mai lại đòi thay màu để cấm dừng đỗ, ngày kia thay màu để phân làn xe ... anh ĐL# cũng chóng mặt.

Trên lý thuyết thì hệ thống luật + biển báo + vạch sơn + linh tinh đã bao hàm được hết các tình huống trên đường rồi, tất cả những sự mập mờ là do nhà quản lý vô tình hoặc cố tình tạo nên để làm khó cho người tham gia giao thông. Vì vậy việc đơn giản nhất hiện nay phải làm, là chuẩn hóa hệ thống biển, vạch, đèn sao cho đúng, đủ, hợp lý là tự khắc đâu vào đấy, các bác không cần phức tạp thêm vấn đề.
E đề nghị màu vạch Cụ thể như sau, các Cụ cho ý kiến thêm:
- cung đường ngoài đô thị: màu da cam
- Trong khu đô thị: màu trắng
- vạch đoạn đường cấm vượt: đổi lại màu so với màu chung (trong khu đô thị màu cam, ngoài khu đô thị màu trắng)
Màu sử dụng cho khu đô thị và ngoài khu đô thị được sơn thống nhất trên các vạch kẻ đường, vạch phân làn, vạch dừng, gờ giảm tốc, rào chắn, cọc tiêu, chữ trên cột km...
Nói chung thực hiện không khó, không tốn kém về kinh tế và khi thực hiện được sẽ lợi cho mọi người tham gia giao thông (trừ các nhóm lợi ích). Xin các Cụ đóng góp thêm (việc sơn màu thống nhất không ảnh hưởng đến luật GTĐB vì hiện tại ta đang kẻ song hành hai loại màu sơn này).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top