[Funland] Sáng kiến chống tai nạn giao thông này quá..."sáng"

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Nên bật đèn khi tham gia giao thông vào ban ngày để đỡ tai nạn hơn----Công ty kinh doanh xăng dầu và công ty sản xuất bóng đèn dành cho phương tiện giao thông khuyên như vậy.
 

tunglam74

Đi bộ
Biển số
OF-399059
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
4
Động cơ
231,820 Mã lực
Tuổi
32
Nên kiến nghị bật thêm đèn đường vào ban ngày nữa các cụ a.cho nó triệt cái thằng để..
 

Minh Râu 99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-362179
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
1,800
Động cơ
270,400 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cho em chửi phát đkm cái thằng đua ra giải pháp bật đèn ban ngày, đkm ngu hơn con chó.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Các cụ có biết đứa nào ở UBATGT nó nghĩ ra cái sáng kiến này không để em chạy qua trụ sở dán cho nó cái Kotex đã qua sử dụng vào mồm nó
Bác này có ý kiến hay đới. Bật đèn chỉ tổ có lợi cho bọn bán đèn, bán xăng và xxx thôi.
 

longnguyen_tp

Xe tải
Biển số
OF-172441
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
214
Động cơ
344,010 Mã lực
Bó tay với công chức Việt.(đ..eo biết bọn nó ăn gì các cụ nhỉ ?)
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,451
Động cơ
606,690 Mã lực
Tổ sư bọn Băng Cốc - Thái Lan cứ thấy Tây làm là bắt chước toàn sính ngoại hoang tưởng:D

Xe máy bật đèn dưới trời nắng ;))
Chắc ý cụ muốn nói nhẹ nhàng tinh tế cho dân đen chúng em hiểu ~:>. Nhưng cũng như em nói ở post trước, nên bắt xe máy bật đèn trong trường hợp đi với tốc độ kha khá, lẫn lộn nhiều ô tô trong đó. Chứ với đường nội đô ở Hà Nội, TPHCM, chen lấn xô đẩy đã hết hơi, chẳng hiểu đèn đóm lúc đó có tác dụng gì. Còn đi ra quốc lộ, ra tỉnh lộ thì lại khác. Em hoàn toàn đồng ý bắt buộc bật đèn trong trường hợp đấy.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chắc ý cụ muốn nói nhẹ nhàng tinh tế cho dân đen chúng em hiểu ~:>. Nhưng cũng như em nói ở post trước, nên bắt xe máy bật đèn trong trường hợp đi với tốc độ kha khá, lẫn lộn nhiều ô tô trong đó. Chứ với đường nội đô ở Hà Nội, TPHCM, chen lấn xô đẩy đã hết hơi, chẳng hiểu đèn đóm lúc đó có tác dụng gì. Còn đi ra quốc lộ, ra tỉnh lộ thì lại khác. Em hoàn toàn đồng ý bắt buộc bật đèn trong trường hợp đấy.
Ý cụ nói giống như kiểu lúc xe ô-tô đi chậm thì lái xe cứ bỏ dây BH ra cho thoải mái phải không ạ ?
 

tuewru

Xe buýt
Biển số
OF-127016
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
953
Động cơ
385,360 Mã lực
Bài phân tích chuẩn quá
Hay đây lại là 1 bài thử xem dư luận phản ứng thế nào. Chứ trong miền Nam đã nằn chói chang nóng bỏ bố ra còn bật đèn chắc chết
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Chả nghĩ được cái gì khác để an toàn hơn mà toàn nghĩ cái không phù hợp với thực tế, ví như sao không tịch thu được xe tải quá niên hạn, xe 2b cũ nát, xe chính chủ, xe quá tải...tập trung vào những cái này thật tốt rồi hãy thử cái khác để tốt hơn
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Theo em trời mưa và nhá nhem tối cần bật đèn hết cả 4b , nhiều lúc tối đen éo bật gì cả , có phải ông tài nào mắt cũng sáng quắc đâu. Lúc nó ỉn vào mít lại lăn đùng ra.
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,706
Động cơ
411,174 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Dường nhe lờ đờ nhà mềnh chưa tính đến hiệu ứng nhà kính
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Xin dẫn 1 bài viết từ 2012 để các cụ khỏi kêu là định hướng dư luận theo thời sự

" Tại châu Âu, đầu tiên từ London - xứ sở sương mù, để đảm bảo an toàn, các phương tiện khi tham gia giao thông phải bật đèn cả ban ngày. Tiếp theo, các nước châu Âu với hệ thống đường cao tốc mà các phương tiện được chạy với tốc độ rất cao thấy rằng các xe phát hiện ra nhau từ rất xa nếu bật đèn ban ngày. Thêm vào đó, văn hóa giao thông tại các nước phát triển văn minh là hạn chế dùng còi. Khi xin đường, xin vượt hầu hết xe đều dùng đèn.

Tại châu Á, năm 1990, Nhật Bản cũng bắt đầu nhận thức được lợi ích và văn hóa giao thông bằng đèn. Cụ thể xe Cub 82/89 và các dòng xe khác sản xuất từ thời gian này không có công tắc đèn. Các xe máy này khi nhập vào Việt Nam đã được chế thêm một công tắc nhỏ dưới tay ga để tắt đèn vào ban ngày, tiết kiệm điện.

Mặc dù là đất nước nhiều nắng nhưng Thái Lan đã sớm nhận thấy lợi ích của việc bật đèn ban ngày, đặc biệt với mô-tô, xe máy. Người lái xe ô tô có thể phát hiện các xe máy đi cùng chiều ở phía sau thông qua gương chiếu hậu từ rất xa, giảm thiểu được tai nạn khi cho xe rẽ phải, rẽ trái, nhất là khi đi trên quốc lộ." ...

* Lưu ý:
- Bật đèn không đồng nghĩa với bật đèn chiếu xa :D
- Dừng đèn đỏ tắt máy mới là văn minh
- Kẹt xe ở nội đô không phải lí do phù hợp cho cả 12 giờ ban ngày của 365 ngày


http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bat-den-xe-ban-ngay-de-an-toan-hon-1335266938.htm
Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người điều khiển phương tiện chưa nhận thức hết tầm quan trọng của việc bật đèn xe ban ngày đối với sự an toàn của bản thân và những người khác tham gia giao thông.


Tại châu Âu, đầu tiên từ London - xứ sở sương mù, để đảm bảo an toàn, các phương tiện khi tham gia giao thông phải bật đèn cả ban ngày. Tiếp theo, các nước châu Âu với hệ thống đường cao tốc mà các phương tiện được chạy với tốc độ rất cao thấy rằng các xe phát hiện ra nhau từ rất xa nếu bật đèn ban ngày. Thêm vào đó, văn hóa giao thông tại các nước phát triển văn minh là hạn chế dùng còi. Khi xin đường, xin vượt hầu hết xe đều dùng đèn.
Tại châu Á, năm 1990, Nhật Bản cũng bắt đầu nhận thức được lợi ích và văn hóa giao thông bằng đèn. Cụ thể xe Cub 82/89 và các dòng xe khác sản xuất từ thời gian này không có công tắc đèn. Các xe máy này khi nhập vào Việt Nam đã được chế thêm một công tắc nhỏ dưới tay ga để tắt đèn vào ban ngày, tiết kiệm điện.

Mặc dù là đất nước nhiều nắng nhưng Thái Lan đã sớm nhận thấy lợi ích của việc bật đèn ban ngày, đặc biệt với mô-tô, xe máy. Người lái xe ô tô có thể phát hiện các xe máy đi cùng chiều ở phía sau thông qua gương chiếu hậu từ rất xa, giảm thiểu được tai nạn khi cho xe rẽ phải, rẽ trái, nhất là khi đi trên quốc lộ.

Người ta còn phát hiện ra rằng khi đi đường đồi núi, quanh co, đường khuất tầm nhìn có gắn gương cầu lồi, các xe ngược chiều vào cua phát hiện được các xe ngược chiều từ xa. Từ đó Thái Lan ra quy định về việc bật đèn xe ban ngày.


Tại Việt Nam, những năm gần đây, việc bật đèn ban ngày ở các dòng xe đắt tiền (cả ô tô và xe máy) chủ yếu mới mang tính chất gây sự chú ý cho PT khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, dù đi môtô, xe máy, hay ô tô, dù là xe hạng sang hay bình dân, chúng ta nên:
- Bật đèn xe ban ngày (chế độ chiếu gần, không bật đèn pha gây khó chịu cho người khác)
- Nháy đèn pha, cốt khi xin vượt.
- Nháy đèn pha hoặc bật đèn pha khi đi đường đèo dốc quanh co có gương cầu lồi.
- Bật đèn khi xin vào đường từ bên trái sang phải.
- Hạn chế sử dụng còi.

Luật giao thông Việt Nam không quy định việc bật đèn ban ngày. Nghị định 146/2007 ngày 14/9/2007 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:

Người điều khiển phương tiện giao thông chỉ bị phạt đối với hành vi sử dụng đèn như sau:
- Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu dân cư đông đúc (không nói ngày hay đêm): phạt 200.000 - 400.000 đồng, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;
- Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng về ban đêm hoặc khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn, sử dụng đèn chiếu xa khi tránh nhau về ban đêm: phạt từ 400.000 - 600.000 đồng;
- Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đủ đèn chiếu sáng hoặc sử dụng đèn chiếu xa: phạt từ 600.000 - 1 triệu đồng.
Do đó, ban ngày người điều khiển phương tiện giao thông có thể thoải mái bật đèn xe, chỉ lưu ý không sử dụng đèn chiếu xa ban ngày trong đô thị.

Chúc các bạn lái xe an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Theo e cấm oto xe máy thì tỷ lệ tai nạn gỉam đến 99% đấy ợ, đồng thời nâng cao thể chất con ng` VN lun ấy chứ lỵ, nếu đc quyền cấm e cấm tất tần tật để khỏi phải quản lý cho khỏe. Sao họ không nghĩ ra nhẩy? Có lẽ e phải ra ứng cử đợt này thôi
Thế này thì thất nghiệp ra 1 đống cụ nhỉ [-(
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
801
Động cơ
505,724 Mã lực
Cho em chửi phát đkm cái thằng đua ra giải pháp bật đèn ban ngày, đkm ngu hơn con chó.
Cụ ko đọc bài em ạ. Em nói rõ tên thằng đó mà. À mà nó còn đưa nhiều nhiều giải pháp nữa. Em nhớ rõ tên nó và cái mẹt nó, do cái mẹt nó cũng khá đặc biệt
 

xuan cam

Xe hơi
Biển số
OF-50758
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
191
Động cơ
457,404 Mã lực
Nơi ở
Việt TRì- Phú Thọ
Em thấy mấy dòng xe nó có tắt đc đèn đâu!
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,614 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Toàn sản phẩm trí tuệ của ông tiến sỹ gió ở UBATGT đấy ợ. ~X(
 

Minh Râu 99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-362179
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
1,800
Động cơ
270,400 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ ko đọc bài em ạ. Em nói rõ tên thằng đó mà. À mà nó còn đưa nhiều nhiều giải pháp nữa. Em nhớ rõ tên nó và cái mẹt nó, do cái mẹt nó cũng khá đặc biệt
Cụ thông cảm, đọc chua xong thì bức cmn xúc rồi
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,177
Động cơ
444,636 Mã lực
Cái này chỉ nên bật đèn định vị thôi, chứ kể cả đèn cos mà ở vịt ta trời nắng như đổ lửa có thiếu sáng đâu bật làm gì, các nước người ta bật vì điều kiện thời tiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top