[TNGT] Sáng 30-8, tai nạn liên hoàn trên đường 14, tài xế xe con #

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Đeo dây an toàn đương nhiên là cần và rất tốt nhưng cũng có rủi ro cụ ạ, đó là dây vòng qua bụng gây vỡ tạng, thực tế thì bệnh viện Việt Đức vẫn có những ca như thế
Cụ bịa chuyện giỏi thật
Bệnh viện thì biết thế léo nào bệnh nhân có đeo dây hay không, đến bên chức năng xử lý tai nạn họ còn chả thống kê nữa là khiêng vào viện cấp cứu rồi. Bịa chuyện thì nó cũng phải logic tí
 

Hieu TN

Xe đạp
Biển số
OF-431379
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
25
Động cơ
214,750 Mã lực
Cầu cho linh hồn bác xế siêu thoát! :(
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
mấy lần em cũng bảo mụ vợ thắt dây vào mà toàn ko thắt. còn cáu lại em :| thế là em thắt 1 mềnh :D
Có chuyện vui. 2 vc cbi ly dị, Vợ đang lái xe chở chồng, trên xe 2 vc cãi nhau vụ phân chia tài sản khi ly dị xong, ông chồng cái gì cũng đòi, sau 1 hồi tức bà vợ bảo vậy tôi cho a hết, tôi chỉ lấy 1 cái thôi, nói xong lao xe ầm phát vào thành cầu, vợ bình thản mở cửa xe bước ra lẩm bẩm, "tôi chỉ lấy cái túi khí này thôi" - xe chỉ có 1 túi khí bên tài.:))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.
Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !
Nhưng các tai nạn thông thường, lật xe, xe lao lung tung thì thắt dây chính là cứu cánh hữu hiệu nhất vì nó luôn ghì chặt lái xe vào ghế. Xe lăn thế nào nó cũng không buông. Mới sáng nay em nghe có tai nạn xe khác htrên cao tốc PV-CG, có 2 người bị văng ra ngoài và # tại chỗ. Nếu họ ngồi trên ghế có thắt dây thì làm sao có thể văng ra đường được ?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !
Nhưng các tai nạn thông thường, lật xe, xe lao lung tung thì thắt dây chính là cứu cánh hữu hiệu nhất vì nó luôn ghì chặt lái xe vào ghế. Xe lăn thế nào nó cũng không buông. Mới sáng nay em nghe có tai nạn xe khác htrên cao tốc PV-CG, có 2 người bị văng ra ngoài và # tại chỗ. Nếu họ ngồi trên ghế có thắt dây thì làm sao có thể văng ra đường được ?
Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
285
Động cơ
427,052 Mã lực
Cụ hiểu cơ chế của dây an toàn ko vậy. Làm gì có chuyện gây vỡ tạng được. Khi tai nạn dây AT giúp cơ thể dính chặt vào ghế tránh va đạp vào vô lăng và nóc xe gây tử thương. Tai nạn mà dây AT làm vỡ tạng thì chắc người cũng nát bét rồi. Mấy cái tin đồn nhảm và bác sĩ ở VN hay đồn thổi nhảm nhí
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?
Vưng, thằng Mẽo đã thống kê rồi: dây AT cứu sống được 50% các trường hợp tai nạn (mà ở Mỹ tai nạn chắc toàn cao tốc không à), còn túi khí thêm được 10% nữa. Như vậy nếu được trang bị đầy đủ các thứ thì chủ nhân của mấy món đó vẫn có tỷ lệ # là 40% khi gặp tai nạn.
Kiểu như đâm nhau mà cái xe lẹp kép như con gián thì túi khí với dây AT có làm gì ???
Nhưng nhìn lại, 50, 60% cũng là rất nhiều. Vậy tại sao lại ko đeo dây ? Đeo dây có phức tạp lắm đâu ? Nhỡ đâu ta thuộc vào đoạn từ 0 - 50% thì sao ?
 

cpt_n3m0

Xe máy
Biển số
OF-432129
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
51
Động cơ
214,590 Mã lực
Vưng, thằng Mẽo đã thống kê rồi: dây AT cứu sống được 50% các trường hợp tai nạn (mà ở Mỹ tai nạn chắc toàn cao tốc không à), còn túi khí thêm được 10% nữa. Như vậy nếu được trang bị đầy đủ các thứ thì chủ nhân của mấy món đó vẫn có tỷ lệ # là 40% khi gặp tai nạn.
Kiểu như đâm nhau mà cái xe lẹp kép như con gián thì túi khí với dây AT có làm gì ???
Nhưng nhìn lại, 50, 60% cũng là rất nhiều. Vậy tại sao lại ko đeo dây ? Đeo dây có phức tạp lắm đâu ? Nhỡ đâu ta thuộc vào đoạn từ 0 - 50% thì sao ?
Đúng rồi, ví như vụ này hay vụ rơi từ đường trên cao mới đây nếu cài AT thì gần như không thể chết được.
 

Phuongtroc123

Xe hơi
Biển số
OF-403491
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
113
Động cơ
229,630 Mã lực
Nơi ở
BRL
Nói về đeo dây an toàn thì em thấy còn rất nhiều cụ ngại không đeo,vì thế nên khi xảy ra tai nạn tỉ lệ tử vong là rất cao.
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
198
Động cơ
550,780 Mã lực
Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !
Nhưng các tai nạn thông thường, lật xe, xe lao lung tung thì thắt dây chính là cứu cánh hữu hiệu nhất vì nó luôn ghì chặt lái xe vào ghế. Xe lăn thế nào nó cũng không buông. Mới sáng nay em nghe có tai nạn xe khác htrên cao tốc PV-CG, có 2 người bị văng ra ngoài và # tại chỗ. Nếu họ ngồi trên ghế có thắt dây thì làm sao có thể văng ra đường được ?
Cụ nói rất đúng, cần phải nhìn vào xác suất!

Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.
Thưa cụ, cũng chính vì điều cụ nói nên có 1 dụng cụ tiêu chuẩn trên xe mà ít cụ để ý. Đó là cái búa dùng để đập vỡ kính khi cần thoát ra khỏi xe. Cũng trên cái búa này, có một khe có lưỡi sắc như dao, khi cần thoát khỏi dây an toàn, cụ chỉ cần đưa cái khe ở búa vào dây là cắt được.
Trường hợp cụ nêu thì có thể không kịp cắt dây đâu. Nhưng nhiều trường hợp khác là vẫn kịp đấy.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,776
Động cơ
591,145 Mã lực
Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?
Như non Coca...khiếp thật.
 

lengocdiep

Xe hơi
Biển số
OF-454304
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
117
Động cơ
206,550 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
Bạn e hôm trc mà ko có dây AT chắc gẫy mấy cái răng do bị đâm vào mit
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top