- Biển số
- OF-444709
- Ngày cấp bằng
- 12/8/16
- Số km
- 202
- Động cơ
- 211,260 Mã lực
- Tuổi
- 39
Amen. Đau lòng quá
Cụ bịa chuyện giỏi thật
Có chuyện vui. 2 vc cbi ly dị, Vợ đang lái xe chở chồng, trên xe 2 vc cãi nhau vụ phân chia tài sản khi ly dị xong, ông chồng cái gì cũng đòi, sau 1 hồi tức bà vợ bảo vậy tôi cho a hết, tôi chỉ lấy 1 cái thôi, nói xong lao xe ầm phát vào thành cầu, vợ bình thản mở cửa xe bước ra lẩm bẩm, "tôi chỉ lấy cái túi khí này thôi" - xe chỉ có 1 túi khí bên tài.mấy lần em cũng bảo mụ vợ thắt dây vào mà toàn ko thắt. còn cáu lại em thế là em thắt 1 mềnh
Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.
Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !
Nhưng các tai nạn thông thường, lật xe, xe lao lung tung thì thắt dây chính là cứu cánh hữu hiệu nhất vì nó luôn ghì chặt lái xe vào ghế. Xe lăn thế nào nó cũng không buông. Mới sáng nay em nghe có tai nạn xe khác htrên cao tốc PV-CG, có 2 người bị văng ra ngoài và # tại chỗ. Nếu họ ngồi trên ghế có thắt dây thì làm sao có thể văng ra đường được ?
Vưng, thằng Mẽo đã thống kê rồi: dây AT cứu sống được 50% các trường hợp tai nạn (mà ở Mỹ tai nạn chắc toàn cao tốc không à), còn túi khí thêm được 10% nữa. Như vậy nếu được trang bị đầy đủ các thứ thì chủ nhân của mấy món đó vẫn có tỷ lệ # là 40% khi gặp tai nạn.Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?
Đúng rồi, ví như vụ này hay vụ rơi từ đường trên cao mới đây nếu cài AT thì gần như không thể chết được.Vưng, thằng Mẽo đã thống kê rồi: dây AT cứu sống được 50% các trường hợp tai nạn (mà ở Mỹ tai nạn chắc toàn cao tốc không à), còn túi khí thêm được 10% nữa. Như vậy nếu được trang bị đầy đủ các thứ thì chủ nhân của mấy món đó vẫn có tỷ lệ # là 40% khi gặp tai nạn.
Kiểu như đâm nhau mà cái xe lẹp kép như con gián thì túi khí với dây AT có làm gì ???
Nhưng nhìn lại, 50, 60% cũng là rất nhiều. Vậy tại sao lại ko đeo dây ? Đeo dây có phức tạp lắm đâu ? Nhỡ đâu ta thuộc vào đoạn từ 0 - 50% thì sao ?
Cụ nói rất đúng, cần phải nhìn vào xác suất!Chuyện hy hữu thì nói làm gì. Cũng như kiểu xe lao xuống hồ, vì thắt dây nên ko thể thoát thân vì cảm giác tháo dây an toàn lúc đó tự nhiên biến mất !
Nhưng các tai nạn thông thường, lật xe, xe lao lung tung thì thắt dây chính là cứu cánh hữu hiệu nhất vì nó luôn ghì chặt lái xe vào ghế. Xe lăn thế nào nó cũng không buông. Mới sáng nay em nghe có tai nạn xe khác htrên cao tốc PV-CG, có 2 người bị văng ra ngoài và # tại chỗ. Nếu họ ngồi trên ghế có thắt dây thì làm sao có thể văng ra đường được ?
Thưa cụ, cũng chính vì điều cụ nói nên có 1 dụng cụ tiêu chuẩn trên xe mà ít cụ để ý. Đó là cái búa dùng để đập vỡ kính khi cần thoát ra khỏi xe. Cũng trên cái búa này, có một khe có lưỡi sắc như dao, khi cần thoát khỏi dây an toàn, cụ chỉ cần đưa cái khe ở búa vào dây là cắt được.Đồng ý với cụ là cái dây seatbell được thiết kế để tăng độ an toàn cho LX và người ngồi trên xe, cũng vì vậy nó được dịch ra tiếng Việt là "dât an toàn". Khi lái xe là phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trong một số tình huống thì dây an toàn lại trở thành nguyên nhân gây tử vong khi xe gặp TN. Cụ thể Trong tình huống này: https://news.otofun.net/Ban-doc-19/Ha-Giang--Container-lat-nghieng,-de-bep-Mazda-3-4336.ofn. LX thoát nạn là không cài dây nên đã kịp né sang phần để chân bên phụ và chỉ bị thương nhẹ.
Như non Coca...khiếp thật.Với những vụ TN nặng thì giữa sống sót và # chỉ cách nhau bằng sợi chỉ mong manh đó là "may mắn" Việc có cài dây an toàn chỉ làm tăng thêm độ an toàn thôi, cụ thể tăng thêm bao phần thì em chắc cũng khó có thể đưa ra con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn rằng không thể là 100% được. Cụ đoán xem LX trong vụ này có # không nhé?
Bạn e hôm trc mà ko có dây AT chắc gẫy mấy cái răng do bị đâm vào mitChả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!