[Funland] Sản phẩm công nghệ nào của Việt Nam mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho các cụ?

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
347
Động cơ
277,838 Mã lực
Vì cụ hỏi "ko biết quạt nhật có ưu điểm gì" nên e mới bảo để 2 cái cạnh nhau thì cụ sẽ nhận ra
Quạt nội bền thì có thể nhưng êm thì không. Tất cả những loại quạt dưới 1t, e chưa thấy cái nào êm cả. Nói chung cái này tùy nhu cầu sử dụng mỗi người thôi, có người chỉ cần mát là dc, có người lại cần mát thoảng thoảng ở số nhỏ và khi cần và bật số to vẫn ít ồn
Vậy cụ chắc có thể thay đổi quan điểm được rồi đó, hihi. Em thuộc loại tai rất thính nhưng chả thấy được cái gì, chạy êm ru. Cá nhân em thì không nghĩ cái quạt là một sản phẩm công nghệ cao, phức tạp để tạo nên sự khác biệt rõ ràng như các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa...
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,726
Động cơ
401,542 Mã lực
Vậy cụ chắc có thể thay đổi quan điểm được rồi đó, hihi. Em thuộc loại tai rất thính nhưng chả thấy được cái gì, chạy êm ru. Cá nhân em thì không nghĩ cái quạt là một sản phẩm công nghệ cao, phức tạp để tạo nên sự khác biệt rõ ràng như các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa...
Cái này nó liên quan tới cơ khí chính xác cụ ạ. Vn muốn làm cũng dc nhưng giá thành sẽ rất đắt
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,180
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Cái này được tính ko các bác



Quê em có cái nhà máy gần nhà, trước sản xuất cái này. Nhà em có một cái dùng từ lúc em bé tí đến giờ 30 năm rồi mà vẫn chạy tốt. :D
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,629
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em vote cho:

Dép nhựa tiền phong, dép tổ ong
Xe đạp Thống Nhất, phích nước Rạng Đông
Quạt của điện cơ...
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
347
Động cơ
277,838 Mã lực
Cái này nó liên quan tới cơ khí chính xác cụ ạ. Vn muốn làm cũng dc nhưng giá thành sẽ rất đắt
He cụ nói vậy thì em cũng chịu rồi. Em là dân kĩ thuật nên chỉ đánh giá quạt là sản phẩm thuộc loại đơn giản nhất, linh kiện chính chỉ là một động cơ 60W. Không hiểu vậy thì các động cơ vài chục MW hay turbine hay các sản phẩm khác mà động cơ chỉ là một thành phần thuộc loại gì.

Em thấy trình độ VN so với khu vực thua kém nhưng không đến mức đến làm cho cái quạt chạy êm cũng không nổi mà phải đẩy giá lên cao chót vót. Giờ quấn dây bằng máy, để quấn chuẩn đều dễ không. Để làm gia công cơ khí vỏ/khung máy chuẩn xác quá dễ, nhất là hiện nay các thiết bị cơ khí chính xác rất nhiều và rẻ cho máy nhỏ như này. Chủ yếu VN hay bị thua kém ở mẫu mã không bắt mắt, không biết tiếp thị, chiến lược kinh doanh kém.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,726
Động cơ
401,542 Mã lực
He cụ nói vậy thì em cũng chịu rồi. Em là dân kĩ thuật nên chỉ đánh giá quạt là sản phẩm thuộc loại đơn giản nhất, linh kiện chính chỉ là một động cơ 60W. Không hiểu vậy thì các động cơ vài chục MW hay turbine hay các sản phẩm khác mà động cơ chỉ là một thành phần thuộc loại gì.

Em thấy trình độ VN so với khu vực thua kém nhưng không đến mức đến làm cho cái quạt chạy êm cũng không nổi mà phải đẩy giá lên cao chót vót. Giờ quấn dây bằng máy, để quấn chuẩn đều dễ không. Để làm gia công cơ khí vỏ/khung máy chuẩn xác quá dễ, nhất là hiện nay các thiết bị cơ khí chính xác rất nhiều và rẻ cho máy nhỏ như này. Chủ yếu VN hay bị thua kém ở mẫu mã không bắt mắt, không biết tiếp thị, chiến lược kinh doanh kém.
Đơn giản nhất là Cùng 1 cái quạt đấy, thay các loại cánh khác nhau nhưng có cùng đường kính vào thì độ ồn đã khác nhau rồi do profile cánh khác nhau. Nói vậy chắc cụ hiểu.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,334
Động cơ
473,842 Mã lực
Đơn giản nhất là Cùng 1 cái quạt đấy, thay các loại cánh khác nhau nhưng có cùng đường kính vào thì độ ồn đã khác nhau rồi do profile cánh khác nhau. Nói vậy chắc cụ hiểu.
Thôi mà, các cụ tranh luận cái quạt ghê quá :)) thực ra về độ êm của phần động cơ thì bạc êm hơn bi cụ à, còn độ ồn của cái quạt phần lớn sinh ra do cánh. Các loại quạt đắt tiền thì cái cánh quạt được người ta cân bằng động cẩn thận nên nó không bị rung lắc (nhất là cánh bằng kim loại), còn cánh quạt bây giờ theo tiêu chí rẻ nên đúc như thế nào (với cánh nhựa) thì cứ thế lắp vào chạy thôi nên nó ồn. Ngoài ra còn ồn do thiết kế cánh nữa (hình dáng, góc nghiêng.....tương ứng với tốc độ quay, công suất quạt :D). Quạt rẻ tiền thì cứ lắp lẫn cho nhau lung tung xòe nên tiếng gió của nó ồn ào hơn :))
Mặt khác còn vấn đề trọng tâm của quạt nữa, các loại quạt hơi xịn một chút thì có cục đối trọng phía đuôi quạt để cân bằng với phần lồng và cánh quạt, còn loại rẻ tiền thì không có cục này :))
Sau khi giải quyết được các vấn đề rung lắc thì cái quạt tự nó đã bền hơn rất nhiều ...và tiền cũng hơn nữa =)) =))
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
347
Động cơ
277,838 Mã lực
Đơn giản nhất là Cùng 1 cái quạt đấy, thay các loại cánh khác nhau nhưng có cùng đường kính vào thì độ ồn đã khác nhau rồi do profile cánh khác nhau. Nói vậy chắc cụ hiểu.
Cụ nói không sai nhưng chỉ thực sự có khác biệt rõ với những cánh quạt đường kính lớn từ vài m trở lên.

Giờ các hãng đều có mẫu cánh quạt na ná giống nhau. Chuyện làm theo mẫu của nhau quá đơn giản chỉ cần làm một khuôn rồi đúc ra la xong. Em không thấy có gì đặc biết ở đây trừ khì có đăng ký bảo vệ bản quyển. Tuy nhiên em không nghĩ là giờ có đăng ký bản quyền với thiết bị đơn giản như cánh quạt mát trong nhà.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,726
Động cơ
401,542 Mã lực
Cám ơ cụ ngo rung đã giải thích hộ em
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
7,232
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Quạt Nhật thì em không biết chứ điện cơ Vinawin em cạch rồi. Em mua mấy năm trước, được 2 năm là hỏng, bật không quay không biết là do cái gì, đem đi cho luôn. Em gái em cũng bị 1 con tương tự.
Hỏng bạc cụ ạ. Thay 70K, em cũng dính.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,334
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ nói không sai nhưng chỉ thực sự có khác biệt rõ với những cánh quạt đường kính lớn từ vài m trở lên.

Giờ các hãng đều có mẫu cánh quạt na ná giống nhau. Chuyện làm theo mẫu của nhau quá đơn giản chỉ cần làm một khuôn rồi đúc ra la xong. Em không thấy có gì đặc biết ở đây trừ khì có đăng ký bảo vệ bản quyển. Tuy nhiên em không nghĩ là giờ có đăng ký bản quyền với thiết bị đơn giản như cánh quạt mát trong nhà.
Cái này không hẳn nhé cụ :D, cụ có thể mua 2 loại cánh sau để thử thì biết (cánh 400mm, loại 3 cánh ấy), 1 loại cánh bản rộng, 1 loại cánh bản hẹp cụ sẽ thấy khác nhau ngay.
Cánh bản hẹp đầu tiên cụ cảm giác nhiều gió, nhưng rất ồn ào: cánh nhẹ nên quạt quat nhanh hơn, tiếng xé gió ồn ào hơn, gió xoáy hơn (nên tạo cảm giác nhiều gió :D), do gió xoáy nên ngồi lâu trước quạt này dễ mệt hơn
Cánh bản rộng: nặng hơn, quay chậm hơn, đỡ ồn ào hơn
Bản hẹp

Bản rộng


Còn quạt trong công nghiệp thì với cánh 200-300 thì đã phải tính toán mệt nghỉ rồi cụ à! :D, em được tiếp xúc với phần mềm chuyên để thiết kế cánh quạt roài, cũng khoai lòi mắt :)), nhập số liệu yêu cầu xong, ngồi đợi nhanh thì vài tiếng, phức tạp hơn có khi phải 3 ngày với tính toán ra được hình dáng cánh đới, chưa tính gia công, thử nghiệm, hiệu chỉnh để ra được cánh quạt tối ưu thực tế.... :))
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,200
Động cơ
339,109 Mã lực
Đang nói sản phẩm công nghệ giờ lại nói chuyện quạt à, nhà em gần điện cơ 91 nên hay mua, hỏng gì lôi ngay ra nó sửa/thay, cũng nhanh :)
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
347
Động cơ
277,838 Mã lực
Cái này không hẳn nhé cụ :D, cụ có thể mua 2 loại cánh sau để thử thì biết (cánh 400mm, loại 3 cánh ấy), 1 loại cánh bản rộng, 1 loại cánh bản hẹp cụ sẽ thấy khác nhau ngay.
Cánh bản hẹp đầu tiên cụ cảm giác nhiều gió, nhưng rất ồn ào: cánh nhẹ nên quạt quat nhanh hơn, tiếng xé gió ồn ào hơn, gió xoáy hơn (nên tạo cảm giác nhiều gió :D), do gió xoáy nên ngồi lâu trước quạt này dễ mệt hơn
Cánh bản rộng: nặng hơn, quay chậm hơn, đỡ ồn ào hơn
Bản hẹp

Bản rộng


Còn quạt trong công nghiệp thì với cánh 200-300 thì đã phải tính toán mệt nghỉ rồi cụ à! :D, em được tiếp xúc với phần mềm chuyên để thiết kế cánh quạt roài, cũng khoai lòi mắt :)), nhập số liệu yêu cầu xong, ngồi đợi nhanh thì vài tiếng, phức tạp hơn có khi phải 3 ngày với tính toán ra được hình dáng cánh đới, chưa tính gia công, thử nghiệm, hiệu chỉnh để ra được cánh quạt tối ưu thực tế.... :))
Em giờ chỉ giới hạn trong quạt nhà thôi, tránh lan man xa chủ đề. Em nghĩ tất nhiên là sẽ có sự khác biệt rõ ràng nếu cụ lấy cánh bản rộng và cánh bản hẹp ra để so sánh. Tuy nhiên giờ quạt trong nhà, em thấy mấy khi dùng bản hẹp ồn ào đâu nên em chi đang nói về bản rộng.

Mà nói thế nào em cũng không thể nhìn ra được cánh quạt Nhật so vơi cánh quạt VN, Thái Lan, TQ có ưu điểm gì vượt trội. Việc copy thiết kế của cánh quạt quá dễ, đập ngay vao mắt. Đến linh kiện điện tử còn có thể copy được chứ nói gì đến cái cánh quạt.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
347
Động cơ
277,838 Mã lực
Đang nói sản phẩm công nghệ giờ lại nói chuyện quạt à, nhà em gần điện cơ 91 nên hay mua, hỏng gì lôi ngay ra nó sửa/thay, cũng nhanh :)
He em đang nói với mấy cụ khác là VN có thể làm quạt chạy êm, bền, giá rẻ vì nó chẳng phải sản phẩm phức tạp khó khăn gì với thời buổi hiện tại. Chủ yếu mẫu mã của VN không bắt mắt lại không biết tiếp thị.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,424
Động cơ
588,575 Mã lực
Vậy cụ chắc có thể thay đổi quan điểm được rồi đó, hihi. Em thuộc loại tai rất thính nhưng chả thấy được cái gì, chạy êm ru. Cá nhân em thì không nghĩ cái quạt là một sản phẩm công nghệ cao, phức tạp để tạo nên sự khác biệt rõ ràng như các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa...
Có thể khẳng định như vậy là tai cụ không thính. Cũng là chiếc quạt nhưng quạt của ta thường có độ rung lắc của động cơ, động cơ vẫn chạy nhưng độ rung lắc cao + các chi tiết vỏ gia công không chính xác dẫn đến dùng một thời gian thường có tiếng rè của vỏ. Về cánh quạt do cả thiết kế và gia công không chính xác khi gia công nên quạt Vn hay TQ thường nghe rõ tiếng cắt gió của cánh xẹt xẹt, luồng gió thường không ổn định kêu phần phật. Nếu cụ không nghe được thì có thể để tay trước luồng gió ở số lớn là thấy ngay các xung gió đập vào tay. Quạt Nhật thường không bị hiện tượng này, tiếng cắt gió rất nhẹ mặc dù bật số lớn. Tốc độ quay của cánh lớn nhưng luồng gió rất đều không bị dồn thành các xung nghe thành tiếng phật phật như ở quạt VN, TQ. Túm lại, nếu cụ bật quạt ở nơi ồn ào như trong quán phở thì không cảm thấy sự khác biệt về độ ồn. Nhưng nếu trong phòng ngủ yên tĩnh hoặc trong phòng khách trao đổi nhỏ sẽ thấy sự khác biệt rất rõ ràng.
Ngay chính các hãng của Nhật cũng không phải sản phẩm cũng tốt như nhau, nếu cụ xài điều hoà sẽ thấy quạt của Daikin cắt gió rất nhẹ so với Fujitsu hay Sharp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,113
Động cơ
295,802 Mã lực
Nhà em có 5-6 quạt đểu từ asia, điện cơ, quốc phòng... nên em biết. Như mứt hết. Có mỗi cái quạt Nhật bao năm qua vẫn êm ru và bền bỉ.
 

super_driver

Xe tăng
Biển số
OF-164199
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,553
Động cơ
359,470 Mã lực
e giống cụ thớt. Cái quạt trần này công nhận bền, chạy khỏe, mát lắm. Giờ vẫn chạy êm ru :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,424
Động cơ
588,575 Mã lực
Em thấy cái này mới là thành tựu công nghệ quan trọng, hồi chưa có cái này em ngồi nặn than cám thành bánh cũng đủ chết rồi

 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,796
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
Việt Nam cũng nhiều đồ tốt mà các cụ , quạt điện cơ , đồ điện lioa , khoá Việt Tiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top