[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Xin chào bạn Jochi Daigaku !
Mình đã đọc những bài viết về Trading của bạn. Hiện mình là bà mẹ bỉm sữa cũng muốn thử sức vào lĩnh vực này, nhưng mình vẫn còn "gà mờ". Bạn có thể giúp mình được không?
Mẹ bỉm sữa lại còn gà mờ thì tránh xa ra cho lành. Mua ck nếu giá xuống vẫn còn hy vọng hồi hoặc coi như đầu tư ăn cổ tức. Chơi đầu cơ hàng hóa với Forex thì khả năng 99.9% là thua lỗ.
 

Ọp Trader

Xe tải
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
310
Động cơ
155,508 Mã lực
Mẹ bỉm sữa lại còn gà mờ thì tránh xa ra cho lành. Mua ck nếu giá xuống vẫn còn hy vọng hồi hoặc coi như đầu tư ăn cổ tức. Chơi đầu cơ hàng hóa với Forex thì khả năng 99.9% là thua lỗ.
Cụ chuẩn. Em kg dám khuyên ai nhưng theo em, nếu ai chưa biết tt này thì tốt nhất là tránh xa nó ra chứ bập vào là chắc phải trả giá đắt đấy.
 

Ọp Trader

Xe tải
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
310
Động cơ
155,508 Mã lực
Ple giảm sâu quá. Nếu copy theo mợ Jochi thì hơi toang tý. Nhưng vẫn tin tưởng mợ. Nêu nếu mợ có action gì thì cập nhật nhé
FF6C691B-3F86-47BE-8689-C6A4BB316C99.jpeg
1650795340382.png

Theo nhận định của em thì Patinum sẽ xuống khoảng 890/840/740... tùy vào tình hình diễn biến địa chính trị trên TG.
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
438,509 Mã lực
Nơi ở
HN
View attachment 7068868
Theo nhận định của em thì Patinum sẽ xuống khoảng 890/840/740... tùy vào tình hình diễn biến địa chính trị trên TG.
Mặc dù em là new bie 100% nhưng bác có thể khai sáng cho em lý do Ple giảm sâu như vậy ko ạ? (Trong futures giảm 15% từ mức đỉnh là rất rất nhiều)
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
438,509 Mã lực
Nơi ở
HN
Kg bít cái "Sở" này có cho trade Index Future kg? Nếu có thì sáng mai (25/4/2022), khi tt mở cửa, các cụ nhảy vào short J225 và DAX30. SL trên đỉnh tuần này một chút. Nếu tuần sau mà kg ăn được ít nhất là 1:1 thì em xin phép mời cả thớt 1 chầu kg say kg về :)
Bác coi cái Sở này như một loại doanh nghiệp đặc biệt đi. Kiểu như một ngân hàng đặc biệt giờ đc cấp phép kinh doanh Vàng futures ý. Sở này mới cho trade khoảng 40 mặt hàng và ko có mấy mã của bác. Tuỳ khẩu vị rủi ro của bác mà tham gia hay ko
 
Biển số
OF-802246
Ngày cấp bằng
8/1/22
Số km
38
Động cơ
12,274 Mã lực
Screenshot_20220424-191905.png

trường phái bình quân giá xuống, lấy tiền đè thị trường, các cụ chiến theo chứ nhà cháu ko dám.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Em nó đi rồi các cụ ạ
Cụ/mợ nào có dưới 10 tỷ nhàn rỗi thì đừng vào cái thị trường này, đa số trader thành công vì họ giàu sẵn, họ mất 90% tài sản thì cũng còn tiền tỷ, còn dân đen mất 90% tài sản thì còn cái bọc.
Các trader hùng hồ trên diễn đàn điều chưa có trên 5 năm kinh nghiệm thực chiến, vì nếu vượt qua được những cú sốc thị trường thì họ đã không lên mạng chém gió rồi. Trader là nghề làm con tốt cho thị trường tài chính, đôi lúc tốt qua sông được nhưng đa phần bị đem ra thí mà thôi. Cái gì học được trên mạng điều là cặn bã.
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
615
Động cơ
33,649 Mã lực
Cảm ơn bác,
E cũng đang ở bước mở tài khoản rồi ạ. Dưng mà được người có kinh nghiệm “chỉ giáo” thì đỡ công mò mẫm hơn bác ạ 😋😋😋🥰🥰🥰
Món này hơi hiếm người chơi, lại càng hiếm thầy giỏi. Có khi mấy cụ ở thớt này mở zoom zalo chém gió với nhau cho xôm nhỉ :D
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Em nó đi rồi các cụ ạ
Cụ/mợ nào có dưới 10 tỷ nhàn rỗi thì đừng vào cái thị trường này, đa số trader thành công vì họ giàu sẵn, họ mất 90% tài sản thì cũng còn tiền tỷ, còn dân đen mất 90% tài sản thì còn cái bọc.
Các trader hùng hồ trên diễn đàn điều chưa có trên 5 năm kinh nghiệm thực chiến, vì nếu vượt qua được những cú sốc thị trường thì họ đã không lên mạng chém gió rồi. Trader là nghề làm con tốt cho thị trường tài chính, đôi lúc tốt qua sông được nhưng đa phần bị đem ra thí mà thôi. Cái gì học được trên mạng điều là cặn bã.
Commend này của cụ cũng là trên mạng phỏng :))
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Screenshot_20220424-191905.png

trường phái bình quân giá xuống, lấy tiền đè thị trường, các cụ chiến theo chứ nhà cháu ko dám.
Các cụ tây có câu How high is high để nói về giá khi đã ở trend tăng. Khi đã có trend mạnh thì mọi thứ ít ý nghĩa vì thế.
Riêng con Platinum này thì em vẫn giữ quan điểm trend tuần sideway. Còn trend ngày thì rõ là trend giảm khi tạo đỉnh đáy thấp hơn. Nếu ở trend giảm thì nên đặt lại câu là How low is low :)).
Khi ở trend giảm thì giá hồi là ăn short, nên cần 1 lực đủ lớn mới phá được trend là thế.
Có rất nhiều trường phái để trade, có trường phái oánh theo trend, có trường phái oánh theo range, hoặc có trường phía thích mua rẻ, bắt đáy... Vì thế mới hình thành thị trường, giá nó mới động đậy được. Quan điểm của em là nên xây dựng chiến lược, trung thành và thành thục 1 trường phái. Sợ nhất là những chiến lược lẫn lộn, bởi bản thân người xây dựng chiến lược không hiểu mình đang theo phong cách nào.
 
Biển số
OF-802246
Ngày cấp bằng
8/1/22
Số km
38
Động cơ
12,274 Mã lực
Các cụ tây có câu How high is high để nói về giá khi đã ở trend tăng. Khi đã có trend mạnh thì mọi thứ ít ý nghĩa vì thế.
Riêng con Platinum này thì em vẫn giữ quan điểm trend tuần sideway. Còn trend ngày thì rõ là trend giảm khi tạo đỉnh đáy thấp hơn. Nếu ở trend giảm thì nên đặt lại câu là How low is low :)).
Khi ở trend giảm thì giá hồi là ăn short, nên cần 1 lực đủ lớn mới phá được trend là thế.
Có rất nhiều trường phái để trade, có trường phái oánh theo trend, có trường phái oánh theo range, hoặc có trường phía thích mua rẻ, bắt đáy... Vì thế mới hình thành thị trường, giá nó mới động đậy được. Quan điểm của em là nên xây dựng chiến lược, trung thành và thành thục 1 trường phái. Sợ nhất là những chiến lược lẫn lộn, bởi bản thân người xây dựng chiến lược không hiểu mình đang theo phong cách nào.
Vầng cụ! Cụ dạy chí phải. Trader phải hiểu mình mới xây dựng được phương pháp và trung thành với phương pháp ấy. Hầu hết các trader thua là do lẫn lộn phòng cách, caid này là vì chữ Tham, muốn sóng lên cũng ăn, sóng xuống cũng kiếm, đi ngang cũng có xèng....vì thế thị trường nó đạp cho sấp mặt
 

rule1 25g

Xe đạp
Biển số
OF-811481
Ngày cấp bằng
25/4/22
Số km
11
Động cơ
1,104 Mã lực
Screenshot_20220424-191905.png

trường phái bình quân giá xuống, lấy tiền đè thị trường, các cụ chiến theo chứ nhà cháu ko dám.
Như này là lỗ 100 triệu/ 1 lot à cụ, đánh đấm kiểu này thì bán nhà mới chơi được.

Không như chứng khoán còn cầm lâu dài chờ hồi được.
 
Biển số
OF-802246
Ngày cấp bằng
8/1/22
Số km
38
Động cơ
12,274 Mã lực
Các bác đừng nhìn thấy tài khoản MXV của cháu (406 triệu) và trade 2 Lot tiêu chuẩn PLE, có nghĩa là đủ. Không phải đâu ạ, cháu stoploss bằng call margin mà.

Nghĩa là khi margin còn 40% (2 Lot x 40% x 108 triệu ~ 87 triệu) thì call margin sẽ tự động thanh lý cái lệnh 2 lot đó và cháu bị thua ~ 320 triệu (tương đương Platinum giảm từ $990 xuống $860, giảm ~ 13%).

Và cháu nạp vào 300 triệu, đánh ván mới thôi.
chắc lại làm ván mới rồi!
các cụ các mợ có 300 triệu vnđ tươn đương 2% tài sản thì copy trade theo Jochi Daigaku sẽ an toàn hơn, còn ít hơn thì nên chơi cái khác...
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
638
Động cơ
97,333 Mã lực
Tuổi
46
MXV chưa cho đánh Vàng các cụ nhỉ
 

MasterX

Xe tải
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
426
Động cơ
155,284 Mã lực
MXV sài CQG hơi cùi, sao không dùng MT4,5 nhỉ các cụ
 

Study Forever

Đi bộ
Biển số
OF-811061
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
8
Động cơ
1,770 Mã lực
Tuổi
39
MXV sài CQG hơi cùi, sao không dùng MT4,5 nhỉ các cụ
Bác có biết phần mềm cqg không mà kêu cùi, cqg là 1 trong 2 nền tảng giao dịch hàng hóa nhiều nhất đấy mà cqg là số 1. MT4 kết nối dc đến các sàn hàng hóa như COMEX, NYMEX, the ICE, hay LME, ... không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top