[Funland] Samsung dần dần bỏ việt nam ???

spontaneous01

Xe đạp
Biển số
OF-543193
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
12
Động cơ
162,190 Mã lực
Samsung việt nam chỉ là phần công đoạn lắp ráp cần nhiều nhân lực là chủ yếu, không đc đầu tư công nghệ cao để sx chip bd hay các lk giá trị cao khác. Vậy rút dần là tất yếu. Trọng điểm đầu tư của samsung vẫn là HQ, Ấn và TQ.
Các thiết bị công nghệ cao để sx thì không dễ gì ai cũng nhìn thấy đc. Cụ nào làm về cn cao chắc chắn biết.
Sắp tới các lô đất mà trước kia là ruộng lúa hàng nghìn năm mới có đc, đã bị đem đất đồi lấp sâu hàng vài m. Không biết có đào lên làm ruộng trở lại hay chuyển đổi mục đích thế nào đây?
Vâng cụ nói đúng. Lần trước em có đề cập bản chất của SEV là chỉ cần đội cũ công nhân trình độ thấp, làm việc chân tay mà nhiều bác cứ ko tin. Khi chi phí nhân công tăng lên thì những công việc mang tính chất lặp đi lặp lại trước sau gì sẽ bị thay thế bởi robot.

Các bí mật công nghệ thường ko bao giờ đem ra sx ở nước thứ 3 cả (kể cả các công nghệ tuy cũ nhưng nó làm tiền đề cho công nghệ mới hơn).

Bài học nhãn tiền Compal Vĩnh Phúc còn đó. Nên em có thể đoán trước đến khi NN hết ưu đãi cho SS thì tự khắc chúng nó sẽ tìm cách giảm quy mô sx chuyển sang nước khác. Tất nhiên là sẽ không làm đột ngột nhưng rốt cuộc sau 30 năm đầu tư vô VN ngoài tạo ra một thế hệ công nhân thì chẳng có giúp một thành tựu công nghệ cao nào cả. Buồn.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,913
Động cơ
1,334,508 Mã lực
Năng suất lao động của VN thấp ko có nghĩa là của SS VN thấp cụ nhé, phó tổng SS phát biểu ko kém gì các nước khác, quan trọng là việc quản lý kém mà thôi

Nguồn: http://m.cafebiz.vn/pho-tong-samsung-viet-nam-nang-suat-nguoi-lao-dong-viet-nam-khong-thap-quan-trong-la-o-nguoi-sep-20180413163022993.chn
Ông ấy nịnh thôi, lương công nhân SS thuộc loại top của Việt Nam, quản lý của SS cực kỳ chặt chẽ, ưu đãi dành cho CN cũng khá tốt. Tuy nhiên tính kỷ luật và tổ chức rất kém, quản lý họ rất vất vả, so với TQ thì năng suất thấp hơn tuy nhiên chi phí cỉa TQ cao.
So với các DN khác thì CN của SS là chất lượng nhất vì lương cao, phúc lợi tốt và đa phần là nữ.
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,817
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
chỗ nào có lợi về nhân công, thuế ..... thì nó ở.
Ấn Độ nó có trình độ công nghệ thông tin rất phát triển......... có thể đáp ứng nhu cầu sx của SS, khác với VN không làm nổi con ốc vít, chưa kể lắp ráp tại vn thuế suất sang Mỹ, EU không hấp dẫn nữa. .....
Việc chuyển nhà máy của một tập đoàn là quá bình thường, không một chính phủ nào can thiệp được.
không phải không làm được mà là làm thì không đủ chi phí bỏ ra để đầu tư máy móc, nhân công,
tiến độ thì bị ép, phải sản xuất số lượng lớn, trong khi bọn sam mua hàng bên vender nó rẻ hơn !
cụ bị bọn lều báo dắt mũi cái này r
 

bạc nhược

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-561560
Ngày cấp bằng
29/3/18
Số km
461
Động cơ
153,200 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba Huế
Ông ấy nịnh thôi, lương công nhân SS thuộc loại top của Việt Nam, quản lý của SS cực kỳ chặt chẽ, ưu đãi dành cho CN cũng khá tốt. Tuy nhiên tính kỷ luật và tổ chức rất kém, quản lý họ rất vất vả, so với TQ thì năng suất thấp hơn tuy nhiên chi phí cỉa TQ cao.
So với các DN khác thì CN của SS là chất lượng nhất vì lương cao, phúc lợi tốt và đa phần là nữ.
lương cn ss chỉ nhỉnh hơn chút so với cn ở kcn bắc TL, hay Quang minh thôi, mà dân vùng này cũng không mấy người làm cho SS, toàn người vùng khác đến.
Trước thì nhân lực từ Thanh Hóa, Nghệ An khá dồi dào, nhưng giờ họ cũng bỏ nhiều, vì chi phí sinh hoạt quanh khu vực nhà máy quá cao, tệ nạn xh rất nhiều (nhất là ở Thái nguyên) ai thuê trọ ở dưới Hn thì chi phí không gánh nổi.......
Và phần nữa là môi trường độc hại sẽ bị mắc bệnh vô sinh nên cn nữ không dám làm lâu, sợ bỏ về nhiều..........
Lương có thể trên dưới chục triệu cao hơn mặt bằng chung, nhưng phải tăng ca tối đa và cũng không mấy người đủ sức duy trì được, trung bình chỉ ở mức 7 -8 tr.

Cn từ miền Trung hoặc là làm ở kcn gần nhà, hoặc đi Đồng nai, Bình Dương.....nơi có điều kiện môi trường hấp dẫn hơn. Chính vì vậy SS phải về tận vùng sâu vùng xa tuyển người kể cả lao động chưa qua đào tạo.
 
Biển số
OF-574194
Ngày cấp bằng
15/6/18
Số km
47
Động cơ
142,320 Mã lực
Nó đi thì há mồm cả lũ, ngồi đấy mà nông nghiệp mấy ông thánh ạ ^_^
 

bạc nhược

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-561560
Ngày cấp bằng
29/3/18
Số km
461
Động cơ
153,200 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba Huế
Dân mà "há mồm cả lũ" thì nhiều thằng lại chả cuống cuồng chạy tập thể theo a Kim cụ, chứ ngồi đó mà phán được nữa à
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nó đi thì há mồm cả lũ, ngồi đấy mà nông nghiệp mấy ông thánh ạ ^_^
Nó đi là chết.
Giờ nó đang nuôi hàng trăm ngàn công nhân đểu.
Nó đi thời đứa nào nuôi từng kia mồm ăn ???
Chính phủ ta ah ???
Hạng kia bảo về cầy ruộng cấy lúa là ngọng luôn :P
Mà còn quái đâu đất mờ cầy với cuốc nữa. Biến thành sân gốp, biệt phủ tuốt cmnr :(
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,913
Động cơ
1,334,508 Mã lực
Nói chung nền KT nước ta toàn thở bằng lỗ mũi thằng khác. Nông nghiệp thì phụ thuộc vào anh hàng xóm. CN chỉ chông chờ vào mấy DN FDI. Ngư nghiệp thì chỉ hóng XK....
Thị trường nội địa lại nhường anh hàng xóm.
Người tiêu dùng và con buôn cũng chả mặn mà với hàng nội, chê ỏng chê eo, dìm lên dìm xuống. trong khi lại nâng bi cho mấy thím khựa.
Chả biết khi nào mới sánh vai được với các cường quốc năm châu đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

bạc nhược

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-561560
Ngày cấp bằng
29/3/18
Số km
461
Động cơ
153,200 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba Huế
Các cụ đã dần nhận thức ra rồi đấy, các dn FDI rời bỏ sẽ để lại hậu quả rất nguy khốn, dân mất ruộng đất, không có việc làm thu nhập cho cuộc sống....... nhà nước không có tiền để phúc lợi xh........
Những điều đó khiến dân bị bần cùng hóa, lưu manh hóa đưa họ đến khốn cùng và xh dễ bùng nổ bạo loạn, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Năm 45 dân đói và họ tràn lên phá kho thóc của Nhật, bất chấp súng đạn phát xít bạo tàn....... để giành sự sống.
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
284
Động cơ
180,148 Mã lực
Có anh tập mua đất 99 năm rồi, cần gì ss
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,962
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Ôi dồi ôi. Lo bò trắng răng, hết lộc thì nó cút chứ n thương mịa gì xứ Đông Lào này. Lo thì chỉ các chú búa liềm lo thôi, không có cái nhét mồm thì giai cấp vô sản chân chính sẽ lại lồm céc moọng như các cụ ngày trc. Thôi, các cụ ko phải lo nhé, có oảng và chú phỉnh lo giúp hết rồi, đấy cuốc lại nổ ồi, e lên đường tiếp đây. Ô rơ voa.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vâng cụ nói đúng. Lần trước em có đề cập bản chất của SEV là chỉ cần đội cũ công nhân trình độ thấp, làm việc chân tay mà nhiều bác cứ ko tin. Khi chi phí nhân công tăng lên thì những công việc mang tính chất lặp đi lặp lại trước sau gì sẽ bị thay thế bởi robot.

Các bí mật công nghệ thường ko bao giờ đem ra sx ở nước thứ 3 cả (kể cả các công nghệ tuy cũ nhưng nó làm tiền đề cho công nghệ mới hơn).

Bài học nhãn tiền Compal Vĩnh Phúc còn đó. Nên em có thể đoán trước đến khi NN hết ưu đãi cho SS thì tự khắc chúng nó sẽ tìm cách giảm quy mô sx chuyển sang nước khác. Tất nhiên là sẽ không làm đột ngột nhưng rốt cuộc sau 30 năm đầu tư vô VN ngoài tạo ra một thế hệ công nhân thì chẳng có giúp một thành tựu công nghệ cao nào cả. Buồn.
Ít người nói tin theo cũng phải thôi, nhưng họ biết cả. Vì lợi ích cá nhân của các quan chức nên mới dẫn đến hệ quả như vậy, dẫn dắt cả dư luận và họ không từ thủ đoạn nào để làm đc việc đó. Lịch sử của nền văn minh lúa nước sẽ phán xét.
 

hali

Xe buýt
Biển số
OF-204557
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
667
Động cơ
324,902 Mã lực
Website
btb.vn
làm thì hiệu xuất kém, lương thì đòi cao,
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,678
Động cơ
376,231 Mã lực
Samsung đầu tư nhiều vào VN nên khó bỏ ngay dc cụ yên tâm, còn Bắc Triều Tiên chắc còn lâu vì quá rủi ro.

Nhưng đúng là chi phí/nhân công tại VN đang tăng cao và nhanh, khó hấp dẫn nhà đầu tư hơn. Sam nó vừa mở tổ hợp ở Ấn còn to hơn ở VN.
Lươgn tối thiểu năm éo nào cũng tăng, chi phí ngành dùng nhiều lao động như sam sung, dệt may da dầy méo hết cả mồm. Nó đầu tơ vào VN chỉ được cải ổn định chính trị thôi
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,295 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Sam sung thời điểm này hắt hơi sổ mũi phát là GDP VN giảm trông thấy :D

sau này thì em ko biết
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chevrolet đã bán lại nhà máy cùng hệ thống phân phối cho viphảt và trở về Mỹ rồi
Mai kia, ăn nên làm da, thừa thắng xốc tới, Vin Phét lại vác bị tiền sang hẳn đất Mỹ mua đứt cả cả cái Chevrolet mẹ í chớ.
Lúc đó thời xe lô gô Vin Phét lại chả chạy đầy đất Hoa kỳ.
Em là em cứ mơ vậy :D
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ đã dần nhận thức ra rồi đấy, các dn FDI rời bỏ sẽ để lại hậu quả rất nguy khốn, dân mất ruộng đất, không có việc làm thu nhập cho cuộc sống....... nhà nước không có tiền để phúc lợi xh........
Những điều đó khiến dân bị bần cùng hóa, lưu manh hóa đưa họ đến khốn cùng và xh dễ bùng nổ bạo loạn, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Năm 45 dân đói và họ tràn lên phá kho thóc của Nhật, bất chấp súng đạn phát xít bạo tàn....... để giành sự sống.
Làn sóng các doanh nghiệp từ TQ đổ vào VN đang rất nhiều đó cụ, nhà nước đang lo bị Mỹ đánh thuế hàng hóa xuất xứ từ TQ nên vẫn chưa dám tụi nó đầu tư. Cơ bản trong khối Asean thì giá nhân công VN chỉ hơn Lao, Cam, Myanmar nhưng bù lại nhân lực VN tốt hơn tụi nó nhiều, với lại cơ sở hạ tầng, cảng biển mình hơn nó cũng 10 năm đó , công nhân thì hard-working so với tụi Cam, Myanmar
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top