[Funland] Samsung chơi lớn ở Việt Nam

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,054
Động cơ
247,743 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E cũng đã từng làm 1 dự án với Huyndai IT. Team VN nói tA tạm ổn, còn team Hàn kể cả đội trẻ nói tA kém, có mấy e phiên dịch nhưng với những vấn đề chuyên môn sâu thì dịch ko clear lắm. Cuối cùng nhờ bia hơi vs karaoke mà dự án cũng thành công. Mấy ô Hàn vào quán hát, điều cho mỗi ô 1 e vịn, đầu tiên ô nào cũng chối đây đẩy, về sau mê tít. Hình như bên Hàn karaoke ko có tay vịn, mà có thì cũng rất đắt.
Thảo nào bọn nó sang Việt Nam. Éo muốn về nữa
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nhiều ông lúc nào cũng chuyển giao công nghệ, ngẫn bỏ mịa, vấn đề ở mình chứ không phải chúng nó, bọn Hàn có ngày nay nó đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt chứ đơn giản à.
Chuyển giao cái gì, chuyển giao thế nào mình phải tìm kế chứ nó xúc cơm vào mồm cho mà ăn à.

Ngoài ra thời đại ngày nay thì hết rồi.
Từ tấm gương Hàn, Đài thống trị sản xuất chip và ông TQ vươn lên cùng với cuộc chiến Mỹ TQ thì thế giới bây giờ nó giữ như giữ mả tổ.

Mình cần chuẩn bị như thế nào, bước đi cụ thể thế nào phải có chiến lược, có miu.
Chẳng hạn như dự án đường sắt Bắc Nam, làm thế nào để mình học được rồi chủ động xây dựng các tuyến khác và tự xây dựng được các tuyến tàu điện ngầm trong đô thị mà không phải mệt mỏi như Nhổn hay Cát Linh nữa...
Chẳng thấy động thái cụ thể gì cả, trong khi đó ngay trong diễn đàn này nhiều ông chuyên gia đường sắt nói phét như thánh giỏi hơn cả Nhật, Pháp.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Thảo nào bọn nó sang Việt Nam. Éo muốn về nữa
Korea, China, Japan nhìn thấy gái Việt mắt cứ sáng lên như đèn pha ấy. Kiểu hau háu, cửa trên, như muốn ăn tươi nuốt sống luôn, lại có tiền từ mẫu quốc mang sang VN nữa.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,978
Động cơ
507,838 Mã lực
Thảo nào bọn nó sang Việt Nam. Éo muốn về nữa
Chuẩn đấy cụ. Những thằng dễ tính thì đi bún đậu, bia hơi với ae VN suốt. Những thằng khó tính (ra ngoài là bôi kem dưỡng da, cơm trưa xog đánh răng,..) thì cũng có những dịch vụ phù hợp. Sang VN hưởng lương cao hơn ở Hàn, các món ăn chơi đa dạng và giá rẻ hơn, cho nên đa phần chúng nó ko muốn về.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều ông lúc nào cũng chuyển giao công nghệ, ngẫn bỏ mịa, vấn đề ở mình chứ không phải chúng nó, bọn Hàn có ngày nay nó đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt chứ đơn giản à.
Chuyển giao cái gì, chuyển giao thế nào mình phải tìm kế chứ nó xúc cơm vào mồm cho mà ăn à.

Ngoài ra thời đại ngày nay thì hết rồi.
Từ tấm gương Hàn, Đài thống trị sản xuất chip và ông TQ vươn lên cùng với cuộc chiến Mỹ TQ thì thế giới bây giờ nó giữ như giữ mả tổ.

Mình cần chuẩn bị như thế nào, bước đi cụ thể thế nào phải có chiến lược, có miu.
Chẳng hạn như dự án đường sắt Bắc Nam, làm thế nào để mình học được rồi chủ động xây dựng các tuyến khác và tự xây dựng được các tuyến tàu điện ngầm trong đô thị mà không phải mệt mỏi như Nhổn hay Cát Linh nữa...
Chẳng thấy động thái cụ thể gì cả, trong khi đó ngay trong diễn đàn này nhiều ông chuyên gia đường sắt nói phét như thánh giỏi hơn cả Nhật, Pháp.
Chắc các cụ ấy cứ nghĩ chăm qua lại, trải thảm mời DN sang xây NM, trụ sở ở VN là nó chuyển giao công nghệ cho. Dễ như thế thì nó chả đọc vị mịa các ông ấy, nó sang vì chi phí các loại rẻ, có lợi nhuận cao hơn tại bản địa thì nó sang, chứ có phải cứ hô hào nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược, tin cậy, chân thành rồi xúc chuyển giao công nghệ vào mồm như ăn cơm đâu.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
850
Động cơ
225,256 Mã lực
E cũng đã từng làm 1 dự án với Huyndai IT. Team VN nói tA tạm ổn, còn team Hàn kể cả đội trẻ nói tA kém, có mấy e phiên dịch nhưng với những vấn đề chuyên môn sâu thì dịch ko clear lắm. Cuối cùng nhờ bia hơi vs karaoke mà dự án cũng thành công. Mấy ô Hàn vào quán hát, điều cho mỗi ô 1 e vịn, đầu tiên ô nào cũng chối đây đẩy, về sau mê tít. Hình như bên Hàn karaoke ko có tay vịn, mà có thì cũng rất đắt.
hình như mấy thằng hàn thằng nào cũng nghiện khoản đấy, toàn nhờ mấy ông vn gửi mấy cái link scandal vn để thẩm du
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Dạ, em không ạ. Em hiểu đối tác chiến lược tức là trong đó có chuyển giao công nghệ lõi, công nghệ chủ là thế mạnh của họ và thế giới trong tương lai mà họ đang có và nghiên cứu. Nếu không thì đối tác chiến lược khác gì quan hệ bình thường, hay đối tác chiến lược chỉ là trải thảm mời các DN Korea sang đầu tư, còn bên ta thì chuẩn bị sẵn ưu đãi về thuế, về đất, mở trường đào tạo nghề có dạy tiếng Korea ạ ?
- Cụ quá ngây thơ, hoặc cụ kg làm về kỹ thuật công nghệ hoặc chưa từng làm cho bọn Nhật Hàn bao giờ. Ngay đến mấy cái bản vẽ vớ vẩn đưa xuống dưới xưởng để sx nhiều bọn công ty còn kg để cho mình vẽ, truy cập được chứ nói gì đến tính toán thiết kế liên quan tới công nghệ lõi của sản phẩm như nào ??? Các kỹ sư mình làm ở mấy cty bọn Nhật Hàn nhất là hàng sản phẩm công nghệ cao... Thì Kỹ sư chỉ như anh công nhân bậc cao mà thôi.

- Cái trung tâm R&D của SS ở hà nội này chỉ là cái giả cầy có vỏ nhưng kg có lõi gì đâu. Nó chỉ xây và gắn mác theo thực hiện lời hứa về đầu tư để được nhận thêm nhiều ưu đãi của CP về thuế má.... Còn chất xám công nghệ kỹ sư mình làm ở đó gần như là con số 0. Ra khỏi cty kg khác gì một đứa sv mới ra trường. Cầm hồ sơ xin việc sang cty khác lại phải đào tạo lại từ đầu dù có cùng lĩnh vực như sang làm B- Phone của BKAV đi chăng nữa.

- Công nghệ là thứ có tiền chưa chắc cụ đã mua được, Hồi a V định mua mảng đt của LG nhưng nó cũng chỉ bán cho a ấy cái nhà máy chứ bằng sáng chế công nghệ còn khuya nhé, trừ khi a phải bỏ ra rất rất nhiều tiền như mấy a TÀU thì mới có hi vọng. Còn mảng oto cứ nhìn a V bỏ ra đống tiền để làm xe oto đấy, vậy mà bây giờ công nghệ lớn nhất a ấy làm chủ chắc chỉ là hàn cái vỏ xe và cái logo.

--> Nên cái R&D hây đối tác chiến lược ... gì gì đó nữa chỉ là mấy cái mỹ từ bọn nó ngoại giao cho sang miệng khi còn hợp tác nó thấy còn có lợi thôi, chứ cái ruột nó là con số 0 tròn chĩnh. Như e đã nói ở trên về công nghệ chúng ta phải tự dựa vào bản thân chúng ta, thay đổi giáo dục và đào tạo để nâng cấp trình độ sẵn sàng cho lĩnh hội kiến thức công nghệ, t2 là chú phỉnh và đờ phải có tầm nhìn như a Đặng tiểu bình, Lý quang diệu.... Mới có đg lối, chủ trương mới khiến chúng ta làm chủ được về công nghệ, nhất là công nghệ cao một lĩnh vực nào đó đủ cạnh tranh trên thế giới. Còn không xin thưa chúng ta mãi chỉ là công nhân và kỹ sư Grab thôi.... Công nghệ là tư liệu sản xuất của giới tư bản làm chủ thế giới nên kg nước nào kg cty nào dễ dàng đánh đổi nó với vài lời hứa hay vài đồng bạc lẻ kể cả từ các cấp cao nhất của đất nước khác đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
- Cụ quá ngây thơ, hoặc cụ kg làm về kỹ thuật công nghệ hoặc chưa từng làm cho bọn Nhật Hàn bao giờ. Ngay đến mấy cái bản vẽ vớ vẩn đưa xuống dưới xưởng để sx nhiều bọn công ty còn kg để cho mình vẽ, truy cập được chứ nói gì đến tính toán thiết kế liên quan tới công nghệ lõi của sản phẩm như nào ??? Các kỹ sư mình làm ở mấy cty bọn Nhật Hàn nhất là hàng sản phẩm công nghệ cao... Thì Kỹ sư chỉ như anh công nhân bậc cao mà thôi.

- Cái trung tâm R&D của SS ở hà nội này chỉ là cái giả cầy có vỏ nhưng kg có lõi gì đâu. Nó chỉ xây và gắn mác theo thực hiện lời hứa về đầu tư để được nhận thêm nhiều ưu đãi của CP về thuế má.... Còn chất xám công nghệ kỹ sư mình làm ở đó gần như là con số 0. Ra khỏi cty kg khác gì một đứa sv mới ra trường. Cầm hồ sơ xin việc sang cty khác lại phải đào tạo lại từ đầu dù có cùng lĩnh vực như sang làm B- Phone của BKAV đi chăng nữa.

- Công nghệ là thứ có tiền chưa chắc cụ đã mua được, Hồi a V định mua mảng đt của LG nhưng nó cũng chỉ bán cho a ấy cái nhà máy chứ bằng sáng chế công nghệ còn khuya nhé, trừ khi a phải bỏ ra rất rất nhiều tiền như mấy a TÀU thì mới có hi vọng. Còn mảng oto cứ nhìn a V bỏ ra đống tiền để làm xe oto đấy, vậy mà bây giờ công nghệ lớn nhất a ấy làm chủ chắc chỉ là hàn cái vỏ xe và cái logo.

--> Nên cái R&D hây đối tác chiến lược ... gì gì đó nữa chỉ là mấy cái mỹ từ bọn nó ngoại giao cho sang miệng khi còn hợp tác nó thấy còn có lợi thôi, chứ cái ruột nó là con số 0 tròn chĩnh. Như e đã nói ở trên về công nghệ chúng ta phải tự dựa vào bản thân chúng ta, thay đổi giáo dục và đào tạo để nâng cấp trình độ sẵn sàng cho lĩnh hội kiến thức công nghệ, t2 là chú phỉnh và đờ phải có tầm nhìn như a Đặng tiểu bình, Lý quang diệu.... Mới có đg lối, chủ trương mới khiến chúng ta làm chủ được về công nghệ, nhất là công nghệ cao một lĩnh vực nào đó đủ cạnh tranh trên thế giới. Còn không xin thưa chúng ta mãi chỉ là công nhân và kỹ sư Grab thôi.... Công nghệ là tư liệu sản xuất của giới tư bản làm chủ thế giới nên kg nước nào kg cty nào dễ dàng đánh đổi nó với vài lời hứa hay vài đồng bạc lẻ kể cả từ các cấp cao nhất của đất nước khác đâu.
Mà e thấy SS nó chuyển giao CN cho ai cc nhỉ, mấy ông vn đủ trình để nhận chuyển giao thì đi làm thuê cho tư bản rồi, còn mấy ông "nhân tài" trong cơ quan nhà nước chắc chỉ giỏi chém gió ở hội nghị hội thảo :-o :-o
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
- Cụ quá ngây thơ, hoặc cụ kg làm về kỹ thuật công nghệ hoặc chưa từng làm cho bọn Nhật Hàn bao giờ. Ngay đến mấy cái bản vẽ vớ vẩn đưa xuống dưới xưởng để sx nhiều bọn công ty còn kg để cho mình vẽ, truy cập được chứ nói gì đến tính toán thiết kế liên quan tới công nghệ lõi của sản phẩm như nào ??? Các kỹ sư mình làm ở mấy cty bọn Nhật Hàn nhất là hàng sản phẩm công nghệ cao... Thì Kỹ sư chỉ như anh công nhân bậc cao mà thôi.

- Cái trung tâm R&D của SS ở hà nội này chỉ là cái giả cầy có vỏ nhưng kg có lõi gì đâu. Nó chỉ xây và gắn mác theo thực hiện lời hứa về đầu tư để được nhận thêm nhiều ưu đãi của CP về thuế má.... Còn chất xám công nghệ kỹ sư mình làm ở đó gần như là con số 0. Ra khỏi cty kg khác gì một đứa sv mới ra trường. Cầm hồ sơ xin việc sang cty khác lại phải đào tạo lại từ đầu dù có cùng lĩnh vực như sang làm B- Phone của BKAV đi chăng nữa.

- Công nghệ là thứ có tiền chưa chắc cụ đã mua được, Hồi a V định mua mảng đt của LG nhưng nó cũng chỉ bán cho a ấy cái nhà máy chứ bằng sáng chế công nghệ còn khuya nhé, trừ khi a phải bỏ ra rất rất nhiều tiền như mấy a TÀU thì mới có hi vọng. Còn mảng oto cứ nhìn a V bỏ ra đống tiền để làm xe oto đấy, vậy mà bây giờ công nghệ lớn nhất a ấy làm chủ chắc chỉ là hàn cái vỏ xe và cái logo.

--> Nên cái R&D hây đối tác chiến lược ... gì gì đó nữa chỉ là mấy cái mỹ từ bọn nó ngoại giao cho sang miệng khi còn hợp tác nó thấy còn có lợi thôi, chứ cái ruột nó là con số 0 tròn chĩnh. Như e đã nói ở trên về công nghệ chúng ta phải tự dựa vào bản thân chúng ta, thay đổi giáo dục và đào tạo để nâng cấp trình độ sẵn sàng cho lĩnh hội kiến thức công nghệ, t2 là chú phỉnh và đờ phải có tầm nhìn như a Đặng tiểu bình, Lý quang diệu.... Mới có đg lối, chủ trương mới khiến chúng ta làm chủ được về công nghệ, nhất là công nghệ cao một lĩnh vực nào đó đủ cạnh tranh trên thế giới. Còn không xin thưa chúng ta mãi chỉ là công nhân và kỹ sư Grab thôi.... Công nghệ là tư liệu sản xuất của giới tư bản làm chủ thế giới nên kg nước nào kg cty nào dễ dàng đánh đổi nó với vài lời hứa hay vài đồng bạc lẻ kể cả từ các cấp cao nhất của đất nước khác đâu.
Cụ nói đúng ạ, em không làm công nghiệp hay kỹ thuật cao. Em sản xuất nông nghiệp cụ thể là trà mạn và làm nhập khẩu rượu vang ngoại. Em tưởng cụm từ nâng lên thành đối tác chiến lược tức là ở mức rất cao, như người nhà. Trong đó có chuyển giao công nghệ cao, mới, xanh, không huỷ hoại môi trường ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Mà e thấy SS nó chuyển giao CN cho ai cc nhỉ, mấy ông vn đủ trình để nhận chuyển giao thì đi làm thuê cho tư bản rồi, còn mấy ông "nhân tài" trong cơ quan nhà nước chắc chỉ giỏi chém gió ở hội nghị hội thảo :-o :-o
Cho Viettel, FPT,...ạ. Tạm thời em thấy hai đơn vị này ngoài thuần tuý buôn hàng hãng, thì cũng có phòng RD nhiều năm qua. Công nghệ 5G khéo mình đi đầu và về đích trước TG ấy.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Kể cả trường hợp ô anh phương bắc đến thế chân, các doanh nghiệp VN mình học được chút ít công nghệ của nó thì cũng tốt cụ nhé.
Rồi nó để lại môi trường ô nhiễm, con cháu phải hứng chịu bao nhiêu đời sau? Formosa rồi Boxit vẫn chưa sợ à?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,905
Động cơ
219,618 Mã lực
Tôi có nghe đồn trên Face rằng: Các đại ca như Samsung hay Intel ở trong kia, đều được ưu đãi lớn về thuế + tiền sử dụng đất.
Ngoài Lương lậu cho công nhân xứ ta, gần như ta không được gì từ phần cung ứng; dù sao, đấy là lỗi tại ta.

Thậm chí về Giá bán điện, họ cũng được giá tốt hơn.
Tuy nhiên, cái đó tôi không có gì để kiểm chứng cả.

Phải thừa nhận, phần nhân công 100.000 - 120.000 công nhân Việt Nam, cũng là 1 miếng khá to rồi.
Điện nước là cung ứng đấy, và giá trị tính bằng chục triệu đô, về học lại thôi. Tiệc tùng ăn uống.. ti tỉ thứ nữa.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,667
Động cơ
723,079 Mã lực
- Cụ quá ngây thơ, hoặc cụ kg làm về kỹ thuật công nghệ hoặc chưa từng làm cho bọn Nhật Hàn bao giờ. Ngay đến mấy cái bản vẽ vớ vẩn đưa xuống dưới xưởng để sx nhiều bọn công ty còn kg để cho mình vẽ, truy cập được chứ nói gì đến tính toán thiết kế liên quan tới công nghệ lõi của sản phẩm như nào ??? Các kỹ sư mình làm ở mấy cty bọn Nhật Hàn nhất là hàng sản phẩm công nghệ cao... Thì Kỹ sư chỉ như anh công nhân bậc cao mà thôi.

- Cái trung tâm R&D của SS ở hà nội này chỉ là cái giả cầy có vỏ nhưng kg có lõi gì đâu. Nó chỉ xây và gắn mác theo thực hiện lời hứa về đầu tư để được nhận thêm nhiều ưu đãi của CP về thuế má.... Còn chất xám công nghệ kỹ sư mình làm ở đó gần như là con số 0. Ra khỏi cty kg khác gì một đứa sv mới ra trường. Cầm hồ sơ xin việc sang cty khác lại phải đào tạo lại từ đầu dù có cùng lĩnh vực như sang làm B- Phone của BKAV đi chăng nữa.

- Công nghệ là thứ có tiền chưa chắc cụ đã mua được, Hồi a V định mua mảng đt của LG nhưng nó cũng chỉ bán cho a ấy cái nhà máy chứ bằng sáng chế công nghệ còn khuya nhé, trừ khi a phải bỏ ra rất rất nhiều tiền như mấy a TÀU thì mới có hi vọng. Còn mảng oto cứ nhìn a V bỏ ra đống tiền để làm xe oto đấy, vậy mà bây giờ công nghệ lớn nhất a ấy làm chủ chắc chỉ là hàn cái vỏ xe và cái logo.

--> Nên cái R&D hây đối tác chiến lược ... gì gì đó nữa chỉ là mấy cái mỹ từ bọn nó ngoại giao cho sang miệng khi còn hợp tác nó thấy còn có lợi thôi, chứ cái ruột nó là con số 0 tròn chĩnh. Như e đã nói ở trên về công nghệ chúng ta phải tự dựa vào bản thân chúng ta, thay đổi giáo dục và đào tạo để nâng cấp trình độ sẵn sàng cho lĩnh hội kiến thức công nghệ, t2 là chú phỉnh và đờ phải có tầm nhìn như a Đặng tiểu bình, Lý quang diệu.... Mới có đg lối, chủ trương mới khiến chúng ta làm chủ được về công nghệ, nhất là công nghệ cao một lĩnh vực nào đó đủ cạnh tranh trên thế giới. Còn không xin thưa chúng ta mãi chỉ là công nhân và kỹ sư Grab thôi.... Công nghệ là tư liệu sản xuất của giới tư bản làm chủ thế giới nên kg nước nào kg cty nào dễ dàng đánh đổi nó với vài lời hứa hay vài đồng bạc lẻ kể cả từ các cấp cao nhất của đất nước khác đâu.
Chính xác ạ, em bổ sung thêm không phải công nhân ss ngon ăn đâu, tầm 45 là lao động phổ thông nó thải dần, lúc đấy hiu thì chưa đến, nghề bằng 0 (vì nó chuyên môn hoá cao quá), gánh nặng an sinh đi về đâu
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,038 Mã lực
Tôi có nghe đồn trên Face rằng: Các đại ca như Samsung hay Intel ở trong kia, đều được ưu đãi lớn về thuế + tiền sử dụng đất.
Ngoài Lương lậu cho công nhân xứ ta, gần như ta không được gì từ phần cung ứng; dù sao, đấy là lỗi tại ta.

Thậm chí về Giá bán điện, họ cũng được giá tốt hơn.
Tuy nhiên, cái đó tôi không có gì để kiểm chứng cả.

Phải thừa nhận, phần nhân công 100.000 - 120.000 công nhân Việt Nam, cũng là 1 miếng khá to rồi.
Về chiến lược ohair ăn thêm được phần cung ứng thì sự "móc nghéo" hợp tác có cơ hội bền chặt hơn.
 

tui102

Xe tăng
Biển số
OF-137753
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,223
Động cơ
379,246 Mã lực
Báo lá cải toàn nói phét đấy cụ ơi . Ss tháo chạy rồi. Người dân quê e đang rộn dịp chờ ngày đón chào ông anh phương bắc đấy ợ…
Cụ ở Phổ Yên ạ. Nghe nói cụ Sam đang thích món cà ri của Ấn Độ
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Về chiến lược ohair ăn thêm được phần cung ứng thì sự "móc nghéo" hợp tác có cơ hội bền chặt hơn.
Tụi Samsung tôi tin là, mức độ nào đó, nó cũng opened với ta thôi:
Tau yêu cầu Kỹ thuật + Số lượng + Thời gian cung ứng như này; đáp ứng được thì nhào vô đấu thầu.

Tôi có thời gian làm Cung ứng dịch vụ (B') cho Canon, chỗ Bắc Thăng long.
Và choáng với giá tụi B nhận được từ Canon. Tụi đó lãi phải độ 50% trên Giá mua.
Thằng B cũng là 1 thằng Nhựt bổn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Rồi nó để lại môi trường ô nhiễm, con cháu phải hứng chịu bao nhiêu đời sau? Formosa rồi Boxit vẫn chưa sợ à?
Bauxit thì liên quan gì TQ? Đều là DN 100% vốn nhà nc mà (thuộc TKV), tới còn mở rộng tiếp để khai thác tiềm năng khoáng sản loại này có trữ lượng lớn (cả HPG với Trường Hải đều nhòm ngó).
Hay đổ tại thuê nhà thầu TQ xây? Ko thuê TQ thì giá còn cao hơn, và chắc gì đã xong đúng hạn.
Giờ các nhà máy đốt rác phát điện cũng toàn công nghệ TQ cả.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,038 Mã lực
Tụi Samsung tôi tin là, mức độ nào đó, nó cũng opened với ta thôi:
Tau yêu cầu Kỹ thuật + Số lượng + Thời gian cung ứng như này; đáp ứng được thì nhào vô đấu thầu.

Tôi có thời gian làm Cung ứng dịch vụ (B') cho Canon, chỗ Bắc Thăng long.
Và choáng với giá tụi B nhận được từ Canon. Tụi đó lãi phải độ 50% trên Giá mua.
Thằng B cũng là 1 thằng Nhựt bổn.
Bên em cũng cũng cấp DV cho khối FDI nên em biết chút chút:D. Cũng có 1 mảng nhỏ cho Canon nhưng ở Bắc Ninh. Em được làm trực tiếp:)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Bên em cũng cũng cấp DV cho khối FDI nên em biết chút chút:D. Cũng có 1 mảng nhỏ cho Canon nhưng ở Bắc Ninh. Em được làm trực tiếp:)
Thực ra, hồi làm cho Canon, bên tôi kiếm được, một phần vì giá cũng có cao hơn mặt bằng một chút, hình như 7-8% thôi; một phần Số lượng nó rất tốt, đã đành.
Nhưng nó phạt cũng dã man, nên sau đó bên tôi không hợp tác với thằng B lớn được nữa.
Còn thằng A mặt mũi ngang dọc ra răng, tôi chịu.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,038 Mã lực
Thực ra, hồi làm cho Canon, bên tôi kiếm được, một phần vì giá cũng có cao hơn mặt bằng một chút, hình như 7-8% thôi; một phần Số lượng nó rất tốt, đã đành.
Nhưng nó phạt cũng dã man, nên sau đó bên tôi không hợp tác với thằng B lớn được nữa.
Còn thằng A mặt mũi ngang dọc ra răng, tôi chịu.
Chắc mảng của cụ nó to, nếu làm cho B lớn thì nhiều lúc khoai lắm, khách trả tiền rồi nó có khi nó mang đi oánh Chứng rồi bảo nọ chai abc... Em có mảng nhỏ xíu nhưng được làm thẳng thấy không căng đâu, đã được đưa vào thành vender của hãng là mọi thứ tự động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top