[Funland] Samsung chơi lớn ở Việt Nam

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Nhớ khi xưa em interview vào SS, nói 1 tràng English sau Ông Phó TGD kêu" Thôi mày nói chậm vào bằng Tiếng Việt :). Sau được biết cỡ Manager sang VN thường thông thạo Tiếng Viêt. Để thấy họ đầu tư khá bài bản, chi tiết. Năm nay do tình hình chung nên SS tồn kho nhiều - ) nghỉ dài.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
387
Động cơ
238,672 Mã lực
Không vui lắm đâu bác ạ.
Mấy thằng đồng chí tư sản mại bản vô nhà ta, câu đầu tiên nó hay hỏi là: Tau được nhiu??
Đành là Win - Win; tỷ lệ như nào mới khó.
Cụ có hiểu tư sản mại bản là gì không, hay cứ nói cho sang mồm đấy?
Samsung nó là tư bản xịn 100%.
 

truongxuanford

Đi bộ
Biển số
OF-824191
Ngày cấp bằng
21/12/22
Số km
8
Động cơ
36 Mã lực
Cơ bản là chúng ta phải học được cách làm việc của họ, và phát triển cách ngành nghề xung quanh. Kiểu như học được công nghệ sản xuất màn hình, chip,... để làm ra những cái tương tự. Thằng Trung Quốc nó làm cái này rất giỏi, nên cái quái gì nó cũng có thể copy được. Tốc độ phát triển kinh tế của TQ nó cũng vì thế mà tăng chóng mặt. Chứ nó vào Việt Nam mà mình lại có tư duy chỉ cần đi làm thuê cho nó kiếm tiền thì chỉ bị nó bóc lột sức lao động thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,659
Động cơ
112,851 Mã lực
Tuổi
40
Cơ bản là chúng ta phải học được cách làm việc của họ, và phát triển cách ngành nghề xung quanh. Kiểu như học được công nghệ sản xuất màn hình, chip,... để làm ra những cái tương tự. Thằng Trung Quốc nó làm cái này rất giỏi, nên cái quái gì nó cũng có thể copy được. Tốc độ phát triển kinh tế của TQ nó cũng vì thế mà tăng chóng mặt. Chứ nó vào Việt Nam mà mình lại có tư duy chỉ cần đi làm thuê cho nó kiếm tiền thì chỉ bị nó bóc lột sức lao động thôi.
Vào Trung Quốc là bắt phải liên doanh và chuyển giao công nghệ. Nên mới ăn cắp nhanh như thế được
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Em cũng làm trong ngành này nên biết, các cụ nhà ta cũng học được kha khá rồi. nhưng tính chuyên nghiệp chưa cao nên vẫn làm thứ cấp cỡ hạng 3 , năm nay SS khó khăn nên thứ cấp đa số bị dừng.
Cụ chuẩn, tính chuyên nghiệp cơ bản là như vầy:
Tôn trọng quy trình kỹ thuật 1 cách tuyệt đối, không làm tắt làm láo
Tập trung cao độ trong công việc, từ đó tay nghề được nâng cấp, sản phẩm sẽ không chỉ đạt về công năng mà đẹp về thẩm mỹ, "khôn"
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Ở 1 khía cạnh khác thì SS cũng đã đào tạo và cung cấp cho thị trường như Vin, Viettel... 1 lượng kha khá lao động trình độ cao, sau khi nhảy việc :)
 

truongxuanford

Đi bộ
Biển số
OF-824191
Ngày cấp bằng
21/12/22
Số km
8
Động cơ
36 Mã lực
Vào Trung Quốc là bắt phải liên doanh và chuyển giao công nghệ. Nên mới ăn cắp nhanh như thế được
liên doanh nó nắm giữ 51% nữa cơ. Nên là nó lấy được công nghệ nhanh lắm. Các cty mới mọc lên ầm ầm, nó cùng là cách để thu hút nhân sự tài ở lại nước làm việc nữa.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
99% nhân lực ở trung tâm R&D Samsung mới khánh thành là người Việt nam.
Như vậy là chỉ có mỗi mấy head bộ phận là người Hàn khoảng mấy chục người thôi, còn lại là nhân lực Việt Nam hết. Các cháu học trường kỹ thuật có năng lực vào đây nắm được kỹ thuật, công nghệ sau ra mở start up thì ngon đấy chứ.
 

Forceseller

Xe hơi
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
104
Động cơ
36,747 Mã lực
Tuổi
44
Không chỉ tạo công ăn việc làm cho 2000 người Việt Nam đâu cụ. Mà 2000 con người này sẽ góp phần dần nâng cấp lực lượng r&d. Đây mới là vốn quý
Chưa kể vài nghìn người Hàn Quốc có chuyên môn cao và thu nhập cao sẽ sang tiêu tiền tại Việt Nam nữa, hehe
Triển vọng tích cực. Vì khi có nền nghiên cứu mạnh với lực lượng nhân sự này thì nhiều hãng khác cũng chọn Việt nam mở R&D cho đỡ chi phí. Nên hiệu ứng này mới nhiều.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi có nghe đồn trên Face rằng: Các đại ca như Samsung hay Intel ở trong kia, đều được ưu đãi lớn về thuế + tiền sử dụng đất.
Ngoài Lương lậu cho công nhân xứ ta, gần như ta không được gì từ phần cung ứng; dù sao, đấy là lỗi tại ta.

Thậm chí về Giá bán điện, họ cũng được giá tốt hơn.
Tuy nhiên, cái đó tôi không có gì để kiểm chứng cả.

Phải thừa nhận, phần nhân công 100.000 - 120.000 công nhân Việt Nam, cũng là 1 miếng khá to rồi.
Cũng không giải thích được việc là tại sao không thể vụi cụ ạ, tin trên face với tin không thể kiểm chứng thì em thấy như nhau thôi.
Còn phần cung ứng thì là do năng lực các doanh nghiệp nội chứ sao liên quan gì đến vui hay không nhỉ?
Khách hàng lớn được ưu đãi lớn hơn thì chắc doanh nghiệp nào cũng vậy thôi có gì sai đâu cụ?
Huyện Phổ Yên chẳng thu được gì từ Samsung Thái Nguyên đâu cụ nhỉ? Thế mà họ lên Thành Phố rồi đấy :)) .
 

Yến sào Mợ Thảo

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-381776
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
357
Động cơ
649,551 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cũng đọc đâu đó trên FB
Là SS làm trung tâm R & D trên Hồ Tây
Thấy bài đăng còn giật tít là: Cần mùi tiền thì lên Hồ Tây mà
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Cũng không giải thích được việc là tại sao không thể vụi cụ ạ, tin trên face với tin không thể kiểm chứng thì em thấy như nhau thôi.
Còn phần cung ứng thì là do năng lực các doanh nghiệp nội chứ sao liên quan gì đến vui hay không nhỉ?
Khách hàng lớn được ưu đãi lớn hơn thì chắc doanh nghiệp nào cũng vậy thôi có gì sai đâu cụ?
Huyện Phổ Yên chẳng thu được gì từ Samsung Thái Nguyên đâu cụ nhỉ? Thế mà họ lên Thành Phố rồi đấy :)) .
Đội nghe nói này gớm lắm, toàn những chuyện thâm cung bí sử đến c2 hay cia còn chịu, chả biết gì mà họ "nghe nói" được
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nhưng phải nói là độ thực dụng đội Samsung này cao thật.
Cái trung tâm R&D mới xây em thấy vuông thành sắc cạnh xấu mù, chả có tý gì đặc sắc về mặt thiết kế cả.
Chắc Samsung chỉ cần công năng sau cho đủ chỗ cho 3.000 nhân lực là được, không quan tâm lắm đến thiết kế sao cho đẹp.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Thế là tin vui rồi, các cụ bảo thế nào mới vui nữa ???
Bắc Ninh và Thái Nguyên đã có thay đổi lớn kể từ khi Samsung đầu tư xd nhà máy ở 2 tỉnh này.

Năm 2008, nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) chính thức được thành lập tại Bắc Ninh. Đây là một quyết định lịch sử đặt nền móng cho quá trình đại đầu tư của Samsung Việt Nam. Sau 14 năm, trong tổng số gần 19 tỉ USD vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam, số vốn đầu tư tại Bắc Ninh chiếm gần một nửa, đạt hơn 9,3 tỉ USD.
Trong suốt 14 năm qua, Samsung cũng góp phần mang lại sự thay đổi ngoạn mục tại Bắc Ninh. Nếu như năm 2005, quy mô GRDP của Bắc Ninh là 1.504 tỉ đồng, năm 2010, con số này tăng lên 16.685 tỉ đồng thì đến năm 2021, quy mô GRDP đã tăng lên hơn 227.000 tỉ đồng, xếp thứ 8 về quy mô trong số 63 tỉnh. Trong khi diện tích Bắc Ninh là nhỏ nhất, dân số chỉ khoảng 1,4 triệu người. Thu nhập bình quân của người Bắc Ninh đã vượt 6.700 USD, đứng thứ 4 cả nước.

Năm 2013, sau 5 năm tập trung đầu tư tại Bắc Ninh và đã gặt hái được rất nhiều thành công, Samsung chính thức quyết định tiếp tục đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên.
Sau một năm triển khai dự án, vào năm 2014, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), là nhà máy sản xuất thiết bị di động có quy mô lớn nhất của Samsung trên toàn cầu đã chính thức hoàn thành đi vào sản xuất để xuất khẩu ra thị trường thế giới những dòng điện thoại chiến lược cao cấp nhất của Tập đoàn.
Liên tục các năm sau đó, Samsung giữ lời hứa thực hiện cam kết tăng vốn đầu tư và mở rộng sản xuất. Gần đây nhất, việc tăng vốn 920 triệu USD của Samsung tại nhà máy SEMV đã khiến tổng vốn đầu tư của Samsung tại Thái Nguyên đạt gần 7,3 tỉ USD.
Sự hiện diện của Samsung tại Thái Nguyên đã kéo theo nhiều nhà đầu tư nằm trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo nên một dòng vốn FDI lớn chưa từng có tại đây.
Sự tăng trưởng vượt bậc của Thái Nguyên trong hai năm 2014 và 2015 đã minh chứng cho "cú hích" hiệu quả của "người khổng lồ" Samsung cùng các đơn vị vệ tinh tại Thái Nguyên. Cụ thể, năm 2014 tạo ra mức tăng trưởng GRDP 29,6%, năm 2015 tăng 33,2%, góp phần hoàn thành vượt mức mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2011-2015, bình quân 5 năm đạt 15,9%.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Thôi các cụ ơi ! Em từng làm nhiều cty Nhật Hàn rồi. Nghe R&D cho nó sang miệng chứ ng Việt mình làm éo j có dc học hay chuyển giao cái gì, thằng cu em của em làm ở đó bảo như công nhân bậc cao thôi. Nó sai làm cái gì thử nghiệm cái gì biết cái đó, chứ éo hiểu nguyên lý hay có tài liệu để học hỏi gì đâu.

Sx nó đang rút dần sang Ấn độ biến Ấn thành cái nơi đầu tàu sx đt cho bọn nó chứ kg phải là VN như định hướng trước đây đâu.

Thôi mưa ngày nào mát ngày đó chứ hi vọng gì vào bọn Nhật và Hàn chuyển giao công nghệ, ngoài giải quyết dc công ăn việc làm là có ích lớn nhất thôi

Muốn nó chuyển giao và học hỏi dc, thì phải có chiến lược tầm vĩ mô của chú phỉnh như bên a Tàu nhé, còn kg còn khuya đi, nó chỉ coi ng mình như là công nhân giá rẻ, hết rẻ thì bọn nó rút chúng ta lại quay về làm ruộng mà thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Thôi các cụ ơi ! Nghe R&D cho nó sang miệng chứ ng Việt mình làm éo j có dc học hay chuyển giao cái gì, thằng cu em của me làm ở đó bảo như công nhân bậc cao thôi. Nó sai làm cái gì thử nghiệm cái gì biết cái đó, chứ éo hiểu nguyên lý hay tài liệu tự chủ gì đâu.

Sx nó đang rút dần sang Ấn độ biến Ấn thành cái nơi đầu tàu sx đt cho bọn nó chứ kg phải là VN như định hướng trước đây đâu.

Thôi mưa ngày nào mát ngày đó chứ hi vọng gì vào bọn Nhật và Hàn chuyển giao công nghệ, ngoài giải quyết dc công ăn việc làm là có ích lớn nhất thôi
Các DN tư nhân thì các cụ chửi SML, các DN FDI vào đầu tư các cụ cũng chửi SML....nói chẳng hy vọng gì...
Thế theo cụ thì hy vọng vào bọn nào đây ? :D
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Điện thoại em chỉ thích design của thằng Sony: vuông vắn góc cạnh nam tính ko nốt ruồi hay tai thỏ, giọt nước.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,977 Mã lực
Thôi các cụ ơi ! Em từng làn nhiều cty Nhật Hàn rồi. Nghe R&D cho nó sang miệng chứ ng Việt mình làm éo j có dc học hay chuyển giao cái gì, thằng cu em của me làm ở đó bảo như công nhân bậc cao thôi. Nó sai làm cái gì thử nghiệm cái gì biết cái đó, chứ éo hiểu nguyên lý hay tài liệu tự chủ gì đâu.

Sx nó đang rút dần sang Ấn độ biến Ấn thành cái nơi đầu tàu sx đt cho bọn nó chứ kg phải là VN như định hướng trước đây đâu.

Thôi mưa ngày nào mát ngày đó chứ hi vọng gì vào bọn Nhật và Hàn chuyển giao công nghệ, ngoài giải quyết dc công ăn việc làm là có ích lớn nhất thôi
đang ăn lông ở lỗ thì phải chấp nhận đi từ cái nhỏ, là làm thuê bán sức lao động, rồi mới đến kỹ sư, rồi mới đến làm chủ, chứ đòi làm chủ ngay thì chỉ có cát vs đồng bằng :D
tư bản đầu tư kiếm lợi nhuận chứ có làm từ thiện đâu mà bắt nó chuyển giao, muốn chuyển giao thì phải nâng tầm con người của m trước rồi từ từ mà học hỏi :D
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,261
Động cơ
261,536 Mã lực
Không vui lắm đâu bác ạ.
Mấy thằng đồng chí tư sản mại bản vô nhà ta, câu đầu tiên nó hay hỏi là: Tau được nhiu??
Đành là Win - Win; tỷ lệ như nào mới khó.
Phải chịu thiệt thòi bước đầu thôi.

Nhưng chịu khó ăn cắp công nghệ, thì chả mấy chốc mình sẽ bằng Ấn, bằng Tàu =))=))=))
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Các DN tư nhân thì các cụ chửi SML, các DN FDI vào đầu tư các cụ cũng chửi SML....nói chẳng hy vọng gì...
Thế theo cụ thì hy vọng vào bọn nào đây ? :D
Tự lực mà đứng chứ chờ gì vào thằng khác, Cụ nghĩ bọn nó ng.u mà chuyển giao chỉ dậy cho mình mà, muốn làm thì phải học theo chính sách a phía bắc ý. Thử đọc xem cách a ấy vươn lên trở thành ng chơi công nghệ như thế nào, nhất là lĩnh vực tàu cao tốc, siêu tốc.

Giá nhân công rẻ mạt và ưu đãi thuế tối đa thì nó còn ở, hết ưu đãi giá nhân công tăng thì nó phắn thế thôi

Sam sung mà rút công nhân, kỹ sư quay về làm ruộng và chuyển ngành đào tạo lại từ đầu hết, chứ làm cho nó cả chục năm, trăm năm thì vẫn thế thôi. Công nghệ là bí mật kg có chính sách nó chia sẻ để cụ học dc j của nó thì cụ quá ngây thơ rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top