[Funland] Sale ô tô - Lái trâu thời hiện đại !!!

Con_Đầm_Pích

Xe buýt
Biển số
OF-311719
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
973
Động cơ
306,836 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
cầu bươu rẽ phải
Nhân viên mà ra đc chính sách thì mấy ông quản lý có mà bán Nhà :))
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,361
Động cơ
400,634 Mã lực
Tại người Việt ko có tính kiên nhẫn cụ ạ, cái gì cũng muốn luôn và ngay. Cháu thì cứ nhè tháng 7 âm mua cho nó sướng thằng người.
Tháng 6 âm mới là rẻ nhất cụ nhá ! Cuối tháng 6 đại lý giảm giá để đẩy hàng không thì ế tồn cả tháng 7 !
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,498
Động cơ
352,307 Mã lực
Bẩm các cụ, các mợ. Ngày xưa các cụ nhà ta có câu : " thật thà như thể lái trâu " với hàm ý mỉa mai cái thói buôn bán gian manh, lừa lọc chụp giật mánh lới của dân tiểu thương buôn bán trâu bò. Giờ em ngẫm nó vẫn đúng với cánh sale xe ô tô.
Các cụ các mợ chắc đa số cũng đều đã từng ít nhất một lần đi mua xe ô tô, dù cũ hay mới. Và chắc là hầu hết đều gặp sự khó chịu hơn là hài lòng bởi các mánh khóe của dân sale. Với dân buôn bán xe cũ thì còn có thể hiểu được vì phụ thuộc vào sự đánh giá cảm nhận chất lượng theo chủ quan của đôi bên, còn với các showroom ô tô mới, soang chảnh thì đúng là rất khó chấp nhận. Cái kiểu kinh doanh chụp giật bia kèm lạc thì đúng là chỉ xứ ta mới có. Hôm qua em xem bản tin tài chính VTV1 thấy sale xe bị ghi hình đòi khách chi ngoài hẳn 150 tr không có hóa đơn thì mới có xe giao trước tết, rồi các hãng lớn khác thì hãng nào cũng đòi mua bộ phụ tùng đểu lắm thêm và chả cần thiết mà cũng toàn từ 50tr trở lên. Hôm nay thì thấy Dân trí đăng tiếp tệ nạn này, đọc mà thấy nản. Diễn đàn này chuyên về ô tô, em mở thớt để cụ nào đang rảnh rỗi há mồm chờ lương như em thì cũng vào chém cho đỡ nẫu ruột, đặng cũng để khỏi khắc khoải trong lúc đợi chờ cái âm thanh : ting ting đầy cảm xúc .

Nóng ruột ô tô Tết: Giao thừa đau lòng, mất đứt trăm triệu
Chia sẻ

>>Ô tô đại hạ giá 100 triệu đồng, đừng vội mua xe Tết
>>Sát tết bất ngờ lo ế: Đại lý bán tháo, ô tô đồng loạt giảm giá
>>Xe mới khan hàng, ô tô cũ sôi động cận Tết[/paste:font]
Xe ế vội xả hàng

Chị Đặng Hoàng Lan ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội), cho biết có đặt mua chiếc Honda CR-V bản L từ tháng 6/2018, tuy nhiên, nhiều lần đại lý cứ hẹn mà không giao xe. Tháng 11/2018, nhân viên bán hàng gợi ý chị nên mua bộ phụ kiện giá 70 triệu đồng thì được lấy xe trước Tết. Chị nhất quyết không đồng ý.

Sang đầu tháng 1/2019, chị cũng không thấy thông tin gì từ phía đại lý, gọi điện hỏi thì nhân viên bán hàng trả lời chị phải chờ sang tháng 2, tức là sau Tết âm mới có xe giao. Xe ít mà khách lại xếp hàng chờ, những ai chấp nhận mua bộ phụ kiện mới được ưu tiên.


Nhiều mẫu xe nhập khẩu cách đây 2 tháng khan hiếm giờ về ồ ạt (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ngày 25/1 vừa qua, nhân viên bán hàng gọi điện mời chị đến đại lý nhận xe, giá như công bố là 1,093 tỷ đồng, không cần mua bộ phụ kiện. Nửa tin nửa ngờ, chị phải hỏi lại mấy lần và được nhân viên bán hàng khẳng định chắc chắn, chị mới tin đó là sự thật.

Cũng giống như chị Dung, anh Lê Phong Thanh sống ở Việt Trì (Phú Thọ) kể rằng, do đặc thù công việc, phải đi lại vùng núi Tây Bắc thường xuyên nên anh chọn mua chiếc Toyota Fortuner 2 cầu, máy dầu. Nhưng suốt 3 tháng qua anh không thể nào mua được. Mua đúng giá công bố đại lý nào cũng lắc đầu nói không có xe giao ngay, chấp nhận trả thêm 140 triệu đồng mua bộ phụ kiện thì có xe trước Tết âm lịch. Với khoản tiền chênh quá cao, anh không chấp nhận.

Nhưng sáng 23/1 vừa qua, nhân viên bán hàng đại lý Toyota gọi điện hỏi anh có muốn lấy xe ngay không. Giá bán đúng bằng giá công bố là 1,354 tỷ đồng. Xe giao ngay trong ngày, không bắt buộc mua bộ phụ kiện kèm theo. Anh Thanh ngỡ ngàng. Mấy ngày sau, cậu nhân viên còn bảo nếu đồng ý mua, anh sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại để làm thủ tục nhận xe.

Càng đến sát Tết, nhu cầu về ô tô càng giảm mạnh. Một số đại lý bán xe Honda cho hay từ 15/1/2019, giá xe CR-V bán ra chỉ còn chênh 10 triệu đồng so với 50-70 triệu đồng cách đó nửa tháng. Nếu đầu tháng 1/2019, khách hàng lũ lượt đổ đi tìm mua xe thì sau đó lại thưa thớt. Thời điểm này, mọi người quay vào lo chuẩn bị Tết, những khách hàng có nhu cầu thực sự đã mua xe rồi, vì vậy nhu cầu giảm mạnh.

Trong khi đó, cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu vẫn tiếp tục đổ về các đại lý theo kế hoạch. Không bán được, xe sẽ phải để tới sau Tết. Tuy nhiên, sau Tết nhu cầu về ô tô thường rất thấp, xe tồn nhiều sẽ phải giảm giá. Vì vậy, thời điểm này đại lý cố gắng đẩy nhanh hàng, bán đúng giá vẫn tốt hơn sau Tết có thể phải giảm giá và tốn thêm chi phí bảo quản hàng tồn kho.

Chính vì vậy, nhiều người trước mòn mỏi đi tìm mua ô tô, nhất là với những mẫu xe ăn khách như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Rush,... giờ có cơ hội mua được trước Tết mà không tốn thêm một xu nào chênh giá. Thậm chí, nhiều mẫu xe còn giảm giá hàng chục triệu đồng.


Sau Tết nguyên đán khi nhu cầu giảm mạnh thì cung vượt cầu và giá xe sẽ giảm.

Nỗi đau “bia kèm lạc”

Tuy nhiên, vẫn có người bị ép lấy xe kèm bộ phụ kiện do trước đó ký hợp đồng trot đặt cọc số tiền lớn.

Anh Nguyễn Quế Phương ở Phù Ninh, Phú Thọ cho biết đặt mua chiếc Honda CR-V từ tháng 9/2018. Theo quy định của đại lý thì chỉ cần đặt cọc tối thiểu 20 triệu đồng, nhưng nhân viên khuyên anh nên đặt nhiều hơn, khoảng 50 triệu đồng, thể hiện “thiện chí” mua xe, như vậy sẽ được xem xét giao xe sớm. Vừa rồi đại lý gọi đến giao xe, vẫn bắt phải mua bộ phụ kiện với giá 50 triệu đồng, nếu không hợp đồng hủy thì mất tiền đặt trước.

Với nhiều khách hàng mua ô tô trước đó, theo diện “bia kèm lạc”, giờ mang nặng tâm lý bị thiệt thòi. Anh Trần Thế Hoan, ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội) kể, đầu tháng 1/2019 mua chiếc Fortuner 2 cầu số tự động, xe bán đúng giá nhưng phải chi thêm 100 triệu đồng để mua bộ phụ kiện, xuất xứ hàng trôi nổi. Bộ phụ kiện này mua bên ngoài giá chỉ khoảng 30 triệu đồng.

“Lúc tôi lấy xe nhân viên bán hàng kêu xe nhập khẩu về rất khó trong lượng khách xếp hàng chờ rất đông, sẽ không có chuyện sau Tết giảm giá. Không ai ngờ mọi chuyện lại quay ngoắt thay đổi trong vòng hơn 2 tuần. Nếu giờ mà mua xe thì chẳng mất đồng phụ kiện nào”, anh than thở.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, năm 2018, doanh số bán xe Honda CR-V đạt gần 9.000 chiếc, còn Toyota Fortuner đạt hơn 6.000 chiếc. Chỉ tính bình quân mỗi chiếc khách hàng phải trả thêm 40 triệu đồng, các đại lý đã bỏ túi số tiền 600 tỷ đồng.

Các DN cho hay xe nhập khẩu đang đổ về với số lượng lớn và ổn định. Ước tính năm 2019, mỗi tháng xe nhập về khoảng trên 10.000 chiếc, chưa kể hơn 14.000 xe lắp ráp trong nước tung ra thị trường. Vì vậy, thời điểm sau Tết nguyên đán khi nhu cầu giảm mạnh thì cung vượt cầu và giá xe sẽ giảm.

Đại diện Toyota và Ford Việt Nam đều khẳng định nguồn cung xe nhập như Everset, Fotuner, Rush,... đều khá dồi dào và đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. Từ tháng 2/2019, người mua không còn phải chờ đợi nữa, xe sẽ được giao ngay trong vòng một tháng. Với các đại lý, nếu vẫn còn những xe sản xuất năm 2018 thì càng phải tính chuyện giảm giá, nếu không để càng lâu càng lỗ nặng.

Theo một số đại lý bán lẻ ô tô, từ đầu quý 4/2018, nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước tiêu thụ chậm, tồn kho tăng, trong khi xe nhập khẩu về nhiều. Nếu như từ quý 3 trở về đầu năm 2018, mẫu xe nào bán cũng có lãi, thì sang quý 4 nhiều mẫu đã phải bán hòa vốn. Đại lý chỉ thu về số tiền bỏ ra mua xe, hoa hồng cắt hết cho khách hàng. Còn đến thời điểm này, có những mẫu xe phải bán lỗ.
Dân mình vẫn là con bò cho họ tha hồ vắt sữa
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,196
Động cơ
542,681 Mã lực
Bẩm các cụ, các mợ. Ngày xưa các cụ nhà ta có câu : " thật thà như thể lái trâu " với hàm ý mỉa mai cái thói buôn bán gian manh, lừa lọc chụp giật mánh lới của dân tiểu thương buôn bán trâu bò. Giờ em ngẫm nó vẫn đúng với cánh sale xe ô tô.
Các cụ các mợ chắc đa số cũng đều đã từng ít nhất một lần đi mua xe ô tô, dù cũ hay mới. Và chắc là hầu hết đều gặp sự khó chịu hơn là hài lòng bởi các mánh khóe của dân sale. Với dân buôn bán xe cũ thì còn có thể hiểu được vì phụ thuộc vào sự đánh giá cảm nhận chất lượng theo chủ quan của đôi bên, còn với các showroom ô tô mới, soang chảnh thì đúng là rất khó chấp nhận. Cái kiểu kinh doanh chụp giật bia kèm lạc thì đúng là chỉ xứ ta mới có. Hôm qua em xem bản tin tài chính VTV1 thấy sale xe bị ghi hình đòi khách chi ngoài hẳn 150 tr không có hóa đơn thì mới có xe giao trước tết, rồi các hãng lớn khác thì hãng nào cũng đòi mua bộ phụ tùng đểu lắm thêm và chả cần thiết mà cũng toàn từ 50tr trở lên. Hôm nay thì thấy Dân trí đăng tiếp tệ nạn này, đọc mà thấy nản. Diễn đàn này chuyên về ô tô, em mở thớt để cụ nào đang rảnh rỗi há mồm chờ lương như em thì cũng vào chém cho đỡ nẫu ruột, đặng cũng để khỏi khắc khoải trong lúc đợi chờ cái âm thanh : ting ting đầy cảm xúc .

Nóng ruột ô tô Tết: Giao thừa đau lòng, mất đứt trăm triệu
Chia sẻ

>>Ô tô đại hạ giá 100 triệu đồng, đừng vội mua xe Tết
>>Sát tết bất ngờ lo ế: Đại lý bán tháo, ô tô đồng loạt giảm giá
>>Xe mới khan hàng, ô tô cũ sôi động cận Tết[/paste:font]
Xe ế vội xả hàng

Chị Đặng Hoàng Lan ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội), cho biết có đặt mua chiếc Honda CR-V bản L từ tháng 6/2018, tuy nhiên, nhiều lần đại lý cứ hẹn mà không giao xe. Tháng 11/2018, nhân viên bán hàng gợi ý chị nên mua bộ phụ kiện giá 70 triệu đồng thì được lấy xe trước Tết. Chị nhất quyết không đồng ý.

Sang đầu tháng 1/2019, chị cũng không thấy thông tin gì từ phía đại lý, gọi điện hỏi thì nhân viên bán hàng trả lời chị phải chờ sang tháng 2, tức là sau Tết âm mới có xe giao. Xe ít mà khách lại xếp hàng chờ, những ai chấp nhận mua bộ phụ kiện mới được ưu tiên.


Nhiều mẫu xe nhập khẩu cách đây 2 tháng khan hiếm giờ về ồ ạt (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ngày 25/1 vừa qua, nhân viên bán hàng gọi điện mời chị đến đại lý nhận xe, giá như công bố là 1,093 tỷ đồng, không cần mua bộ phụ kiện. Nửa tin nửa ngờ, chị phải hỏi lại mấy lần và được nhân viên bán hàng khẳng định chắc chắn, chị mới tin đó là sự thật.

Cũng giống như chị Dung, anh Lê Phong Thanh sống ở Việt Trì (Phú Thọ) kể rằng, do đặc thù công việc, phải đi lại vùng núi Tây Bắc thường xuyên nên anh chọn mua chiếc Toyota Fortuner 2 cầu, máy dầu. Nhưng suốt 3 tháng qua anh không thể nào mua được. Mua đúng giá công bố đại lý nào cũng lắc đầu nói không có xe giao ngay, chấp nhận trả thêm 140 triệu đồng mua bộ phụ kiện thì có xe trước Tết âm lịch. Với khoản tiền chênh quá cao, anh không chấp nhận.

Nhưng sáng 23/1 vừa qua, nhân viên bán hàng đại lý Toyota gọi điện hỏi anh có muốn lấy xe ngay không. Giá bán đúng bằng giá công bố là 1,354 tỷ đồng. Xe giao ngay trong ngày, không bắt buộc mua bộ phụ kiện kèm theo. Anh Thanh ngỡ ngàng. Mấy ngày sau, cậu nhân viên còn bảo nếu đồng ý mua, anh sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại để làm thủ tục nhận xe.

Càng đến sát Tết, nhu cầu về ô tô càng giảm mạnh. Một số đại lý bán xe Honda cho hay từ 15/1/2019, giá xe CR-V bán ra chỉ còn chênh 10 triệu đồng so với 50-70 triệu đồng cách đó nửa tháng. Nếu đầu tháng 1/2019, khách hàng lũ lượt đổ đi tìm mua xe thì sau đó lại thưa thớt. Thời điểm này, mọi người quay vào lo chuẩn bị Tết, những khách hàng có nhu cầu thực sự đã mua xe rồi, vì vậy nhu cầu giảm mạnh.

Trong khi đó, cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu vẫn tiếp tục đổ về các đại lý theo kế hoạch. Không bán được, xe sẽ phải để tới sau Tết. Tuy nhiên, sau Tết nhu cầu về ô tô thường rất thấp, xe tồn nhiều sẽ phải giảm giá. Vì vậy, thời điểm này đại lý cố gắng đẩy nhanh hàng, bán đúng giá vẫn tốt hơn sau Tết có thể phải giảm giá và tốn thêm chi phí bảo quản hàng tồn kho.

Chính vì vậy, nhiều người trước mòn mỏi đi tìm mua ô tô, nhất là với những mẫu xe ăn khách như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Rush,... giờ có cơ hội mua được trước Tết mà không tốn thêm một xu nào chênh giá. Thậm chí, nhiều mẫu xe còn giảm giá hàng chục triệu đồng.


Sau Tết nguyên đán khi nhu cầu giảm mạnh thì cung vượt cầu và giá xe sẽ giảm.

Nỗi đau “bia kèm lạc”

Tuy nhiên, vẫn có người bị ép lấy xe kèm bộ phụ kiện do trước đó ký hợp đồng trot đặt cọc số tiền lớn.

Anh Nguyễn Quế Phương ở Phù Ninh, Phú Thọ cho biết đặt mua chiếc Honda CR-V từ tháng 9/2018. Theo quy định của đại lý thì chỉ cần đặt cọc tối thiểu 20 triệu đồng, nhưng nhân viên khuyên anh nên đặt nhiều hơn, khoảng 50 triệu đồng, thể hiện “thiện chí” mua xe, như vậy sẽ được xem xét giao xe sớm. Vừa rồi đại lý gọi đến giao xe, vẫn bắt phải mua bộ phụ kiện với giá 50 triệu đồng, nếu không hợp đồng hủy thì mất tiền đặt trước.

Với nhiều khách hàng mua ô tô trước đó, theo diện “bia kèm lạc”, giờ mang nặng tâm lý bị thiệt thòi. Anh Trần Thế Hoan, ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội) kể, đầu tháng 1/2019 mua chiếc Fortuner 2 cầu số tự động, xe bán đúng giá nhưng phải chi thêm 100 triệu đồng để mua bộ phụ kiện, xuất xứ hàng trôi nổi. Bộ phụ kiện này mua bên ngoài giá chỉ khoảng 30 triệu đồng.

“Lúc tôi lấy xe nhân viên bán hàng kêu xe nhập khẩu về rất khó trong lượng khách xếp hàng chờ rất đông, sẽ không có chuyện sau Tết giảm giá. Không ai ngờ mọi chuyện lại quay ngoắt thay đổi trong vòng hơn 2 tuần. Nếu giờ mà mua xe thì chẳng mất đồng phụ kiện nào”, anh than thở.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, năm 2018, doanh số bán xe Honda CR-V đạt gần 9.000 chiếc, còn Toyota Fortuner đạt hơn 6.000 chiếc. Chỉ tính bình quân mỗi chiếc khách hàng phải trả thêm 40 triệu đồng, các đại lý đã bỏ túi số tiền 600 tỷ đồng.

Các DN cho hay xe nhập khẩu đang đổ về với số lượng lớn và ổn định. Ước tính năm 2019, mỗi tháng xe nhập về khoảng trên 10.000 chiếc, chưa kể hơn 14.000 xe lắp ráp trong nước tung ra thị trường. Vì vậy, thời điểm sau Tết nguyên đán khi nhu cầu giảm mạnh thì cung vượt cầu và giá xe sẽ giảm.

Đại diện Toyota và Ford Việt Nam đều khẳng định nguồn cung xe nhập như Everset, Fotuner, Rush,... đều khá dồi dào và đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. Từ tháng 2/2019, người mua không còn phải chờ đợi nữa, xe sẽ được giao ngay trong vòng một tháng. Với các đại lý, nếu vẫn còn những xe sản xuất năm 2018 thì càng phải tính chuyện giảm giá, nếu không để càng lâu càng lỗ nặng.

Theo một số đại lý bán lẻ ô tô, từ đầu quý 4/2018, nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước tiêu thụ chậm, tồn kho tăng, trong khi xe nhập khẩu về nhiều. Nếu như từ quý 3 trở về đầu năm 2018, mẫu xe nào bán cũng có lãi, thì sang quý 4 nhiều mẫu đã phải bán hòa vốn. Đại lý chỉ thu về số tiền bỏ ra mua xe, hoa hồng cắt hết cho khách hàng. Còn đến thời điểm này, có những mẫu xe phải bán lỗ.
Cũng tại mấy ông dồ nữa chứ mình sell nó làm vào mắt.
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,422
Động cơ
-744,048 Mã lực
Bia kèm lạc còn không trắng trợn bằng mua xe máy Honda ở HEAD. Chênh 5-10tr mà chả có hạt lạc nào.
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,403
Động cơ
314,772 Mã lực
Bia kèm lạc đã tốt, em thấy xe vinh phát còn chưa thấy bia đâu đã cháy hàng kia kìa.
Cái đấy chắc cũng tại sale ạ?
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
11,278
Động cơ
447,377 Mã lực
Ăn nhau cái tâm lý thôi. Năm nào chả thế, cuối năm ai cầm xe thì nóng cả mít, chấp nhận bỏ thêm trăm củ để lấy xe đi nên sale nó làm gỏi là đúng zồi, gặp em quên mia nó luôn nhá. Tết 2017 em mua cho bố vợ con Mít atrage at, sale bảo abc, em bảo:đél nhá. Sau thèng cu em Meninger Mít Hà đông alo lại cho em làm việc, lấy xe luôn chả mất 1 xu vừng lạc nào hết. Đã đel bán đc còn bày đặt. Món này sale sướng nhất là bán cho các cụ ở ngoại tỉnh về Hn mua
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,305
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xe chờ lấy là xe nhập hay xe lắp trong nước các cụ nhỉ?
 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Trước em cũng có vài tuần làm Seller và kinh nghiệm của em là không tin những gì Seller nói.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
334
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Bia kèm lạc còn không trắng trợn bằng mua xe máy Honda ở HEAD. Chênh 5-10tr mà chả có hạt lạc nào.
Bên một đại lý Toy còn đòi 150tr ko hóa đơn ko phụ kiện cơ cụ ạ. Bị VTV quay kín và quăng lên bản tin tài chính sáng luôn
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,500
Động cơ
587,420 Mã lực
Bên một đại lý Toy còn đòi 150tr ko hóa đơn ko phụ kiện cơ cụ ạ. Bị VTV quay kín và quăng lên bản tin tài chính sáng luôn
150tr tức là ít nhất 10% giá trị của xe phải chi thêm. TSB, dân mình tự làm khổ nhau thôi ạ. Nếu cùng nhau quyết không mua kiểu kèm lạc nữa thì nó không bán được cái xe ô tô nào, lúc đó hãng xe thi nhau giảm giá, khuyến mại mời cccm vào mua ấy.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Quan trọng là cứ tâm lý phải xe mới, ngay và luôn thì chúng nó mới làm trò được. Chứ các cụ cứ xe cũ, xe lướt thì lại là câu chuyện hoàn toàn đơn giản và nhanh gọn hơn nhiều.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng chỉ là do cách quản lý mà ra thôi, nếu bỏ quota nhập thì đã lại khác. Nới lỏng nhập khẩu, miễn tư nhân nào có giấy chứng nhận của hãng, xe có CO CQ và hãng xe có mạng lưới bảo hành ở VN là cứ cho nhập (vì trách nhiệm của họ cũng chỉ là phân phối) thì lúc đó cạnh tranh tăng, người dùng lại là thượng đế.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn cụ, em mua tháng 7 âm còn được bớt 25 củ. Chả biết sau này có xui xẻo gì không nhưng có 25 củ trong túi mềnh cứ sướng cái đã.
Đâu phải ai cũng tỉnh táo như cụ đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top