[Funland] Sale BĐS gọi điện làm phiền

Biển số
OF-794954
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
70
Động cơ
19,730 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Website
nangduyen.vn
Hiện giờ thì em thấy bên bank vay vốn với thẻ tín dụng gọi mới ác. Mà có những bên gọi là chỉ cần mình alo thôi là các telesales bắt đầu nói, nói 1 cách say sưa và không cho ai nói gì luôn, nhiều khi mình tắt máy họ còn không biết ấy chứ. Em không thích hình thức telesales với bất cứ hình thức kinh doanh nào. Trừ phi khách hàng tự để lại sđt yêu cầu gọi lại tư vấn.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,052
Động cơ
285,518 Mã lực
Chuyện gọi điện này thực ra nó phải có đối với các cty kinh doanh chuyên nghiệp.Công việc sẽ do bọ phận chăm sóc kh thực hiện . Đầu tiên là họ sẽ thống kê tất cả kh tiềm năng trong lĩnh vực kd của họ kể cả thông tin kh mới và cũ , có khi là dựa vào danh bạ điện thoại, có khi là ds từ các nhà môi giới , từ các nhà cc dịch vụ ( điện thoại,điện, internet,hc công ....) ,Cụ làm gì không nằm trong một vài ds . Từ số lượng kh đã có số dt ,địa chỉ ,đôi khi biết cả ngành nghề và coi tất cả là kh tiềm năng ,lập kh điện thoại cho ngày, tuần, tháng , quý, kèm theo là chi phí điện thoại,gặp gỡ ,thậm chí là quà cáp,chiêu đãi, khuyến mãi đối với từng đối tượng và hiệu quả - duyệt . Hàng ngày ,ngồi bắt vít vào ghế cứ thế điện thoại tư vấn kh ,khi kh chấp nhận giao dịch thì chuyển sang nhóm kh , nếu giao dịch thành công được nhiều lần thì chuyển sang nhóm kh trung thành ,đồng thời chuyển qua bộ phận chăm sóc đặc biệt ,vv& vv . Để gọi điện được cũng phải tham gia vài khóa đào tạo ít nhất 6 tháng và phải học thuộc các kịch bản tiếp xúc kh với hơn 12 bước cùng 40 câu hỏi và trả lời ,trông thế chứ cụ cứ rảnh rỗi chưa chắc đã làm được .
Nói tóm lại điện thoại tư vấn kh là việc của họ , phần nhiều các nv chăm sóc KH rất trẻ , thiếu kỹ năng tiếp xúc, thiếu nhạy cảm nắm bắt phản ứng kh ,nên phần nhiều kh có cảm giác bị làm phiền , nhất là khi kh không quan tâm lại cứ níu kéo ,cà kê dê ngỗng ,dẫn đến một bên khó chịu và một bên tẽn tò ,trơ trẽn.
Khi nhận được cuộc gọi không mong muốn ,em sẽ thông báo luôn là không quan tâm đến vấn đề đó , cảm ơn đã điện thoại ,cắt cuộc thoại.Nếu cụ hiểu được vấn đề chính là ở công việc của họ , hãy chủ động tế nhị chấm dứt cuộc gọi , không nên để máy để trừng phạt họ , làm vậy không ích gì cho cả hai , còn gây lãng phí cho doanh nghiệp và xã hội.Cũng không thể trách 4T , vì các doanh nghiệp cung cấp dv điện thoại cũng cần có kh .Cấm cản các hành động thực sự phiền nhiễu người khác cũng phải hành xử theo luật .
Bây giờ em mới rảnh ngồi đọc thấy tin của cụ, viết phân tích như cụ là tâm huyết, có thể trong nghề và trách nhiệm rồi, em cũng chia sẻ với cụ suy nghĩ của em: Em cho rằng việc gọi điện tìm kiếm khách hàng kiểu này ko hiệu quả, gây lãng phí thời gian, tiền bạc cho chính doanh nghiệp và đôi khi gây phản cảm, khó chịu lại phản tác dụng (khách hàng cho rằng nhân viên của doanh nghiệp bất lịch sự, kém văn hoá lại nghi ngờ năng lực, tư cách của doanh nghiệp mà họ dự định trao gửi vốn). Thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, nếu có nhu cầu thật sự hay muốn quan tâm tìm hiểu về một dự án thì 1 người già 70 tuổi hay 1 bà bán nước, người nông dân cũng có thể lướt smat phone vào google để tìm kiếm thông tin. Chúng ta đều biết các nhà viễn thông cung cấp gói tìm hiểu thói quen người dùng, khi bạn gõ lệnh trên google về cái gì thì bạn sẽ ko ngạc nhiên khi thấy nội dung đó nhảy vào fb, thậm chí hòm thư quảng cáo với bạn! Nhưng cách đó hiệu quả hơn là gọi điện vu vơ làm phiền những người kiểu đi câu! Cá thì luôn đói nên việc đi câu hay bắt được cá, người thì chỉ khi nào quan tâm hoặc có nhu cầu họ mới nhập dữ liệu vào đầu. Những quảng cáo trên tivi đôi khi còn không hiệu quả vì tivi cứ quảng cáo, người cứ xem nhưng dữ liệu có vào đầu ko là chuyện khác. Chắc chắn em và nhiều cụ đây có thể thuộc vài câu quảng cáo nghe nhiều nhưng chưa chắc biết nó quảng cáo về cái gì, đơn giản vì ta ko nhập dữ liệu đó vào đầu. Như vậy việc quảng cáo đó là vô ích vì nó ko truyền tải được thông tin chính nó muốn đến người xem: giới thiệu sản phẩm gì? Giống như ta gặp ai đó 10 lần đều hỏi tên, địa chỉ, nghề nghiệp rồi lại hỏi lại... đơn giản vì ta ko nhập dữ liệu đó vào đầu. Việc người đó giới thiệu tên, tuổi, địa chỉ với ta là vô nghĩa. Nếu ta thấy cần quan tâm thì tự ta sẽ hỏi và ghi nhớ điều đó. Trước em cũng làm kinh doanh, khi em thiết lập được mối quan hệ với 1 khách hàng tiềm năng rồi (em phải thiết lập được trực tiếp với người ta qua 1 cuộc thăm viếng, trao đổi số điện thoại) thì em cũng định kỳ tháng 1 lần em điện thoại hoặc thăm viếng họ để họ ko quên em và cũng để xích gần khoảng cách, đến khi nào họ dùng đến sản phẩm của em. Việc đó cũng giống đi câu nhưng có cơ sở hơn vì em và khách hàng tiềm năng đó đã có mối quan hệ dù chưa khăng khít. Em nghĩ trên cụ nói việc em để máy ko nghe là lãng phí cho doanh nghiệp nhưng em lại cho rằng việc gọi điện kiểu này đang tiêu tiền lãng phí của doanh nghiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top