Em xin công bố tóm tắt một số thông tin về chuyến đi:
Ngày 1.10.2011, xuất phát lúc 4:00 sáng gồm có:
Chặng 1: Mã Đà - bến phà 117 - Định Quán (10 km) gồm có 22 xe chia thành 3 nhóm:
Thỏ hồng 1: 9 xe xuất phát nhưng chỉ 2 xe hoàn thành chặng đường và lên được tới mỏm Tannobi
1. Vulcan4x4 - Jeep Rubicon JK
2. htDung - Pajero
3. Trung Mer G - Mer G
4. Thành Mer - Mer G
5. Nam gara Đại Lộc - Defender
6. Comaru - BJ40
7. Mandalat - BJ40
8. Rubicon - Land Cruiser
9. Dũng Tacoma - Navara
Thỏ hồng 2: Tổng cộng 6 xe nhưng chỉ có 3 xe hoàn thành chuyến đi là lên được tới mỏm Tannobi trong đó cả 3 xe đều đoạt giải Nhất (đỏ) Nhì (vàng) Ba (xanh)
1. Lamchieu - Land Cruiser Rj70
2. SaigonVW - Jeep CJ5
3. Sơn Seamaster - FJ Cruiser
4. Hùng Offroad - Land Cruiser Rj70
5. Nikita - Pajero cộc
6. Vũ Đỗ Hiếu - Land RJ70
Thỏ hồng 3: 7 xe chỉ có 1 chiếc duy nhất hoàn thành chuyến đi và chinh phục thành công mỏm Tannobi.
1. Mucachai - UAZ
2. Phangl - Jeep A2
3. Bình Beer - Jeep A2
4. Thuybinh - 4Runner
5. Trường Jeep - Jeep A2
6. Hà Wrangler - Jeep Wrangler TJ
7. Taigia - Pajero
Cùng xuất phát lúc 4:00 ngày 1.10.2011 là nhóm Sóc Nâu nhưng không tham gia chặng 1 Mã Đà - phà 117 Định Quán mà chạy thẳng lên chặng 2 đèo Triệu Hải và chiến luôn. Nhóm này gồm có 5 xe:
1. Daothoat - Ford Ranger
2. Dmax One - FJ Cruiser
3. Rocker Bu - Ford Ranger
4. Phú Pleiku - Isuzu Dmax
5. Ông 30 - Land Cruiser
Tổng cộng có 27 xe tham gia S.E.X 2011 nhưng chỉ có 6/27 xe hoàn thành chuyến đi và chinh phục thành công mỏm Tannobi.
Tại chặng 3 Tannobi tính theo thời gian thì Tacoma của bác Pajero4x4 về đích nhanh nhất với tổng thời gian là 27 phút.
Về nhì là tay lái sát thủ có gương mặt trẻ thơ, được sinh ra là để làm nhà vô địch, Vũ Đỗ Hiếu cùng con Land Cruiser RJ70, (Giải nhất hạng bán chuyên Vô Lăng Vàng 2010, Giải nhì hạng chuyên nghiệp VOC 2011, Giải Nhất S.E.X.2011) với tổng thời gian là 45 phút.
Về thứ ba là tay lái Nikita với Pajero cộc với 47 phút
Thứ tư là chủ nhân mới của chiếc FJ Cruiser từng theo em chinh chiến bao nhiêu năm nay chưa được giải nào ngoài giải Xe đẹp nhất nhân dịp công chiếu Fast Five ở Mega Star vậy mà nay về tay anh ấy đã giật luôn cúp hạng 3 với tổng thời gian 87 phút.
Tay lái Pajero4x4 tuy có tài định hướng cực tốt trong đêm cùng con Tacoma khủng đã bỏ xa các đối thủ để lao về đích nhưng chỉ đoạt giải khuyến khích vì theo thể lệ chỉ xe nào tham gia chinh chiến ngay từ đầu chặng 1 mới được tham gia tranh cup S.E.X.2011. Đây thực sự là một chuyến thử thách sức chịu đựng, sức bền của người và xe.
Tiếp theo là giải khuyến khích cho đội xử lý sự cố tài nhất. Tuy chuyến này có đến 90% xe hư hỏng nhưng xe nào khắc phục được và lên được tới mỏm Tannobi sẽ được trao giải này. Trong trường hợp đội Thuybinh và đồng bọn, chiếc 4Runner bị gãy láp nhưng cả đội vẫn chung tay khắc phục và xuất sắc về đích cùng với các xe khác trên mỏm Tannobi.
Sau cùng là giải dành cho vận động viên lớn tuổi nhất tham gia S.E.X.2011 được trao cho anh Trung Mer G sinh năm 1958 - lái xe từ Hà Nội vô tới Tp HCM, chiến xong 1/2 chặng Mã Đà - Định Quán thì xe hỏng phải nhờ công nông kéo ra nhưng bác ấy vẫn lấy con Triton nguyên bản theo đoàn lên đến mỏm Tannobi.
Còn lại 3 giải Nhất Nhì Ba dành cho nhiếp ảnh vẫn chưa có chủ, xin mời các bác tham gia tại đây:
http://xehoivietnam.com/forum/showthread.php?t=8796
Về sự cố xảy ra trên đường mà BTC có thể thống kê được là:
1 - Lột dên: 2 xe Pajero và 1 Jeep A2
2 - Bục két nước: 2 xe (Mer G và Pajero cộc)
3 - Gãy cạc đăng: 1 xe (Jeep CJ5)
4 - Bể hôp số: 1 xe (Jeep A2)
5 - Bức hub tời cơ: 1 xe
6 - Gãy chốt tời cơ: 2 xe trong đó Land RJ70 của nhà vô địch Vũ Đỗ Hiếu gãy 4 lần
7 - Thổi join quy lát: 2 xe (Pajero cộc và Land RJ70)
8 - Bể bộ xử lý khí thải: Rubicon JK
và em chắc chắn là còn rất rất nhiều thiệt hại nữa chưa thể thống kê ngay được chỉ biết đội hình 99,9% xe khủng gần như 100% thiệt hại cũng đủ nói lên độ khủng của cung đường, xứng đáng để các anh em Bắc Nam làm một chuyến giao lưu hả hê những cái đầu nóng hầm hập.
Lời sau cùng dành cho nhà vô địch Vũ Đỗ Hiếu là: Bạn rất xứng đáng với danh hiệu này.
Những ai tham gia cùng mới thấy xe Vũ Đỗ Hiếu gần như phải chạy tới chạy lui cứu hộ liên tục, gãy chốt tời cơn 4 lần cũng là vì vậy. Xe lắp lốp XTreme vẫn chạy hơn 150 km từ Định Quán về tới Phan Thiết, để nguyên Xtreme lao vô đồi cát, phóng về đích và nhận chiếc Cup vô địch. Em tin là chiếc Cup vô địch S.E.X.2011 đã trao cho đúng người, xứng đáng với danh hiệu Vietnam Offroad King và nhận được sự nể phục của các anh em.
Một lần nữa chúc mừng Vũ Đỗ Hiếu, Nikita và Sơn Seamaster.
Giải S.E.X.2011 khép lại thành công mà không có bất kỳ sự cố nào thì tất cả chúng ta, những người tham gia chuyến đi đều là người chiến thắng.
Sau đây xin nhường lại cho các bác nhiếp ảnh tường thuật tiếp. Xin chân thành cảm ơn anh chị em đã tham gia chuyến offroad Saigon Expedition 4x4 2011.
Hẹn gặp anh chị em trong những chuyến đi sắp tới.