[Funland] Sai lầm tai hại! Sẽ quá khó!

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,998
Động cơ
334,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
vừa rồi lỡ sóng vgi mất 7 tỷ đâm ra tinh thần bị hoảng loạn rối bời cụ à :( cơ hội cuối cùng trên chứng khoán bị bỏ lỡ nên tâm lí khá bất ổn!
Cụ đi tính cua trong lỗ ah. Cụ dautunganhan chứ có đầu tư dài hạn đâu mà tính lãi mấy tỷ từ VGI, mua VGI 25 khéo 30 bán mất xoáy rồi. Chả ai đi ngồi tiếc mãi như cụ, mỗi ngày VGI tăng lại tính mất bao bao tiền như cụ, vốn dĩ chưa bao giờ thuộc về mình thì đừng có tính mất.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,998
Động cơ
334,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Đi dạy lại được gặp nhiều người hơn, có thêm cơ hội thoát ế. Không khéo lại nên duyên với một cháu sinh viên. Vợ kém 20 tuổi thì cả OF tha hồ ngưỡng mộ. :))
Giờ mua con gì x2 x3 như VGI ct ơi.
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,833
Động cơ
236,664 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này khéo chuẩn bị lấy vợ, trước giờ đón dâu lại tiếc đời độc thân nên quay xe lắm.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,392 Mã lực
em lúc đầu bán 50k vẫn để lại 80k, em thích vgi từ lâu và cũng tin mình mua giá đáy! Nhưng lái nó đánh ác quá dũ tận 1.3 năm trời, mã khác lúc đó tăng ấm ầm làm em sốt ruột! Cuối cùng em nhảy sang con lão vượng đúng là ma xiu quỷ khiến! Bán 24 để mua hàng lão vượn giá 23 tưởng lời 1 giá cuối cùng giờ mất 60 giá :(( số em vất vả quá nhưng có lẽ do tài năng và kiên trì có hạn cuối cùng thua lái vgi! Thực sự em ngu quá! Chả hiểu sao k giữ lại chí ít 50k đề phòng nó bay lên! Giờ em nghĩ chuyện qua rồi cố nuốt niềm đau, sau này có cơ hội thì đừng có nhảy nhót ngốc như vậy nữa!
Hồi Ros nó thăng thiên cũng nhiều người tiếc rẻ ntn. Sau lại thấy may mắn. Tôi thấy cụ may đấy
 

dautunganhan

Xe tải
Biển số
OF-820023
Ngày cấp bằng
1/10/22
Số km
304
Động cơ
4,176 Mã lực
Tuổi
34
Cụ đi tính cua trong lỗ ah. Cụ dautunganhan chứ có đầu tư dài hạn đâu mà tính lãi mấy tỷ từ VGI, mua VGI 25 khéo 30 bán mất xoáy rồi. Chả ai đi ngồi tiếc mãi như cụ, mỗi ngày VGI tăng lại tính mất bao bao tiền như cụ, vốn dĩ chưa bao giờ thuộc về mình thì đừng có tính mất.
em đầu tư vgi dài hạn đó, mua 20 ném đó gần 1.3 năm trời kiên nhẫn đến gần cuối, nhảy sang vre cái nó đánh vgi lên mây xanh :D
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Buổi sáng cuối tuần nhận được chia sẻ và lời khuyên của cụ em cảm thấy rất được an ủi! Cảm ơn cụ nhiều!

Em cũng từng 6 năm dạy đại học và từng dạy một trường công một trường tư. Em là người hiền lành và tận tâm với sinh viên nên trong các mối quan hệ với sinh viên thầy trò đều rất quý nhau và tốt đẹp!
Nhưng cả 2 trường em đều gặp khó khăn và cảm thấy nhiều rắc rối và suy nghĩ hơn trong quan hệ với đồng nghiệp, về vấn đề này hiện em đi làm công ty thì thấy tự do dễ chịu hơn rất nhiều vì ít va chạm lợi ích và độc lập hơn so với đi dạy. Đi dạy mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên khá phức tạp. Lúc trẻ mới ra trường thì hay bị sai vặt, đi làm trường tư thì ít nhiều cũng có sự đố kị và cũng bị người khác lên mặt hoặc làm phiền, tỏ vẻ để chỉ dạo linh tinh! Hồi em làm việc ở đại học nước ngoài thì thấy môi trường độc lập hơn nhiều và dễ chịu, dù ai gặp ai kể cả trưởng khoa hay hiệu trưởng thì vẫn rất bình đẳng với nhau chứ không thứ bậc khúm núm và bị sai vặt như ở việt nam mình!

Và thực sự đi dạy hồi đó với em cũng không nhàn lắm vì soạn bài chuẩn bị rồi cập nhật kiến thức kĩ năng và ngoại ngữ nhiều cộng với giảng nói cũng mỏi miệng đau họng :D Lương thì thấp chỉ bằng 1/3 so với đi làm hiện tại!

Nghề giáo phải tận tụy tận tâm đúng như bác hiệu trưởng trường em mới nộp hồ sơ đã nói khi gặp gỡ ứng viên! Thêm nữa sếp trực tiếp tuyển cũng nói nếu không áp lực tài chính thì về trường rất ok, nhưng em lại đang có áp lực tài chính nên xin rút!

Dù sao em sai vì cần cân nhắc kĩ hơn trước khi nộp thay vì nộp rồi mới nghĩ ngợi thêm! thiếu bản lĩnh và quyết đoán!
Làm nghề gì cũng cần có đam mê trong cv cụ ạ và riêng nghề giáo và nghề y là hai nghề cao quí thì càng cần nhiều hơn các tiêu chí và phải thật sự đam mê với cv mình làm. Đt chứng khoán nó rất khác biệt so với cv của một giảng viên đh, cụ vẫn chưa thoát ra đc chính bản thân cụ thì hỏi cccm trên này rồi cụ lại quay xe thôi. Em trích dẫn một bài báo về những người thầy đáng kính và là những người đi truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ cụ có thể tham khảo nếu vẫn có đam mê:

 

mimi2023

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-839631
Ngày cấp bằng
2/9/23
Số km
347
Động cơ
6,110 Mã lực
Chào các cụ các mợ!
Chả là vừa rồi em dự định nghỉ làm công ty để về trường đại học giảng dạy!
Em liên hệ với sếp bên trường và chuẩn bị hồ sơ các kiểu!
Nhưng đúng cái trước ngày thi giảng 1 hôm em bị bối rối tâm lí và tiếc công việc hiện tại với lại lo lắng về thu nhập
nên bỗng dưng quay xe! Em có nhắn với sếp và nhân sự bên trường rằng còn muốn làm thêm ở công ty vì còn gặp áp lực tài chính cần cày thêm và gửi lời xin lỗi tới trường!

Tuy nhiên sai lầm vì đã muốn về trường cuối cùng quay xe em e là mình sẽ tự đánh mất đi cơ hội sau này muốn về trường cũng không còn cơ hội nữa!
Thật là em thấy mình quá rối loạn và thiếu quyết đoán! Nhiều lúc chẳng biết nên làm gì để bớt phiền muộn kiểu này! Khả năng mình đang mắc một hội chứng gì đó, không quyết đoán như trước đây nữa!
Tự Cụ cũng nhận ra vấn đề của chính bản thân mình rồi thì giờ đưa ra giải pháp thôi ạ. Dùng từ hội chứng thì nó hơi nặng nề nhưng em cảm giác (cảm nhận cá nhân thôi ạ) là Cụ dễ bị dao động, thiếu quyết đoán, hay bị phân tâm, chưa có 1 kế hoạch cụ thể dài hạn cho chính cuộc đời của mình.
Có thể bước vào 1 độ tuổi nhất định ko quá già nhưng ko còn trẻ nữa, sợ mất nhiều cơ hội nên đắn đo rồi cân nhắc, cái gì cũng muốn thử đâm ra thành tham cầu, loạn tâm. Rốt cuộc thành đẽo cày giữa đường.
Phải mạnh mẽ lên Cụ ơi, dám quyết, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đời là mấy tý mà cứ nhùng nhằng sau nghĩ về quá khứ làm gì. Giờ cái gì ưu tiên thì mình tập trung cho nó. Chẳng có môi trường làm việc nào là lý tưởng hết; quan trọng mình phải học cách thích nghi và bỏ ngay suy nghĩ phải làm hài lòng tất cả mọi người hay hy vọng cả thế giới đối tốt với mình. Kỳ vọng quá cũng là 1 dạng tham cầu tự làm khổ mình thôi!
Trước em cũng từng dạy ĐH, đồng nghiệp cũng nhiều nữ mà cứ nhiều đàn bà là phức tạp rồi. Cũng từng chán từng oải môi trường NN nhưng sau này phải cảm ơn nghịch cảnh để tôi luyện ý chí của mình thôi. Đời thay đổi khi mình thay đổi mà😊
 

Twist

Xe đạp
Biển số
OF-786200
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
35
Động cơ
28,086 Mã lực
Cách đây 10 năm em cũng đã từng y như cụ này. Và giờ, day dứt tiếc nuối.
 

dautunganhan

Xe tải
Biển số
OF-820023
Ngày cấp bằng
1/10/22
Số km
304
Động cơ
4,176 Mã lực
Tuổi
34
Tự Cụ cũng nhận ra vấn đề của chính bản thân mình rồi thì giờ đưa ra giải pháp thôi ạ. Dùng từ hội chứng thì nó hơi nặng nề nhưng em cảm giác (cảm nhận cá nhân thôi ạ) là Cụ dễ bị dao động, thiếu quyết đoán, hay bị phân tâm, chưa có 1 kế hoạch cụ thể dài hạn cho chính cuộc đời của mình.
Có thể bước vào 1 độ tuổi nhất định ko quá già nhưng ko còn trẻ nữa, sợ mất nhiều cơ hội nên đắn đo rồi cân nhắc, cái gì cũng muốn thử đâm ra thành tham cầu, loạn tâm. Rốt cuộc thành đẽo cày giữa đường.
Phải mạnh mẽ lên Cụ ơi, dám quyết, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đời là mấy tý mà cứ nhùng nhằng sau nghĩ về quá khứ làm gì. Giờ cái gì ưu tiên thì mình tập trung cho nó. Chẳng có môi trường làm việc nào là lý tưởng hết; quan trọng mình phải học cách thích nghi và bỏ ngay suy nghĩ phải làm hài lòng tất cả mọi người hay hy vọng cả thế giới đối tốt với mình. Kỳ vọng quá cũng là 1 dạng tham cầu tự làm khổ mình thôi!
Trước em cũng từng dạy ĐH, đồng nghiệp cũng nhiều nữ mà cứ nhiều đàn bà là phức tạp rồi. Cũng từng chán từng oải môi trường NN nhưng sau này phải cảm ơn nghịch cảnh để tôi luyện ý chí của mình thôi. Đời thay đổi khi mình thay đổi mà😊
Cảm ơn cụ đã cho lời khuyên bổ ích, chắc em cần tĩnh tậm lại nghỉ ngơi một thời gian để xác định rõ hơn con đường của mình!
 

dautunganhan

Xe tải
Biển số
OF-820023
Ngày cấp bằng
1/10/22
Số km
304
Động cơ
4,176 Mã lực
Tuổi
34
Cách đây 10 năm em cũng đã từng y như cụ này. Và giờ, day dứt tiếc nuối.
cụ tiếc điều gì nhất ạ? Cụ tiếc gióng như em giờ đã muốn thay đổi nhưng lại giữ nguyên và đó là sai lầm hả cụ? cho em xin ít kinh nghiệm với, thanks cụ!
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
808
Động cơ
85,126 Mã lực
Tuổi
34
Cụ tự tưởng tượng chuyện quay xe thì trường cạch mặt cụ thôi. Nêú người ta cần thì vẫn mời cụ. Thời buổi này ai quan tâm mấy chuyện này
 

dautunganhan

Xe tải
Biển số
OF-820023
Ngày cấp bằng
1/10/22
Số km
304
Động cơ
4,176 Mã lực
Tuổi
34
Cụ tự tưởng tượng chuyện quay xe thì trường cạch mặt cụ thôi. Nêú người ta cần thì vẫn mời cụ. Thời buổi này ai quan tâm mấy chuyện này
Tại vì em cũng thấy nhỏ bé trước vị thế của trường công top đầu cả nước!
Trước em làm trường tư đà nẵng và sau này xin nghỉ vì lí do về hà nội họ vẫn mời mình làm cơ sở ở hà nội. Tuy nhiên trước uy thế của trường công top đầu trong tư tưởng của em có chút tư tưởng sợ trường khó chịu với mình! Em vẫn mong rằng sau có dịp hợp tác với trường có thể không biên chế thì thỉnh giảng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top