Sài gòn - Hà Nội bằng sedan, nhờ các cụ chỉ giáo giúp thông tin đường xá

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Bẩm các cụ, Chủ nhật này em sẽ làm 1 chuyến Sài gòn - Hà nội bằng xe 4 chỗ theo đường QL 1A. Em định đi trong hơn 2 ngày, thứ 3 ra đến HN.

Vì là lần đầu đi tuyến này nên rất mong các cụ chỉ giáo một số thông tin đường xá ạ:

- Một số điểm đen TNGT để đề phòng?
- Nên dừng ở đâu? Ăn uống ngủ nghỉ chỗ nào ngon và hợp lý?
- Địa phương nào hay có xxx bắn tốc độ?

Cảm ơn các cụ trước nhé! Em xin hậu tạ bằng vote ạ (b)
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,535
Động cơ
495,072 Mã lực
Em chỉ có một số kinh nghiệm đoạn miền Trung chia sẻ với bác.

Nếu bác đi đèo Cù Mông, nên cẩn thận, đèo này tương đối nguy hiểm.
Đoạn qua Mộ Đức - Quảng Ngãi nên cẩn thận với việc các bác xe máy xi nhan bên này mà rẽ bên kia :21: thật đấy bác ạ
Ăn thì có mấy chỗ em hay dừng chân là: Sông Cầu - Phú Yên, ở đấy có nhiều quán ăn ngon, Sa Huỳnh - Quảng Ngãi, Lăng Cô - Huế, Dinh Mười - Quảng Bình. Nói chung là đến giờ ăn, bác đừng vào quán nào nhiều xe khách, nếu muốn ăn ngon mà rẻ thì và quán nào nhiều xe tải (nhưng hơi không được sạch tí), nếu vào quán có nhiều xe con đỗ ăn cơm thì ngon, sạch nhưng đắt hơn tí. Dọc quốc lộ 1 gần như khu vực nào em thấy cũng theo quy luật đó.
xxx thì thay đổi địa điểm liên tục, chả biết đâu mà lần, bac cố gắng chạy theo tốc độ quy định. nếu chạy nhanh thì theo dõi các bác xe khách, xe tải, em nghĩ cái này bác có kinh nghiệm rồi.

Em chỉ biết có vậy.

Chúc bác thượng lộ bình an! (b)
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Theo em bác có thể chạy như sau:

Ngày 1: Saigon - Tuy Hòa (chắc khoảng 650km)
Từ Saigon bác chạy từ sáng sớm cho khỏi đông - chắc phải đi từ 5h. Em thấy hình như đoạn ở Đồng Nai hay bắn tốc độ và nhiều chốt CSGT. Đoạn này bác đi cẩn thận.
Qua khỏi Đồng Nai thì đường vắng hơn và bác có thể đi nhanh hơn. Em đoán khoảng buổi trưa bác có thể loanh quanh Phan Rang để ăn trưa rồi chạy tiếp.
Chắc bác đến Tuy Hòa khoảng 6h chiều, còn sức thì chạy tiếp tới Quy Nhơn. Trên đường có thể ghé Sông Cầu ăn tối. Bác đi quốc lộ 1D Sông Cầu - Quy Nhơn thì không qua đèo Cù Mông.
Từ Bình Thuận ra đến Tuy Hòa em ít thấy CSGT, tuy nhiên bác cứ theo biển báo mà chạy vì đường đẹp và vắng nên đi cũng khá nhanh.
Vậy là bác có thể tùy chọn nghỉ Tuy Hòa hoặc Quy Nhơn đêm đầu tiên.

Ngày 2: Tuy Hòa - Quảng Bình (khoảng 600km)
Sáng ra đi từ Tuy Hòa khoảng 6h thì trưa bác có thể nghỉ ở Đà Nẵng. Quãng đường này đi không được nhanh vì khá nhiều xe. Nghỉ trưa ở ĐN xong thì bác đi tiếp qua Huế, Quảng Trị và tới Quảng Bình chắc khoảng 6h tối.
Đoạn qua Huế đường đông, bác cứ đi từ từ. Quảng Trị - Quảng Bình đông vừa phải, bác cứ đi bình thường. Quán Hàu (cách Quảng Bình khoảng 6km) có bắn tốc độ ở sau biển 40km/h.
Tối nghỉ ở Quảng Bình.

Ngày 3: Quảng Bình - HN (khoảng 500km)
Quảng Bình về Vinh thì đường dễ đi và cũng vắng. Tuy nhiên chặng Vinh - HN thì đông và đường nhỏ nên đi hơi mệt. Chốt CSGT lại nhiều nên đi khá căng thẳng. Bác đi từ QB 7h sáng thì tới Vinh nghỉ trưa. Chiều chạy về tới HN khoảng 7h tối.

Em cũng chỉ nghĩ được đến vậy, lại cũng chúc bác thượng lộ bình an!(b)
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Đến Hà Tĩnh cụ rẽ lên đường HCM mà đi cho thoáng . Em ghét nhất đoạn đi từ Vinh về HN = 1A, chậm rề rề, lắm tai nạn , lắm công an .
 

huy4eyesvn

Xe máy
Biển số
OF-34603
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
71
Động cơ
475,610 Mã lực
có điều kiện bác nên mua hoặc mượn 1 cái radar detector đem theo cho yên tâm , nghĩ tới một lần bị bắn tốc độ hết 800k e tiếc lắm .
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cảm ơn các cụ đã hướng dẫn! Cho em nợ đến mai rượu về em xin rót mời các cụ nhé (b)(b)(b)

Đoạn từ Sài gòn ra đến Đà Nẵng em mù tịt, các cụ tiếp tục giúp em với nhá (b)
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
theo em bác cứ gửi cái xe lên tầu, mua vé máy bay bay về rồi ra ga Hà Nội đón xe. sau đó mang xe đi đón chúng em ra Lan9 (b)(b)(b)(b)(b)
:21::21::21::21:
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
@trieu : anh vào SG mua xe à? đi mấy người?
Đi công tác, lúc ra có thằng em mới mua con Altis rủ chạy ra, thế là ở lại đi xe ra với nó luôn :6:

@Sợ vợ: Lan9 dễ ợt, chỉ sợ chú ko đủ sức :) còn chạy xe nam-bắc thì không phải lúc nào cũng đi được
 
Chỉnh sửa cuối:

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Đến Hà Tĩnh cụ rẽ lên đường HCM mà đi cho thoáng . Em ghét nhất đoạn đi từ Vinh về HN = 1A, chậm rề rề, lắm tai nạn , lắm công an .
Cụ ơi mùa này thời tiết mưa nhiều ko biết chạy đoạn HCM này có ổn không nhỉ? Nếu đường xá ổn thì chắc em cũng đi thử 1 cái
 

Tuy Heo

Xe hơi
Biển số
OF-36459
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
169
Động cơ
473,980 Mã lực
Quan điểm của cụ giống e.Đời chỉ một lần đi xuyên việt là cung thỏa mãn rồi.e đã đi vài lần và thấy đất nước mình thật đep và đáng yêu.Chúc cụ th­ượng lộ bình an.Cứ đi theo biển báo, đừng theo cánh xe tải và khách vì họ đã bao luật Police.ăn uống thì cứ đông mà vào, họ cũng không phân biệt khách lạ hay quen,tuy nhiên ăn uống ở nam trung bộ là ngon và dễ chịu nhất.Nếu 2 cụ thay nhau lái thì chỉ 2 đêm là tới Hn mà vẫn khỏe.Tuy nhiên với điều kiện là qua các khu đèn đỏ cô đừng phá sức ở đó (dọc QL1 cứ địa phận giáp ranh giữa tỉnh nọ tỉnh kia đều có khu đèn đỏ họat động từ 6-7h tối hôm trước đến 3-4h sáng hôm sau).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top