- Biển số
- OF-53451
- Ngày cấp bằng
- 23/12/09
- Số km
- 901
- Động cơ
- 459,291 Mã lực
Kính thưa các cụ.
Em đi Lac SE 2010. Sáng Chủ nhật rồi 27/2/2011, em định theo các cụ LPC sang Bồ Đề ăn cơm chay. 8h ra xe khởi động theo sách hướng dẫn (đạp côn, không ga), không thấy nổ. Thử lại mấy lần không ăn thua, em nhớ ngay đến bài học mà nhiều cụ Lacer cao niên trên này chỉ giáo: 1. ắc quy, 2. bugi. Em chạy ra đầu ngõ, gọi thằng em chuyên ắc quy nó mang bình vào câu, đề vẫn không nổ (ghi chú là em vẫn đề theo sách, là đạp côn, xoay chìa khóa mà ko đạp ga). Em kiểm tra lại ắc quy vẫn ngon lành. Loay hoay mất hơn 1h đồng hồ, điện đóm cho đủ các anh em, nhờ cả bộ phận kỹ thuật hỗ trợ. Đang định tháo bugi xem có hỏng cái nào ko. Mấy thằng em ắc quy thì cứ phán là chắc hỏng phần điện, hoặc chuột cắn, hoặc v.v... May mà em cũng cẩn thận, nghĩ bụng xe mới mua, chỉ mỗi mình dùng, thì hỏng điện đóm phần mềm thấy quái nào được. Sau khi em kiểm tra dây dợ các thứ, thấy vẫn ổn. Em lại vào đề pa theo sách, là đạp côn, xoay chìa khóa, ổ đề quay ro ro mà máy lại không nổ. May quá, có thằng em chuyên sửa ắc quy cho xe tải, nó bảo anh thêm tý ga xem. Thế là em mớm tý ga, máy nổ ròn, ngon lành. Hú vía!
Thế đấy các cụ ạ. Sách hướng dẫn, đôi khi không chính xác 100% mà phải có thêm tý kinh nghiệm thực tế.
Tổng thiệt hại của em: 20k cho thằng em nó kiểm tra ắc quy + lỡ mất buổi cơm chay với các cụ LPC.
Qua đây em cũng cảm ơn các cụ LPC và cụ Vietvoiz mặc dù chưa gặp bao giờ, nhưng đã giới thiệu anh em kỹ thuật hỗ trợ nhiệt tình cho em.
Em cũng khuyến cáo các cụ nếu sáng dậy đề pa theo sách mà máy ko nổ, cứ bình tĩnh mớm thêm tý ga nhé, trước khi kiểm tra các thứ khác.
Em đi Lac SE 2010. Sáng Chủ nhật rồi 27/2/2011, em định theo các cụ LPC sang Bồ Đề ăn cơm chay. 8h ra xe khởi động theo sách hướng dẫn (đạp côn, không ga), không thấy nổ. Thử lại mấy lần không ăn thua, em nhớ ngay đến bài học mà nhiều cụ Lacer cao niên trên này chỉ giáo: 1. ắc quy, 2. bugi. Em chạy ra đầu ngõ, gọi thằng em chuyên ắc quy nó mang bình vào câu, đề vẫn không nổ (ghi chú là em vẫn đề theo sách, là đạp côn, xoay chìa khóa mà ko đạp ga). Em kiểm tra lại ắc quy vẫn ngon lành. Loay hoay mất hơn 1h đồng hồ, điện đóm cho đủ các anh em, nhờ cả bộ phận kỹ thuật hỗ trợ. Đang định tháo bugi xem có hỏng cái nào ko. Mấy thằng em ắc quy thì cứ phán là chắc hỏng phần điện, hoặc chuột cắn, hoặc v.v... May mà em cũng cẩn thận, nghĩ bụng xe mới mua, chỉ mỗi mình dùng, thì hỏng điện đóm phần mềm thấy quái nào được. Sau khi em kiểm tra dây dợ các thứ, thấy vẫn ổn. Em lại vào đề pa theo sách, là đạp côn, xoay chìa khóa, ổ đề quay ro ro mà máy lại không nổ. May quá, có thằng em chuyên sửa ắc quy cho xe tải, nó bảo anh thêm tý ga xem. Thế là em mớm tý ga, máy nổ ròn, ngon lành. Hú vía!
Thế đấy các cụ ạ. Sách hướng dẫn, đôi khi không chính xác 100% mà phải có thêm tý kinh nghiệm thực tế.
Tổng thiệt hại của em: 20k cho thằng em nó kiểm tra ắc quy + lỡ mất buổi cơm chay với các cụ LPC.
Qua đây em cũng cảm ơn các cụ LPC và cụ Vietvoiz mặc dù chưa gặp bao giờ, nhưng đã giới thiệu anh em kỹ thuật hỗ trợ nhiệt tình cho em.
Em cũng khuyến cáo các cụ nếu sáng dậy đề pa theo sách mà máy ko nổ, cứ bình tĩnh mớm thêm tý ga nhé, trước khi kiểm tra các thứ khác.