Sách đầu tư hay nhất

newroad91

Xe hơi
Biển số
OF-629915
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
116
Động cơ
113,610 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Không biết các cụ đầu tư có hay đọc sách không? Áp dụng như thế nào? Có ok không? Bản thân em làm trong nghề thì việc rèn luyện kiến thức và phương pháp rất quan trọng. Có mấy đầu sách hay mà em đã đọc, xin giới thiệu tới các cụ, các mợ trong này nhé!

1. Làm giàu qua chứng khoán - William Oneil

Phương pháp CANSLIM của William Oneil áp dụng được ở TTCK Việt Nam, tốt nhất đối với CP cơ bản tăng trưởng. Với 7 tiêu chí cốt lõi quan trọng, nó trở thành sách gối đầu giường của nhiều Môi giới.

2. Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường

Đây là cuốn sách em thấy tâm đắc sau cuốn kia, em cũng hay đọc đi đọc lại. Trong này có 13 nguyên tắc chọn lọc CP khá khắt khe, nhưng tóm gọn lại cũng same same của Oneil. Đáng để đọc, tìm đc nhữngCP thường, đem lại lợi nhuận phi thường.

3. Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán

Cuốn này thì không phải bàn rồi, nhất đối với dân trading ngắn hạn, nó cũng xếp sau cuốn số 1,nằm trong bộ sách gối đầu giường của Môi giới. Đọc sách CK mà chưa đọc cuốn này hẳn rất thiếu sót. Ông Mark viết 2 cuốn, đều hay. Các cụ nên đọc.

4. Thương vụ để đời

Em mới đọc xong cuốn này nhưng thật sự thấy đáng-để-đọc. Tác giả là tiến sỹ Harry Dent của Đại học Harvard. Lập luận sắc bén, logic, sách đề cập đến các chu kỳ bong bóng-khủng hoảng-cách để gia tăng lợi nhuận (bắt đáy) trong thời kỳ này. Tác giả có nhắc đến 4 chu kỳ chính trong thị trường, và có liên hệ thực tiễn đúng đắn. Đáng đồng tiền bát gạo, em ước gì đọc sớm hơn đợt cuối tháng 3 vừa rồi đề all in luôn hâhhaaa

Chia sẻ cho các cụ trên này, để có thêm kiến thức trên thị trường Chứng Vịt ngan này nhé! Nói chung để thành công trong đầu tư thì buộc phải có kiến thức. Kiến thức, tâm lý hành vi được rèn luyện bài bản, khả năng chiến thắng cao.Chúc cccm thành công nhé! Nếu muốn đi sâu hơn thì cccm cứ inbox hoặc call em sau giờ giao dịch đều được nhé! :D
 

thuyduongna

Xe điện
Biển số
OF-443641
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,833
Động cơ
238,130 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh
Mua đâu thế mợ
 

newroad91

Xe hơi
Biển số
OF-629915
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
116
Động cơ
113,610 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
liên lạc trực tiếp cụ ấy, cụ ấy bán rẻ cho, rồi cụ ấy tư vấn cho!
Em có bán sách đâu cụ ơi, em chỉ gợi ý sách hay cho các cụ các mợ yêu lĩnh vực đầu tư thôi mờ
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Các cụ cho em hỏi: Ko xét đến những năm bùng nổ đặc biệt hay khủng hoảng thị trường, thì cổ tức hàng năm bao nhiêu % thì tương đối ổn và đáng để giữ?
 

newroad91

Xe hơi
Biển số
OF-629915
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
116
Động cơ
113,610 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi: Ko xét đến những năm bùng nổ đặc biệt hay khủng hoảng thị trường, thì cổ tức hàng năm bao nhiêu % thì tương đối ổn và đáng để giữ?
Cổ tức thì thường khoảng >20% là ok rồi cụ ạ, mà phải đều đặn, DN kinh doanh bền vững, có yếu tố cạnh tranh, và tăng trường. Em lấy ví dụ như FPT, NTC, PLX, PHR,.... nhiều lắm ạ
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Cổ tức thì thường khoảng >20% là ok rồi cụ ạ, mà phải đều đặn, DN kinh doanh bền vững, có yếu tố cạnh tranh, và tăng trường. Em lấy ví dụ như FPT, NTC, PLX, PHR,.... nhiều lắm ạ
Cảm ơn cụ nhiều. Em đang huy động vốn, cố gắng duy trì lãi suất 20%-30%/năm. Rút vốn dễ dàng, có tài sản đảm bảo chính là hàng hoá mà nhà đầu tư có thể kiểm soát (nằm trong kho của họ, mà chính là tài sản của họ luôn).
Tất nhiên cũng có rủi ro, nhưng trong trường hợp xấu nhất, nhà đầu tư có thể thanh lý hàng hoá theo giá vốn thị trường, thiệt hại 2 bên cùng chịu.
 

vivaromeo

Xe máy
Biển số
OF-106403
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
98
Động cơ
395,070 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều. Em đang huy động vốn, cố gắng duy trì lãi suất 20%-30%/năm. Rút vốn dễ dàng, có tài sản đảm bảo chính là hàng hoá mà nhà đầu tư có thể kiểm soát (nằm trong kho của họ, mà chính là tài sản của họ luôn).
Tất nhiên cũng có rủi ro, nhưng trong trường hợp xấu nhất, nhà đầu tư có thể thanh lý hàng hoá theo giá vốn thị trường, thiệt hại 2 bên cùng chịu.
cụ cho thêm 500 thông tin nhá
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
cụ cho thêm 500 thông tin nhá
Em sợ thị phi lắm cụ. Cái này cần người thân thiết thật sự tin tưởng và thông cảm nhiều thứ mới dễ thực hiện cùng nhau. Ko là thành ảo ảnh, nói ra nói vào vay nặng lãi với lừa đảo chết mất.
Nên em cần thời gian thử nghiệm, kiểm chứng và hoàn thiện đã.
 

vivaromeo

Xe máy
Biển số
OF-106403
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
98
Động cơ
395,070 Mã lực
Em sợ thị phi lắm cụ. Cái này cần người thân thiết thật sự tin tưởng và thông cảm nhiều thứ mới dễ thực hiện cùng nhau. Ko là thành ảo ảnh, nói ra nói vào vay nặng lãi với lừa đảo chết mất.
Nên em cần thời gian thử nghiệm, kiểm chứng và hoàn thiện đã.
Vậy khi nào chia sẻ đc cụ chia sẻ nhé. Inbox hay outbox zì cũng đc. Gud cụ luk ;)
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Vậy khi nào chia sẻ đc cụ chia sẻ nhé. Inbox hay outbox zì cũng đc. Gud cụ luk ;)
Vâng. Tiện đây em xin các cụ tư vấn:
+ Việc huy động vốn ngân hàng với tài sản đảm bảo là hàng hóa (có giá cả, giấy tờ và chứng từ rõ ràng) thì ngân hàng có những chính sách hỗ trợ nào ko ạ?
+ Hàng hóa lưu trữ, kinh doanh tại cửa hàng và liên tục được bổ sung hàng ngày (tổng giá trị hàng hóa ko đổi)
+ Lãi suất và quy định đối với hình thức vay này có gì đặc biệt và khó khăn hơn với loại hình vay bằng tài sản thế chấp cố định (bđs, xe cộ...) ạ?
 

newroad91

Xe hơi
Biển số
OF-629915
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
116
Động cơ
113,610 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ nhiều. Em đang huy động vốn, cố gắng duy trì lãi suất 20%-30%/năm. Rút vốn dễ dàng, có tài sản đảm bảo chính là hàng hoá mà nhà đầu tư có thể kiểm soát (nằm trong kho của họ, mà chính là tài sản của họ luôn).
Tất nhiên cũng có rủi ro, nhưng trong trường hợp xấu nhất, nhà đầu tư có thể thanh lý hàng hoá theo giá vốn thị trường, thiệt hại 2 bên cùng chịu.
Cụ định PR đấy ah? Giờ nhiều hình thức huy động vốn quá
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Cụ định PR đấy ah? Giờ nhiều hình thức huy động vốn quá
Ko, em ko PR cụ ạ. Em biết kiểu huy động này lắm thị phi nếu ko giải thích được rõ ràng mà. Nhất là nếu kết quả ko được tốt thì muôn vàn điều tiếng. Vì vậy em đang rất cân nhắc. Và cũng hỏi các cụ về khoản vay ngân hàng thế chấp bằng hàng hoá. Nhưng vay ngân hàng thì cũng có những nhược điểm, và đơn thuần là họ chỉ cho vay chứ ko đồng hành.

Ví dụ thì nôm na thì nó tương tự thế này: cụ có tiền nhàn rỗi, em bảo cụ mua cái xe (chính chủ tên cụ luôn) giả sử là 500tr. Rồi em sẽ quản lý việc cho thuê, kiếm hợp đồng. Xe cụ giữ, cụ kiểm soát và theo dõi được chứ ko phải vứt cho em cái xe rồi mất hút. Một năm cụ thu về loanh quanh được 200tr -250tr (đã bao gồm khấu hao xe 10%. Tất nhiên ví dụ cho thuê xe này sẽ khó được như vậy).

Tại sao lại phải huy động vốn? Vì một mình mình làm sẽ ko thể và cũng ko nên dồn một số vốn khổng lồ. Nếu có rủi ro thì rủi ro đó vô cùng nguy hiểm (còn đông người góp vốn đơn giản là họ mang xe về bán rẻ thanh lý nếu ko muốn tiếp tục). Còn nếu số vốn nhỏ thì chi phí đội lên nhiều, ko có lãi, ko tạo được động lực. Em ví dụ về góp vốn bằng xe thế cho dễ hiểu thôi. Biết là xe cộ cho thuê còn lắm nhiêu khê và lợi nhuận ko được nhiều như vậy.

Viết xong mới thấy ví dụ ngu thật. Sắp thành tulai24 mất thôi :))
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Ko, em ko PR cụ ạ. Em biết kiểu huy động này lắm thị phi nếu ko giải thích được rõ ràng mà. Nhất là nếu kết quả ko được tốt thì muôn vàn điều tiếng. Vì vậy em đang rất cân nhắc. Và cũng hỏi các cụ về khoản vay ngân hàng thế chấp bằng hàng hoá. Nhưng vay ngân hàng thì cũng có những nhược điểm, và đơn thuần là họ chỉ cho vay chứ ko đồng hành.

Ví dụ thì nôm na thì nó tương tự thế này: cụ có tiền nhàn rỗi, em bảo cụ mua cái xe (chính chủ tên cụ luôn) giả sử là 500tr. Rồi em sẽ quản lý việc cho thuê, kiếm hợp đồng. Xe cụ giữ, cụ kiểm soát và theo dõi được chứ ko phải vứt cho em cái xe rồi mất hút. Một năm cụ thu về loanh quanh được 200tr -250tr (đã bao gồm khấu hao xe 10%. Tất nhiên ví dụ cho thuê xe này sẽ khó được như vậy).

Tại sao lại phải huy động vốn? Vì một mình mình làm sẽ ko thể và cũng ko nên dồn một số vốn khổng lồ. Nếu có rủi ro thì rủi ro đó vô cùng nguy hiểm (còn đông người góp vốn đơn giản là họ mang xe về bán rẻ thanh lý nếu ko muốn tiếp tục). Còn nếu số vốn nhỏ thì chi phí đội lên nhiều, ko có lãi, ko tạo được động lực. Em ví dụ về góp vốn bằng xe thế cho dễ hiểu thôi. Biết là xe cộ cho thuê còn lắm nhiêu khê và lợi nhuận ko được nhiều như vậy.

Viết xong mới thấy ví dụ ngu thật. Sắp thành tulai24 mất thôi :))
Em đang tính hỏi câu cuối
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,440
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Em đang tính hỏi câu cuối
Vâng, dứt khoát ko làm mảng xe cộ và các mảng phức tạp tương tự. Vì công sức quản lý Dịch vụ Khách hàng quá nặng và tiềm ẩn rủi ro.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top