- Biển số
- OF-359822
- Ngày cấp bằng
- 24/3/15
- Số km
- 3,761
- Động cơ
- 290,437 Mã lực
Xách pin lên nhà sạc thì cũng vất vả! Chỗ em xe máy điện được sạc freeEm thấy xe máy điện đi ổn, định mua 1 cái. Nhưng ko sạc được dưới hầm chung cư nên thôi luôn.
Xách pin lên nhà sạc thì cũng vất vả! Chỗ em xe máy điện được sạc freeEm thấy xe máy điện đi ổn, định mua 1 cái. Nhưng ko sạc được dưới hầm chung cư nên thôi luôn.
Vậy nên mua. Chí ít được ăn gia ít tiền điện.Xách pin lên nhà sạc thì cũng vất vả! Chỗ em xe máy điện được sạc free
Coi như tiết kiệm đc toàn bộ tiền xăng xe máy nên một số chuyển sang đi xe máy điện!Vậy nên mua. Chí ít được ăn gia ít tiền điện.
Ngàn cái tỷ lệ vẫn là rất nhỏ. Cụ yên tâm đi. Khung của pack pin cũng là giáp bảo vệ của pin băng hợp kim nhôm rất dày và chắc chắn. Cụ cứ nhìn xe xăng leo vỉa hè có bị cạ cũng chỉ xước xát thôi. Pack pin đã được tính toán trước nên không phải lo. Gần như Tất cả các vụ cháy, nổ xe điện là đang trong thời gian sạc bằng trạm sạc công suất lớn. Và bị lỗi hệ thống làm mát. Đúng là quá nhiệt sẽ ngắt dòng. Nhưng cảm biến nhiệt bị lỗi hay ecu của pin bị lỗi cũng không ngắt. Tỷ lệ cháy nổ xe điện trong quá trình sạc cũng rất nhỏ.
Trả lời cho sự quan tâm của 2 cụ (tất nhiên xe lôi tiêu chuẩn an toàn sẽ kém mấy xe như của Tesla, nhưng sau này chúng ta phải chấp nhận nhiều loại xe/hãng xe cùng dùng chung hệ thống bãi đỗ và bãi sạc):Pin xe điện là do hàng ngàn cell nhỏ 18650 hay 21700 ghép vào thành từng pack. Có sợ trong số này có 1 quả lỗi thì ảnh hưởng đoản mạch hay gì gì không ạ ?
Nhìn khiếp thật! Nếu mà xảy cháy ở hầm thì chắc ngải cứu !!Trả lời cho sự quan tâm của 2 cụ (tất nhiên xe lôi tiêu chuẩn an toàn sẽ kém mấy xe như của Tesla, nhưng sau này chúng ta phải chấp nhận nhiều loại xe/hãng xe cùng dùng chung hệ thống bãi đỗ và bãi sạc):
Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 xe bị thiêu rụi
(Dân trí) - Theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi.dantri.com.vn
Theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi.
Rất nhiều xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để kiểm soát đám cháy (Ảnh: Cartoq).
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra ngày 8/6 ở trạm sạc xe điện nằm trong khuôn viên một bãi đậu xe của nhà ga tàu điện phía đông nam thành phố Delhi, Ấn Độ.
Cơ quan chức năng hiện chưa có kết luận về nguyên nhân vụ cháy; tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi. May mắn là không có ai bị thương.
Cụ thể, khoảng 80 chiếc xe lôi chạy điện mới (trong đó có khoảng 30 chiếc mới tinh), 10 chiếc ô tô, 2 chiếc scooter và một chiếc motor đã bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn này.
Sở Cứu hỏa Delhi nhận cuộc gọi báo cháy vào lúc 5 giờ sáng và rất nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường nhưng chỉ có thể kiểm soát tình hình sau khi lửa đã phá hủy nhiều xe đỗ trong bãi.
Vụ hỏa hoạn xuất phát từ trạm sạc xe lôi chạy điện (Ảnh: Cartoq).
Một chiếc xe bị lửa nung chảy phần đuôi (Ảnh: Cartoq).
Hình ảnh bên trong trạm sạc điện sau khi lửa được kiểm soát (Ảnh: New India Express).
Các trạm sạc xe điện sử dụng nguồn điện có điện áp cao, chủ yếu là các sạc với dòng điện một chiều công suất cao. Mặc dù có nhiều hệ thống an toàn, như hộp cầu chì để tự động ngắt nguồn điện, nhưng đôi khi chúng không hoạt động.
Với việc xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến, có nhiều trạm sạc được lắp đặt trong khu dân cư và các bãi đỗ xe. Do đó, cần có các biện pháp và nguyên tắc an toàn nghiêm ngặt để ngăn ngừa các vụ hỏa hoạn tương tự trong tương lai.
Chung cư nhà em mà cho sạc tầng hầm là em mua xe máy điện ngay. Đáng tiếc là họ lại không cho. Rõ chán!Coi như tiết kiệm đc toàn bộ tiền xăng xe máy nên một số chuyển sang đi xe máy điện!
Cái này còn phải xem là tai nạn xảy ra khi đang xạc nhanh hay xạc chậm nữa. Xạc nhanh rủi ro tất nhiên cao hơn.Trả lời cho sự quan tâm của 2 cụ (tất nhiên xe lôi tiêu chuẩn an toàn sẽ kém mấy xe như của Tesla, nhưng sau này chúng ta phải chấp nhận nhiều loại xe/hãng xe cùng dùng chung hệ thống bãi đỗ và bãi sạc):
Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 xe bị thiêu rụi
(Dân trí) - Theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi.dantri.com.vn
Theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi.
Rất nhiều xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để kiểm soát đám cháy (Ảnh: Cartoq).
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra ngày 8/6 ở trạm sạc xe điện nằm trong khuôn viên một bãi đậu xe của nhà ga tàu điện phía đông nam thành phố Delhi, Ấn Độ.
Cơ quan chức năng hiện chưa có kết luận về nguyên nhân vụ cháy; tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng là do chập điện, hoặc pin của một chiếc xe lôi bị nổ khi đang sạc. Hậu quả là gần 100 chiếc xe đang đỗ trong bãi đã bị thiêu rụi. May mắn là không có ai bị thương.
Cụ thể, khoảng 80 chiếc xe lôi chạy điện mới (trong đó có khoảng 30 chiếc mới tinh), 10 chiếc ô tô, 2 chiếc scooter và một chiếc motor đã bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn này.
Sở Cứu hỏa Delhi nhận cuộc gọi báo cháy vào lúc 5 giờ sáng và rất nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường nhưng chỉ có thể kiểm soát tình hình sau khi lửa đã phá hủy nhiều xe đỗ trong bãi.
Vụ hỏa hoạn xuất phát từ trạm sạc xe lôi chạy điện (Ảnh: Cartoq).
Một chiếc xe bị lửa nung chảy phần đuôi (Ảnh: Cartoq).
Hình ảnh bên trong trạm sạc điện sau khi lửa được kiểm soát (Ảnh: New India Express).
Các trạm sạc xe điện sử dụng nguồn điện có điện áp cao, chủ yếu là các sạc với dòng điện một chiều công suất cao. Mặc dù có nhiều hệ thống an toàn, như hộp cầu chì để tự động ngắt nguồn điện, nhưng đôi khi chúng không hoạt động.
Với việc xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến, có nhiều trạm sạc được lắp đặt trong khu dân cư và các bãi đỗ xe. Do đó, cần có các biện pháp và nguyên tắc an toàn nghiêm ngặt để ngăn ngừa các vụ hỏa hoạn tương tự trong tương lai.
Sạc dưới hầm chung cư ở đây là sạc ngay tại chỗ đỗ xe dưới hầm chung cư. Như vậy là sạc qua đêm thì không cần sạc nhanh, mà chỉ cần sạc chậm cho an toàn và tiết kiệm.Cái này còn phải xem là tai nạn xảy ra khi đang xạc nhanh hay xạc chậm nữa. Xạc nhanh rủi ro tất nhiên cao hơn.
Trong hầm chung cư nếu cho xạc thì có lẽ chỉ nên cho xạc chậm, loại xạc cả chục tiếng mới đầy. Còn nếu cho xạc nhanh thì phải đảm bảo có cảnh giới và PCCC tốt.
Không phải chung cư nào cũng có đất làm trạm sạc đâu.Em thấy thế này. Sao các chung cư không lamf trạm điện ở mặt đất gần chung cư. Dân sạc nhanh xong đánh xuống hầm.
chỗ này không cho đỗ xe quá 1 lượt sạc nhanh đầy 3-4h. Vừa hạn chế mấy ông hay vứt ô tô trên đường luôn
Cụ trả thêm tiền lương cho 1 bảo vệ nữa ngồi cầm bình cứu hoả chông xe cụ khi xạc thì may ra họ cho cụ sạc ở tầng hầmChung cư nhà em mà cho sạc tầng hầm là em mua xe máy điện ngay. Đáng tiếc là họ lại không cho. Rõ chán!
Vấn đề là ai làm? Đất ở đâu ra? Hiện giờ số xe điện còn quá ít, làm không có lãi, nên người ta không hăng hái làm. Nếu xe điện nhiều, kinh doanh có lãi thì chả phải nhắc, người ta sẽ tranh nhau, lách luật, tranh thủ không gian làm ngay.Em thấy thế này. Sao các chung cư không lamf trạm điện ở mặt đất gần chung cư. Dân sạc nhanh xong đánh xuống hầm.
chỗ này không cho đỗ xe quá 1 lượt sạc nhanh đầy 3-4h. Vừa hạn chế mấy ông hay vứt ô tô trên đường luôn
Ý trên em đang bàn về trạm sạc trên mặt đất cụ ạ! Tuy nhiên cụ nói đúng, chưa có quy chuẩn về an toàn cho trạm sạc. Có thể thấy để xin phép làm 1 cây xăng khó chừng nào. Trong khi làm 1 trạm sạc thì rất dễ. Vì vậy cụ nào có đk thì nhanh chóng đầu tư trạm sạc đi. Mai kia nó sẽ khó như làm cây xăng vậy.Vấn đề quan trọng hiện nay là chưa có hành lang pháp lý, tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan tới việc thi công trụ sạc trong hầm - an toàn điện cho chung cư, an toàn PCCC.
Giả sử nếu có vụ cháy xảy ra, sẽ truy cứu ngược lại từ bên phê duyệt cho phép triển khai trụ sạc trong hầm, bên thi công, các bên liên quan... Bảo hiểm cũng không có đủ cơ sở để bồi thường vì không xác định được nguyên nhân... Thiệt hại về vật chất, còn thiệt hại về con người...
Dân chưa đi xe điện thì phản đối thôi. Dân đi xe điện thấy tiện là hết phản đối ngay. Đi trước phải chấp nhận cái khó của người làm trước.Trong 1 số trường hợp, Nhà nước đi trước bằng việc đưa ra các quy chuẩn, hành lang pháp lý và kỹ thuật.
Nhưng đa phần là Nhà nước đi chậm hơn so với sự phát triển của XH, của khoa học công nghệ. Đi trước, đi tắt bằng việc tranh thủ đầu tư trước trạm sạc - sẽ vấp phải tranh chấp với các bên liên quan và rủi ro trong tương lai.
Cụ thử vào mấy groups cư dân Vinhomes mà xem tranh ảnh phản đối
Vấn đề là chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm duyệt an toàn PCCC . Các cấp chính quyền cũng vào cuộc nhưng doanh nghiệp vẫn triển khai mới tài !!Em thấy cứ làm đúng chuẩn là ok, các nước đã có chuẩn rồi cứ thế áp theo thôi. Cứ ko thể chặn đc xe sạc dưới hầm, việc này chắc chắn phải xảy ra thôi.
Không sao đâu. Dây 2.5 là thoải mái rồi. Sạc theo E34 có 2,2kw thôi.Hầm chung cư nhà em có khu vực riêng cho xe máy điện được lắp ổ cắm để xe máy điện được sạc free nhưng lại chưa có trụ sạc chuyên dụng Vinfast sạc cho ô tô cũng như không có khu vực cho ô tô điện được cắm sạc. Hôm qua thì em thấy 1 con Vfe34 chui vào khu của xe máy điện và cắm sạc vào ổ dành cho xe máy điện, chuyện lợi dụng để sạc free thì em ko bàn nhưng khá nguy hiểm vì công suất bộ sạc cho Vfe34 lên đến 3kW mà cắm vào ổ thông thường trong thời gian dài như vậy rất dễ gây chập cháy
Bằng 1 cái điều hoà cụ nhỉ¡Không sao đâu. Dây 2.5 là thoải mái rồi. Sạc theo E34 có 2,2kw thôi.