Nếu cụ rảnh 22h đêm ra trạm sạc khoảng 1h đầy bình điện giá thấp 1,2k/1kw
Kiếm đâu ra giá đó mà cụ bày các cụ khác như vậy, cụ chủ thớt nhà có xưởng sx nên mới có giá thấp vậy, cụ bào thích sạc giá rẻ thì mở thêm cái xưởng sx là đượcNếu cụ rảnh 22h đêm ra trạm sạc khoảng 1h đầy bình điện giá thấp 1,2k/1kw
Sạc trạm Vinfast giá cố định làm gì có theo giờ đâu cụ. Em vẫn thi thoảng sạc đêm cho vắng màNếu cụ rảnh 22h đêm ra trạm sạc khoảng 1h đầy bình điện giá thấp 1,2k/1kw
có khi giảm 70% ấy cụ nhỉ, lúc đó e hốt 1 chiếc về cho vợ đi chợcũng chưa biết
chờ 1,2 năm sau con xe tàu vf8 nó hỏng các linh kiện rồi bị chém phụ tùng giá cao hoặc ngừng sx thì khóc tiếng mán
có khi giảm 70% ấy cụ nhỉ, lúc đó e hốt 1 chiếc về cho vợ đi chợ
VFS đã quay đẩu lên hơn 6 đô rủi bác ơigiá xe của a V cũng như giá cổ phiếu VFS, phi lên 85 đô xong rồi tụt xuống 5 đô là chuyện rất phình phường
Khi sạc phải rải dây hết ra nhé. Chứ với công suất ấy mà dây vẫn cuộn tròn là cháy dây đấy ( nó trở thành 1 cuộn cảm).Làm 1 bộ rút dây gọn gọn để đút cái dây nối và sạc theo xe của Vin vào (sạc di động 3.5kw)
cụ phải tính hao hụt cỡ 30% nữa. Xe cụ 100% đi được 434km? Đó là theo dự báo của VF hay thực tế?
Chào các cụ. Sao bao ngày loay hoay vụ tiếp địa. Em đã mua ổ dây tiếp địa trên shopee. Cắm điện nhà vào thẳng VF8 không cần đóng cọc.
Setup này e thấy rất tiện dụng, em sẽ tìm thêm cách để cắm được sạc 7kw sau đó sẽ độ thành 1 "trạm sạc tại nhà" cho đẹp.
Hiện trạng:
- Sạc 3k5 hay 4kw ấy. Theo xe
- Điện 3 pha ở nhà, buổi tối 1200vnd / kwh (cả thuế)
- Sạc 1 giờ được 4%. Từ lúc đi làm về 18h đến 8h sáng hôm sau được hơn 50% pin. Quá dư thừa cho nhu cầu sử dụng.
Target:
- Sạc được 7kw
- Làm 1 tủ xịn sò phong cách scifi đèn led RGB. Cái này công ty sẵn máy in 3D chắc em nghịch được
- Nhỏ gọn trong tầm 30x40x10cm
Làm được vậy chắc em phải xem lại cái dây điện âm tường có chịu được 7kw không. Hình như đang là 2.5 trần phú.
Full pin VF8 tầm 77kwh vậy nếu cắm từ 0% thì chỉ mất 100k / lần sạc thay gì 300k như cắm ngoài trụ.
Quá rẻ và tiện . Thiết nghĩ VF nên tích hợp cục này và cải tiến thêm vào cục sạc theo xe cho đạt 7kw /h là mê li.
Nếu là bản VF8 Eco thì range đi được thực tế là 400-480 tùy cách đi.cụ phải tính hao hụt cỡ 30% nữa. Xe cụ 100% đi được 434km? Đó là theo dự báo của VF hay thực tế?
thấy các cụ chạy VF mới đây đều bảo trên 400km rồi, quá an tâmNếu là bản VF8 Eco thì range đi được thực tế là 400-480 tùy cách đi.
Nó cũng giống đổ xăng xe. Dự kiến đi được 1050km báo trên taplo nhưng có có lúc thực tế được có 600-700 thôi (thông số em lấy của xe em - ford ranger máy dầu chạy đường trường / hỗn hợp ).cụ phải tính hao hụt cỡ 30% nữa. Xe cụ 100% đi được 434km? Đó là theo dự báo của VF hay thực tế?
pin giờ có bản CATL mới rồi đó Cụ, nhưng giá nhỉnh hơn chút ạChúc mừng cụ
Tình hình sáng tạo thế này tiền xăng chuyển sang uống beer
Nhà cháu đang chờ pin tốt hơn cũng chốt
Điện 3 pha nhà cháu đã có rồi nên bớt được thủ tục
Cụ đừng mong có 1 chiếc xe sạc 10' đầy, đi 1000-2000km, pin thọ 50 năm.Thực ra tiền điện cho xe điện quá thấp so xe xăng. Em trông cũng thèm lắm. OK xe đẹp lỗi đã fix dần, giá rổ cũng tương đối. Tốt rồi.
Nhưng công nghệ thì thay đổi chóng mặt. Vừa thấy pin Lithium, đã thấy thay bằng pin LPF, lại thấy pin CALT, xong lại thấy ông Toy dọa ra pin thể rắn sạc phát đi 1000 km. Rồi thì sắp ra pin bền 50 năm. Nếu công nghệ cứ nhanh thế này thì chắc 2 năm nữa ra loại pin làm bằng đất sét giá vài củ sạc phát đi cả nghìn km mất. Mua xe rồi ra loại pin mới thì tiếc hùi hụi.
Em kinh nghiệm mua 2 con xe điện Vinfast đời đầu. Xe thì vẫn ngon, mà pin công nghệ cũ, chỉ chạy được 70 km là phải sạc. Giờ xin mua pin công nghệ mới 200 km mà hãng không cho. Em hiểu là vấn đề kỹ thuật đâu có khó gì, mà sao hãng không chịu quan tâm khách hàng cũ. Bảo sao người ta chần chừ mua xe mới.
Nó còn liên quan đến thiết kế xe nhữa Cụ như pin SDI và pin mới CATL thì cấu trúc trong pin thay đổi, SDI sạc nhanh xả nhanh, CATL sạc chậm hơn nên đi lâu hơn. Pin mới giá cũng cao hơn, và xe lắp pin mới cũng đắt hơn Cụ ạThực ra tiền điện cho xe điện quá thấp so xe xăng. Em trông cũng thèm lắm. OK xe đẹp lỗi đã fix dần, giá rổ cũng tương đối. Tốt rồi.
Nhưng công nghệ thì thay đổi chóng mặt. Vừa thấy pin Lithium, đã thấy thay bằng pin LPF, lại thấy pin CALT, xong lại thấy ông Toy dọa ra pin thể rắn sạc phát đi 1000 km. Rồi thì sắp ra pin bền 50 năm. Nếu công nghệ cứ nhanh thế này thì chắc 2 năm nữa ra loại pin làm bằng đất sét giá vài củ sạc phát đi cả nghìn km mất. Mua xe rồi ra loại pin mới thì tiếc hùi hụi.
Em kinh nghiệm mua 2 con xe điện Vinfast đời đầu. Xe thì vẫn ngon, mà pin công nghệ cũ, chỉ chạy được 70 km là phải sạc. Giờ xin mua pin công nghệ mới 200 km mà hãng không cho. Em hiểu là vấn đề kỹ thuật đâu có khó gì, mà sao hãng không chịu quan tâm khách hàng cũ. Bảo sao người ta chần chừ mua xe mới.
Pin điện thoại IP em công nhận là có thể dùng tới 5-7 năm. Cụ tưởng tượng cũng khiếp thật đấy nhưng mà tương lai có thể sẽ có và lúc đó mình đang lái xe giấy dưới âm ti do chết vì già và vì chờ đợi rồi ạ.Cụ đừng mong có 1 chiếc xe sạc 10' đầy, đi 1000-2000km, pin thọ 50 năm.
Bỏ qua vấn đề về giá cả đi. Cũng không bao giờ có 1 chiếc xe như vậy đâu.
Đơn giản là nhà sản xuất họ sẽ không làm như vậy. Chỉ được 1 trong 3 điều trên thôi ( cùng lắm là 2).
Ví dụ nhé. Với công nghệ pin hiện nay thì điện thoại có thể 2-3 ngày sạc 1 lần. Nhưng những chiếc điện thoại đỉnh nhất, đắt nhất cũng chỉ 1 ngày ( sử dụng bình thường) là hết pin.
Nhưng sạc nhanh thì 30-45 phút là được khoảng 80% pin rồi
Pin xe điện cũng thế thôi. Nó đang ở giai đoạn phát triển. Khi đạt được thành công nó sẽ dừng lại .
1 chiếc xe sạc khoảng 15- 30 phút đạt 80%.
Dự trữ hành trình khoảng 1000km.
Pin thọ hơn 10 năm.
Là lý tưởng rồi. Lúc đó chả ai còn nói về pin và sạc nữa đâu.
Em cứ cho là pin Iphone xài 5 năm đi. Mỗi ngày sạc 1 lần sẽ tương đương 1800 chu trình.Pin điện thoại IP em công nhận là có thể dùng tới 5-7 năm. Cụ tưởng tượng cũng khiếp thật đấy nhưng mà tương lai có thể sẽ có và lúc đó mình đang lái xe giấy dưới âm ti do chết vì già và vì chờ đợi rồi ạ.
Ý em là dù sau này pin phát triển thế nào thì hãng cũng nên quan tâm đến khách hàng cũ. Vì chính sách quan tâm khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng mới yên tâm xuống tiền mua xe không phải lăn tăn gì. Em nói vậy là giúp cho hãng đó.Cụ đừng mong có 1 chiếc xe sạc 10' đầy, đi 1000-2000km, pin thọ 50 năm.
Bỏ qua vấn đề về giá cả đi. Cũng không bao giờ có 1 chiếc xe như vậy đâu.
Đơn giản là nhà sản xuất họ sẽ không làm như vậy. Chỉ được 1 trong 3 điều trên thôi ( cùng lắm là 2).
Ví dụ nhé. Với công nghệ pin hiện nay thì điện thoại có thể 2-3 ngày sạc 1 lần. Nhưng những chiếc điện thoại đỉnh nhất, đắt nhất cũng chỉ 1 ngày ( sử dụng bình thường) là hết pin.
Nhưng sạc nhanh thì 30-45 phút là được khoảng 80% pin rồi
Pin xe điện cũng thế thôi. Nó đang ở giai đoạn phát triển. Khi đạt được thành công nó sẽ dừng lại .
1 chiếc xe sạc khoảng 15- 30 phút đạt 80%.
Dự trữ hành trình khoảng 1000km.
Pin thọ hơn 10 năm.
Là lý tưởng rồi. Lúc đó chả ai còn nói về pin và sạc nữa đâu.